LONG HOA ÐẠI HỘI
Thiên-Lý
Bửu-Tòa,
Ðàn chấp bút
lúc 8g40 ngày 5-10-1979 (nhằm ngày Rằm
tháng 9 Kỷ Mùi).
THI
RẰNG:
THÁI
huyền
nương
bút chấp đàn nay,
BẠCH DIỆU thông cơ chiếu lịnh Thầy,
KIM khuyết thượng tòa vâng
Thánh Chỉ,
TINH HOA xuất điểm cánh trời Tây.
THI:
Nhị tuần hoan hỷ chén
huỳnh tương,
Lạc hứng thiên bôi bửu thị đường,
Xuất hiện văn đề thông thiên
lý,
Vạn tường niệm chúc bỉnh an khương.
Tản
văn:
Lão: THÁI-BẠCH KIM-TINH kiêm GIÁO-TÔNG
ÐẠI-ÐẠO. Nay Lão phụng lịnh Ðức
Chí-Tôn lai đàn đại diện Tòa Tam Giáo
giáng để đôi lời cần thiết vì cơ
Ðạo giữa nhiệm thời khai đường phổ độ để ứng dụng truyền
thông vì nay
đã cận kề nhiệm thời quá khích lệ.
Ðại-Hội
Long-Hoa
đã
khai diễn từ lâu,
thế nên nơi khắp cõi dương trần này mối
Ðại-Ðạo phải khẩn thiết lưu
thông để cho toàn cõi nhân sinh hầu lo tu bổ,
khẩn cầu thì mới tiến kịp
thời kỳ. Nếu còn chểnh mảng, lôi thôi e trễ nải. Nay
Lão xin sơ lược
mấy lời diễn tả qua các nội dung của công cuộc Long-Hoa
Ðại-Hội: Thời
nhiệm ấy khởi đầu khai mạc từ Nhứt ngoạt, Thập-Ngũ nhựt, Kỷ Mùi
niên (15
tháng 1, 1980). Cuộc
Ðại Hội sẽ còn tiếp diễn đến Thập ngoạt, Thập-Ngũ nhựt,
Giáp Tý niên (15
tháng 10, 1985), tức
là lục niên thời nhiệm hội.
Kể
từ
khi
Ðại-Ðạo Tam-Kỳ Phổ-Ðộ Thiên-Khai tức là
Cao-Ðài Ðại-Ðạo Nam
Phương Việt-Nam sơ khai đúng vào Giáp Tý
hiệu niên, tây lịch nhằm 1924,
đến bây giờ đã ngũ thập lục (56) niên. Ðức
Chí-Tôn có dạy rằng: Mối
Cao-Ðài Ðại-Ðạo Tam-Kỳ khai môn độ thế,
vì đến cận thời kỳ tam ngươn
mạt hậu. Ðại
Hội Long-Hoa sẽ diễn hành nhằm vào cuối thế kỷ 20 tức
là chu kỳ của mười ngàn (10000) năm thế hệ. Mục
đích cuộc
Ðại-Hội Long-Hoa tức là một cuộc phán đoán đại
đồng của Ðức Chúa Trời
trong tất cả toàn cõi từ vô vi lẫn hữu hình
không riêng biệt. Chung qui
từ ba ngàn thế giái, thất thập nhị địa tức là 72
cõi hành tinh và 36
cõi trời gọi chung là Bộ Châu Tứ Ðại, đặc quyền
ngự trị tối đại một
Ðấng Tối Cao quản cai toàn thể tức là một Ðấng
Chí-Tôn Ngọc-Hoàng
Thượng-Ðế.
Từ khắp
các cõi thế giới ấy đều có các chư Phật,
Thánh, Tiên, Thần có đặc trách giữa cuộc
khoáng đại để kiểm thảo cung trình tất cả các bộ
sổ vô vi từ mười ngàn (10000) năm qua của chu kỳ thế hệ.
Vì thế, mà từ thượng, trung, hạ cấp đều phải có
trách nhiệm toàn thể để
phục vụ các cuộc điều hành cho đến khi Ðại Hội bế
mạc. Các sự thường
xuyên tuần du, tế soát của các luật vô vi,
các chư Thánh, Thần bình
nhựt nay đã hoàn toàn bế tắc, mười cửa ngục
Diêm-vương cũng tuần tự bế
tắc.
Tại sao 12
cõi Hạ Thiên Vương không gọi bằng 12
ngục mà là chỉ có 10? Tức là phải hiểu
thông rằng phải khấu trừ hai cõi
không có hỏa ngục: tức là cửa thứ
nhứt gọi là Hạ Thiên cõi phán xét
các tội ở cõi dương chỉ đặc
trách các thành phần linh hồn mới nhập cảnh,
còn cửa thứ 12
tức là cửa để hồi dương. Hai cửa
này không có hành phạt.
Nhiệm
kỳ
khai diễn
Ðại Hội Long-Hoa trong vòng lục niên. Thời gian
ấy chia thành 3 giai đoạn:
1)
Giai
đoạn thứ nhứt:
Gồm
có
nhị
niên.
Thời gian ấy dành cho Tam Giáo Thượng Tòa sắp xếp
các công cuộc đặc
trách về qui nguyên, khai đường phổ độ truyền Ðạo khẩn
thiết để vớt cứu
sanh linh cho kịp kỳ thế diệt. Dụng máy huyền vi hạ điển
Tiên Thiên mầu
nhiệm tận cõi giái trung mà sáng soi mọi
đường chơn lý. Một luồng điển
quang vô hình rất mãnh liệt soi sáng cả mọi
bí quyết từ hữu hình lẫn
đến vô vi, tất cả sự mầu nhiệm bất di bất dịch.
Huyền năng của Thượng-Ðế đã ban hành cho toàn
thể trong thế giới đại
đồng nầy để cho nhân loại sớm biết hồi tâm mà gội
nhuần ân phúc ấy. Và
dành cho tất cả Tam Giáo cộng đồng, các chư Phật,
Thánh, Tiên, Thần trình
tấu
các
trạng công đức để được lịnh gia ơn, thăng qườn tấn
vị trong thời nhiệm của chu kỳ mười ngàn (10000) năm thế hệ
công đức.
Và thành lập bảng Phong Thần cho các sĩ quan binh
sĩ tử nạn vì chiến
tranh trong thời gian thế diệt hạ ngươn. Cuộc phán xét
chung cho các tử
hồn toàn cõi đại đồng thế giới.
Thế
nên
những
thực tại ngày nay, tất cả Tam Giáo cộng
đồng cũng đều
phải họp hội để chia phân các đặc trách và
các nhiệm vụ riêng biệt. Thế
nên, không có được các việc tuần du, tế
soát như thời gian bình nhựt.
Vì vậy mà ngoại càn vương quỉ, ác đạo, hung
thần thừa cơ hội xâm nhập
vào nội địa quấy nhiễu nhân sinh. Thế nên, Ðức
Chí-Tôn mới dụng pháp
mầu mà hạ bút soi sáng mọi điều để kẻ thế
nhân trên toàn cõi đại đồng
cần biết để mà lo tu cầu cho đặng tích cực, tạo đặng một
nguồn chơn-đức
thì mỗi cá nhân có thể bảo trọng tự
thân. Bởi vì chỉ có phúc đức của ta
mới có sự cứu vãn cho chính mình ta. Nhờ
nơi luồng quang điển phúc đức của ta mà các hung
tinh mới xa lánh thì
ta mới mong vượt khỏi các tai họa mà an ninh đặng để chờ
ngày thái
bình.
Cũng
có
rất
nhiều quan niệm sai lầm rằng: nếu ta đây là
người đã có Ðạo
thì tất cả mọi điều ta sẽ có Trời hoặc Phật bảo hộ ta.
Xin quí vị hãy
phân tích cho rõ rệt nhiều hơn thì sẽ khỏi
mang sự hiểu lầm để rồi xảy
ra các điều trách cứ đối với Ơn-Trên, bởi vì
các phần vô vi đối với hữu
hình là một việc quá thiêng liêng
vô bờ bến. Nếu như tâm tánh người kia
quả thật chơn tu, hằng làm các điều lành, việc
tốt, hằng tư tưởng lành,
hành động đều thanh liêm, chánh trực, thì do
đó mà sẽ có thiếu chi là
các vị Lương Thần dựa vào luồng điển thanh, từ ấy
mà hộ phò ngày đêm
không ngớt. Nhờ vậy
mà các họa dữ đều phải lánh xa, hung tinh,
ác quỉ khó bề xâm phạm.
Bằng như dựa vào cửa Ðạo mà tâm tánh
chẳng lương thiện, bất minh, bất
chánh, hành động xấu, tư tưởng xấu, nói năng
không độ lượng, hung hăng,
tục tĩu, 10 điều cấm không chừa thì Thánh, Thần
không che chở, mà quỉ
càng xúi giục từng phút từng giây,
thì các tai họa hiểm nguy sẽ chập
chờn trước mắt.
Vì thế
nên Ðức Chí-Tôn có phán rằng:
Trong thời nhiệm Ðạo khai cứu thế nầy, nếu ai có được thiện
tâm, thiện
chí, góp tay vào công cuộc độ thế
ngày nay thì công đức chẳng nhỏ, sẽ
nhận sự ban thưởng đầu công, đặc ân ấy từ vô vi lẫn
đến hữu hình mới rõ
biết được huyền năng của Thượng-Ðế. Nếu rõ biết được
các huyền năng ấy
thì tất cả nhân sinh mới có được sự cứu vớt giữa
ngày giờ đại họa mạt
hậu tam ngươn.
Lời Ðức Chí-Tôn phán rằng: Kể từ khi có
Thiên-lịnh truyền ấn tống Kinh,
nếu ai có được tấm lòng hy sinh món tiền ấy, ấn
tống được Kinh thì công
đức ấy rất quí. Nếu được 10 quyển Kinh thì chủ được ơn
ban mọi sự may
mắn hiện tại cũng như tương lai. Ðược 20 quyển Kinh thì sẽ
được ân xá
các tội nhẹ của người trong thời gian bị sai lầm quá khứ.
Ðược 100
quyển Kinh thì các vong linh Phụ Mẫu hoặc Thất Tổ
quá khứ được siêu tội
tiền khiên. Nếu được tới
1000 quyển Kinh thì Phụ Mẫu hoặc Thất Tổ quá khứ được
siêu thoát
khỏi kiếp họa luân hồi mà được đưa về một cõi thanh
nhàn để tu luyện
chờ ngày hưởng vị ngôi, và đương sự cũng được
các đặc ân ban thưởng cho
người đặng thành tựu những gì trong ước muốn, nếu việc ấy
không liên
quan đến tội lỗi. Vì nay là thời kỳ Ðại Ân
Xá, nếu người thế tục đã
hiểu rành mà bồi công lập đức thì chẳng
có gì hơn. Long Hoa
Ðại-Hội vốn là một cơ hội thi đức, thi công, một thời
kỳ phán xét chung mảy lông không hề lọt. Sau khi
phán xét xong có thưởng phạt rồi thì
các bộ sổ đều xóa bỏ để lập lại cái mới.
2)
Thời
nhiệm thứ hai:
Là
thời
nhiệm phán xét đến toàn
cõi
giái
trung, các bộ sổ vô vi khắp 12
cõi trung thiên và thưởng phạt đến cõi thế
giới hữu hình địa cầu thứ 67 nầy, tức
là cõi thế giới hiện tại giữa nhân vật cõi
trần xã-hội của nhân loại ngày nay.
3)
Thời
nhiệm thứ ba:
Sẽ
phán
đoán đến 12
cõi Hạ Thiên Vương, Thập Ðiện Minh Vương khâm
trình bộ sổ tại cõi địa ngục từ nhiệm thời mười
ngàn (10000) năm đến nay.
Sau khi cuộc phán đoán đã hoàn tất
thì 10 cửa ngục môn sẽ bắt đầu bế
tắc. Các linh hồn phạm tội sẽ bị đời đời khó mong giải
thoát! Thượng-Cổ
lập đời mười ngàn (10000) năm tương lai sẽ có định kỳ cho
thế hệ khác.
Lão nay tá bút giải tận mấy lời. Vậy Lão
xin khuyên tất cả nhân sinh
hãy cần lo tu sửa, tự hối cải lòng mình,
góp công cầu đảo, chung tay
gồng gánh cho công đồ mối Ðạo, hiệp tác đặng
tròn mà thi thố quả công.
Chớ nên quá nặng lòng vì đỉnh chung vật-chất
rồi ngày qua sẽ hóa thành
muộn màng mà hối tiếc chẳng ích chi!
Thiên-điển
mãn giờ. Thập Lục tái cầu sẽ có
THIÊN-HUYỀN-TÂM nương bút.
NGÂM:
Tiêu
diêu
thắng cảnh phi hồi,
Cung mây nhẹ tách cõi trời
tiêu diêu.
|