CAO
ĐÀI ĐẠI ĐẠO
CHIẾU MINH
GIÁO TÒA
VÔ VI
TAM THANH
ĐẠI THỪA
TÂM PHÁP
THÁNH
NGÔN
CHÁNH
GIÁO
THƯỢNG THỪA
Lưu hành nội bộ
Bình Minh Vĩnh Long
1974
Lời Tựa
Trong hoàn cảnh
khó khăn gian khổ của màn ba mạt hạ, "nơi nơi đều
thảm khổ. mỗi việc mỗi khổ",
nhân sinh phải chịu cảnh đắng cay khốn cùng. Đây là sự sắp đặt của cơ
thiên để cho sinh chúng rõ thông
chỗ
cùng cực. bất
hạnh, có như thế mới hiểu được "vạn hạnh trùng hưng của
đạo pháp ". Tiếng rên la gào thét
giữa trùng dương sóng biển, từng đợt ba
đào nổi đậy cuốn trôi. ôi!
Tang thương thảm khốc !
Bể trần khổ là
như thế đó i Nhân sinh đang lặn hụp cố vượt biển,
làm sao có thể! Chỉ
là hy vọng mỏng manh. thiên
nan vạn nan! Tất cả con người sống trên thế gian
này đều phải bị thử thách, chướng ngại, đủ mọi
hoàn cảnh để tự họ giải quyết lấy. Trước
cảnh khổ nguy hiểm khó khăn. nhưng họ không có một
phương tiện nào hữu hiệu để vượt biển khổ đầy
giông to gió lớn và thi thố tài
năng của mình. Họ phải đành
cam chịu cảnh tử vong trước mắt. đắm
đuối. kiệt sức và rồi
chìm xuống đáy sâu vực thẳm, bể khổ của
cuộc đời. Ôi! Đáng thương thay một kiếp sinh
quý báu!
Với những người
còn mê muội là như thế, không biết
được cách, chẳng rõ cái nguy, cứ quẩn
quanh trong bể khổ. Còn những
người hiểu rõ chỗ nguy. để
đến chốn lành, qua sông vượt biển bằng
cách đóng thuyền tàu. đủ đầy phương tiện, vượt trùng
dương qua bể khổ. đến bến tới bờ
một cách an toàn vinh quang rạng rỡ
Đi
từ bến mê qua bờ giác. Long Hoa Hội
khai diễn tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện đã được Đúc
Đi Lạc Tôn Phật Long Hoa Giáo Chủ sắc tinh khai
mở, 12 ngày kể từ
ngày mùng 8 tháng 10 đến ngày 20
tháng 10 năm Giáp Dần (1974) công
bố rộng rãi khắp cả trong và ngoài nước.
nhân sinh hãy cố gắng lo làm lành lánh
dữ, hầu tránh nạn diệt vong. lần
gạn lọc sau công hành sẽ
tồn tại, dữ sẽ bị diệt vong".
Điều
quan trọng là Đức Long Hoa Giáo Chủ ban sắc
lịnh cho Chiếu Minh phái cử hành Đại lễ hầu
nêu lên một pháp lành. một chiếc phao câu cánh,
bởi công quả. công đức
không cũng chưa đủ cần phải có pháp mầu độ
dẫn.
Chưởng Giáo
Bùi Hà Thanh đã đọc diễn văn khai mở Đại Lễ mừng Long Hoa Hội khai diễn
cảnh tỉnh nhân sinh hồi tâm hướng thiện tu
hành vẫn còn đủ thời gian trau luyện, đấy
là hồng ân của tạo hoá. Đức
Di Lạc Tôn Phật xuống trước đôi niên, ban
ba tràng thuyết pháp để cứu rỗi những
nguyên nhân hữu căn đa phúc trườc khi
cò sự thưởng phạt. Thế rồi
thời gian trôi qua, đời người ngắn ngủi, hoàn
cảnh đổi thay, biết bao nhiêu sự chuyển biến Ở
đời, khiến con người đương dầu với ngoại cảnh. quên đi cái chết của chốn
thân. xuống dốc của tinh
thần. vật chất lấn áp,
đè nặng, che phủ đắp lên, khiến cho linh quang
trình không thể bộc phát. Con người mất đi
ánh sáng chẳng còn lương tri. Tiêu huỷ lương năng. tinh. khí.
thần lụn bại. Khiến cho kho
báu vật của đời ban tiêu tan mất hết. Trước
tình thế đổi thay cuộc sống mới cần phải có con
người mới, cho phù hợp trong giai đoạn mới. Bước tiến
đạo không bao giờ ngừng trệ bánh xe pháp chuyển xoay rần rộ để độ
dẫn nhân sinh từ Tây đến Đông,
từ
Bởi vì với đường lối vô vi đúng
mức. thực hiện
hoàn chỉnh, có hành đạo dường như
không hành đạo. có
hoằng pháp dường như không hoàng
pháp. thiên
hình vạn trạng. tới lui
vô tông tích. Đấy
là đường lối. phương
án, giải pháp của kỳ ba, làm những việc
mà chúng sánh không dám nghĩ
bàn. thoát khỏi chỗ
ràng buộc của thế gian Những đồ i nguyên
nhân xuống trần lãnh lịnh của Thượng Thiên(
thực hiện cuộc giáo đạo kỳ ba mà Đức Giáo
Chủ Ngô Minh Chiêu cho biết trước đệ tử Chiếu Minh
là người chết chưa chôn". Vì vậy Đấng Cao
Đài cho rằng các vị là những con người
siêu xuất vĩ nhân, con
người đó phải có /á gan bằng thép,
tâm sắt đá. khối
óc như kim cương thì mới dám thực hiện
và đảm đương sứ mạng Thiêng liêng cao cả
của kỳ ba và hoàn thành nhiệm vụ
khó khăn gian khổ. Thành công nào
không có khó khăn gian khổ thì
đâu có rạng rỡ vinh quang! Tất cả mọi sự việc đều
do con người làm nên, bởi vì Chiếu Minh
là một ngọn đèn soi sáng phá tan
vô minh đen tối và phải tự chiếu, tự
mình, ứng dụng để chuyển
pháp luân, biến cùng thành
thông. bỉ thành thời,
khó khăn thành thuận lợi, nơi cõi đời
ô trược. không những
thể đưa con người đến cảnh giới an bình trong tâm
nội. nhờ chuyển mê
thành giác, không thành có.
nhỏ thành to. Chính
là con đò duy nhất giúp con người vượt bể
khổ, nhờ đắc thành trí huệ với pháp tu,
"Vô Vi Tam Thanh. Đại Thừa Tâm Pháp" có
được. Đại trí huệ
đãng bỉ ngạn, Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa
".
Đạo là sự sống
và sự sáng, không phân biệt giữa
tín ngưỡng này, dân tộc non tốn
giáo kia, chính
đây nhân sinh nhờ vào nó để sống
và tồn tại. Vì Vậy đạo kỳ ba sẽ là nguồn
sống và nguồn sáng cho toàn cầu chứ khống
phải dành riêng cho một phái Chiếu Minh
hay dân tộc Việt
Thánh Ngôn Chánh Giáo
Thượng Thừa dạy cho các đại nguyên nhân
thực thi sứ mạng cho cả "quy tam giáo, hiệp ngũ chi,
đưa đạo Trời đến năm châu và đạo Cao Đài
trở thành Quốc Đạo ". Nghe qua lời
phán quyết của Thượng Đế người lãnh đạo kỳ ba
nhận thấy rằng một việc làm thiên nan vạn nam
Khó có thể thực hiện nổi, nhưng Đức Ngài
cho biết rằng, người có đức có mạng không
ai có thể làm hại được và nhất là
con là người tài trí vô song
thì còn sợ em! Cũng như tất cả các vị Đại
Giáo Chủ cùng các Đấng Thiêng
Liêng hộ trì cho con trong sứ mạng của kỳ ba đưa
đến ngày thành đạo ".
Hiện nay với đường lối
mục đích tôn chỉ của Chiếu Minh là:
đào tạo con người mới phù hợp với những thế kỷ
sau này. thất ức dư
niên gồm cả thân và tâm. sức khoẻ và tinh thần. khai mở não bộ, khởi sinh
trí huệ đã được hầu hết những nguyên thủ
quốc gia trên thế giới đồng tình ủng hộ và
tiếp nhận con đường sáng
này. Giúp nhân loại
khỏi cảnh tối tăm. giết
chốc lẫn nhau, gây chiến tranh và huỷ diệt con
người; ngoài ra với thời đại văn minh Chiếu Minh
Giáo Toà đã đưa lên Intemet Website
Phương
Pháp Bồi Dưỡng Sức Khoẻ và Tinh Thần cho
toàn thể nhân loại xem. học hỏi và trau luyện.
Với Thánh
Ngôn Chánh Giáo Thượng Thừa Đức Đại Từ Phụ
dạy toàn những điều căn bản nhất để tu thân
và lãnh đạo trong giai đoạn mới. thực hiện một cách tinh mẫn đạt
mục đích cứu cánh.
Đạo thành vinh
quang
Long Hoa
Hội đến với thế gian
Niềm vui đến với nhân loại.