THƯ
VIỆN CAO ĐÀI ĐẠI ĐẠO
Bibliothek der Cao-Đài-Religion
Library of the Cao-Đài-Religion
Tác giả: Khuyết Danh Dịch : Nguyễn Bá Lân Text version : bevanng - ![]() Lời
Nói Đầu
của Dịch giả Nguyễn Bá Lân và Nhà Xuất Bản Tiểu
thuyết cổ điển Trung Quốc nằm trong mảng "Văn học cổ điển Trung
Quốc", gồm những tác phẩm được giới bình dân ưa
chuộng, hoan nghênh đã lâu năm, truyền từ đời
này sang đời nọ. Một đặc điểm khó phủ nhận là:
mảng văn học đó có tính chất "văn học truyền
khẩu", "văn học dân gian". Lúc đầu có thể do một
hoặc một số người có văn tài, dựa vào truyền
thuyết, huyền thoại hoặc lịch sử để kể lại sự tích của
các anh hùng, liệt nữ, hoặc các vị thần
tiên, đề cao trung hiếu, tiết nghĩa, mà sáng
tác ra. Nhưng rồi, qua quá trình kể lại cho giới
bình dân nghe, lại được sự sửa chữa, góp ý
của những người này, nên cuối cùng bộ tiểu thuyết
cổ điển Trung Quốc là sự đóng góp của tập thể,
không mang tên người sáng tác. Ngay cả những
cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, như "Tam Quốc Chí" của La
Quán Trung, "Thuỷ Hử truyện" của Thi Nại Am, "Tây du
ký" của Ngô Thừa Ân, "Phong thần diễn nghĩa" của Hứa
trọng Lâm..., lúc đầu người ta cũng không biết
tên tác giả, sau này giới nghiên cứu
tìm tòi mải, mới nêu ra được danh tính La
Quán Trung, Thi Nại Am..vừa nêu trên, nhưng cũng
không chắc lắm, vì có người cho rằng "Tam Quốc
Chí" là của Thi Nại Am, hoặc của 2 thầy trò La
và Thi cùng sáng tác. Vả lại, "tiểu truyện"
của các tác giả cũng rất sơ sài và mơ hồ,
có khi chỉ được ghi rất vắn tắt: kẻ ẩn dật đời Minh, ông
già ở ẩn đời Thanh... ngoài ra, các bộ tiểu thuyết
khác đều là "khuyết danh".
Bát Tiên Đắc Đạo cũng nằm trong trường hợp đó : tác giả không biết là ai, sống vào thời đại nào, nhưng qua những lời tác giả tự nhận là "Kẻ làm sách này" thỉnh thoảng lên tiếng, ta có thể đoán chừng đó là một nhà văn ở thời cận đại, có thể là ở cuối đời nhà Thanh, và đầu đời Dân Quốc. Đây chỉ là lời phỏng đoán, không lấy gì làm chắc chắn lắm. Nhưng thiết nghĩ việc đó cũng chẳng quan trọng gì. Truyện này thuật lại
sự tích của tám vị tiên, được dân gian truyền
tụng. Đó là 1. Lý Thiết Quài 2. Hán
Chung Ly 3.Lam Thái Hoà 4.Trương Quả Lão
5.Hà Tiên Cô 6. Lã Động Tân 7.
Hàn Tương Tử 8.Tào Quốc Cửu. Tám vị thần
tiên này sống ở nhiều thời đại khác nhau, ẩn cư ở
Bồng Lai đảo, kết thành nhóm bạn, kéo nhau ra biển
Đông Hải (Bát Tiên quá hải), giao chiến với
vợ chồng lão long vương, đánh bại họ. Để kết nối
Bát tiên lại với nhau, tác giả đã cho họ
sống qua nhiều kiếp.
Truyện này gồm có 100 hồi , do nhà
sách Xuất Bản Văn Học (Hà Nội ) Ấn Hành (2005),
chuyển đổi thành text và trình bày bởi
bevanng.![]() Lời
Nói Đầu
của Admin Thư Viện Đại Đạo Đưa vô Internet, Design thêm hình, ghi chú thêm: Quản Thủ Thư Viện Điện Tử ở Pháp và Tây Đức. Đức Mẹ Diêu trì Kim Mẫu trong Đạo Cao Đài gọi là TRÙNG QUANG TÂM SỬ hay cuốn sử ghi chép trong trí hay KÝ ỨC của dân gian, giống như cuốn KINH DỊCH do dân tộc LẠC VIỆT viết từ 40.000 năm vào thời tiền sử và trái đất sụp các Lục Địa đổi trục 2 lần rồi gần đây : Lúc giống Lạc Việt là cái nôi của văn minh nhân loại - sau đó bị diệt - kế đó là nền văn minh Châu Atlantis - cũng bị tiêu diệt - Ông NOAH và gia đình sống sót - Đến nay qua 3 Nguơn : Thượng cổ ăn lông ở lổ - Trung cổ có khoa học và văn minh La-mã - nay khoa học kỹ thuật tự diệt bằng bom nguyên tử , Những nền văn minh thật xưa trước nữa có nhiều lần bị tiêu diệt mà không ai biết, vì không ai sống lâu như các nền văn minh, và vì bộ óc con người chưa có Memory hằng hữu bởi Mạnh Bà cho ăn cháo lú (deleted hay formated hết). Dân tộc Lạc Việt là giống dân mà Đức Ngô Minh Chiêu hay chiết thân của Đức Thượng Đế đã giáng sanh nơi đó học trực tiếp với Đức Thượng Đế bửu pháp CHIẾT KHẢM ĐIỀN LY và ngài vẽ ra sơ đồ Vũ Trụ với những hình tròn Vô Cực (như cái trứng = Hắc Bì Phật Tổ: TỊNH ) có điểm chấm ở giữa là Thái Cực (giống như cái ngòi có trống ở giữa cái trứng, ai thắc mắc hỏi trứng có trước hay con gà có trước thì trả lời: một lượt => có hơi ấm và hơi nước thì trứng nở => BIG BANG nổ = Hắc Bì Phật Tổ hay Hồng Quân Lão Tổ: ĐỘNG ), chung quanh có những gạch dài (Dương), ngắn (Âm) bao bọc, mỗi nhóm Hào có 3 hàng hay 6 hàng gạch dài ngắn khác nhau gọi là BÁT QUÁI, Tứ Tượng, 64 Hào...mà có thứ cây là CÂY SĂN MÃ hay lưng con Long Mã và lưng con rùa có những gạch tương tự nhau. Dân tộc Lạc Viêt sợ quên nên vẽ ra thành lá Bùa để trấn thần linh, ma, quỉ vào ngày Tết Nguyên án treo trên cây nêu đến Mùng 7 Tết mới gỡ xuống, còn truyền thuyết LẠC LONG QUÂN ÂU CƠ cũng giải thích về KINH DỊCH cho dân tộc Lạc Hồng biết, học, hiểu mà lo tu CHIẾT KHẢM ĐIỀN LY đắc Đạo như Bát Tiên lúc nước Việt còn ở Quảng Đông, Quảng Tây mà Quốc Tổ ngự tại Động Đình Hồ, trong lúc 8 vị tu Tiên theo Đức Ngô Minh Chiêu thời Thượng Cổ đắc Đạo mà chưa ai biết, do đó ngài mới giáng thế khi nhân loại đang phá hoại Địa Cầu 68 nầy sau Đệ Nhị Thế Chiến mà Đức Mẹ Diêu Trì mượn hình thể Đức Đồng Trinh Maria hiện ra ở Portugal, nơi vùng Fatima nghèo nàn báo cho chị Lucie lúc đó còn nhỏ chăn chiên là ngài dạy rằng NHÂN LOẠI PHẢI ĂN CHAY TRƯỜNG, BỐ THÍ, KHÔNG ĐƯỢC DÂM DỤC NỮA, ĐỌC KINH CẦU NGUYỆN, MẸ nhắc lời Chúa Jesus Christ ngồi bửa ăn cuối cùng la ĂN BÁNH MÌ và UỐNG RƯỢU VANG ĐỎ, ý nói ĂN CHAY. Đức MẸ DIÊU TRÌ ở thể TỊNH là Hư Vô chi khí hay Vô Cực TỪ TÔN, ở thể ĐỘNG (BIG BANG) là ĐỨC THƯỢNG ĐẾ túc ĐỨC CHÚA CHA mượn xác phàm là ông Ngô Văn Chiêu, học hành, có vợ con bình thường và tu đắc Đạo tại tiền để chứng minh cho nhân loại biết rằng dù là một vị Đại La Thiên Đế như ngài mà sanh ra tại cõi trần với xác thân là Hậu Thiên (Càn Khôn Tiên Thiên bị biến thái thành LY KHẢM Hậu Thiên) mà không tu thì khó mong trở về ngôi vị cũ, ![]() ![]() Để hiểu nguồn gốc giống dân LẠC VIỆT, nguyên nhân tại sao dân tộc Việt Nam phải bỏ quê hương là hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây xuống phương Nam lập nên THÁNH ĐỊA có hình cong chữ S phân đất liền và biển thành vòng Vô Cực biến ra Lưỡng Nghi, Tứ Tượng, Bát Quái và Đồ Trận của Trời tại Miền Trung Việt Nam ngày nay, là điểm chấm của compass quay tròn hình vòng Vô Cực... thì việc đọc cuốn sách BÁT TIÊN ĐẮC ĐẠO (con số 8 đứng là Bát Quái, viết nằm ngang là code của Toán học chỉ vô cực ( infinie, infini, Unbegrenz) để so với Tiểu sử Đức Ngô ĐẮC ĐẠO, Đạo Sử Cao Đài Giáo, Tam Bửu, Tam Tài, Bát Quái, Kinh Dịch, Bửu pháp, Phổ Độ, Tận Độ, Tuyển Độ... thì chúng ta nên đọc cuốn sách nầy, ngoài ra còn nên hiểu thêm là một trong Bát Tiên có giáng cơ trong Đạo Cao Đài giải thích tại sao phải cử ăn NGŨ VỊ TÂN (ngài muốn nói NGŨ HÀNH TƯƠNG KHẮC với NGŨ HÀNH TƯƠNG SANH), vì trước đây chư vị trong Đạo Phật chỉ giài thích có tỏi, hành, nén còn sống, cay, làm kích dục, còn các gia vị khác chưa nói đến hết. Cuốn sách nầy có nguồn gốc thế nào? Lúc đầu có thể do một hoặc một số người có văn tài, dựa vào truyền thuyết, huyền thoại hoặc lịch sử để kể lại sự tích của các anh hùng, liệt nữ, hoặc các vị thần tiên, đề cao trung hiếu, tiết nghĩa, mà sáng tác ra. Nhưng rồi, qua quá trình kể lại cho giới bình dân nghe, lại được sự sửa chữa, góp ý của những người này, nên cuối cùng bộ tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc là sự đóng góp của tập thể, không mang tên người sáng tác. Ngay cả những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, như "Tam Quốc Chí" của La Quán Trung, "Thuỷ Hử truyện" của Thi Nại Am, "Tây du ký" của editor Ngô Thừa Ân, "Phong thần diễn nghĩa" của Hứa trọng Lâm..., lúc đầu người ta cũng không biết tên tác giả, sau này giới nghiên cứu tìm tòi mải, mới nêu ra được danh tính La Quán Trung, Thi Nại Am..vừa nêu trên, nhưng cũng không chắc lắm, vì có người cho rằng "Tam Quốc Chí" là của Thi Nại Am, hoặc của 2 thầy trò La và Thi cùng sáng tác. Vả lại, "tiểu truyện" của các tác giả cũng rất sơ sài và mơ hồ, có khi chỉ được ghi rất vắn tắt: kẻ ẩn dật đời Minh, ông già ở ẩn đời Thanh... ngoài ra, các bộ tiểu thuyết khác đều là "khuyết danh". Chư hành giả tu Vô Vi muốn phổ biến bửu pháp, nhưng chỉ nói mật ngữ cho chư hành già tu luyện hiểu, còn người chưa tu thì thấy khó hiểu, nhưng TÒ MÒ LÀ ĐỘNG CƠ THÚY ĐẨY NGƯỜI TA tìm hiểu thêm và khi hiểu 1 sẽ tự mở CHƠN NHƯ BẢN THỂ mà hiểu 10 và tầm sư học Đạo, tu để đăng Tiên, tác Phật. ![]() ![]() Bát Tiên Đắc Đạo cũng nằm trong trường hợp ẩn tích mai danh : Ít ai biết tác giả là ai, sống vào thời đại nào, nhưng qua những lời tác giả tự nhận là "Kẻ làm sách này" thỉnh thoảng lên tiếng, ta có thể đoán chừng đó là một nhà văn ở thời cận đại, có thể là ở cuối đời nhà Thanh, và đầu đời Dân Quốc. Đây chỉ là lời phỏng đoán, không lấy gì làm chắc chắn lắm. Nhưng thiết nghĩ việc đó cũng chẳng quan trọng gì. Truyện này thuật lại sự tích của tám vị tiên, được dân gian truyền tụng. Đó là 1. Lý Thiết Quài 2. Hán Chung Ly 3.Lam Thái Hoà 4.Trương Quả Lão 5.Hà Tiên Cô 6. Lã Động Tân 7. Hàn Tương Tử 8.Tào Quốc Cửu. Tám vị thần tiên này sống ở nhiều thời đại khác nhau, ẩn cư ở Bồng Lai đảo, kết thành nhóm bạn, kéo nhau ra biển Đông Hải (Bát Tiên quá hải), giao chiến với vợ chồng Lão Long Vương, đánh bại họ. Để kết nối Bát tiên lại với nhau, tác giả đã cho họ sống qua nhiều kiếp ( Đại ý là dân Hán đánh Vua Lạc Việt cướp lấy Kinh Dịch để tu, đuổi giống dân văn minh trống đồng xuống phía Nam tự lo Nam Tiến lấy và chịu nghiệp là bi chiến tranh dai dẳng mới 100 năm đô hộ giặc Tây 30 năm cùng Thế giới Tự do Tư Bản xanh đánh nô lệ của Đế quốc mới màu đỏ trong khi Lạc Việt vì nhiệm vu thiêng liêng do Bề Trên giao là lập BẢN ĐỒ KING DỊCH MỚI là hình thể nước Việt Nam mà bắt buộc phải tiêu diệt hai dân tộc phía Nam để nối thành chữ S. Như vậy, khi hiểu ra qua TAM NHẬT ĐÀN thì các nhà Đạo Học mới hiểu Đức NGÔ MINH CHIÊU đã tu 40 ngàn năm rồi. Kiếp chót vì thương dân tộc Việt Nam, nên ngài mở Đạo Cao Đài bằng hữu hình như xây cất lớn lao ở Tây Ninh với lối kiến trúc của Tam Giáo và Ngũ Chi lúc ban đầu để khuyến dụ người Việt Nam tin mà nhập môn, khi nhập môn Phái PHỔ ĐỘ thì đọc Kinh cầu lý. Khi hiểu LÝ Đạo thì đi vào VÔ VI để học BỬU PHÁP CHIẾU MINH VÔ VI TAM THANH mà hành nội MỘT KIẾP nầy mằ đắc Đạo thành TIÊN tác PHẬT để phụ với ngài tức với ĐỨC THƯỢNG ĐẾ lo Cơ Đạo là TÁI TẠO THƯỢNG NGUƠN THÁNH ĐỨC Quả Cầu tần Số 68 Dương Phan Sơn nầy không bị huỷ diệt như các kỳ huỷ diệt trước nữa, mà xây dựng Quả Cầu 68 nầy thành Thiên Đàng hay Niết Bàn Tại Thế sau LONG HOA ĐẠI HỘI. Bom nguyên tử giết những ai ăn nhậu sát sanh linh, mê ăn mê uống BỊNH TÙNG KHẨU NHẬP mà bị bệnh UNG THƯ rất nhiều, ham dâm dục thì bệnh AIDS (SIDA) tràn lan khó chữa hay không thể chữa - Hiên nay có PHƯƠNG PHÁP NHỊN ĂN mà Đức Phật thực hành trong 49 ngày, Đức Chúa Jesus Christ nhịn trong 40 ngày chỉ uống nước + thiền định Văn Hảa + Võ Hỏa, cử động tay chơn thì mọi bệnh tật đều tiêu trừ. Những bệnh nhân có may duyên NHỊN ĂN và hết bệnh thì có đức tin, không sợ chết khi nhịn ăn cả 108 ngày, khi biến cố Đại Chiến Thế Giới Lần Thứ Ba bằng nguyên tử và bom vi trùng với bom hơi độc, thì chỉ có Thiền định ( hít khí Hư Vô) và nhịn ăn, vì không còn thức ăn nữa, cháy ra tro cả!. Mười phần hết 7 còn 3 hết 2 còn 1 là như vậy. Chỉ có người hiền còn sống sót. Bà Vanga, nhà tiên tri mù có thần nhãn cho biết vào năm 2012 sẽ xảy ra Đại Chiến. ![]() ![]() Nhiều người không tin, vì Nostra Damus, Trạng Trình tiên tri mà ngày, giờ trên Thiên Đình lúc chư vị đó thấy cõi Akasha cho thấy cuốn Phim Video mà so với ngày giờ dưới thế gian thì trên 1 ngày, dưới nầy là 1 năm, không biết có chính xác không nên không ai tin. Nhưng tại sao các khoa học gia tin khi NASA bay lên các hành tinh, tìm thấy trên hành tinh Mars có điều kiện sống và UFO tuy là sự thật mà Mỹ cấm phổ biến và tại sao họ đang xây một hầm trong núi trên Bắc Băng Dương để tồn trử an toàn những hạt giống ngũ cốc và hột các loại cây ăn trái để chi? Để khi họ dùng Khinh khí cầu tị nạn tạm trên không, dùng chiếc bè bằng xi măng cốt sắt to bằng thành phố như hồi ông NOAH đóng bằng cây, dùng hỏa tiển không gian lên các trạm không gian hoặc ai có tiền nhiều bay lên Hỏa Tinh, thành nhân loại như những người trên UFO (hình dĩa bay) tức Phi Xa của dân Atlantis di cư cách nay 25.000 năm rồi. Họ đáp xuống trái đất cảnh báo nhân loại: Không được sử dụng bom nguyên tử nữa! Lấy dùng làm lò nguyên tử cháy chậm mà chạy máy điện hay dùng Solar và họ sẽ đáp lần khác dạy cho cách lấy khí Ether làm chạy phi xa (không dùng khí Hydro lỏng đắt tiền quá! Bộ Lạc Koji trên đỉnh núi ở Nam Mỹ cũng đả cảnh báo rồi! Đọc truyện BÁT TIÊN ĐẮC ĐẠO và suy nghĩ cho kỹ để hiểu thêm những lời giảng trong sách. Đó là bài học về Pháp Tu đó! Hy vọng chư độc giả hiểu, Tu gấp! và khi muốn tu thì xin liên lạc với các àn Chiếu Minh Vô Vi Tam Thanh để học bửu pháp. Hà Phước Thảo Đọc tiếp Chương 1 |
Trở về MỤC LỤC bấm số đọc các Chương sau |