Bàn Hậu Thiên tượng
trưng cho chính hành giả mang xác phàm
công phu
luyện Đạo hay luyện Thánh Thai và trưởng dưỡng
Thánh Thai thành Kim
Thân, đồng thể với Đức Thượng Đế (Đức Chúa Trời). Phật tử
là Kim Thân
khi đã luyện thành. Thiên Bàn là Bản
Đồ để luyện Đạo giống như đường bay
mà Cơ Quan NASA vẽ ra để đến đích sẽ đến, không bay
sai hướng trong Vũ
Trụ. Xác phàm rất cần thiết như khi ráp phi thuyền
không gian. Lư Trầm
tượng trưng như Hỏa Tiển đẩy phi thuyền phóng đi. Trong truyện
Tây Du
Ký thì Hồng Hài Nhi dùng 4 bánh xe
bằng lửa để chạy xe, tượng trưng cho
Tứ Tổ qui gia hay Ngũ Hành khi dùng Khí Hư
Vô gom ngũ khí triều nguơn.
Lư hương là Tì hay Mồ Kỷ Thổ. Khi qui liễu thì
xông ra mùi hương thơm
ngát là biết có Ấn chứng đắc Đạo và
lúc đó là thuần dương nên mở mắt
trái (thuần Dương nhứt mục), giống như Thiên Bàn
nhìn lên cao chót hình nầy thì thấy
Thiên
Nhãn. Phi thuyền không gian bay từ trái đất hay Quả Cầu 68 tức xác phàm Hậu Thiên là Khảm ( thận) và LY ( tim). Chiết KHẢM ( thận có 2 vạch đứt ở 2 bên tức 2 trái thận: một bên là Âm (trái) và 1 bên là Dương (phải) và 1 vạch đầy tức Hào DƯƠNG ở giữa (vô hình) nhưng là động lực do óc phát ra chỉ huy vạch Dương nầy phóng tinh trùng đi xuống tìm Âm (vào tử cung một người nữ) tức vào TỬ LỘ hay sanh con, lớn lên, già, bệnh và TỬ, còn người bị lậu tinh thì mau già, bệnh tiền liệt tuyến hay ung thư thận rồi chết (TỬ). Nếu biết luyện Đạo thì chiết Hào DƯƠNG hay vạch đầy ở giữa của cung KHẢM bằng cách cướp khí Hư Vô (ĐẠO = TAO= 道 = Khí Hạo Nhiên = Prãna = Nichtsein = No-Being = Néant ) trong không gian, dùng tay và cơn bôm xuống và dùng Thần (HỎA, cái đèn để luyện Thần hay nhìn Thái Cực đăng) chiếu vào cho phàm tinh thành Nguơn Tinh, bốc KHÍ bay lên. Muốn bốc khí hay luyện tinh thành khí thì nhìn lên Bàn Tiên Thiên bên trên, thấy 2 cây đèn: bên trái (từ trong nhìn ra) là con mắt Dương, bên phải nhìn ra là con mắt thuộc ÂM (..., Lưỡng quang chủ tể, quang thị THẦN, Thần thị Thiên,...) gom vào con mắt thứ ba giữa 2 chân mày chiếu xuống Thận (tượng trưng tách trà và tách bạch thủy hay 2 vạch đứt đem lên trung Điền có 3 ly rượu hay ngũ Khí và Tam Huê, đưa lên trên và tuỳ theo giờ mà chiếu vào Đông Mộc (bình bông) và Tây Kim (dĩa trái cây tức trồng cây có hoa, kết trái và kết trái ở đâu? Đó là thập ngoạt hoài thai tại ruột cùn (ruột dư = Blinddam = ruột thừa. Bác sĩ mỗ mà luôn tiện cắt luôn là phá tử cung, không cho luyện Đạo, không tu luyện được. Hỏi Bác sĩ tại sao ruột dư có công dụng gì? Không biết??? Người tu thiền theo Chiếu Minh thì biết. Đó là TỬ CUNG = đàn bà hay đàn ông đều có ruột thừa để tạo Thánh Thai. Khi Ngũ Khí triều nguơn tại Thiên Bàn bên trên thì đưa KHÍ đi đâu nữa? Đó là cây đèn ở giữa trên Thiên Bàn Tiên Thiên đó! Đó là chỗ nào? Chỗ Đường Minh Hoàng từ Cung Đình (Huỳnh Đình) nhờ những con quạ đen làm cây cầu tên Ô Thước (có 9 đoạn mà quạ đen bay phải chờ bay gần nhau, tức khoảng trống hay khoảng bít cửa trời, gọi là Cửu khiếu, vua Minh Hoàng phải rún mình nhảy qua hay lắc mình phóng cho qua chỗ trống (đọc Bài Chốn Bồng Lai của Cao-Đài Sư Phụs sẽ hiểu, ai tu Nhị Bộ phải hiểu lắc mình chi vậy?). Đường Minh Hoàng và chị Hằng Nga làm gì? Đó là Nhâm (Âm) và Đốc (Dương) giao cấu nhau tại chỗ nối hai mạch Âm Dương (ở giữa đường nối của con mắt thứ ba và Ngọc Chẩm). Khi cong lưỡi thì nước miếng hay Đề Hồ hay Bạch Đái và Dương Tinh hòa nhau thì thành ra nước CAM LỒ, nuốt xuống để nuôi Thánh Thai cho trưởng thành (Tam niên nhũ bộ hay cho con bú 3 năm 8 tháng để bỏ sữa = thôi bú, ăn cơm ( Mễ = 米có chữ HỎA 火 ) thì Thánh Thai đã lên Trung Điền (Trung Cung) rồi. Nhìn Thiên Nhãn bên trên thì thấy tại sao mặt trời rạng đông ở chân trời? Đó là luyện Tinh (mặt trăng) hóa KHÍ (ngôi sao), luyện Khí hóa Thần (Thiên Nhãn) và luyện Thần hoàn Hư (bay lên Hư Không hay về Niết Bàn) và phải ngủ ngồi để chi? Để Đường Minh Hoàng bay lên cho dễ, gặp chị Hằng tính chuyện SANH LỘ mà sống đời đời. ( trường cửu, không còn xuống Tử Lộ hay luân hồi sanh tử nữa). Tại sao thờ thánh tượng Cao Đài Sư Phụ là hình ngài Đốc Phủ Sứ tại Huyện Dương Đông Phú Quốc (thánh tượng tại Đàn Thánh Đức Qui Nguyên Vĩnh Long như hình trên trang nầy) , đội khăn đen , chứ không thờ thánh tượng lúc Đức Cao Đài Sư Phụ đắc Đạo hiệp nhứt với Đức Đại Từ Phụ . Thượng Đế Phật Đài tại Vũng Tàu của Sư Tông hay ông Ngô Hùng thờ thánh tượng khăn trắng ). Khi Đức Ngô Minh Chiêu giáng cơ thì xưng Cao Đài Tiên Ông Ngô Tiên Ông? Vì lúc luyện Đạo phải dùng xác phàm, chứ lúc đắc Đạo thì đâu cần luyện Đạo nữa!!! Bên Âu Châu cũng thờ Thiên Nhãn, tại Tòa Thánh Tây Ninh cũng thờ Thiên Nhãn có chư Giáo Tổ trong Ngũ Chi như hình bên dưới trang nầy, các Đàn Chiếu Minh và cả tư gia của chư vị tu theo Tòa Thánh Tây Ninh thờ Thiên Nhãn Nhật-Nguyệt-Tinh vì chưa tìm thấy Thiên Nhãn nơi nhà Cao Đài Sư Phụ tại Tân An. Bác Tám Cẩn (Đạo trưởng Lê Ngọc Cẩn) có đến nhà Cao Đài Sư Phụ tại Tân An, có dắt theo một họa sĩ, vẽ đúng Thiên Nhãn Hồng Từ phía trên trang nầy. Phân biệt HỒNG TỪ ( Thiên Nhãn không có tia sáng chiếu ra) và HỒNG OAI (có tia sáng chiếu ra). Chịu trách nhiệm giải thích Thiên Bàn: Hà Phước Thảo |