Thánh giáo do Đạo Tỉ Bạch Diệu Hoa Chưởng Quản Thiên Phong
của
Thiên Lý Bửu Tòa chấp bút nhận Thiên Điển từ Đức Giáo Tông Vô Vi Đại Đạo

THÁI BẠCH KIM TINH giải thích thêm về Chương Trình Long Hoa

phổ biến cho nhơn loại lo tu cho kịp Khoa Thi chót lúc Hạ Nguơn Mạt Kiếp
LONG HOA ÐẠI HỘI
          Thiên-Lý Bửu-Tòa, Ðàn chấp bút lúc 8g40 ngày 5-10-1979 (nhằm ngày Rằm tháng 9 Kỷ Mùi).
          THI RẰNG:
     THÁI huyền nương bút chấp đàn nay,
     BẠCH DIỆU thông cơ chiếu lịnh Thầy,
     KIM khuyết thượng tòa vâng Thánh Chỉ,
     TINH HOA xuất điểm cánh trời Tây.
          THI:
     Nhị tuần hoan hỷ chén huỳnh tương,
     Lạc hứng thiên bôi bửu thị đường,
     Xuất hiện văn đề thông thiên lý,
     Vạn tường niệm chúc bỉnh an khương.
          Tản văn:
          Lão: THÁI-BẠCH KIM-TINH kiêm GIÁO-TÔNG ÐẠI-ÐẠO. Nay Lão phụng lịnh Ðức Chí-Tôn lai đàn đại diện Tòa Tam Giáo giáng để đôi lời cần thiết vì cơ Ðạo giữa nhiệm thời khai đường phổ độ để ứng dụng truyền thông vì nay đã cận kề nhiệm thời quá khích lệ.

          Ðại-Hội Long-Hoa đã khai diễn từ lâu, thế nên nơi khắp cõi dương trần này mối Ðại-Ðạo phải khẩn thiết lưu thông để cho toàn cõi nhân sinh hầu lo tu bổ, khẩn cầu thì mới tiến kịp thời kỳ. Nếu còn chểnh mảng, lôi thôi e trễ nải. Nay Lão xin sơ lược mấy lời diễn tả qua các nội dung của công cuộc Long-Hoa Ðại-Hội: Thời nhiệm ấy khởi đầu khai mạc từ Nhứt ngoạt, Thập-Ngũ nhựt, Kỷ Mùi niên (15 tháng 1, 1980). Cuộc Ðại Hội sẽ còn tiếp diễn đến Thập ngoạt, Thập-Ngũ nhựt, Giáp Tý niên (15 tháng 10, 1985), tức là lục niên thời nhiệm hội.

          Kể từ khi Ðại-Ðạo Tam-Kỳ Phổ-Ðộ Thiên-Khai tức là Cao-Ðài Ðại-Ðạo Nam Phương Việt-Nam sơ khai đúng vào Giáp Tý hiệu niên, tây lịch nhằm 1924, đến bây giờ đã ngũ thập lục (56) niên. Ðức Chí-Tôn có dạy rằng: Mối Cao-Ðài Ðại-Ðạo Tam-Kỳ khai môn độ thế, vì đến cận thời kỳ tam ngươn mạt hậu. Ðại Hội Long-Hoa sẽ diễn hành nhằm vào cuối thế kỷ 20 tức là chu kỳ của mười ngàn (10000) năm thế hệ. Mục đích cuộc Ðại-Hội Long-Hoa tức là một cuộc phán đoán đại đồng của Ðức Chúa Trời trong tất cả toàn cõi từ vô vi lẫn hữu hình không riêng biệt. Chung qui từ ba ngàn thế giái, thất thập nhị địa tức là 72 cõi hành tinh và 36 cõi trời gọi chung là Bộ Châu Tứ Ðại, đặc quyền ngự trị tối đại một Ðấng Tối Cao quản cai toàn thể tức là một Ðấng Chí-Tôn Ngọc-Hoàng Thượng-Ðế.
          Từ khắp các cõi thế giới ấy đều có các chư Phật, Thánh, Tiên, Thần có đặc trách giữa
cuộc khoáng đại để kiểm thảo cung trình tất cả các bộ sổ vô vi từ mười ngàn (10000) năm qua của chu kỳ thế hệ. Vì thế, mà từ thượng, trung, hạ cấp đều phải có trách nhiệm toàn thể để phục vụ các cuộc điều hành cho đến khi Ðại Hội bế mạc. Các sự thường xuyên tuần du, tế soát của các luật vô vi, các chư Thánh, Thần bình nhựt nay đã hoàn toàn bế tắc, mười cửa ngục Diêm-vương cũng tuần tự bế tắc.
          Tại sao 12 cõi Hạ Thiên Vương không gọi bằng 12 ngục mà là chỉ có 10? Tức là phải hiểu thông rằng phải khấu trừ hai cõi không có hỏa ngục: tức là
cửa thứ nhứt gọi là Hạ Thiên cõi phán xét các tội ở cõi dương chỉ đặc trách các thành phần linh hồn mới nhập cảnh, còn cửa thứ 12 tức là cửa để hồi dương. Hai cửa này không có hành phạt.

          Nhiệm kỳ khai diễn Ðại Hội Long-Hoa trong vòng lục niên. Thời gian ấy chia thành 3 giai đoạn:
          1) Giai đoạn thứ nhứt:
          Gồm có nhị niên. Thời gian ấy dành cho Tam Giáo Thượng Tòa sắp xếp các công cuộc đặc trách về qui nguyên, khai đường phổ độ truyền Ðạo khẩn thiết để vớt cứu sanh linh cho kịp kỳ thế diệt. Dụng máy huyền vi hạ điển Tiên Thiên mầu nhiệm tận cõi giái trung mà sáng soi mọi đường chơn lý. Một luồng điển quang vô hình rất mãnh liệt soi sáng cả mọi bí quyết từ hữu hình lẫn đến vô vi, tất cả sự mầu nhiệm bất di bất dịch.
          Huyền năng của Thượng-Ðế đã ban hành cho toàn thể trong thế giới đại đồng nầy để cho nhân loại sớm biết hồi tâm mà gội nhuần ân phúc ấy. Và dành cho tất cả Tam Giáo cộng đồng, các chư Phật, Thánh, Tiên, Thần
trình tấu các trạng công đức để được lịnh gia ơn, thăng qườn tấn vị trong thời nhiệm của chu kỳ mười ngàn (10000) năm thế hệ công đức. Và thành lập bảng Phong Thần cho các sĩ quan binh sĩ tử nạn vì chiến tranh trong thời gian thế diệt hạ ngươn. Cuộc phán xét chung cho các tử hồn toàn cõi đại đồng thế giới.

          Thế nên những thực tại ngày nay, tất cả Tam Giáo cộng đồng cũng đều phải họp hội để chia phân các đặc trách và các nhiệm vụ riêng biệt. Thế nên, không có được các việc tuần du, tế soát như thời gian bình nhựt. Vì vậy mà ngoại càn vương quỉ, ác đạo, hung thần thừa cơ hội xâm nhập vào nội địa quấy nhiễu nhân sinh. Thế nên, Ðức Chí-Tôn mới dụng pháp mầu mà hạ bút soi sáng mọi điều để kẻ thế nhân trên toàn cõi đại đồng cần biết để mà lo tu cầu cho đặng tích cực, tạo đặng một nguồn chơn-đức thì mỗi cá nhân có thể bảo trọng tự thân. Bởi vì chỉ có phúc đức của ta mới có sự cứu vãn cho chính mình ta. Nhờ nơi luồng quang điển phúc đức của ta mà các hung tinh mới xa lánh thì ta mới mong vượt khỏi các tai họa mà an ninh đặng để chờ ngày thái bình.
          Cũng có rất nhiều quan niệm sai lầm rằng: nếu ta đây là người đã có Ðạo thì tất cả mọi điều ta sẽ có Trời hoặc Phật bảo hộ ta. Xin quí vị hãy phân tích cho rõ rệt nhiều hơn thì sẽ khỏi mang sự hiểu lầm để rồi xảy ra các điều trách cứ đối với Ơn-Trên, bởi vì các phần vô vi đối với hữu hình là một việc quá thiêng liêng vô bờ bến. Nếu như tâm tánh người kia quả thật chơn tu, hằng làm các điều lành, việc tốt, hằng tư tưởng lành, hành động đều thanh liêm, chánh trực, thì do đó mà sẽ có thiếu chi là các vị Lương Thần dựa vào luồng điển thanh, từ ấy mà hộ phò ngày đêm không ngớt. Nhờ vậy mà các họa dữ đều phải lánh xa, hung tinh, ác quỉ khó bề xâm phạm. Bằng như dựa vào cửa Ðạo mà tâm tánh chẳng lương thiện, bất minh, bất chánh, hành động xấu, tư tưởng xấu, nói năng không độ lượng, hung hăng, tục tĩu, 10 điều cấm không chừa thì Thánh, Thần không che chở, mà quỉ càng xúi giục từng phút từng giây, thì các tai họa hiểm nguy sẽ chập chờn trước mắt.
          Vì thế nên Ðức Chí-Tôn có phán rằng: Trong thời nhiệm Ðạo khai cứu thế nầy, nếu ai có được thiện tâm, thiện chí, góp tay vào công cuộc độ thế ngày nay thì công đức chẳng nhỏ, sẽ nhận sự ban thưởng đầu công, đặc ân ấy từ vô vi lẫn đến hữu hình mới rõ biết được huyền năng của Thượng-Ðế. Nếu rõ biết được các huyền năng ấy thì tất cả nhân sinh mới có được sự cứu vớt giữa ngày giờ đại họa mạt hậu tam ngươn.
          Lời Ðức Chí-Tôn phán rằng: Kể từ khi có Thiên-lịnh truyền ấn tống Kinh, nếu ai có được tấm lòng hy sinh món tiền ấy, ấn tống được Kinh thì công đức ấy rất quí. Nếu được 10 quyển Kinh thì chủ được ơn ban mọi sự may mắn hiện tại cũng như tương lai. Ðược 20 quyển Kinh thì sẽ được ân xá các tội nhẹ của người trong thời gian bị sai lầm quá khứ. Ðược 100 quyển Kinh thì các vong linh Phụ Mẫu hoặc Thất Tổ quá khứ được siêu tội tiền khiên. Nếu
được tới 1000 quyển Kinh thì Phụ Mẫu hoặc Thất Tổ quá khứ được siêu thoát khỏi kiếp họa luân hồi mà được đưa về một cõi thanh nhàn để tu luyện chờ ngày hưởng vị ngôi, và đương sự cũng được các đặc ân ban thưởng cho người đặng thành tựu những gì trong ước muốn, nếu việc ấy không liên quan đến tội lỗi. Vì nay là thời kỳ Ðại Ân Xá, nếu người thế tục đã hiểu rành mà bồi công lập đức thì chẳng có gì hơn. Long Hoa Ðại-Hội vốn là một cơ hội thi đức, thi công, một thời kỳ phán xét chung mảy lông không hề lọt. Sau khi phán xét xong có thưởng phạt rồi thì các bộ sổ đều xóa bỏ để lập lại cái mới.
          2) Thời nhiệm thứ hai:
          Là thời nhiệm phán xét đến toàn cõi giái trung, các bộ sổ vô vi khắp 12 cõi trung thiên và thưởng phạt đến cõi thế giới hữu hình địa cầu thứ 67 nầy, tức là cõi thế giới hiện tại giữa nhân vật cõi trần xã-hội của nhân loại ngày nay.
          3) Thời nhiệm thứ ba:
          Sẽ phán đoán đến 12 cõi Hạ Thiên Vương, Thập Ðiện Minh Vương khâm trình bộ sổ tại cõi địa ngục từ nhiệm thời mười ngàn (10000) năm đến nay. Sau khi cuộc phán đoán đã hoàn tất thì 10 cửa ngục môn sẽ bắt đầu bế tắc. Các linh hồn phạm tội sẽ bị đời đời khó mong giải thoát! Thượng-Cổ lập đời mười ngàn (10000) năm tương lai sẽ có định kỳ cho thế hệ khác.
          Lão nay tá bút giải tận mấy lời. Vậy Lão xin khuyên tất cả nhân sinh hãy cần lo tu sửa, tự hối cải lòng mình, góp công cầu đảo, chung tay gồng gánh cho công đồ mối Ðạo, hiệp tác đặng tròn mà thi thố quả công. Chớ nên quá nặng lòng vì đỉnh chung vật-chất rồi ngày qua sẽ hóa thành muộn màng mà hối tiếc chẳng ích chi!
          Thiên-điển mãn giờ. Thập Lục tái cầu sẽ có THIÊN-HUYỀN-TÂM nương bút.
          NGÂM:
     Tiêu diêu thắng cảnh phi hồi,
     Cung mây nhẹ tách cõi trời tiêu diêu.

Chương Trình Long Hoa
Thánh giáo (Tý thời, 18-8 Canh tý/8-/10-/1960)

Đại Lễ Mừng Long Hoa Hội Khai Diễn tại Chùa Di Lạc (Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện) từ Mùng 8 đến 20 tháng 10  năm Giáp Dần (1974)

Đức Di Lạc thuyết pháp