GIỐNG DÂN LẠC VIỆT SỐNG CÁCH NAY 40-NGÀN NĂM RỒI
Truyền thuyết Lạc Long Quân Âu Cơ là Trùng Quang Tâm Sử (1) của nhân loại chứ không phải riêng của giống Lạc Hồng, v́ sao:
V́ các nhà khảo cổ Nga t́m thấy xương người tiền sử, các khoa học gia Đức xác định dân Phi Châu là thuỷ tổ loài người, giống
thông minh nhất đến Á Châu và Đức Thượng Đế chiết thân tu tại vùng Động Đ́nh Hồ bằng bửu pháp Chiết Khảm điền Ly, vẽ sơ đồ
Vũ Tru, Vua Phục Hi vẽ Tiên Thiên Bát Quái chứ không phải dân Hán. Hán Tộc cướp nước, cướp bản quyền Kinh Dịch, cướp
 chất xám bát người tài là Kiến trúc Sư Nguyễn An cầm tu để sai cất Cấm Tử Thành ( phim Đức có người Việt Nam đóng phim).


con Long Mă

Cây Đàn Bà múa              Cây Đàn Bà đứng tŕnh diễn

                                                                      Cây Đàn Bà ở Thái Lan   Cây Săn Mă ở đâu c̣n mọc lên?    Vua Phục Hi thấy thứ nào mà vẽ ra như trên?







      (1) danh từ "Trùng Quang Tâm Sử" do Đức Mẹ Diêu Tŕ Kim Mẫu giáng cơ cho biết có nghĩa: History in the  memory, remember in the head, USB, Speicher im Kopf,
           the file must be saved in the Hard Dish or the neron  (tế bào xám)... Ngày nay khi viết Lịch sử Việt Nam hay  Đạo sử th́ không được phổ biến khắp noi, v́ chỗ nầy cấm, chỗ
           kia cho phát hành do ư thức hệ khác nhau. Phải đợi Long Hoa Đại Hội kết thúc th́ giống dân c̣n sống sót sẽ chỉ học Đại-Đạo-học, Vũ Trụ Học huyền môn học, Khoa Học
          Tâm Linh  và Khoa Học Thiên Nhiên.
                      SAU ĐÂY LÀ PHẦN DIỄN GIẢI:  “TINH HOA CỦA CÂY SĂN MĂ”

 

                    ( nghĩa cuối cùng của lời tiên tri thứ năm – trong Sấm Trạng Tŕnh )

 

                                      CÂY SĂN MĂ  NẦY LÀ  BIỂU TƯỢNG MÔ H̀NH “HÀ ĐỒ BÁT QUÁI”-

 

 

A - Từ dưới gốc lên  : Là mô h́nh tượng trưng tổ chức guồng máy âm dương của tạo hoá – càn khôn vũ trụ.
B - Từ trên ngọn xuống: Mô h́nh tượng trưng  tổ chức giềng mối của đạo giáo, luân lưu và hằng hữu trong trời đất.

C - Kết hợp so sánh: Đối chiếu hai hệ thống nói trên của trời đất (đại thiên địa), với bản thể của con người (tiểu thiên địa).

 

                                                  A - TỪ DƯỚI GỐC LÊN

 

Tổ chức guồng máy âm dương của tạo hoá – theo mô h́nh “ Hà đồ bát quái”:

 (thái cực - lưởng nghi - tam tài - tứ tượng - ngũ hành - lục hợp - thất chính - bát quái - vạn vật).

                                                                           

                    CÂY SĂN MĂ                    ________________                      ĐẠI THIÊN ĐịA

 

1 - Rễ cái (đuôi chuột của cây). ------------------------------------------ Thái cực: ngôi vô cực tối cao.

 

2 - Rễ cái lớn lên, phân thành hai --------------------------------------- Lưởng nghi: phân ra nguyên lư âm-dương

 

3 - Hai lớn lên, phân thành ba.--------------------------------------------Tam tài: tạo thành ba ngôi (trời, đất, người).

 

4 - Ba  lớn lên h́nh thành gốc cây, sinh 4 ngánh      ----------------Tứ tượng: phân phối đều khắp bốn hướng.

      phân đều bốn hướng

5 - Bốn ngánh nhảy ra thành năm thân cây, ra lá,      --------------- Ngũ hành: Hoá sinh ra vật chất – kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ      

      bông, trái…

6 - Năm thân cây phân hoá khắp sáu phương: Đ, T, N, B,  ------- Lục hợp: ngũ hành phân hoá đều khắp sáu phương: Đ, T                      .     thượng, hạ.                                                                                             , N, B,  thượng, hạ

7 - Năm thân cây  tăng trưởng cả bảy hướng : Đ, T, N, B, -------  Thất chính:  ngũ hành hấp thụ khí âm dương để sinh tồn.

     lên cao, xuống sâu và chính giữa.                                                               và phát triển 7 mặt: Đ, T, N, B, thượng, hạ và  

                                                                                                                           trung ương.

8 - Năm thân cây chính nhảy ra thành tám thân cây nhỏ ---------  Bát quái: Ngũ hành kết hợp với Nhật,  Nguyệt, Tinh hoà
      phát tán khắp 8  hướng.                                                                          quyện, luân chuyển thành 8 quẻ: càn, khảm, cấn,.

                                                                                                                       chấn, tốn, ly, khôn, đoài – ứng với 4 hướng           

                                                                                                                        chánh và 4  hướng phụ.

9 -Tám thân cây  tiếp tục phát triển ra nhánh, lá, bông ------ -Vạn vật: Bát quái, ngũ hành hoà hợp, quay tṛn, hoá
     trái đến vô cùng.                                                                                      sinh ra muôn loài, vạn vật…

 

                     

                                                      B - TỪ TRÊN NGỌN XUỐNG

 

  Tổ chức giềng mối của đạo giáo trong trời đất – theo mô h́nh “hà đồ bát quái”: (bát cực - thất thức - lục đạo - ngũ chi -
tứ duy - tam giáo - nhị nguyên - nhất bổn).

 

                  CÂY SĂN              _______________                    ĐẠO GIÁO

 

1 - Lá cây : rất nhiều, hàng muôn vạn lá --------Vạn pháp môn:  Đạo giáo có rất nhiều pháp  

                                                                                                 môn – tám mươi bốn ngàn pháp môn.

2 – Nhánh và lá cây phát tán đều khắp --------- Bát cực: Đạo giáo truyền bá, luân lưu, hằng   hữu khắp

       8 hướng..                                                                      8 phương.

3 - Những chi thể của cây có nhiều h́nh, -------Thất thức:  Đạo giáo có nhiều h́nh thức, nguồn triết lư và kiến giải khác nhau

      thù, màu sắc khác nhau, phân phối                                 hằng hữu khắp 7 phương: Đ, T, N, B, thiên đàng, địa ngục, trần

     đều khắp 7 hướng.                                                            gian. 

4 -  Thân cây phát triển khắp 6 phương:--------- Lục đạo:  Đạo lư lưu chuyển khắp 6 đường tiến hoá: cỏi trời, cỏi người,
       Đ, T, N, B, lên cao, xuống sâu..                                   a tu la ( nửa nam nửa nữ), địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh.

5 -  Năm nhánh cái của cây: lớn nhỏ, cao ------ Ngũ chi:  Đạo giáo h́nh thành 5 đẳng cấp: Nhơn đạo, Thần đạo, Thánh đạo,    

       thấp khác nhau.                                                           Tiên đạo và Phật đạo.
6 - Bốn yếu tố tối cần cho sự sống của ----------Tứ duy:  Bốn đức tính duy tŕ mối đạo: Lễ, nghĩa, liêm, sĩ.

     cây: đất, nước, không khí, ánh sáng.

7 - Mọi chi thể của cây đều quy về ba-------------Tam giáo: Tất cả các chi phái của đạo đếu nằm  trong 3 tôn giáo chính: Nho,

     rễ cái.                                                                               Thích (phật), Đạo (Lăo).
8 - Hai rễ trụ của cây – tạo quân b́nh, giúp------Nhị nguyên: Đạo giáo trường tồn, luân chuyển theo hai nguyên lư: âm-

     cây đứng vững và phát triển.                                              dương. Là nền tảng tạo quân b́nh cho càn khôn vũ trụ ( thiên

                                                                                              đàng - địa ngục, thánh thiện – ma quỷ…) .

9 - Tất cả thành phần của cây h́nh thành  ------ Nhất bổn: Tất cả mọi h́nh thức và đẳng cấp tôn giáo, với các nguồn giáo

      từ một mầm mống đầu tiên – đó là rễ                               lư, triết lư khác nhau…đều cùng chung một gốc, một cội nguồn

     cái (đuôi chuột của cây).                                                     mà ra, đó là: Đấng chân lư, là Đức Thượng Đế vô cực tối cao,

                                                                                          là cha chung của muôn loài. Ngài có nhiều danh gọi khác nhau.

                                                            

 

 

 

                                                      C -  KẾT HỢP SO SÁNH

 

 

       ĐỐI CHIẾU TỔ CHỨC GIỮA CON NGƯỜI ( TIỂU THIÊN ĐỊA)) VỚI TẠO HÓA (ĐẠI THIÊN ĐỊA) VÀ ĐẠO GIÁO

 

         ĐẠI THIÊN  ĐỊA           ĐẠO GIÁO                  TIỂU THIÊN ĐỊA

 

                                                                                                                            

           1 - Vạn vật-----------------Vạn pháp môn-----------Vạn mao quản: người có 84 ngàn lỗ chân lông khắp châu thân.

 

           2 - Bát quái----------------Bát cực ------------------- Bát diện: người có tứ chi, đầu, đít, trước, sau.(chung một bản thể)

 

           3 - Thất chính------------Thất thức-------------------Thất khiếu: 2 mắt,  2 tai, 2 mủi, một miệng (công dụng khác nhau,   

          .                                                                                            nhưng cúng hỗ tương chung nuôi bản thể)

           4 - Lục hợp--------------- Lục đạo --------------------Lục phủ: dạ dày, mật, tam tiêu, bọng đái, ruột già, ruột non  

                                                                                                    (nhiệm vụ khác nhau, nhưng cùng chung nuôi bản thể).

           5 - Ngũ hành--------------Ngũ chi---------------------Ngũ tạng: tâm, can, tỳ, phế, thận (chức năng trọng yếu knác nhau,     

                                                                                                       nhưng cùng điều hành chung nuôi bản thể. 

           6 - Tứ tượng -------------Tứ duy----------------------Tứ đại: đất, nước, gió, lửa ( 4 yếu tố cấu tạo và duy tri sự

                                                                                                    sống bản thể).

           7 - Tam tài---------------- Tam giáo-------------------Tam bửu: tinh, khí, thần ( ba báu vật cáu tạo và phát triển phần hồn .

                                                                                                       con người).

           8 - Lưởng nghi------------Nhị nguyên----------------Nhị diện: tinh thần, vật chất (là hai phương diện để sống và tiến

                                                                                                       hoá của xă hội loài người).

           9 - Thái cực--------------- Nhất bổn-------------------Chơn ngă (bản ngă):  một bản chất duy nhất, là nguyên lai bổn tánh

                                                                                       của tạo hóa, tức là một tế bào, một điểm linh  quang của Thượng Đế

                                                                                          chiết ra (trực phân).

   

  Trên đây là tinh hoa, tức ư nghĩa thâm thuư của cây săn mă. Biểu hiện tương trưng sự h́nh thành tổ chức guồng máy âm dương của tạo hoá. Và sự h́nh thành giềng mối của đạo giáo.

  Sau khi đối chiếu, so sánh, chúng ta đă thấy rơ, giữa con người, tạo hóa và đạo giáo đều có sự tương quan mật thiết với nhau – “vạn vật đồng nhất thể”.

   Cho nên tất cả các tôn giáo, mọi nguồn triết lư, các học thuyết  kinh tế,  những chủ nghĩa, chế độ chính trị.v..v.. đều cùng một gốc – từ Thượng Đế mà ra.

   Nhưng tại sao có sự khác biệt hoặc đối kháng lẩn nhau. Đó là do tuỳ theo thời kỳ, trong chu tŕnh tiến hoá của loài người, Tŕnh độ dân tri, phong tục tập quán của từng khu vực khác nhau. Và tùy theo hoàn cảnh xă hội trong từng giai đoạn lịch sử khác nhau. Ngoài ra nhất thiết  phải  luôn có hai lực đối kháng lẩn nhau –  là hai lực kích động và phản động  trong nguyên lư âm dương . Như hai đội bóng đá giao đấu nhau –  từ đó mới phát toả ra ánh sáng chân lư. Phân định được  chơn - giả, tốt - xấu, hay - dở. Đánh  giá được tŕnh độ cao - thấp của các đấu thủ … tất cả đều là phương tiện nhằm tác động, phục vụ hữu hiệu cho cuộc tiến hoá  của  loài người nơi trần gian – đây là sân chơi, là ḷ luyện, là môi trường tiến hoá sinh động nhất càn khôn.

  Từ đó phải khẳng định rằng không có một tôn giáo, một chủ nghỉa, một chế độ náo là chân lư cả. Mỗi thứ chỉ diễn đạt một góc cạnh, trong vô vàn góc cạnh của chân lư vô biên.

 Tất cả đều là những phương tiện để đưa  con người qua từng chặng đường tiến hoá, trên cuộc hành hương vế nguồn minh triết - chân lư vĩnh hằng.

  Đó là những kiểu xe, kiểu thuyền … thậm chí là những khúc gỗ mục, cũng có thể đưa người ta vượt qua ḍng nước, qua được rồi cũng phải vứt bỏ nó thôi.

  Tất cả đều là phương tiện – đă là phương tiện th́ ắt nó phải bị cũ kỹ, hư hoại, hoặc không c̣n phù hợp với chặng đường phía trước. Th́ tất nó phải bị đào thải để thay cũ đổi mới, nếu không nó sẽ gây thảm hoạ cho con người.
  Cho nên mọi người hăy ư thức, khôn ngoan … cấp tốc rời khỏi những cổ xe hỏng thắng, sắp rệu ră. Những con  tàu  hư máy, sắp thủng đáy . Hăy vứt bỏ khúc gỗ mục đi !!! …

  “Sinh - Trụ - Hoại - Diệt” là định luật bất biến của càn khôn vũ trụ, cho nên ở trần gian nầy không có thứ ǵ là trường cửu, “muôn năm” cả !.

 

 

                                                                                                           CHUNG

                                           
              free web counter