Tóm tắt
Thiên cơ
huyền bí Tạo Lập Vũ Trụ
Theo
Giáo
Lý các Tôn Giáo
Hà Phước Thảo
Thiên cơ huyền
bí Tạo lập Vũ
Trụ là những nguyên lý
đầu tiên trong Trời Đất và con người bình thường bị
giới hạn trong việc
giải thích rõ ràng nên cũng là đề
tài cho triết lý của nhân loại để đưa
những ý niệm mơ hồ bị sự bất khả tri che lấp mất những ý
niệm về Huyền
môn học và người ta cứ hỏi ai sanh những ngươì đời
trước, ai sanh ra
ông Phật? Ai sanh ra Chúa Giê-su? Ai sanh ra Đức
Chúa Trời? Ngoài bầu
Trời va cứ đi ma mãi còn gì nữa? Khi Đức Thượng
Đé nói rằng khí Hư Vô
sanh ra Ngài , vậy ai sanh ra khí Hư Vô? vân
vân và vân vân ...
Triết
lý các Tôn Giáo giải thích những
câu hỏi trên, nhưng không
làm thoả mãn các nhà khoa học vô
thần. Chúng ta thử rút từ giáo lý
các
Tôn Giáo để so sánh và phân
tích, hầu đưa ra một câu giải đáp hợp lý
chung cho tất cả mọi người ở mọi Tôn giáo, nhất là
trong giai đoạn hiện
tại sắp qua kỷ nguyên thứ 21, một thời điểm mà các
dân tộc đều mang một
hy
vọng hay một chờ đợi một sự kinh khủng nào đó sẽ xảy ra
như Kinh Thánh
và
Sấm Giảng có nói đến.
Đạo phật
Đức Phật
Thích Ca dạy : Vũ Trụ từ không mà có, từ
có rồi không. Chu kỳ
Thành, Trụ, Hoại, Diệt liên tục giáp mối nhau
nên hằng hữu (sắc tức thị
không, không tức thị sắc, Pháp giới duyên
khởi).
Đạo
lão
Đức
Lão
Tử dạy : Trong Vũ Trụ có sẵn Khí Hư Vô và
nguyên lý Âm Dương.
Lý và Khí là huyền năng vô
biên, không có danh từ nào để gọi, nên
Đức
Lão Tử mượn tạm chữ Đạo (TAO) mà gọi. Chữ Đạo gồm hai
nét Âm, Dương,
ranh Thiên và Địa, Nguyệt hay Địa và Thủy,
có mắt để thấy, suy nghĩ và
phải dùng chân đi hay di DỊCH
thì mới thành Đạo được. Đạo hay Hư Vô chi
Khí. Luật
Âm Dương tác động vào Khí Hư Vô nổ
tung ra hay Thái Cực mà người ta gọi
là Đức Thái Cực Thánh Hoàng hay Thượng Đế,
rồi Thái Cực phân TAO ra hai
nguyên tố là Âm và Dương hay Luỡng Nghi.
Âm Dương phân ra Tứ Tượng, Tứ
Tượng phân ra
Bát Quái, Bát Quái phân ra 16
Quái, rồi 32, 64... và vạn vật.
Đạo
Thiên
Chúa
Đức
Chúa
Trời có ba Ngôi, Ngài dạy nhân loại về Vũ Trụ
qua Sáng Thế Ký
do Tiên Tri Mô-se viết: Ý Chúa nghĩ gì
thì có nấy vì Ngài Toàn Năng
Toàn Thiện. Ngài tạo lập Vũ Trụ trong 6 ngày. Khi
xong, ngày thứ bảy là
ngày để con cái Ngài tưởng đến Ngài. Bảy
ngày là thời gian để tính tuần
lễ, theo Huyền môn học là thời gian tạo lập 7 cõi
trong Càn Khôn Thế
Giới. Ngài hà hơi vào mũi thì đứa con
đầu tiên của Ngài là Adam
mang xác thân vật chất hay Tứ Đại gồm Đất, Nước,
Gió, Lửa có sự sống :
Atem hay hơi thở của Thiên Chúa là Khí Hư
Vô theo Đức Lão Tử. Khí
Hư hay Vô Cực sanh ra Thái Cực. Vô Cực tượng
trưng là vòng tròn
hay Đức Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu. Adam tượng trưng cho Dương.
Có Dương mà
không có
Âm thì không sanh hoá được. Eva là
Âm, nhưng cũng từ xương sườn của
A-Đam mà được Chúa tạo ra hay trong Dương có
Âm và trong Âm có Dương.
Dương và Âm tương hợp sanh ra
mãi mà sanh con đẻ cái cho đầy quả đất nầy
mà phục vụ Đức Chúa Trời.
Tuy Đức Mô-se diễn tả bằng huyền thoại, nhưng cùng
ý nghĩa như Đức Lão
Tử dạy.
Đạo Khổng
và kinh dịch cuả chư Tam Hoàng Ngũ Đế
Đức
Khổng Tử soạn và giải thích Quyển Kinh Dịch do Vua Phục
Hi và Vua
Văn Vương tìm thấy trên lưng hai con vật linh. Nhưng Kinh
Dịch lại do
Tiên vẽ sơ đồ trước và theo truyền thuyết của dân
Bách Việt thì Tiên
được tượng trưng là Bà Âu Cơ. Chư vị nào vẽ
Bát Quái
Đồ (Tiên Thiên Bát Quái và Hậu
Thiên Bát Quái) không ai biết được, tuy
nhiên chúng tôi có giải thích
là giống Bách Việt là tác giả chứ
không
phải Hán Tộc và kể như người Hán cướp bản quyền
mà thôi.
Nhưng khi diễn dịch ra thì Bát Quái Đồ là
bản đồ Tạo lập Càn Khôn Thế
giới và cả huyền cơ trong sự sống ở mọi ngành: Vũ Trụ
học, Vũ Trụ tuyến
và ảnh hưởng sự sống qua cái nghiệp (Karma) của cá
nhân mà tính ra vận
mạng (Horoskop), biến dịch về chính trị (Cửu trù)....
và các biến dịch
khác như bói toán, bấn độn, phép
tính để biết trước thời gian ngắn suy
kết quả chắc chắn như Phép Độn Khổng Minh Thần Toán,
áp dụng vào y khoa
như suy đoán bịnh, tìm bịnh, phòng ngừa, trị liệu,
về quân sự như hành
quân biết trưpc thắng hay bại mà tiến hay thối, biết chỗ
đóng quân an
toàn, các thế trận, về đạo đức, giáo dục, gia
đình, xã hi, gaio tế,
bang giao quốc tế, thương mãi, vật lý, địa chất,
võ thuật vv.
Đức
Khổng Tử học về khoa học từ đứa bé Hạng Thác qua những
câu hỏi hóc
búa (Thiên văn học , quang hoc: mặt trời to, nhỏ
tùy buổi sáng hay
trưa..khi Hạng Thác hỏi Ngài tại sao mặt trời biổi
sáng to mà trưa lại
nhỏ. sau nầy khoa học mới thí nghiệm trong quang học để chứng
minh).
Ngưòi Việt Nam có thể tự hào là cái
nôi của nền văm ninh Đông Sơn, Hòa
Bình và tác phẩm xuất s8ác nhất là
trồng đồng Ngọc Lũ.
Ấn Độ Giáo
Theo
Kinh Vệ Đà và Ba-đa-ga-vi-ta thì Đấng Sáng
Tạo có ba ngôi là
Bhrama, Shiva và Vishnou giống như giáo lý
Thiên Chúa Giáo đã diễn tả .
Đấng Brahma hay Ngôi Thứ Nhứt Thượng Đế là Tình
Bác Ái, Sanh hoá, giáo
dục, Ngôi Thứ hai Tiếp tục biến hóa sanh hoá
và giáo dục, Ngôi thứ Ba
vận chuyển hay phá hoại để hoàn tất chu kỳ sanh
hoá, hiện hữu, và tiêu
diệt để giáp mối chu kỳ tức là hằng hữu vì
vô thỉ vô chung.
Các Tôn Giáo tuy khác biệt về phần ngoại
dung, nhưng
phần triết lý cốt tủy thì giống nhau, nên Vạn
Giáo Nhất Lý và vào thời
hiện đại bắt đầu vào năm 1926 Đức Thượng Đế không gởi Chơn
Linh Ngài
xuống thế mượn xác phàm làm chư Giáo Tổ như
hai thời kỳ trước nữa mà
chính Ngài dùng linh điển giáng cơ dạy Đạo
và mượn chư Tiền Khai khai
Đạo về phần hữu hình. Giáo lý của Đạo Cao
Đài là nền tảng của các ngành
khoa học trong tương lai, nên liên hệ với các
ngành Khoa học thuc lãnh
vực nguyên tử, điện tử, vi tính...
Đạo Cao Đài và sự
liên hệ với thuyết
nguyên tử trong việc giải thích
cuc Sáng Tạo trong Trời Đất
Theo
triết lý Đạo Cao Đài thì đầu tiên trong Vũ
Trụ chỉ có Khí Hư Vô (hay
Huyền Khí, Prana, TAO = ĐẠO = Nichtsein, Néant, =
No-Being = Đệ nhất
nguyên tử...).
Không ai biết được Khí Hư Vô từ đâu mà
có và chính Đúc Thượng Đế cũng
nói rằng không có Khí Hư Vô thì
không có Ngài và không có
Ngài thì
không có chư Phật, Tiên, Thánh, Thần
và vạn vật trong Càn Khôn Thế
Giới.
Khí Hư Vô theo Đức Lão Tử là Khí
có sẵn trong Trời Đất cùng với Lý
là huyền năng vô biên nên không
có danh từ nào để gọi cho đúng và
Ngài tạm dùng chữ TAO (Đạo) để đặt tên. Theo
Bà Blavatsky, nhà huyền
môn người Nga và là Hội trưởng Hội Thông
Thiên Học Thế Giới tại Adyar,
Madras, Ấn Độ, gọi Khí Hư Vô là Nguyên tử đầu
tiên trong Càn Khôn Thế
Giới. Theo sự giải thích của chư Tam Hoàng Ngũ Đế, cuả
Đức Lão Tử và
Đức Khổng Tử thì Khí Hư Vô tưọng trưng là
vòng tròn, giống như tượng
trưng của cái trứng, ở Tây phương gọi là cáo
ao ( mare) nên sau có sự
trùng hợp trong tên Maria, bên Đông Phương
thì gọi là Đấng Vô Cực,
trong Đạo Cao Đài gọi là Phật Mẫu hay Đức Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu
( mare=ao
; Maria=Đức Mẹ Maria ; Trì = cái ao) hay Đức Mẹ
Diêu Trì Kim Mẫu
Vô Cực Từ Tôn, dù chỉ là tượng trưng, nhưng
có sự trùng hợp giữa Đông
và Tây phương nên chứng minh được cái trứng
phải có trưóc con gà, Đấng
Vô Cực phải có trước và Ngôi
Thái Cực hay Đức Thượng Đế từ Khí Hư
Vô hay từ Vô Cực mà có. Tuy nói rằng
trước và sau, nhưng giữa vòng tròn
lại có một điểm ở giữa tức là Thái Cực.
Thái Cực là Một, nhưng lại chia
Vô Cực hay vòng tròn ra hai phần là
Thái Dương và Thái Âm. Tất cả mọi
vật trong Trời Đất đều từ Âm và Dương mà được sanh
hóa ra. Nguyên tử
thứ nhứt trong cõi Tiên Thiên nhẹ và
thanh vô cùng, nhưng so với
nguyên tử của nước (Hydro=H) thì có một hạt
nhân ở giữa và một điện tử
quay chung quanh. Muốn hoá sanh các nguyên tử
khác thì phải có sự va
chạm cũng như dây điện Dương mà không chạm với
dây điện Âm thì không
xẹt lửa hay nổ hay chạm điện. Sự nổ đầu tiên trong Vũ Trụ
là sự phân
Thái Cực ra Thái Dương và Thái Âm.
Theo khoa học, gọi vụ nổ đầu tiên
trong Vũ Trụ như trái bôm nguyên tử nổ dây
chuyền BIG BANG và
Đấng Thái Cực từ
vầng lửa vĩ đại xẹt ra, nhân loại gọi Ngài là Đấng
Sáng Tạo hay Đức Chí
Tôn hay Đức Thượng Đế. Ngài phân Ngài ra
Lưỡng Nghi và từ Lưỡng Nghi
sanh ra Tứ Tượng, Tứ Tượng sanh ra Bát Quái, 16,32,64 ...
Quái và vạn
vật trong Càn Khôn Thế giới. Khí Hư Vô
và Nguyên Lý trong Vũ Trụ biến
hóa ra mãi thành ra Vũ Trụ hay Tiên
Thiên do Khí hoá sanh. Khí Hư Vô
màu Đen huyền hay Huyền Khí. Sau vụ nổ huyền khí
phân tích ra thành
nhiều nguyên tử khác và có ngũ khí
với 5 màu : đen , trắng, vanh, xanh,
đỏ. Khí nặng của
Huyền Khí lắng xuống thành Thái Âm
có màu đỏ hay là Lửa ở phương
Nam hay Ngôi Khôn. Huỳnh Khí nhẹ hơn bay
lên trên hoá thành màu
vàng hay Ngôi Càn là Thủy. Tác dụng
của Hồng Khí và huyền Khí
bay qua hướng Tây hay Cung Đoài có màu Trắng
là Kim khí. Tác dụng của
Huỳnh Khí hay Thủy từ phương Bắc tức Ngôi Càn bay
qua hướng Đông là
Thanh Khí hay Mộc. Từ Thủy và Mộc và sanh
hoá ra chúng sanh (Mộc Thủy
khởi
nguyên).
Sự biến
hóa hay Dịch theo con số 1 là Dương và số 2
là Âm. Theo khoa Vi
tính thì trong điện tử cũng có sự thông minh
( AI = artificial
intelligence = KI= Künstliche Intelligenz ) tương tự khi biến
hóa mà
nhà khoa học điện tủ có thể tạo ra vô số chương
trình, từ đơn giản đến
phức
tạp và sau cùng người ta viết được chương trình
cho Internet. Từ 5 màu
chánh: đen, vàng, đỏ, trắng, xanh mà biến
hóa ra 1.500.00 màu khác nhau
trên màn ảnh Monitor. Vạn vật cũng vậy : một loại hoa hồng
người ta có
thể cho phấn hoa màu nầy với phấn hoa màu khác
trộn lộn với nhau mà
thành
rất nhièu loại hồng có màu khác nhau.
Các loài vật cũng như thế.
Những
gì
biến dịch trong giai đoạn đầu tiên gọi là Tiên
Thiên, được
diễn tả vẽ ra trong Tiên Thiên Bát Quái:
Các Tinh thể như Nhựt, Nguyệt,
Tinh trong Càn Khôn Thế Giới. Những gì được Mộc
và Thủy hoá sanh và có
sự sống thuộc Hậu Thiên được diễn tả trong Hậu Thiên
Bát Quái.
Các
định
luật phối hợp các nguyên tử của Ngũ Khí tạo
thành 7 cõi nặng,
nhẹ khác nhau : Cõi Tối Đại Niết Bàn hay
cõi Thái Cực (cõi trên là nơi
Đức Thượng Đế ngự), cõi Đại Niết Bàn, cõi Niết
Bàn (hai cõi nầy là nơi
chư Phật, Tiên ngự hay cõi Lưỡng Nghi ), cõi Bồ Đề
(là Tiên Thiên Di
ảnh
hay cuốn phim Vũ Trụ có tên A-ka-sha, chụp tự động tất cả
việc làm, lời
nói, hành động của con người và các
loài khác theo luật công bằng của
Vũ
Trụ là Luật Nhân quả và Luân hồi mà
vận chuyển linh hồn tiếp tục học
hỏi và thăng hoa để phản bổn hoàn nguyên , nhưng
nếu chưa hoàn nguyên
được thì tạm ở tại cõi mà theo Đức Cao Đài
Thượng Đế gọi là cõi Tứ
Tượng mà Ngài giáng cơ dạy trong Quyển Đại Thừa
Chơn Giáo), cõi Thượng
giới (là cõi chót khi linh hồn bình
thường lên đó rồi trở xuống
đầu thai lại. Cõi nầy là các hình tư tưởng
hay siêu sắc giới), cõi
Trung giới (là cõi của những người mới chết là
cõi sắc giới: Tình cảm
con người tạo ra các màu sắc khác nhau tương ứng
vời 7 giọng trầm bổng
của âm thanh hay 7 âm giai : sol, la si, do,re, mi, fa
và tương ứng với
7 màu : đỏ,cam, vàng, lục, xanh, chàm, tím
như ánh sáng chiếu qua lăng
kính
hay móng cầu trên Trời) và cõi phàm
trần vật chất mà các lòai đang sống
phải chịu định luật thành, trụ, hoại, diệt hay sanh, lão,
bịnh, tử hay
cây cối phải chịu ảnh hưởng do 4 mùa Xuân, Hạ, Thu,
Đông và trong ngày
có tứ thời Tí, Ngọ, Mẹ, Dậu là bốn giờ linh để
người tu hành thiền định
cho có kết quả theo chu kỳ biến dịch trong cơ thể. Đại
Thiên Địa và
Tiểu
Thiên Địa biến dịch theo luật đồng thanh tương ứng đồng
khí tưong cầu
hay luật Cảm Ứng.
Theo luỹ
thừa 7 tạo mỗi cõi thành 7 cảnh nặng, nhẹ
khác nhau.
Thời gian từ vụ nổ Big Bang đến khi tạo xong bảy cõi và 7
cõi thì mỗi
cõi có cảnh nặng nhẹ khác nhau, theo Kinh
Thánh là một ngày và khi xong 7 cõi
với 7 cảnh là 7 ngày hay bảy thời
kỳ. Ngày nay nhân loại dùng 7 thời kỳ mà gọi
7 ngày trong tuần. Tại
Triều Tiên gọi 7 ngày trong tuần theo Âm Dương
và ngũ Hành : Ngày thứ
hai là Dương hay mặt Trời (Nhựt), ngày thứ ba là
Âm hay mặt
Trăng (Nguyệt). Ngày thứ tư là Thủy, ngày thứ năm
là Hoả, ngày thứ sáu
là Mộc (nước và hơi ấm là môi trường của sự
sanh ra cỏ cây), ngày thứ
bảy là Thổ (cây cháy thành than, đất),
ngày thứ bảy là Kim (Thổ sanh
Kim, trong đất có kim loại).
Con người
trong Trời Đất
Con
người là loài tiến hóa nhất trong các
loài ở cõi trần. Chúng sanh
gồm có 8 loài hay có 8 loại hồn (bát hồn) :
Kim Thạch, Thảo mộc, Thú
cầm, Con
Người, Thần, Thánh, Tiên, Phật. Bát hồn là
chiết thân của Đấng Sáng Tạo
hay Đức Thượng Đế hay Đức Chúa Trời hay Thiên Chúa
hay Allah hay
Gie-hô-va ( JHVH theo tiếng Hebreu = Hebräisch và
hiện nay Ngài không
mượn danh từ của loài người mà Ngài
tạm mưọn Thánh tước CAO ĐÀI (là cái
đài cao hơn hết) của Tam Giáo là
Cao
Đài
Tiên
Ông Đại Bồ Tát Ma
Ha Tát
(công bình ) (
Bác ái
)
(Từ Bi )
vì
Ngài là
Đấng Vô Hình.
Chúng sanh là Tiểu linh quang của Đức Thượng Đế (hay Đại
Linh Quang)
giống như vừng lửa to mồi ra những cây đuốc nhỏ. Nhũng cây
đuốc nhỏ
muốn cháy thành vừng lửa to như lúc ban đầu
thì những ngọn đưốc phải
được gom góp nhiều củi, cây khô, chất cháy...
để đốt thêm cháy cho lớn
ra. Đây là thí dụ cụ thể cho dễ hiểu là
các Tiểu Linh Hồn chiết ra từ
Đại Hồn của Đức Thượng Đế giáng xuống trần gian vật chất nặng nề
nầy để
góp nhặt những bài học kinh nghiệm từ trược đến thanh, từ
khổ đến sung
sướng, từ vô minh tội lỗi hay từ nơi tối tăm đến nơi sáng
suốt hay đến
minh triết thiêng liêng.
Chúng sanh ở mức đầu tiên là loài Kim Thạch
tiến hóa (nhờ lửa cháy
trong lòng đất, nhờ
luyện kim, pha kim loại, cây rừng chôn hằng triệu năm biến
thành than
đá hay kim cương), Kim thạch qua các Thiên tai,
biến hoá tang thương mà
thành đất thêm nước và hơi ấm mà biến
hóa ra các loài rong, rêu,cỏ, cây
nhỏ, cây to...Thảo mộc tiến hóa thành loài
động vật: có những cây ăn
thịt, có những cây biết cử động như cây mắc cở (Mona
Lisa)...Loài thú
tiến hóa hằng
triệu năm thành loài thú khôn hơn như con
khỉ, sư tử, cọp, con chó, con
mèo, cáheo.... sẽ
thoát ra khỏi Hồn Khóm hay Hồn Nhóm Thú
mà có cá tánh riêng để thành
người dã man trong rừng sâu. Những người dã man
thời Tiền sử học hỏi
với thiên nhiên theo lịch trình từ thấp đến cao
là Cách Vật Trí
Tri ( môn Cách Trí hay Khoa Học Thường Thức ở
bậc Tiểu Học). Nhờ
khoa học
mà con người tiến hóa nhanh hơn về Kỹ Thuật , ngôn
ngữ, khoa học, Thần
học, Tôn giáo học...và sau cùng, loài
người sẽ biết về Huyền Bí Học
(Ésotérique, Esoterik, esoterism) như hiện nay để biết tu
thân, hành
Đạo mà tiến hoá lên hàng Thần, Thánh,
Tiên, Phật trên con đường phản
bổn hoàn nguyên hay từ cây đuốc nhỏ trở thành
vừng lửa to hay vân tinh
hay ngôi sao hay mặt Trời như thí dụ trên.
Con đường tiến hoá của linh hồn hay Tiểu Linh Quang theo những
kiếp
sống trên những quả cầu trong Càn Khôn Thế Giới
mang những con số
từ số 72 rồi lên quả cầu 71, 70, 69 ... và hiện nay
chúng sanh đang
sống trên quả cầu số 68 là Địa cầu nầy con người phải biết
giác ngộ là
biết mình từ đâu đến đây, sống ở cõi trần nầy
để làm gì và khi chết rồi
sẽ đi đâu? Biết được như thế thì con người mới biết
làm lành, lánh dữ,
tu sửa tánh tình cho hoàn hảo, vong kỷ, vị tha,
bác ái... và học phương
pháp phát triển tâm linh là tịnh tâm
hướng nội, tập trung tư tưởng và
thiền định, tập tánh không không...để nên
người hiền đức hay Thần,
Thánh, Tiên, Phật... (Đức Thượng Đế Cao Đài
có nói :
Đạo
THẦY có một chữ Không,
Chữ KHÔNG làm được lục thông đắc thành.
Sự
tiến hóa hay thăng hoa là phần thưởng vô
giá, vì một người
dân thường trên quả cầu số 67 mà sống sung
sướng hơn cả bực đế
vương ở quả cầu 68 như quả đất nầy.
Hiện nay
quả cầu 68 nầy ở vào thòi kỳ ân xá thứ ba
nên kỳ thi ân khoa
nầy người tu không còn phải tiến hóa
lên từ từ quá chậm chạp qua
hằng triệu năm lên quả cầu 67, 66, 65.... rồi phải mất biết bao
nhiêu
triệu năm mới lên Đệ Nhất Cầu. Hết Đệ Nhất Càu còn
phải lên Tam Thập
Lục Thiên, rồi Tam Thiên Thế Giới, hết Tam Thiên Thế
Giới còn phải lên
Tứ Đại Bộ Châu, hết Tứ Đại Bộ Châu mới lên đến Bạch
Ngọc Kinh hay Niết
Bàn được.
Những
Đại Căn từ cõi Niết bàn với tổng số 96 ức nguyên
nhân (9.600.00
linh hồn) được Đức Chí Tôn Thượng Đế cho xuống thế mang sứ
mạng giúp
nhân loại trên con đưòng tiến hoá thuộc
hàng Tiên, Phật hay chư Giáo
Chủ
hay chư Thánh sửa đổi vận mạng chính trị thế giới
thí dụ như
Gorbartchov chẳng hạn. Nhưng khi xuống trần bị tiền tài, danh
vọng, sắc
đẹp làm mê hoặc nên quên đường về. Nếu chư vị
nầy biết thức tâm lo tu
theo Thiên Tiên là lo luyện Đạo thì khi qui
liễu sẽ trực tiếp về cõi
Niết Bàn hay Bạch Ngọc Kinh chớ không phải qua đoạn đường
quá dài nữa.
96 ức
nguyên nhân xuống thế biết tu hành và trở về
được 4 ức nguyên
nhân, còn 92 ức nguyên nhân còn kẹt
lại. Tam Kỳ Phổ Độ nầy là Kỳ Ân
Xá Thứ Ba nên Thầy Thượng Đế mượn xác phàm
của Đức Ngô Minh Chiêu tức
Ngôi Hai Giáo Chủ ( Nhị Thiên Giáo Chủ) để
chứng minh việc tu Tánh,
luyện Mạng nội trong kiếp nầy đắc quả Đại
Tiên (Phật) và truyền bửu pháp cho chư vị
khác để ngài rút về
92 ức nguyên nhân nầy về cùng Ngài.
Mục
đích
của đời sống trên các quả cầu trong 72 quả cầu trong
Càn Khôn
Thế Giới
Cõi
trần
là một trường Thi Công Quả và là Trường Tiến
Hóa. Vì là thuc
vật chất vật lý hữu hình nên linh hồn phải mang
xác thân tứ đại và phải
chịu ảnh hưởng của sanh khổ, lão khổ, bịnh khổ và tử khổ.
Các giác quan
như những bộ máy huyền bí, tác dụng hổ tương giữa
Tinh, Khí, Thần mà có
sự sống giống như cái máy xe hơi khi đổ xăng (Tinh) nhờ
dưỡng khí (bộ
gió = l'air hay Luftfilter để hút dưỡng khí)
và Thần là điện hay bougie
nẹt lửa thì máy mới nổ, xe mới chạy. Khi ngưng nổ
thì máy tắt hay người
chết. Khi sống thì mắt mới có thần lực tức mắt
sáng rực lên hoặc Thần
lực mạnh thì có hào quang tỏa ra trên đầu.
Linh hồn nhờ xác thân làm
phương tiện để tiếp xúc với ngoại vật, như cái áo
mặc che thân, như cái
nhà để con người hay linh hồn ở. Nhờ tai, mắt, mũi,
thân và ý nên
linh hồn mới biết nghe, thấy, hiểu, nhận và nhớ giống như
cái Hard
dish.
Kinh nghiệm học hỏi ghi vào óc như ghi vào dĩa
cứng đó là
a-lại-da-thức. Tất cả những bài học ghi vào Datenbank
làm bộ nhớ
(Memory = Chip) cho
kiếp sau, nhưng có điều trở ngại là những cuốn băng Video
của kiếp
trước khi bỏ vào máy Video recorder hay thân
xác đứa bé của kiếp sau
không tương ứng nhau vì tần số khác nhau thí
dụ như CTNT, PAL SECAM
Dông Đức, Pal SECAM Tây Đức trong thời chiến tranh lạnh
không cho dân
bên nầy xem bên kia...
nên những archiv không hiện ra hết được, đôi khi chỉ
một phần thôi và
trường hợp nầy gọi là Thần Đồng, tuy nhiên rất hiếm, cũng
có một số ít
người nhớ lại kiếp trước vì máy Video recorder
(thân xác mới) hợp với
tần số của băng Video (ba hột nguyên tử trường tồn của cái
vía, cái trí
và xác thân kiếp trước). Dù kiếp trước
là bác sĩ y khoa, nhưng kiếp nầy
muốn thành bác sĩ cũng phải học lại, tuy nhiên học
nhanh hơn người kiếp
trước chưa học. Đó là sự thông minh vậy.
|