ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
Toà Thánh Tây Ninh Công Bình - Bác Ái - Từ Bi ![]() Thánh Thất Cao Đài Thành Phố Vĩnh Long Đường Võ Thị Sáu (Thoại Ngọc Hầu cũ), Phường 1 TPVL, Việt Nam.
Tam Thánh:
Tôn Trung Sơn (Tôn Dật Tiên) tạo nền Dân Chủ công bằng, xóa nền Quân Chủ chuyên chế Trung Hoa Victor Hugo dùng phương tiện Xây Bàn viết thánh giáo của Ông Trời (Dieu) Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm viết Sấm tiên tri tương lai nước Việt Nam. Tam Thánh vâng lệnh Đức Chí Tôn Thượng Đế CAO ĐÀI đem phương tiện Thần Linh học (như Internet ngày nay) viết Thánh Ngôn Hiệp Tuyển, Tân Luật, Pháp Chánh Truyền do Đức Cao Đài Thượng Đế giáng bằng Xây Bàn (Morse) nhưng quá chậm, sau dùng cơ bút (như TeleFAX nhận điển quang từ Niết Bàn viết ra thánh giáo). Cụ Trạng Trình tiên tri sau nầy Việt Nam vinh quang, còn Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế tiên tri giống Lạc Việt vinh quang hơn nữa: "Từ đây nòi giống chẳng chia ba (Nam Kỳ, An Nam, Bắc Kỳ) THẦY hiep các con lại một nhà, (thống nhứt lãnh thổ, ba thành một) Nam, Bắc: cùng rồi ra ngoại quốc, (Miền Nam du học bằng thuyền rẽ tiền, Miên Bắc lao động ở các nước ở luôn đó) Chủ quyền Chơn Đạo một mình TA." (Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế nói: sau nầy chỉ có một ĐẠO TRỜI) và tương lai còn vinh quang hơn nữa: "Một nước nhỏ nhoi trong vạn quốc, Ngày sau làm CHỦ mới là kỳ!!!" Thiên Bàn thờ Thiên Nhãn tượng trưng cho Ông Trời hay Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế tá danh CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT vì ngài vô hình, người đòi không thể nhìn thấy ngài, nên ngài nói: Nhãn thị chủ TÂM Lưỡng quang CHỦ TỂ Quang thị Thần Thần thị Thiên Thiên dã ngã dã. Bàn Hộ Pháp Cúng lễ ngày mùng một (Sóc) và rằm (Vọng) cùng những ngày Lễ Lớn khác. Đọc Kinh cầu lý Ban Nhạc Lễ: Cổ nhạc Việt Nam nâng linh hồn lên, quen đời, nhớ Đạo lý mà thực hành. Chư tín hữ đứng hầu khi cúng lễ, ra giữa qui lạy THẦY. chư học trò Lễ đứng hầu lúc cúng, sau khi cúng ra giữa kính bái THẦY. Ban Cai Quản (trước gọi
là Đầu Tộc Đạo) : Ngài Lễ Sanh Ngọc Bé Thanh
|