ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
CHIẾU MINH VÔ VI TAM
THANH
CAO ĐÀI HUỲNH ĐẠO
TAM NHẬT ĐÀN
Di
sản
Văn
Hóa
Quốc
Đạo
Đại
Đồng
Lưu hành nội bộ
(1935 => đến khi cả thế giới xảy ra:)
Ng̣i lửa dậy
bốn bề nao nức
Năm Châu
tràn tuyệt dứt nhơn sanh…
………………………………………………
Trung
Đông chiến họa lưỡng dân điêu tàn.
Th́ mới phổ
biến – Nay th́ đúng lúc rồi !
Ấn bản đánh máy quay ronéo từ năm
1935 phổ biến nội bộ gởi đến Ṭa Thánh Tây Ninh, Ṭa Thánh Bến Tre, các
Đàn Chiếu Minh Vô Vi Tam Thanh. Bản chánh lưu giữ tại Bát Quái Đồ
Thiên, Hà Tiên đă xây cất xong theo kích thước Thiêng Liêng dạy qua
thánh giáo, bị Quân Đội Nhật Bản phá tan chỉ c̣n nền. Nay đă cất lại
tạm nơi khác như thánh thất.
BÁT QUÁI ĐÔ THIÊN Hà Tiên,
Đàn ngày 15 tháng Giêng, năm Ất Hợi, 1.935
Đàn cơ kéo dài trong
ba ngày mới viết xong, v́ lúc đó cơ bút do 2 đồng tử thủ cơ: 1 ĐT Âm và
1 ĐT Dương cầm viết cả đêm. Ngày nay th́ THẦY dạy viết cho nhanh
hơn là chấp bút, xuất khẩu, cho thu băng và viết ra chứ không b́nh
thánh giáo mất th́ giờ. Thời gian và phương tiện hiện nay với kỹ thuật
tối tân như Satellite, Internet, Handy th́ THẦY cũng ch́u theo ḷng con
cái ngài để phổ biến thánh giáo cho nhanh như chớp mới kịp cơ Thiên
đang gấp rút diễn ra v́ những móc năm 2010, 2012, 2013 th́ có băo Mặt
Trời...thế giới chuyển động
rất nhanh, dù Đại Chiến Thế Giới Lần Thừ Ba bằng bom nguyên tử mà nhân
loại cố tránh, nhưng v́ quá ít người tu th́ làm sao tránh cho được? Cơ
sàng sảy chọn người hiền, tiêu diệt kẻ dữ là do luật Nhân Quả trừng
phạt công b́nh, vay trả hiện tiền lần chót để chờ 700.000 năm mới có kỳ
Ân Xá như hiện nay.
Thánh
giáo
cơ
bút
TAM NHẬT ĐÀN
THI:
CAO thượng Chí Tôn cơi Ngọc Ṭa,
ĐÀI tiền giáo Đạo cơi Nam Kha,
TIÊN ông chỉ rơ đời Nguơn Hạ,
TRƯỞNG thiện tâm chân khỏi nạn qua.
Thầy mừng các con.
Nầy các con, hôm nay
Thầy về để chỉ rơ cuộc đời thế sự cho các con giữ lấy xác thân. V́ ngày
hôm nay, Thiên Địa tuần hườn
dựng lại Thượng nguơn th́ nhân nào quả nấy, thiện ác đáo đầu, các con có biết đó
là chi hay không? Thiên Địa tuần huờn là ba nguon tuần hườn trở lại
Thượng
ngươn, đó là giáp ṿng trở lại thay mới đồi cũ, thay quả địa cầu, thay
bầu trái đất, nhân vật cỏ cây
đều thay đổi tất cả đó các con!
Nầy các con!
THI:
CƠ trời thay đổi máy
Càn Khôn,
Sấm dậy đất bung xác
xa hồn,
Tam Giáo giáng trần
qui Ngũ Phái,
Bát Môn Đồ Trận cơi
thâu hồn.
Câu thứ nhất và nh́:
Ngày kia, quả Địa Cầu,
bầu trái đất rung chuyền kinh Thiên động Địa, người ḿnh đồng
xương sắt cũng khó bảo toàn sinh mạng. Chỉ có phước đức là vẫn c̣n.
Câu thứ ba và thứ tư.
Ngày kia, tại xứ VIỆT NAM, Trời lập BÁT MÔN ĐỒ
TRẬN CÓ 8 cửa ; Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài.
Hào
quang sáng chói
nửa lừng trời th́ bá đạo hoàn cầu thấy hào quang, sang phá trận cho
tiêu tàn, giành làm bá chủ.
Trận Bát Môn của Trời
lập, chính là "THIÊN
MÔN
TRẬN" người tu 1.000 năm
vào
trận khó ra.
Thiên Môn Trận thâu hồi bá đạo vào Bảng Phong Thần, đó là Phong Thần
thăng Bảng Kỳ Ba đó các con! Như vậy th́ bá đạo hoàn cầu thấy
hào quang kéo sang phá trận đều bị tiêu diệt, hồn lên Bảng Phong Thần
hết cả.
Vậy th́ bá đạo không phá nổi ĐỒ trận của Thầy. Thầy mới thống nhất
mà giáo truyền Đại Đạo khắp cả thế giới năm châu vũ trụ, chẳng phải truyền đạo
ngày hôm nay đó các con! V́ Đạo Thầy chưa khai giáo, chưa thống nhất,
Triệt giáo hoàn cầu làm sao truyền Đạo Thầy cho được.
Ngày hôm nay,
Thầy giáo Đạo để biểu hiệu Cao
Đài Phổ Độ, là độ các con lập công giải thoát
cho kịp kỳ Tận Thế này. Nên Thầy giảng Đạo
chưa khai giáo, đến cơ phổ độ hữu h́nh là hữu hoại, tiêu hoại hết rồi
c̣n lại những đạo tâm hữu căn hữu phước, anh tài tuấn kiệt, Thầy
mới khai giáo Kỳ Ba, th́ Phật, Thánh, Tiên, Tam giáo hạ trần hoát khai
Huỳnh Đạo lập đời Thánh Đức Tân Dân, th́ chừng đó Huỳnh Đạo thâu hết
những kẻ đắc pháp huyền hư cùng hiền tài tuấn kiệt mà dẹp loạn can qua
hoàn cầu mới được.
Các con nên hiểu, dẹp loạn can qua hoàn cầu vũ trụ mà thống nhất bá đạo
Triệt giáo chẳng phải là dễ ai cũng làm được đó sao?
Phải đủ tài năng thao
lược pháp bưu nhiệm mầu mới dẹp loạn hoàn cầu mà thống nhất, chẳng phải
là
việc dễ đó các con!
Thầy giáng Đạo để biểu
hiệu Cao Đài ra trước đặng độ các con cho kịp kỳ lập công đặng giải
thoát, cho nên Cao Đài là cơ Phổ Độ,
không có lập đời. C̣n lập đời là Huỳnh Đạo , là cơ VÔ Vi mới là
Phật Thánh, Tiên xuống thế lập đời mới được.
Đến ngày THIÊN
KHAI HUỲNH ĐẠO, đó là khai giáo Đạo
HUỲNH, th́ Phật Thánh, Tiên, Tam Giáo hạ trần xuống thế mà thống nhất
ḥa b́nh, năm châu cùng vũ trụ, Thầy mới đem biểu hiệu Cao Đài mà
truyền lưu cơi thế, các con không thông căn Đạo, không t́m hiểu được
Thiên Cơ, tưởng lầm Cao Đài truyền đạo Năm Châu, Thống Nhất hoàn cầu
chưa được. V́ Cao
Đài
là
cơ
hữu
h́nh
đâu có Phật, Thánh,
Tiên mà thống nhất, đâu có Phật, Thánh,
Tiên mà mà lập Bát Môn ĐỒ
Trận. Thầy để biểu hiệu Cao Đài
ra trước đặng độ các con cho kịp kỳ Nga-Mỹ chống nhau bằng
cơ khí tối tân tận diệt loài người khắp Năm Châu cùng vũ trụ, đó là
ngày Tận Thế nghe các con!
Các con hăy tịnh tâm
mà nghe Thầy cho bài đặng biết rơ loại cơ khí tối tân cũng là khoa học:
BÀI:
Cơ tạo hóa Thiên Đ́nh
sắp định,
Bầu Càn Khôn xoay chuyển lập đời.
Thay bầu Trời Đất đổi đời,
CỎ cây tiêu sạch,
loài người c̣n chi.
CƠ tận diệt huyền linh sắp định,
Tạo cơ đồ chấn chỉnh
hùng binh.
Mỹ Nga chống chơi
thinh thinh,
Tài cao pháp giỏi
chống ḱnh trên không.
Ôi! Nhân loại ngục
h́nh trần khổ.
Chịu pháp mầu vô số
ngửa nghiêng,
Thôi thôi chật đất bốn
miền,
Diệt bằng cơ khí của
đời tạo ra .
Kẻ Hạ Nguơn lánh xa
đạo đức,
Tin tưởng rằng cơ khí
là hơn .
Rồi đây tiêu diệt
chẳng c̣n,
Tạo thành cơ khí diệt
người là ai?
KIM HỒNG LỈNH đầu thai
nước Mỹ,
HỒNG ĐỊNH QUANG sử kư
nước Nga.
Hai tay đồ đệ của ta,
Chế loài nguyên tử
diệt tà thế gian .
Nhị Thế chiến HÍT-LE
tên đặt,
Tam đó là
trận giặc kỳ ba.
Những tay đồ đệ của ta,
Diệt tiêu thế giới
pháp tà kinh oai.
Cho những kẻ khinh tài
Thần Thánh,
Cho xuống trần tạo lấy
hữu h́nh.
Diệt loài vô đạo hăi
kinh,
Ham mê vật chất xác
hồn ra tro.
Thần thánh lập tạo
thành cơ khí,
Để xem mà có phải hay
không.
Chết thôi vô số muôn phần,
Bởi đời yêu nó Thánh
Thần tùy theo.
Diệt cho hết kẻ yêu khoa học,
Cho rằng là chẳng có
Phật, Tiên,
Diệt tà độ kẻ nhân
hiền,
Đặng cho mà biết
Thánh, Thần có không.
CƠ tận diệt muôn phần
thảm khổ,
Các nhân hiền kiếm chỗ an thân.
Súng thần đạn dược đao gươm,
Của Trời sai khiến diệt phường vô lương.
Đây! Thầy giải nghĩa tiếp:
Gieo nhân nào th́ gặp
quả nấy. Trước đầu bài cho
các con biết rơ mà giữ lấy xác thân. Nhân nào quả nấy, là ngày hôm nay
luật Trời
định : Tạo th́ mang, vay th́ trả, liền theo căn không trốn được. Nhân quả kiếp nào,
buổi này phải trả sạch. V́ ngày hôm nay Đời
tận thế, lập lại Thượng Nguơn y đời Thượng cổ. Đời mới, dân đức hạnh
hiền ḥa, thông minh sáng suốt, là đời thái b́nh cộng lạc, không c̣n
nhân quả trả nhau và loạn lạc giết nhau như đời này.
V́ vậy nên Trời định: Luật Nhân Quả kiếp nào buổi nấy
phải trả sạch, th́ rồi đây, nạn nhân quả chen nhau
mà trả, tận diệt giết nhau, máu chảy đầy sông, xương phơi trắng đất, đầy đồng không ai
chôn vùi cho hết đó các con! Nên Thầy quá lo cho các con mà chỉ
rơ Luật Trời định vậy. Thầy khuyên các con
tín đồ hay Chức Sắc, không nên tạo nhân quả, kẻo phải trả cấp kỳ hiện
tại, không c̣n để qua kiếp sau như đời trước. Nên các con phải lấy
chí trượng phu quân tử mà ăn ở theo
thời kỳ: dầu có giàu sang quyền thế cao mấy cũng đừng đem tánh tiểu
nhân vô đạo mà đối với kẻ nghèo khổ thấp hèn, khinh khi ỷ lại,
kiêu căng
hay cậy chức phận, lớn lối ỷ quyền, làm cho người đời oán ghét, th́ là
diện-phục, tâm nó bất phục, nó cũng kiếm thế trả thù liền, cho các con
khổ thân hay bỏ mạng đó các con!
V́ ngày hôm
nay Luật
Trời định vậy, th́ thiếu chi kẻ nó cậy thế trả thù,
trả oán, các con chớ lầm tưởng như đời trước kia mà khổ. Thầy đă biết
trước những hành vi của các con hành động hằng ngày tất cả. Nên THẦY sợ
mới khuyên các con có chức phận chớ nên lớn lối ỷ quyền, đời tới rồi
phải chịu những kẽ dă man vô đạo nó diệt tiêu tát cả.
V́ Luật Trời đă định: VAY MỘT PHẢI TRẢ
Mười.
Để THẦY nhắc lại vay một phải trả mười cho các con rơ. "Vay một
trả mười" là trước kia những kẻ
giàu sang th́ bóc lột những kẻ nghèo mới làm giàu, lại c̣n khinh khi ỷ
lại,
đó là một điều vay một mối hận thù, hay nữa, kẻ cậy thế ỷ quyền đàn
áp những kẻ nghèo, đó là một điều vay là một mối hận thù nữa, th́ ngày
đó,
những kẻ nghèo hèn dân giả cô thế nhịn thua rán chịu.
Đến ngày
hôm nay, Thiên Địa tuần hườn,
sắp cận ngày tận thế đặng lập đời, nên Luật Nhân Quả
phải tiến mau, trả quả cho mau, giết nhau cho mau hết đặng lập đời
Thượng Ngươn trở lại.
V́ vậy cho nên ngày
hôm nay, Trời khiến cho kẻ
dân giả bị bóc lột đàn áp đó lại nó kẻ cầm đầu xúi giục, nó chỉ cậy
nơi đó mà tàn sát tận diệt trả lại những kẻ giàu sang quyền tước.
ĐÓ là trước kia, Tư
Bản lấn hiếp Vô Sản,
cậy quyền ỷ thế, ngày nay nó trả lại bằng cách tận
diệt Tư Bản. Trả như vậy, có phải trước vay một nay phải trả lại mười
không đó các con?
Như vậy, nên hôm nay,
THẦY căn dặn các con phải giữ lấy xác
thân, đừng làm cho ai buồn tất cả.
V́ Luật Trởi định vậy:
tạo th́ phải mang không trốn phương nào cho khỏi.
Ngặt lắm, THẦY mới
phong chức cho các con có thứ tự đặng thi hành phận sự của THẦY chớ
không ai. C̣n
THẦY phong th́ THẦY lại quá lo quá sợ! SỢ là các con có chức ỷ
quyền, lo là lo nhân quả trả các con tận diệt. Nhưng Thầy sợ
cũng không khỏi được nhân quả trả nhau. V́ Thầy biết tánh phàm các con,
chưa bỏ được, có chức phận tạo quả hơn lúc chưa có.
Từ xưa đến nay, "Đạo dù hành không
không: không quyền, không lợi, không danh" ; mà Thầy phong chức cho các
con th́ có khác nào Thầy xúi các con làm thêm tội nữa. Như vậy, th́ các
con phải biết Thầy lấy cái giả mà hành mới thành cái thiệt. Chớ chức phận quyền
danh
là giả mà các con không t́m ra để biết đó là giả, th́ phải liệu làm
sao? Rồi các con cứ hành theo cái giả cho thông thả xác thân, ăn trên
ngồi trước, muốn cho kẻ bẩm người thưa: ấy là điều thất đức.
Bởi vậy, từ
xưa đến nay, có chân truyền bí pháp nào mà dạy hành Đạo như các con
hành đó, nói cho Thầy nghe thử?
Các con nên hiểu: Thầy
nói có mặt có trái. Thầy nói bề mặt là Thầy gạt mà thử các con, đó là
giả.
Phải nên t́m Thầy nói
bề
trái mà hành theo, đó là cái thiệt của các con hành Đạo.
Vậy th́ các con phải
phân thân ra làm hai: Một bên là xác thịt, phải hành Đạo theo đời hữu
h́nh
đặng độ nhân sanh mà lập công trả quả, C̣n một bên là tinh
thần, phải hành Luật VÔ Vi.
Hành Luật VÔ Vi không phải. là hành Đạo VÔ VI đâu nhé!
Hành luật VÔ Vi
không phải
hành Đạo Vô Vi nghe!
Hành Đạo Vô Vi phải hành theo chơn truyền bí pháp tham thiền nhập định.
Hành Luật VÔ Vi là cái
thiệt của các con hành Đạo. Hành Luật VÔ Vi là hành điều chi?
Hành Luật VÔ Vi là tâm các con hàng ngày phải nhớ tưởng lời Thầy chỉ
dạy, không dám hành điều chi sái quấy với lời THẦY hay nữa là nhớ tưởng
hằng ngày bất cứ nơi đâu cũng có THẦY ở trước mặt các con xem xét phát
hành, th́ các con mới là không dám phóng tâm hành theo ư muốn những
điều vô đạo của bảy t́nh mới là thành Đạo được đó các con!.
Nhược bằng các con cho tinh thần cùng là thể xác, hành chung có một
đường duy vật theo đời giả, không tưởng nhớ lời Thầy,. khiến các con
không sợ tội lỗi ǵ cả. Các con hành Đạo theo Đời: Đời c̣n th́ các con
c̣n, Đời tàn th́ các con phải tận diệt hồn xác.
THẦY ĐÂU ĐỘ Được NHỮNG
ĐỨA SAI LUẬT TỘI TRỌNG VỚI THẦY, đề rồi đây các sẽ thấy rơ.
Các con nên hiểu: Đời là giả tạm, sống ở thác về, chức phận lợi
quyền là điều nhân quả. Ngày hôm nay Luật Trời định: nhân quả trả nhau,
th́ chức phận lợi quyền c̣n hại thân mau gấp, c̣n cao sang bao nhiêu
th́
khổ bấy nhiêu đó các con!
Hễ trèo cao th́ té nặng, không hề sai. Rồi đây các con thấy rơ Luật Nhân Quả trả nhau trước mắt, nào là súng đạn, gươm
đao tràn khắp, đâm chém giết nhau. Rốt lại, chỉ c̣n ba, bốn phần người
đó các con! Đó là Luật Trời định tiêu diệt hết những kẻ sái luật Thiên
điều đặng lập đời. Vậy các con nên tự hiểu lấy mà giữ xác thân trong
buổi đời hỗn loạn.
Chức phận Đời hay Đạo,
Thầy cho các con biết trước, sau đấy sẽ bị nhiều kẻ oán ghét.
V́ chức phận hay lớn lối ỷ quyền, kiêu căng.
Đời loạn th́ dân giả nó nhớ những kẻ đó đàn áp nó, nó thừa cơ đó mà phe
đảng với nhau trả thù không hề sai, để các con thấy rơ.
Hai nữa, c̣n
nạn Định Bá ĐỒ Vương, nạn Ba Dân: Dân quyền, Dân quốc, Dân sinh, nó
tranh chỗ đứng nơi ngồi, máu chảy thành sông, xương phơi chật đất. Các con trốn phương
nào cho toàn thân.?
Hễ nhất nhất nhựt vô vương, đảo quyền sánh chúng, các con Ở chung lộn
trong một
bầu trái đất, trốn lên Trời đặng chẳng? Thầy nói trước cho các con
biết: Không có một chéo đất nào mà đặng yên để các con trốn khỏi loạn
giết người. Chớ lầm trong chỗ này yên, chỗ kia yên. Thầy độ người đạo
tâm hành đúng Luật của Thầy, Thầy không độ riêng một chéo đất nào khiến
những kẻ vô đạo đức sống yên ổn ở yên sống được đó bao giờ, để đời tới,
các con
thấy rơ Luật Trời biến động không hề sai lời Thầy nói nghe các con!
Cơ hỗn loạn khắp cả
thế giới hoàn cầu, đó là Luật Trởi định: tiêu diệt hết những kẻ dă man
vô đạo đặng lập đời Thượng Nguơn. Th́ các con theo Thầy học Đạo từ năm
Bính
Dần, đến ngày hỗn loạn, súng đạn gươm đao tràn khắp tứ bề bao phủ, các
con cùng là các tôn giáo, Đạo hay Đời, cũng đều ở nơi băi chiến trường
tên đạn. Kẻ nào Đạo tâm hành đúng Luật Thiên Điều th́ đặng lập Đời, kẻ sái luật đạo, giả ngoài môi
th́
thịt nát xương tan từng mảnh mà đền bởi tội lỗi chống nghịch Luật Trởi
đó
các con! Để rồi đây thấy rơ Luật Trời phạt loài người khắp cả thế gian,
y như lời Thầy nghe các con!
V́ Luật Trời định: ngày hôm nay diệt kẻ tà độ người chánh đặng lập đời.
Diệt tà là diệt
những kẻ ḷng dạ không ngay, hành điều bất chánh, ḷng tham lam muốn
lợi
quyền, thi hành những điều vô đạo, phạm Luật Trời bị tiêu diệt hết. Nếu c̣n sót lại
những kẻ đó lập đời, th́ họ sẽ tranh giành vật chất, đỉnh chung, chẳng
biết thương nhau, th́ loạn vẫn c̣n đó các con!
Không có cơ hỗn loạn
đánh giết nhau, làm sao rơ mặt anh tài tuấn kiệt... Không có chia phe
mà
nghịch lẫn nhau, đánh giết nhau tàn khốc, làm sao tiêu diệt hết dă man
vô đạo mà lập đời Thánh Đức Tân Dân đó các con?
Bởi vậy, đến ngày
Xiển, Triệt đấu tranh, chính các con cùng các tôn giáo năm non bảy núi
xuống thế tranh hùng, đánh giết nhau nguy khốn, nếu các con có đủ tài
phép, đức hạnh th́ mới c̣n. Thầy ngó lại tài phép các con: Tài phép th́
không, c̣n đức hạnh th́ thiếu, cũng như rắn nọ không đầu, biết
lấy ai
d́u dắt trong buổi đời hỗn loạn.
Đến ngày đại loạn. th́ đảng phái tương tranh cùng Xiển, Triệt, đánh
giết nhau tàn khốc th́ nhà cửa, sự nghiệp các con điêu tàn, b́nh
địa chẳng c̣n, đời tới các con thấy sự tang thương biến đổi.
Cơ sàng
sảy chọn người hiền đức đặng lập đời, th́ khắp cả thế giới hoàn cầu,
khắp cả xứ Việt Nam mấy mươi triệu nhân
sanh, đều ở trường hỗn loạn.
Đạo Đời cũng vậy,
không một ai tránh khỏi Luật Trời, kể từ chân núi cho đến thị thành,
chỗ nào có người nhiều th́ loạn nhiều trả quả nhiều đó các con!
Hiện
giờ Thiên Cơ chưa tới, các con c̣n đầm ấm gia đ́nh, cho rằng đời chắc
chắn, gạt bỏ lời Thầy nói đây. Không c̣n bao lâu, thấy rơ Luật
Trởi thưởng phạt loài người tan xương nát thịt gớm ghê, nhà trống ruộng
hoang, lâu đài sụp đổ, bỏ xứ ly hương, dịch chướng hoành hành, đao binh
tràn khắp, th́ các con
thấy rơ Luật Trời nghe các con!
Khi Thầy giáng Đạo xứ
nào, phải mượn chỗ đất nơi đó mà bành trướng, tạo lập Tịnh Thất hay Ṭa
Thánh ngôi cao. Tịnh Thất hay Ṭa Thánh đó là chi? Đó là nhà Hội Nhân
Sanh, vào đó mà tín ngưỡng, vào đó mà nghe lư Đạo, hành theo Điều Luật
của Thầy. Đó là Thầy mượn chỗ nơi đó đặng tạo lập mà độ các con theo kỳ
tận thế, rồi NƠI ĐÓ SẼ TIÊU TAN
theo LUẬT ĐỊNH CUA THIÊN
ĐIỀU.
Do vậy, nên THẦY nên
THẦY lập Cơ Phổ Độ lâu dài, dinh thự, Chùa Thất nghinh ngang ở thế gian
một thời đặng phổ độ, th́ rồi đây đến ngày tận thế phải tiêu tan, hủy
diệt theo Luật Trời biến động chẳng c̣n... th́ các con đừng lầm tưởng
của THẦY tạo lập là c̣n nghe!
Thầy đâu chống nổi Luật Trời đó các con! Đạo của Thầy hôm nay c̣n
nhiều lớp c̣n
dài, chẳng phải như hai kỳ trước, v́ Luật Trời định: Tận thế đặng lập
Đời, nên Thầy mới giáo dục Kỳ Ba đặng độ kẻ hữu căn, đặng lập
Đời trở
lại.
Thầy giáo Đạo đặng
phổ độ, là cơ Hữu H́nh đi với cơ vô vi, là cơ lập
Đời, nên c̣n nhiều lớp c̣n dài... th́ cơ Phổ Độ của Thầy đến ngày hỗn
loạn là chấm dứt măn kỳ Phổ Độ qua kỳ vô vi lập đời, Cơ Phổ Độ chấm dứt
th́ các con cùng nhân loại đều ở băi chiến trường,
tên đạn, Đạo Đời cũng vậy, cơ hỗn loạn là cơ sàng sảy của Thầy, cho
tiêu
diệt dă man vô đạo sái Luật của THẦY, c̣n lại những Đạo tâm hữu căn
hữu đức đem qua Kỳ Ba VÔ Vi, lập Đởi Thượngg Ngươn trở lại.
Th́ nhân
loại cùng các con hiện giờ sống tạm đỡ đó thôi, chờ cơ tận diệt măn
rồi,
c̣n ai mất ai sẽ biết! Th́ hiện giờ, các con sống tạm, chờ ngày tận
diệt là ngày thưởng phạt th́ hân hoan vui thú làm chi đó các con?
Các con nên nhớ lời
THẦY mà t́m hiểu, THÀY nói Đạo lập Đời, phải t́m
cho ra chân lư mà hiểu. Đạo là VÔ VI, VÔ Vi là Phật, Thánh, Tiên, là
Đạo. Th́ Thầy nói Đạo lập Đời có phải là Phật, Thánh, Tiên không? Th́
ngày kia, Phật,
Thánh, Tiên sẽ xuống thế lập Đời Từ Thượng Ngươn trở lại . . .
Các con chớ lầm tưởng khi nghe THẦY nói Đạo lập Đời, Các con cho rằng
các con vào Đạo đi thống nhất hoàn cầu lập đời Thượng Ngươn trở lại, mà
xưng hô inh ỏi, làm cho các tôn giáo chê cười quá động ḷng THẦY. Các
con nên biết Cơ Tận Thế lập
Đời Thượng Ngươn là cơ Tạo Thiên Lập Địa,
thay quả Địa Cầ, thay bầu trái đất, nhân vật cỏ cây đều thay tất cả Quả
Địa Cầu đều thay đổi như vậy, thử hỏi các con nào đă đủ tài năng
thao
lược pháp bửu nhiệm mầu chưa mà các con tạo Đời sửa thế thành cơi Niết
Bàn đặng chăng? th́ quá xưng hô cho ḿnh là Thần Thánh thiệt là quá tối!
Chừng nào các con theo
THẦY học Đạo, tư luyện nhiều kiếp dày công, được đắc pháp huyền hư, lục
thông phát huệ, tiếp điển với Thầy, nghe Thầy chỉ dạy, th́ chừng đó CÁC
CON thành Đạo, các con mới là Đạo đi thống nhất Triệt giáo toàn
cầu,
lập đời Thượng Ngươn trở lại. C̣n hiện giờ, các con vào Đạo lập
công đặng giải thoát kỳ tận thế này, vào Đạo mà tu tâm
sửa tánh, ở vào khuôn Luật Đạo, mà Thầy coi tâm c̣n dời đổi, chưa đủ
thiệt tâm như một, tánh c̣n tự cao, chưa chịu hạ ḿnh là bậc thấp, th́
sửa tâm sửa lánh chưa xong được chi là Thần, Thánh, mà khoe inh ỏi!
Các con không ngó bên ngoài mà thấy có nhiều người đắc pháp là phận sự
thay mặt cho THẦY, người đủ tài năng thao lược dựng nước khai non,
tạo đời sửa thế, mà ẩn danh với kẻ thường dân lẫn lộn giúp đời lập đức,
không bày lộ khoe đanh, các con đừng lầm tưởng không người nào như thế,
như vậy là quá tối! Các con hăy tịnh tâm mà nghe THẦY ninh chân lư là
sự thật của Đạo cho
các con biết rơ căn cội nguồn gốc Cao Đài phổ Độ.
Cao Đài Phổ Độ là
ngày hôm nay, cuối Hạ Ngươn đời tận thế là tận diệt loài người năm
châu cùng là vũ trụ, c̣n lại kẻ hữu căn hữu đức, đặng lập đời trở lại
Thượng Ngươn, th́ Luật Trời định giáo
Đạo Huỳnh xuống thế độ kẻ hữu
căn, lập đời không có Phổ Độ.
Th́ Thầy đây là người
Việt Nam, đắc Đạo hơn Bốn Chục Ngàn ( 40.000) năm.
Hôm
nay,
Tạo
Hóa
giảng
Đạo tại xứ Việt Nam, Thầy vâng lịnh Tạo
Hóa đầu thai xuống thế độ kẻ hữu căn, lập Đởi Thượng Ngươn trở lại, y
lịnh của Tạo Hóa, cũng không có Phổ Độ. PHỔ ĐỘ là do thầy quá thương
các con là ṇi giống của Thầy, bị Luật Trời tận diệt hết chẳng c̣n, nên
Thầy hoài tâm cùng Tạo Hóa nhiều lần mà xin xá tội các con, cũng xin
cho Thầy độ hết các con về cùng Thầy, không nỡ bỏ.
V́ vậy, nên Thầy tá
danh Cao Đài Phổ Độ, Thầy đem hai kỳ trước chung lại, kêu là Tam Kỳ Phổ
Độ. Chính thiệt là kỳ này lập đời chớ không có phổ độ.
Phổ độ đây là phần
riêng của Thầy độ các con đó thôi. Nếu kỳ này Thầy không độ các con lập
công giải thoát, th́ các con bị Luật Trời tiêu diệt hết chẳng c̣n.
V́ vậy hôm nay, Luật
Trời tiêu diệt hết những kẻ thiếu căn, thiếu đức, ham mê vật chất quyền
danh, thi hành điều vô đạo, phạm nhằm Luật Trời, tiêu diệt họ đặng lập
Đời Thánh Đức Tân Dân, th́ các con c̣n ǵ hồn xác?
V́ Thầy biết các con
là kẻ thiếu căn thiếu đức, ham mê vật chất quyền danh mới c̣n tồn tại
ngày
chót đây, không ch́u theo luồng điển thiêng xoay chuyển mà tu hành lập
công bồi đức theo kỳ Hạ Ngươn tận thế. C̣n kẻ hữu căn hữu đức, là kẻ có
công tu kiếp trước. Bước cuối Hạ Ngươn, Đời tận thế Hội Long Hoa, th́
kẻ hữu căn được tiếp luồng điển thiêng tu hành hưởng ứng Kỳ Hội Long
Hoa.
Những kẻ hữu căn được tiếp theo luồng điển Thiên tu hành hết trước ngày
THẦY giáo Đạo Cao Đài này th́ thấy đắc quả Phật, Thánh, Tiên, Tiên. C̣n
người được
đắc pháp Huyền Hư, Lục thông phát huệ, tiếp điển với Thầy, nghe Thầy
chỉ dạy. Những kẻ đó hiện giờ là phận sự của THẦY hành Đạo Kỳ Ba
VÔ Vi, đi thống nhất Triệt Giáo hoàn cầu mà thành lập Đạo
Thầy, th́ những kẻ đó hiện giờ tiếp điển với Thầy mà không hiểu được
căn cội nguồn gốc. Đạo Thầy từ Thượng Giới đến hữu h́nh thế gian, không
cần THẦY nói giống như THẦY nói cho các con biết đây, nghĩa là các con
là những kể
thiếu căn thiếu đức mới c̣n, lại mê đời, hành điều vô đạo. Hành điều vô
đạo là
phạm vào Luật Trời, tận diệt đặng lập đời.
V́ vậy khi THẦY ngự
Bạch Ngọc Kinh chầu Thượng Đế thấy Luật Trời xoay chuyển cận ngày tạo
Thiên lập Địa, thay quả Địa Cầu, thay bầu trái đất, nhân vật cỏ cây đều
thay đổi cả.
ĐÓ là Ngũ Hành thâu loài người cùng vật chất đó các con!
V́ vậy, Thầy gấp gấp mau
mau
giáng Đạo Kỳ Ba, ngày mùng Một tháng Giêng năm Bính Dần, Thầy dùng
huyền diệu cơ bút khắp nơi mà kêu réo các con mau quay đầu tỉnh ngộ mà
theo Đạo Cao Đài có Tổ Tiên ủng hộ mà
giải thoát hay là xác thịt c̣n sống được THẦY độ lập đời Tân Dân Thánh
Đức.
Bằng không th́ Luật
Trời tiêu diệt tan xương xác thịt tiêu hồn đó các
con!
ĐÓ là cận ngày tận thế, Thầy mới dùng đến huyền diệu mà kêu réo
các con cho mau, kẻo u ớ tận thế đến nơi lập công sao kịp đó các con?
Lại có đứa chê bai huyền diệu của THẦY, khác nào một lũ đâu đâu xưa
kia phản Chúa diệt lấy Đạo Gia-Tô, Thầy cũng thấy đáng thương đáng
tiếc.
Các con nên hiểu, THẦY quá thương th́ mới dùng đến cơ bút huyền diệu,
Phật, Thánh, Tiên giáng về kêu réo cho mau, chẳng phải việc tṛ chơi
dưới thế mà khinh thường là một điều quá đáng, để rồi đây các con thấy
rơ đời c̣n hay tận cho biết. Đạo ai tu nấy hưởng của Trời ban, THẦY đâu
có hưởng mà phải kêu phải
réo? Kêu là v́ thương ṇi giống của Thầy tận tiêu hồn xác.
Nên Thầy bày
cơ Phổ Độ bành trướng phô trương theo đời mà triệu những kẻ căn đời, ưa
thích mùi đời, nên Thầy phải bày ra cái giả mà triệu nhử, nào là tạo
lập lầu đài đinh thự, áo măo quyền cao! Đặng chi? Đặng nhử những kẻ căn
đời, ưa thích những vẻ bề ngoài, nó ngó vô thấy Đạo Thầy tu cũng thong
thả như ngoài đời, có quyền cao chức trọng, áo măo xuê xang, kẻ hầu
người hạ, kẻ bẩm người thưa, th́ hiệp căn vừa ư nó, nó mới nhào vô Đại
Đạo mà lập công. Thầy trừ tội cho giải thoát ngày tận thế đó các con!
Thầy không mượn đồ giả
tạm mà nói dối chúng nó, Thầy không mượn lâu đài dinh thự mà
triệu nhử gạt lừa
chúng nó... th́ không bao giờ chúng nó vào Đạo đó các con! Nó sợ khổ
hạnh, hơn nữa là mất quyền, mất lợi, mất danh, nên Thầy mượn cái giả mà
gạt nhữ độ nó vào Đạo đặng nó lập công là cái thiệt để nó giải thoát đó
các con!
V́ vậy, nên những món THẦY tạo lập là đồ giả tạm. THẦY tùy
theo cơ phổ độ mà THẦY gạt chúng nó, chớ chưa có thiệt điều chi đó các
con!
ĐÓ là hữu h́nh, rồi
đây tiêu hoại hết, nhưng đó là kế hoạch của THẦY triệu những kẻ căn đời
vào Đạo đó thôi. C̣n thiệt của Thầy là Kỳ Ba VÔ VI
lập Đời, c̣n Kỳ Phổ ĐỘ tiêu diệt hết rồi.
C̣n lại những kẻ Đạo
tâm hữu căn hữu đức sống đúng Luật của THẦY, THẦY mới độ dẫn qua Kỳ Ba
VÔ Vi, đặng lập Đời, v́ Luật Trời định vậy, nên cơ PHỔ ĐỘ phải bị tiêu diệt theo
Nhân Sanh, đặng chọn kẻ Đạo tâm
đặng
lập Đời, không một kẻ nào thoát khỏi ṿng hỗn loạn binh đao cùng dịch
chướng đó các con!
Kỳ Ba VÔ Vi là
Phật Thánh, Tiên xuống thế lập đời nên Thầy chọn rặt
những kẻ nguyên căn, c̣n kẻ hóa nhân th́ vớt hồn về quê cũ đó các con!
C̣n người phận sự Kỳ Ba của Thầy là những người Đắc pháp huyền hư, Lục
Thông phát huệ, dùng thân cảm tưởng mà tiếp điển với Thầy, hành phận sự
vô vi. Th́ những kẻ lười đó hiện giờ không có lănh phận sự mà lập công
trong cơ Phổ ĐỘ của THẦY.
V́ cơ Phổ ĐỘ của Thầy độ những kẻ thiếu căn
thiếu đức c̣n lại đây, độ đặng lập công bồi đức mà giải thoát kỳ tận
thế này.
C̣n những kẻ Đắc pháp
huyền hư tiếp điển với Thầy là bực Phật, Thánh, Tiên Tam Giáo xuống
trần
đầu thai làm người đặng thay Thầy hành phận sự ở thế giam chớ Thầy đâu
có xác thịt đặng hành việc hữu t́nh cho được đó các con!
Đắc pháp mà tiếp điển được với Thầy là ở trên Tam giáo xuống mới
tiếp điển được với Thầy, c̣n ngoài ra không ai được hết, đó là vị MINH
SƯ Ở TRẦN THẾ. Th́ những bậc Minh Sư đâu có vào cơ Phổ ĐỘ mà lập công
giống
như các con nữa được, nên Ở ngoài cơ Phổ ĐỘ của Thầy mà ủng hộ cơ Đạo
của
Thầy, ḍm ngó các con hành điều sái Luật th́ cho Thầy hay biết. ĐÓ là
vị thay mặt cho Thầy cũng như Thầy ở tại thế, th́ các con chớ tưởng
những vị đó không có phận sự của Thầy mà lầm.
Các con c̣n tánh phàm
quá tối không t́m hiểu Thiên Cơ. Thiên Cơ là bí ẩn, không lộ ra bên
ngoài cho thấy, th́ các con nào biết được ai hơn nữa.
Các con nên nhận xét
mà hiểu, các
con là kẻ thiếu căn thiếu đức, gặp kỳ ân xá kêu vào Đạo, trải thân hành
công việc mà lập công trừ tội đặng giải thoát.
C̣n người Đắc pháp
huyền hư là bậc Thánh, Thần lộn trần thay mặt cho Thầy. C̣n các con là
những kẻ phàm mà muốn bằng, hơn người Tiên, Thánh. Cười ...
Các con chẳng biết
phân biệt kẻ tà người chánh, chẳng biết ai là Tiên, Thánh lộn trần đầu
thai mượn xác, chẳng biết ai là ma quỉ. Không phải ma quỉ hết! C̣n các
con là chi?
Thầy vẫn biết các con
là tánh phàm, tự cao chưa bỏ được, học một chưa chịu nhường kẻ học
mười, c̣n có đứa lại phân vân tà chánh, quỉ ma, chưa biết ai là ma quỉ.
V́ vậy, nên Thầy sợ sau này tánh tự cao, khiến các con lầm lỗi với
những người phận sự của Thầy th́ người không tha, Thầy không biết làm
sao đó các con!
V́ các bậc Minh Sư là người thay mặt cho Thầy, có Sắc
Lệnh Trời ban "diệt tà độ chánh" , nên Thầy sợ các con nào c̣n tà tâm
tự đắc tự cao khiêu khích phạm nhằm những người đó th́ bị tiêu diệt
chẳng tha. Vậy Thầy cho các con biết trước ngày kia thấy rơ.
Thầy minh ra cho các con biết rơ, những người phận sự của Thầy Ở thế
kêu là Minh Sư, nhưng c̣n một bậc "MINH SƯ" c̣n ẩn, th́ những người
phận sự
của Thầy đều có Sắc Lệnh của Trời ban trên Tam giáo xuống trần gian
thay mặt cho THẦY đặng diệt tà độ chánh, đặng lập Đời, chẳng phải là
thường. Người phận sự của THẦY đủ quyền thưởng phạt thế gian, đủ tài
năng thao lược, pháp bửu nhiệm mầu. Nếu người thay mặt cho Thầy không
đủ tài năng th́ làm sao thống nhất Triệt giáo hoàn cầu mà lập
thành Đại Đạo đó các con?
Hiện giờ, người nhận
phận sự chưa tới, c̣n ẩn danh như Khương Tử, để Kỳ Ba các con thấy rơ
nhiệm mầu huyền diệu của các Minh Sư.
Các con đừng lầm tưởng các bậc
Minh Sư Ở ngoài cơ Phổ ĐỘ không có vô lập công như các con, các con cho
đó không phải là người Đạo Cao Đài la quá đổi quá dốt! Thầy cho biết:
Đạo
Cao Đài gồm hết những kẻ hữu căn hữu đức hùng anh tuấn kiệt, cùng các
bậc Minh Sư Ở toàn quốc Đất Việt đều chung lo tạo dựng Đạo Cao Đài.
Cơ lập công với Tạo
Hóa kỳ Hội Long Hoa tận thế có nhiều bậc Tam Giáo hạ trần đầu thai mượn
xác làm người, lập công kỳ Ba VÔ Vi, dựng nước khai non, thống nhất
Triệt Giáo, thành lập Đạo THẦY. Bậc thiện căn, hữu đức không ham mê vật
chất
quyền danh, lập công kỳ Phổ ĐỘ này đặng giải thoát mà thôi! Chẳng phải
những
hạng người nào cũng vào CƠ Phổ ĐỘ mà lập công theo như các con mới là
Đạo
Cao Đài đó sao? Thầy nói rơ: Bậc Minh Sư đều là người phận sự của Thầy
tất cả. Trừ ra có một phần Minh Sư Triệt Giáo cùng Tả Đạo
Bàng Môn chống nghịch với Đạo THẦY hiện giờ ra giành người mà độ cướp
giựt nhơn sanh đặng chống với Đạo Thầy đó các con!
Thầy ngó lại Đạo
Thầy, duy
vật sau này không c̣n bao nhiêu tín đồ, đó cũng là Luật Thiên Điều nhất
định "Chín phần Triệt".
Triệt th́ phải theo Triệt, c̣n một phần Xiển theo Thầy thôi đó các con!.
Hiện giờ bậc Hiền tài tuấn kiệt đều đi tứ tán khắp nơi, đến ngày Thiên
Cơ Thầy vậy đó thôi nghe các con!
Hiện giờ bậc Hiền Tài
Tuấn Kiệt đi tứ tán khắp nơi, đến nay Thiên Cơ THẦY chuyển, th́ toàn
quốc nước Việt Nam đều hỗn loạn, súng
đạn đến gươm đao tràn khắp th́ nơi chu vi Thánh Địa của Thầy, Thầy để
chư
Thần, Thánh trấn giữ nơi đó rất nhiệm mầu... đặng Thầy gom hết Hiền Tài
Tuấn Kiệt, cùng kẻ hữu căn hữu đức chạy về nơi Thánh Địa ở yên thân một thời
giờ Thiên Định, có Huyền Linh ủng hộ, chờ đến ngày Phán Đoán Đại
Đồng,
là ngày
Luật
Trời
thưởng
phạt
loài
người, tận diệt khắp cả thế gian hoàn cầu
cùng Vũ trụ th́ không c̣n một chéo đất nào ở thế gian c̣n nguyên vẹn. Chừng đó, THẦY cho chư
Thần độ xác những kẻ hữu căn hữu đức, độ xác những Anh Hùng Tuấn Kiệt
đạo tâm ẩn nơi Thánh Địa đem về non đảnh là nơi Huyền Linh Thiên định
trước giờ ở yên nơi đó, chờ ngày Thiên Khai
Huỳnh Đạo Tam Giáo giáng trần thâu những kẻ Đạo tâm Hùng Anh Tuấn Kiệt
mà hữu dụng Kỳ Ba lập đời khai non dựng nước đó các con!
Th́ nơi Thánh Địa là
nơi
giả tạm của Thầy mượn bày CƠ Phổ ĐỘ nghinh ngang đồ sộ chừng Thầy
độ hết những kẻ hữu căn hữu đức, Anh Hùng Tuấn Kiệt, đem về non đảnh
hết rồi,
th́ chư Hiền, Thánh hết giữ
nơi Thánh Địa nữa, th́ Thánh Địa hóa ra băi chiến trường b́nh địa, không c̣n nhơn vật
là chi tất cả. Đó là Luật Trời tiêu diệt thế gian đồng chung kiếp số
với hoàn
cầu vũ trụ theo Luật Trời ấn định, không nơi nào c̣n đặng đó các
con!
Non núi hăy c̣n,
thế gian tiêu sạch, các con vui ǵ? Trời định Luật, THẦY th́ ứa lụy. Các con hăy nhớ kỹ:
về quê thế gian nhuộm máu ê hề, xương tan thịt nát, đền bồi tội xưa,
th́ Thánh Địa của Thầy khác nào nhà Yên khi xưa đó các con: Tôn Tẩn về
non, nhà Yên tiêu nát. . .
Đàn hôm nay là TAM NHẬT ĐÀN, Đàn
của Thầy Minh Chơn Lư là Minh Sư thiệt của Đạo cho các con, để sau coi
biết rơ sự thật, từ cơ Phổ Độ hữu h́nh cho biết nơi Kỳ Ba Vô Vi lập
Đời. ĐÓ là Thầy cho biết rơ
cội nguồn gốc Đạo Trời. C̣n CƠ Phổ ĐỘ của Thầy mượn giả làm thiệt,
nên Thầy không cho biết sự thật, cho biết th́ lậu cơ mưu, độ các con
sao được. Chớ Thầy nào có muốn dấu. Hai nữa là Thầy để những đứa đạo
tâm nó năng t́m biết được sự thiệt của Đạo như các bậc Minh Sư kia vậy.
Đạo
là huyền vi bí ẩn, đứa nào t́m bí ẩn mà biết là thành Đạo; chớ Thầy
không cho biết được bao giờ.
Thầy Minh Chơn Lư là Thầy quá
thương CÁC CON theo Thầy hành Đạo mấy mươi năm, đến ngày hỗn loạn là cơ
Phổ ĐỘ của Thầy đă măn, th́ các con bít đường lối không biết Đạo đi tới
đâu nữa là chi.
Không biết sự thật của Đạo, không biết được căn cội nguồn gốc của Đạo
tại đâu mà có, không biết Thầy là ai?
V́ vậy hôm nay, Thầy
về Minh Chơn Lư từ đầu bài đến cuối cho các con biết rơ năm bài không
hề
sai. Đời tới, các con thấy rơ.
Thầy tóm tắt năm bài để hiểu:
1. Một
là Thầy cho
biết Nhân Quả trả nhau.
2. Hai
là cho biết
Cao Đài phổ độ là chi, kẻo các con vào Đạo
mà không thông căn Đạo tại đâu mà có, V́ không thông căn Đạo như vậy,
theo Đạo ư ơ tùy theo cảnh đời th́ mới là hại nền Đại Đạo của Thầy quả
đáng. Hai nữa là lại c̣n khiêu
khích Đạo Thầy th́ cũng đáng tiếc về sau.
3. Ba là
Thầy
cho
biết
Huỳnh Đạo là cơ VÔ VI lập đời.
4. Bốn
là Thầy cho
biết Thánh Địa là ǵ?
Thánh Địa là chỗ đất
Thầy dùng để gom Hiền Nhơn Thánh Đức lập đời, cũng là mở cơ Phổ Độ.
Thánh Địa la khi đến
ngày Thiên Cơ THẦY chuyển th́ hỗn loạn toàn cơi Việt Nam. Những kẻ hữu căn hữu
đức, Hiền Tài Tuấn Kiệt, không chỗ dựa nương, Thầy gom chạy về nơi
Thánh Địa, rồi Thầy sẽ gom đi nơi khác, th́ Thánh Địa của Thầy phải
tiêu tan b́nh địa như hoàn cầu vũ trụ.
Các con nên hiểu đời tận thế
nước đây lập đời lại mà các con đang Ở hiện nay là
LỤC ĐỊA HỒNG THỦY nước dâng khỏi đỉnh
núi không chừa sót một chéo đất nào. C̣n ngày hôm nay là Tạo Thiên Lập
Địa, . dựng lại đời Thượng Nguơn, th́ c̣n sót chéo đất nào đặng các con?
5. Năm
là Thầy cho
các con biết Thầy là ai.
Các con theo Thầy học Đạo mà không biết Thầy là ai th́ vô hiệu quả sao?
Thánh ngôn Thầy dặn biểu các con t́m ra mà hiểu Thầy là ai th́ mới đắc
quả thành công, mới là môn đệ Thầy, mới có giác quan quang minh, th́
phẩm vị Thần Tiên mới có. Thầy ngó lại trong cơ Phổ ĐỘ của Thầy chẳng
có một ai năng t́m vô vi ẩn bí, t́m bí ẩn đó mà rơ Thầy là ai?
Các con nên hiểu Đạo
là Vô Vi không có Hữu H́nh. Vô Vi là gốc Đạo. Các con vào Đạo mà tin có
Vô Vi, t́m bí ẩn đó mà biết mới là thành Đạo được. Các con hành Đạo
theo hữu h́nh đặng lập công giải thoát Kỳ Ân Xá nầy thôi. Sau, tu không
có hành hữu h́nh vậy nữa các con!
Th́ theo đời, các con
học trường, tên họ thầy giáo các con không biết, thử hỏi các
con nhận định là học tṛ Thầy ấy đặng chăng? Thi đậu hay rớt? các con
suy nghĩ ngày kia thấy rơ.
Các con không biết
Thầy là ai mới nhọc ḷng Thầy, minh ra như vậy các con mới biết. Nghiệt
là Thầy không cho các con biết Thầy là người Việt Nam đắc Đạo trên bốn mươi
ngàn năm, Giáo Chủ Đạo Cao Đài, Chưởng Giáo Bá Đạo về VÔ Vi hiện
ngày hôm nay đó các con!
Th́ sau đây đời hỗn
loạn
Bá Đạo ra tranh hùng, Triệt Giáo dùng Tả Đạo Bàng Môn, mượn danh Tiên
Phật mà độ giành người, cướp giật nhân sánh, làm nhiều điều tà thuật
chóa mắt các con. Các con không thông căn Đạo của THẦY áp theo chúng nó
mà tàn sát lại Đạo Thầy.
V́ vậy nên Thầy về thuyết Minh Chơn Lư để cho
các con biết rơ mối Đạo nhà, biết rơ tận căn tận gốc của Đạo Cao Đài
Phổ Độ, cho các con xét đoán đâu là phải đâu là không? đâu là tà, đâu
là
chánh? đâu là Phật, Thánh, Tiên ṇi giống, mà đem vào thâm tâm trí óc
không hề mê hoặc.
Thầy không minh ra sáng tỏ, biết rơ căn cội mối Đạo
nhà, các con biết đâu mà mến Đạo, khác nào kẻ tu bắt chước làm
theo gặp tà thuật Bàng Môn Triệt Giáo khó mà từ chối, áp theo chúng nó
mà trở ngược lại tận diệt Đạo nhà th́ đại tội Thầy khó dung tha đó các
con!
Sau này, Thầy dặn kỹ các con hăy khá nhớ nơi ḷng: hiện giờ Thánh Giáo nên cất, đến dời hỗn
loạn toàn cơi nước Việt Nam, đem ra phô bày cho các tôn giáo
cùng ai cũng biết rơ trong Thánh Giáo này.
Đặng chi?
Đặng độ
những Anh Hùng Tuấn Kiệt, v́ những kẻ đó có ḷng ái quốc, muốn kiếm
Quốc Đạo tu hành, kiếm cùng mà người cầm quyền có một đám người bất
chánh, nên ở ngoài sụt sè ḍm ngó.
Hôm nay Thầy cho biết
rơ căn Đạo của Thầy, nó nghe được danh THẦY khai Đạo lập Đời, dựng nước
khai non,
th́ hiệp căn đồng theo THẦY tất cả đó các con! Hay nữa là các tôn giáo
có những kẻ hữu căn hữu đức, đạo tâm muốn tận đường chánh mà tu hành,
đền ơn ngọn rau tấc đất, nó nghe được chân lư Đạo THẦY lập tức th́ nó
quay theo Thầy lập Đời sửa Thế đó các con!
Thầy dặn các con hăy nhớ đến ngày hỗn loạn là cơ Phổ
Độ của Thầy bế tắt, là Kỳ hữu h́nh đă
măn, sang qua Kỳ vô vi th́ các con bít đường lối, không biết Đạo đi tới
nữa là chi?
V́ các con hành Đạo hữu h́nh đặng lập công giải thoát, th́
đâu biết được vô vi lập Đời.
Những kẻ có điển quang quán tưởng tiếp với Thầy mới hiểu thông mọi
việc.
Cần kẻ đó hé màn vô vi ngó qua THẦY, rơ bên kia ánh sáng là
chỗ lập Đời, không th́ chịu mịt mù mờ tối, không biết tới nữa là đâu.
Như vậy, không th́ để đời hỗn loạn, măn đời tận diệt hết rồi, thấy rơ
lập Đời
chẳng c̣n có bao lâu nữa các con! Các con hăy nhớ kỹ lời
Thầy: Thánh Giáo Thầy cất
giữ, đời hỗn loạn mới được phép cho ra, bất tuân mạng lệnh, Đại tội đó
nghe con!
Thầy kiếu .
|