TÔN-GIÁO-HỌC-TỈ-GIẢO
(Religionsvergleich, Comparaison des religions, religious comparation,....)

 Tác giả: Hà Phước Thảo
   

                                       ĐẠO-PHÁP-HỌC-TỈ-GIẢO (Dharmavergleich, Comparaison des methodes de méditations...)
 SO-SÁNH và TÌM-KIẾM NGƯỜI CHỈ KIỂU ĐÚNG CHƠN TRUYỀN BỬU PHÁP ĐỘC NHỨT VÔ NHỊ
CHIẾU MINH VÔ VI TAM THANH
SO-SÁNH-CÁCH-CÚNG-CÁCH-CÔNG-PHU-CỦA-CÁC-TÔN-GIÁO
SO-SÁNH-CÁCH-CÚNG-CÁCH-CÔNG-PHU-CỦA-CÁC-ĐÀN-CHIẾU-MINH
SO SÁNH CƠ BÚT, CHẤP BÚT, XUẤT KHẨU, NHẬN ĐIỂN THIÊN, ĐẮC ĐẠO TẠI THẾ, HÒA THÂN ĐỂ BIẾT GIẢ và THẬT



ĐỊNH NGHĨA :
TÔN-GIÁO-HỌC-TỈ-GIẢO
Ngày xưa, vào thời Thượng cổ và Trung cổ chưa có việc so sánh tôn giáo nầy với Tôn giáo khác, mà mỗi tôn giáo truyền giáo theo mục đích mà Giáo Hội ấn định sẵn mà mang tính chất chủ quan, chưa có tinh thần khoan dung, coi tôn giáo và Giáo Hội của cộng đồng tín ngưỡng là chơn lý là chánh đạo và coi các tôn giáo khác như là ngoại đạo hay nói cho có vẻ nhân nhượng, nể trọng hơn và gọi những tín đồ tôn giáo khác là "lương", nghĩa là ai biết lo tu sửa thì cũng là người lương thiện và khi nam và nữ hết hôn nhau mà có một người trong Giáo Hội thì Luật của Giáo Hội bắt phải cùng theo một tôn giáo. Vì tình thương của đôi thanh niên thiếu nữ má nhiều khi ép lòng, hay làm vừa lòng chư chức sắc cho yên thân, cũng cùng nhau đi lễ cúng hay đọc kinh, nhưng trong tâm thì nhiều khi hướng theo tín ngưỡng riêng khi một người phối ngẫu đã biết hay tin ở một tôn giáo khác. Qua thời gian và sự tiến hóa của nhơn loại, việc bắt buộc cùng tôn giáo ngày càng dễ dàng hơn và các Trường Đại Học hay các Chủng Viện thì có môn học về các tôn giáo khác, không phải để so sánh mà để có cái nhìn tổng quát gôi là tolérance để có chút hòa đồng và hài hòa. Vào thế kỷ thứ 19 tức vào năm 1985 thì Hội Thông Thiên Học do một người Nga là bà Blavatsky và một người Mỹ là Đại tá Olcott thành lập Hội Thông Thiên Học Thế Giới tại Adyar, Madra, Ấn độ để học nghiên cứu về Triết lý, Tôn giáo và Khoa học để so sánh tìm chân lý và huyền năng ẩn tàng trong ba ngành học đó, cùng lúc thì các Trường Đại Học, nơi có dào tạo giáo sĩ và khoa học gia về Tôn giáo học, Tôn giáo nhân chủng học thì thêm môn Tôn giáo học tỉ giảo. Nhưng có một điều là vẫn còn sự kỳ thị của nơi mà tôn giáo địa phương thống lĩnh đức tin của người dân và cả sinh viên ngoại quốc học tại nước đó cũng phải tuân thủ và tự hoà mình khi viết Luận án Tiến sĩ, nếu không thì bị bác đơn học hay bị đánh rớt. Đa số sinh viên học Thần học Thiên Chúa giáo hay tại vùng Á-rạp thì học Thần học Hồi giáo, dù Hồi giáo cũng xuất phát từ Thiên Chúa giáo mà lại xảy ra Thánh chiến hằng trăm năm ở Châu Âu và hơn 30 năm ở Bắc Ái Nhỉ Lan và hiện nay cả thế giới do ông Bin Laden chủ trương là cả thế giới chỉ có tôn giáo do ông tin sẽ là bá chủ của đức tin nhơn loại, vì vậy thời kỳ nầy Kinh Thánh gọi là Ngày Phán Xét Cuối Cùng, trong thánh giáo và Sấm giảng của các tôn giáo tại Việt Nam gọi là cuộc sàng sảy Long Hoa Đại Hội. Đạo Cao Đài được do chính Đức Thượng Đế mở tại Việt nam, nước Việt Nam được Đức Thựợng Đế Cao Đài chọn làm Thánh Địa và chính ngài dạy bửu pháp để chư Thiên Mạng nguyên là Thánh, Tiên, Phật giáng thế cứ độ chúng sinh mà quên đường về, phải thức tâm tìm học Đại Đạo tức phải biết thánh giáo của Trời, Phật mẫu và của chư Tiên, Phật giáng cơ dạy, học các tôn giáo cho biết để so sánh, tìm chơn lý ẩn tàng trong các tôn giáo để hoà đồng và hiểu được "Vạn giáo nhất lý", tức là hiểu rằng chư vị Giáo Tổ của các tôn giáo đã có là những Chiết Thân của Đức Chúa Trời làm những giáo sư hay giáo chủ hay Thiên mạng có sứ mạng thế Thiên hành hóa, học được bửu pháp là Tu tánh và Luyện mạng để có Kim Thân thì mới về Niết Bàn được. TỈ GIẢO là so sánh thì mới thấy giáo lý của các tôn giáo có những điểm giống nhau và những điểm giống nhau nầy mới kết luận được là chư giáo sư, giáo tổ đều là chính Đức Chúa Trời hoá thân bằng cách đầu thai như người bình thường, cũng được sdanh ra trong sự khổ như mẳm trong máng cỏ hoặc sanh ra trong sự giàu sanh của Triều Đình vua chúa giàu có, nhưng rốt cuộc thì Chúa và Phật cũng phải AN BẦN mới LẠC ĐẠO được, phải nhịn ăn và uống nước 49 ngày  dưới cội Bồ -Đề hay ở trên núi Zion ở Sinai thì mới mở lục thông và có Kim Thân được. Đạo Cao Đài là một môn học tỉ giảo lớn lao hơn môn Tôn giáo học của các Trường Đại Học lớn trên thế giới, vì muốn biết Đại Đạoo thì phải thấu triệt Tam Giáo và Ngũ Chi trên thế giới. Tại sao nhà nghiên cứu Tôn giáo học còn phải học các pháp và học môn Đạo-pháp-học-tỉ-giảo nữa mới dầy đủ?

ĐẠO-PHÁP-HỌC-TỈ-GIẢO
Đạo-pháp-học-tỉ-giảo là môn học vế các pháp môn thiền định, các cấp bực và những cách công phu thiền định, Yoga, tịnh luyện, cách luyện đơn, nội công, luyện hơi thở, luyện Yoga, tịnh, quán, niệm và những câu lục tự chứ không là thập nhị tự như theo Phổ Độ, mật tông, thế nào là Văn Hỏa, thế nào là Võ Hỏa, cơ thể học theo y học, châm cứu phải biết, Y đạo và Đạo học phải biết, những cuốn sách dạy Thiền với lời ẩn dụ nên người đời không hiểu thì hành giả thiền định phải hiểu như cuốn Thất Chơn Nhơn Quả, cuốn Tây Du Ký, Huỳnh Đình, Hư Vô Khí Công, Tiểu-Thiên-Địa-học (esoterische Anatomie), cơ thể học (Anatomie), châm cứu học, bệnh học, dinh dưỡng học, Tiên Thiên và Hậu Thiên, Kinh Dịch Học. Khi so sánh và biết tất cả các pháp hay vạn pháp qui tông thì mới biết bửu pháp của chính Đức Thượng Đế mới chính là pháp độc nhứt vô nhị, khi biết hay ngô rồi thì hành nội kiếp nầy sẽ có lục thông, khi qui liễu có ấn chứng và trước ngày     qui liễu được Thiên Thơ Chiếu Triệu là biết trước ngày bỏ xác, nói trước cho con cháu lo tháp lục giác, chụp hình để cho thế hệ sau thấy hình và ấn chứng thì tin tưởng tu nhứt kiếp đắc nội kiếp.
Hiện nay dù chỉ có một bửu pháp độc nhất vô nhị, nhưng các Đàn Chiếu Minh Vô Vi Tam Thanh công phu có những chi tiết không giống nhau, thì dụ có Đàn có Nhứt Bộ, có Đàn Nhị Bộ, có Dàn Tam hay TỨ BỘ, có Đàn thì Bốn Bộ và 8 pháp nhỏ là 12 pháp và vì cái bThiên Bàn là cái bản đồ luyện Đạo mà có Chiếu Minh Tổ Đình Cần Thơ lại sửa sai chơn truyền, cứ theo ý Bà Tư Hồng không sửa đổi theo chon truyền của THẦY lúc sanh tiền, không nghe thánh giáo Qui Tông của Đức Cao Đài Sư Phụ dạy nhiều lần, mà cứ đội khăn trắng, mà KHĂN TRẮNG là Toàn Âm, lại sửa Thiên Bàn gọi là Tam Tiền và Tam hậu, tức là dời 2 cây đàn phía trước đem vô ngang với lư hương mà không hiểu đó là cách công phu m3à sửa đổi thì sai chơn truyền rồi! Sai chôn truyền thì không có ấn chư^1ng khi qui liễu. Ấn chứng là bằng chứng giống như THẦY đã có ấn chứng lúc ngài cỡi rồng về nguyên, nghĩa là có Kim Thân, mà có Im Thân thì Phật tử (treo ở Bàn Hội Đồng) mói có nguyên tử bằng Hư Vô chi khí, mà nguyên tử ở cõi Niết Bàn là Hư Vô chi khí, mới trường tồn mãi ở chốn Bồng Lai trên ba cõi gọi là Tam Thanh hay Tối Đại Niết Bàn + Đại Niết Bàn + Niết Bàn.
Làm thế nào để so sánh và tìm người chỉ kiếu đúng chơn truxền?

SO-SÁNH và TÌM-KIẾM NGƯỜI CHỈ KIỂU ĐÚNG CHƠN TRUYỀN
     
SO-SÁNH-CÁCH-CÚNG-CÁCH-CÔNG-PHU-CỦA-CÁC-TÔN-GIÁO-CÁC-CHI-PHÁI 
          
  Thiên Bàn          Kinh Cúng Tứ thời            Đội khăn            Cách Công phu        
SO-SÁNH-CÁCH-CÚNG-CÁCH-CÔNG-PHU-CỦA-CÁC-ĐÀN-CHIẾU-MINH
      
QUYẾT ĐỊNH THẾ NÀO ĐỂ CHỌN ĐÀN VÀ CHỌN NGƯỜI CHỈ KIỂU ĐỂ XIN KEO TU LUYỆN?

 
1) TÔN-GIÁO-HỌC-TỈ-GIẢO
  2)  ĐẠO-PHÁP-HỌC-TỈ-GIẢO
  3)  SO-SÁNH và TÌM-KIẾM NGƯỜI CHỈ KIỂU ĐÚNG CHƠN TRUYỀN BỬU PHÁP ĐỘC NHỨT VÔ NHỊ
    Nghiên cứu thống kê số lượng người tu luyện từ trẻ đến già mà khi qui liễu đã có ấn chứng, tìm hiểu tại sao thánh giáo của Đức Cao Đài Tiên Ông Ngô Tiên Ông dạy rõ cho biết khăn đen là toàn DƯƠNG (thí dụ tại sao băn đêm người đời nói là ÂM khí, ma hiện băn đêm chứ không hiện ban ngày) mà Đức Cao Đài Sư Phụ nói  là TOÀN DƯƠNG, tại sao đội khăn trắng là TÒAN ÂM theo ý phàm của cô Tư Hồng bày ra là để tang THẦY, mà để tang Đức Thượng Đế là đúng hay sai? Đức Thượng Đế là Đấng vô hình, vô vi, ngài không có hình dáng hiện ra cho loài người thấy, nên ngài dạy Đức Ngô Minh Chiêu vẽ con mắt tức Thiên Nhãn để thờ ngài, coi như ánh sáng hay Đại Linh Quang của Đấng Sáng Tạo Vũ Trụ, nhờ THẦN của ngài thì loài người mới hiệp với thần của con người thì tu luyện mới đắc quả Tiên, Phật. Như vậy nơi nào có Đàn mà hành giả lúc cúng THẦY mà đội khăn trắng ( Bạch Y Cân): bạch là trắng, y là áo dài hay đạo phục, cân là khăn đóng. Như ở Tổ Đình Cần Thơ, Đàn Long Hoa, Đàn Long Ẩn... thì đội khăn trắng và Thiên Bàn lại thay đổi nữa: Hai cây đèn bên ngoải lại đem vào để hai bên bộ lư cắm 5 cây nhang như hình nầy.
Xem lại các Đàn Chiếu Minh thì chư vị hành giả như Đạo trưởng Chí Tín lúc học đạo pháp ở àn Long Ẩn, về sau, ngài đọc được thánh giáo của nơi khác như Đàn Thánh Đức Qui Nguyên thì ngài có đốt hồng thê lại và đội khăn đen khi ngài về Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý. Lúc sanh tiền Đạo trưởng Chí Tín muốn về Thánh Đức Tổ Đình cũng mang theo khăn trắng thì nơi đó mới cho lên lầu đãnh lễ Cao Đài Sư Phụ. Hiện nay thì đa số hành giả được Thánh Đức Tổ Đình Cần Thơ chỉ kiểu và bảo đội khăn trắng lú đầu, về sau đã đi các Đàn khác để học cách công phu, có khi lên Đàn Pháp Bửu nhờ Sư Huynh Kiều Minh Tâm chỉ thêm Tam Bộ, Tứ Bộ, nhưng sau vụ Ngọc Lầu ( cô Diễm ) khảo đảo, chiếm quyền lãnh đạo, nên đa số từ các tỉnh không lên Tây Ninh nữa mà tìm các Đàn như Linh Bửu, Thánh Đức Qui Nguyên mà hỏi cách công phu coi sai chỗ nào, sửa lại cho đúng và khi qui liễu có ấn chứng. Còn chư vị tu theo Tổ Đình như bà Hai và một số vị khác  (ở Vĩnh Long có một vị rất giàu có, khi qui liễu không có ấn chứng mà vẫn được chôn trong  tháp lục giác tại Nghĩa Địa  Cái Răng) khi qui liễu không có ấn chứng. Taị Đàn Linh Bửu thì chư vị qui liễu có ấn chứng, sau 3 tháng thì THẦY cho giáng cơ nói Tiên danh. Tại Đàn Thánh Đức Qui Nguyên có hai vị qui liễu có ấn chứng như Đức  Cao Đài SƯ PHỤ lúc cỡi rồng về nguyên. Còn chư vị nào đọc sách lạ, sửa đổi cách công phu thì bị bệnh rất nặng lúc sanh tiền, khi trị bệnh thì nghe lời Bác sĩ Tây Y cho vô máu khi lọc thận, thì khi qui liễu không còn chơn Dương nũa, mắt trái không mở, da không vàng và không dịu, không xông mùi hương lạ. Tuy vậy mà sau 3 tháng có vị tấu sớ xin keo và trình bạch coi vị qui liễu đó hồn về cõi nào. Cơ bút cho biết cũng về cõi Tiên và hầu Đức Mẹ Diêu Trì và cũng có quả vị. Riêng chư vị nào có Thiên Thơ Chiếu Triệu, sau 3 tháng 10 ngày dù không có ai dâng Sớ trình xin, THẦY Thượng Đế lại cho giáng cơ và trong 4 câu thơ khoán thủ bắt đầu luôn có xưng danh,nội dung gọi thân mật thân nhân và bạn đạo, khuyên lơn và kể lại sự tu tập ra sao.
Đàn Chợ Lớn có vị chỉ kiểu qui liễu không có ấn chứng nên làm cho đa số hành giả thất vọng, mặc dù Đàn nầy đội khăn đen.
Tại Chiếu Minh Giáo Tòa tu theo tiêm tiến cấp 1, 2, 3, đội khăn đen, còn chức sắc thì đội khăn đóng màu vàng lợt (Chưởng Giáo, Đại Sư, Đạo trưởng) chứ không đội khăn trắng như ở Miền Trung và như ở Núi Lớn Vũng Tàu ( Sư Tông hay Đức Thống Chưởng Ba Cơ) nơi phổ biến Phương Pháp Bồi Dưỡng Sức Khoẻ và Tinh Thần, công phu như Chiếu Minh, nhưng hơi khác đôi chút, thế mà Đức Chưởng Giáo Thiên Tôn, chư Đạo Tỉ là Cô Năm, cô Sáu chị của CG Bùi Trí Dũng, nhiều vị khác ở các nơi như ở An Hữu có 1 vị, ở Vĩnh Long có cụ Bà Lê Thị Tiếng, thân mẫu của chúng tôi khi qui liễu cũng có ấn chứng.
Nhiều vị hiện nay chưa xin keo, chưa biết các àn, không biết chọn Đàn nào, chọn Thánh Tịnh nào, chọn Cơ Quan Đạo nào có truyền bửu pháp mà tu chắc chắn sẽ đắc tại thế, cho nên hễ quen ai thì nhờ chỉ dùm, khi đã thọ pháp rồi ở Tổ Đình mà đọc thánh giáo THẦY nói nơi nào đội khăn trắng là toàn Âm, không phải đệ tử của THẦY, nên phân vân hoang mang, không biết nên sửa lại Thiên Bàn đúng như xưa hay không? Sợ người chỉ kiểu rầy, sợ mích lòng, nên không dám sửa Thiên bàn ( một vị ở Chơ Lách tỉnh Định Tường nay là Tiền Giang hay Mỹ Tho) cứ tự nhủ là cứ công phu, nếu công đầy quả mãn thì cũng đắc chứ gì!). Au cũng chờ người khác già qui liễu thì thêm số thống kê vào danh sách những Đàn Chiếu Minh, nhưng hiện nay thời cơ quá gấp rút, khắp nơi thien tai động đất, nước lũ, nạn hồng thủy, ai cũng sợ muốn tu cho đắc nội kiếp nầy về Bạch Ngọc Kinh mà cứ phân vân, lựa chọn mãi, không biết nên chọn Đàn nào, Thánh Tịnh Nhị Thiên, Giáo Hội Chiếu Minh Long Châu, Thánh Tịnh tu theo pháp của Đức Mẹ Diêu Trì như ở TT Long Thành hay tu ngồi giữa trưa nắng như ở Long Hoa Cửu Cung hay vửa tu vô vi mà vừa cúng lễ Cửu huyền Thất Tổ, đốt giấty tiền vàng bạc... như như trên đỉnh núi Lớn Vũng Tàu mà Sư Tọng đang lo việc xây đụng Cơ Tái tạo Thượng Nguơn Thánh Đức trong tương lai gần mà Long Hoa Đại Hội đang diễn ra?
Làm thế nào chọn đúng Đàn? Đúng người chỉ kiểu y cựu pháp?
Chúng tôi không dám chỉ ai và chỉ àn nào, vì mỗi người có cơ duyên riêng: Con ma thì ma bắt, con Phật thì Phật rước, con THẦY thì THẦY giơ tay ra đón. Ai đến gõ cửa thì THẦY mở. Cửa bạch Ngọc Kinh có Tam Quan. Cửa chánh thì THẦY MẸ giơ tay đón, còn hai bên thì có cửa phụ hay cửa hông gọi là Bàng Môn ( bàng là bên cạnh, môn là cổng hay cửa vào) Tả Đạo. Ai muốn vô ngã nào thì vô.
Tuy nhiên theo chúng tôi: Nơi Đàn nào có nhiều vị tu hành chính chắn, không bị bênh hoạn, lúc  công phu Bá Nhựt không cong lưỡi để khữ trược lưu thanh cho hết trược lúc ăn mặn, lên Nhứt Bộ và Nhị Bộ thì cái thanh bao quanh Anh Nhi, Thánh Thai lớn lên, Kim Thân thành chơn nhơn , lúc sanh tiền có ấn chứng là không bệnh gì, tánh tình hiền hoà, không cố chấp, lúc nào cũng vui vẻ, không giận hờn ai chọc khảo mà vui vẻ nói năng dịu hiền, và khi qui liễu thì có ấn chứng sẽ thăng rất dễ dàng về Bạch Ngọc Kinh, còn chôn đứng trong tháp lục giác hay chôn nằm không thành vấn đề gọi là ấn chứng cho hậu thế.

  4)  SO-SÁNH-CÁCH-CÚNG-CÁCH-CÔNG-PHU-CỦA-CÁC-TÔN-GIÁO
  5) 
SO-SÁNH-CÁCH-CÚNG-CÁCH-CÔNG-PHU-CỦA-CÁC-ĐÀN-CHIẾU-MINH








Địa chi liên lạc với các Đàn Chiếu Minh Hải-Ngoại

Một Trang Web bất Vụ Lợi , Không Quyên góp. Phục Vụ Nhơn Sanh Miễn Phí