Các
Đàn
Chiếu Minh. Thánh
Tịnh, Cơ Quan Đạo
____________ Điếu kiện: ____________
Các Đàn khăn trắng
____________ Các Đàn khăn Đen ____________ Chiếu Minh Giáo Tòa
Thánh Tịnh Phú Yên Thượng Đế Phật Đài
Chuẩn Pháp Đàn ____________ Các Thánh Tịnh thuộc Tòa Thánh Tây Ninh ____________ Các Thánh Tịnh tu theo bửu pháp do Đức Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu dạy. ____________ Các Thánh Tịnh tu luyện theo Tiên Thiên Bến Tre. ____________ Các Đàn tu theo Pháp Bửu Đàn do Sư Huynh Kiều Minh Tâm chỉ pháp Tam Thiên Bí Chỉ 4 Bộ + 8 pháp phụ. ____________ Thượng Đế Phật Đài trên Thượng Đỉnh Thiên Hư tu theo Chiếu Minh Giáo Tòa phối hợp Tiên Thiên Bến Tre và Liên Hoa Cửu Cung. ____________ Đàn mới mở tại Cai Lậy: Đàn Thông Linh Khiếu ____________ Các Đàn tại Hải Ngoại ____________ Các Thánh Tịnh tu theo Nhị Thiên Giáo Chủ ____________ Liên Hoa Cửu Cung ____________ Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo |
Cách
công
phu,
_____________
Phải trường chay
tuyệt dục, không quá 64 tuổi. __________ xin keo, đốt hồng thệ tu Bá Nhựt, lên Nhứt Bộ, lên Nhị Bộ luôn nhìn đèn. Xin keo 3 lần như trên. Nhìn đèn, Đạo đi 5 vòng, nhìn HĐĐ hồi quang phản chiếu. khỏi xin keo, đốt hồng thệ. _____________ Ăn Chay 10 ngày Tu cấp I : 15 phút 5 phút tọa thiền. Trường chay: Tu cấp II: 2 hiệp và Tịnh 15 phút. Trường chay, tuyệt dục: Cấp III thọ pháp ngay cấp III: công phu 3 hiệp, sau mỗi tịnh 5 phút, sau 3 hiệp thiền 20 phút. Công phu nhìn đèn luôn, tưởng ánh đèn vào Hđđ. _____________ Không có dạy pháp tu, tịnh hay Thiền, chỉ cúng, đọc Kinh, ăn chay ký, trường _____________ Tu theo bửu pháp do Đức Mẹ dạy _____________ Tu theo bửu pháp do Đức GT Nguyễn Ngọc Tương học trực tiếp với THẦY lúc tịnh. _____________ Công phu 3 hiệp như các Đàn khác, nhưng không nắm 2 bàn tay mà đưa xoè 2 bàn tay lên giơ 2 cùi chỏ lên như chim bay. Thay đổi tay và chân luôn theo Tứ Bộ do Sư Huynh K.M.Tâm chỉ tùy theo Bộ. _____________ Công phu như cách công phu của Chiếu Minh G.T. Cách xả thiền có khác đôi chút, xoa tay niệm 12 danh THẦY 12 chữ. Vuốt thận và chân niệm danh THẦY. Hồi quang phản chiếu và đi Đại Châu Thiên. _____________ Cách công phu như àn Linh Bửu và Thánh Đức Qui Nguyên __________ Chư hành giả công phu theo người chỉ kiểu đã chỉ. TLBT chỉ có HT Ngọc Tuyết Tiên tu theo pháp Nhị Thiên. Công phu như Chiếu Minh có quạt tay chân. _____________ Công phu trên Bát Quái Đài kề cả trưa nắng, mưa.gió khi công phu bên trong Thánh Tịnh khi mưa dầm. _____________ _____________ Công phu Dụ Bị Sơ Thiền Sơ Thiền Tâm Pháp theo Đức Đông Phương Lão Tổ dạy qua cơ bút. Niệm, tịnh, sổ tức, thiền bán châu Thiên. Lúc có ngài Đãạo Trưởng CHÍ TÍN (Lê Văn Bá) thì chú Tư Bá có chỉ thêm Võ Hỏa như Chiếu Minh, Bá Nhựt Sơ Thiến có thêm thập nhị cẩm đoạn, tiến Đạo lên Nhị Cơ như Nhị Bộ Chiếu Minh. |
Cách
thờ phượng
_________________
_________________ Sửa Thiên Bàn theo Đạo chuyển: hai cây đèn đưa vào trong _________________ Thiên Bàn theo vị trí Bát Quái đúng như cuốn Bổn Nguyên.. Thiên Nhãn Hồng Oai (có tia chiếu ra) có nôi thờ Thiên Nhãn Hồng Từ (không có tia sáng chiếu ra) _________________ tại CMGT trên bàn Thờ thờ Thiên Nhãn, Chúa Jesus, Đức Phật Đức Ngô, Đức Bùi Hà Thanh, _________________ Thờ Thánh Tượng Ngũ Chi Ai muốn tu luyện tìm đến Đến Đàn Chiếu Minh xin keo.Trong nhà theo cha mẹ có tượng Ngũ Chi rồi thì Thượng Tượng phòng riêng thờ Thiên Nhãn để làm bản đồ luyện Đạo _________________ Thánh tượng là Vòng Vô Cực có nhiếu màu, _________________ Thiên Bàn Hồng Oai _________________ Thiên Bàn Hồng Oai (có tia chiếu ra từ Thiên Nhãn) như các Đàn Chiếu Minh khăn đen. _________________ Thiên Nhãn Hồng Oai, Vị trí trên bàn thờ đủ Bát Quái, Nặng về Nghi Lễ, cúng vong, đốt giấy có chữ, y phục, giấy tiền, vàng, bạc coh vong linh, thờ Ngũ Long, thờ THẦY ở Thiên Bàn: Thiên Nhãn, chữ thập Tam Thanh, hình Đức Ngô lúc đắc Đạo, 2 câu liễn chung trong khung kiếng. Có Bàn Thờ Mẹ Diêu Trì, Bàn Thờ Hộ Pháp (chữ Thập vuông) có Bàn Thờ Đức Thống Chưởng. Bên ngoài có thờ tượng Phât Quan Âm Như Lai và Bác Hồ như Quan Phật. ________________ Thiên Nhãn thờ thì giống như Thiên Nhãn tại Dàn Pháp Bửu do Sư Huynh Kiều Minh Tâm thờ trên Thiên Bàn. Phía trước thì có nhiều tượng trang trí không giống các Đàn khác, lôi cuốn sự tò mò và nhiều người trể đến dự ngày càng đông. Tuy ở nơi hẻo lánh mà không bị quyền lực nào ngăn cản. _________________ Thờ Thiên Nhãn có khi T.N. Hồng Oai, có khi Hồng Từ tùy theo đã tìm được từ người chỉ kiểu ở VN hay tại địa phương. _________________ Thờ Thiên Nhãn Hồng Oai. Chiỉ có Thiên Lý Bửu Tòa thì thờ Thiên Nhãn vuông như Bát Quái. _________________ Thờ Thiên Nhãn Hồng Oai. ______________ Thờ Thiên Nhãn Hồng Oai. |
Cách cúng Tứ
Thời
_________________ _________________ cúng trước, công phu sau. Sau khi công phu ngủ ngồi trên ghế ________________ Công phu trước, cúng sau như là để TRÌNH với THẦY. Xin xem Tiểu Sử Bác Tám Cẩn để biết, _________________ Có thể công phu trong mùng, nhìn nhang điện ngủ nằm, gối cao chứ không ngũ ngồi. Khỏi cúng. Tại chánh điện chỉ cúng vào Đại Lễ. Công phu tứ thời, ăn sáng sau khi công phu giờ Mẹo (trong mùng, vì muỗi chích), ăn cơm trưa lúc 10 giờ, 12 giờ công phu, chiều 5 giờ có khi quá 7 giờ vẫn công phu. Tứ thời không có cúng, chỉ đánh chuông, đốt nhang. Chư vị ở nước ngoài bận đi làm và chư vị dân tộc khác không biết tiếng Việt nên không đọc Kinh, cúng... mà chiỉ công phu theo PPBDSKVTT mà thôi. _________________ Không có tịnh luyện. Ai muốn tu giải thoát nội kiếp nầy qua Chiếu Minh học pháp và ít cúng Sóc, Vọng nên bị phê bình, phải lén tu không cho đồng Đạo biết. Chỉ cúng Sóc Vọng và Đại Lễ. Tại Tòa Thánh cúng Tứ thời. _______________ Tổ Đình Huỳnh Đạo trên Núi Cấm không có cúng lạy, có cơ bút Đồng tử B.N.D.H. xuất khẩu. _________________ (có bài Kinh Lạy Mẹ) chỉ có chức sắc mới được dạy công phu thiền định. Có thượng tượng thì cúng tứ thời khi công phu. _________________ Cúng thời như TTTN, có thêm bài Kinh Lạy Mẹ Cúng tứ thời vào giờ Mẹo thì theo giờ Dần (4 giờ sáng) sau đó mới công phu vào giờ Mẹo. _________________ Cúng Tứ Thời, các Lễ lớn, cúng chư vị Liễu Đạo, Cửu Huyền Thất Tổ, cúng giỗ... rất đầy đủ. Khi ăn cơm tại Đạo tràng luôn nhớ thỉnh Đức Thống Chưởng độ trai. thỉnh Đức BỒ Tát Tổng Bộ Từ Hàn, chư vị Bồ Tát Chưởng Quản, chư vị Tiên Tông Đồ, chư Giáo Sư Tâm Pháp dùng cơm....và niệm cúng THẦY, MẸ... trước khi ăn. _________________ Cúng tứ thời bình thường như các Đàn. Ngày Sóc và Vọng có Đàn Cơ. ____________ Khó khăn tại hải ngoại là lo đi làm 2, 3 Jobs, khuya công phu khi làm đêm thì cố gắng lắm chỉ 1 thời thôi. Không có cúng và có cúng cũng dùng nhang điện. Nhà trệt thì ngồi ghế công phu. _________________ Cúng, lạy như các nơi. _________________ Cúng, lạy theo Đạo Cao Đài Phái TTTN.(có thêm bài Lạy Mẹ) _________________ |
Ấn chứng
cũa chư vị hành giả đã qui liễu _____________________ _____________________ chỉ có cụ Mẫn thuần dương nhứt mục. ĐT Chí Tín tuy khăn trắng (ĐLong Ẩn) qua CQPTGL đội khăn đen. Khi qui liễu có ấn chứng. _____________________ rất nhiều vị có ấn chứng thuần Dương nhứt mục, da vàng, xác thân dịu, xông ra từ Trung Cung Mồ Thổ mùi hương lạ. _____________________ Nhiều vị có ấn chứng như Đức Chưởng Giáo Thiên Tôn Bùi Hà Thanh chư Đại Sư qui liễu, Chưởng Giáo Thiên Tôn Bùi Trí Dũng, cụ bà Lễ Sanh Lê Hương Tiếng, cụ ông cha của BS Phạm Văn Trí ở An Hữu... _ ____________________ có 1 số ít có ấn chứng, tìm hiểu thì biết tu theo Chiếu Minh, nhưng dấu không cho ai biết tu theo Chiếu Minh, vào giờ qui liễu chư hành giả đồng môn đến vuốt mắt, cho biết đã tu từ lâu bửu pháp Chiếu Minh. _____________________ chưa có ai thuộc giới trẻ qui liễu nên chưa biết có chư vị nào có ấn chứng. chư vị Giáo Tông xưa đắc Đạo __________________ Đa số hành giả thuộc Tổ Đình lên Tây Ninh học BỐN BỘ, nay không lên Tây Ninh nữa, mà đến các Đàn khăn đen nhờ chỉnh lại cách công phu, tự tu tại nhà. ____________________ _____________________ Chủ Đàn la Hiền tỉ Thơi có tài làm thi phú, thường soi căn và làm bài THI khoán thủ tặng mọi người nói về kiếp trước. _______________ Bác Đào Văn Sử (Canada và Hoa Kỳ) qui liễu có ấn chứng 1 vị tu theo TTTN, nhưng về sau tu theo CMVVTT mà dấu không cho ai biết, có ấn chứng. Giới trẻ chưa có vị nào qui liễu nên chưa có thống kê. _____________________ chưa thấy ai có vị nào có ấn chứng. _____________________ chưa thấy ai có ấn chứng lúc qui liễu. _____________________ ĐT Chí Tín có ấn chứng. Cụ Huệ Lương Trần Văn Quế (Miền Trung đội khăn trắng) có học với Đức cố Chưởng Giáo Bùi Hà Thanh, tu đắc được THẦY phong Quảng Đức Chơn Tiên (hồi sanh tiền có xuống Vĩnh Long hoạt lo Đạo sự trong Cơ Qui Nguyên và Chương Trình Long Hoa) |
NHẬN XÉT
CHUNG:
________________ Nên chỉnh sửa lại cho đồng nhất để qui nguyên và QUI TÔNG THẦY
dạy phải qui Tông, đổi
khăn trắng lại khăn đen, vì TRẮNG là toàn ÂM, đen là huyền KHÍ (dương). Phải sửa Thiên Bàn cho đúng theo Bổn Nguyên. Chiếu Minh Tổ Đình đã sửa Thiên Bàn: đưa 2 cây đèn vào trong. Đã bị THẦY đốt cháy Thiên bàn 1 lần (dây điện bình thường). Đàn Thánh Đức Qui Nguyên (Vĩnh Long) và Đàn Linh Bửu (cù lao Ấu TPCần Thơ) do cơ bút THẦY giáng dạy liên lạc các Đàn, có mang theo 3 tập Thánh Giáo QUI TÔNG phân phát, thỉnh ý, nhưng không có ý kiến nào. Mỗi Đàn tự cho rằng cách công phu của Đàn mình đúng theo bổn nguyên, không chịu nghe theo Đàn khác. TRỞ NGẠI CHUNG LÀM CUỘC QUI TÔNG CHƯA THỰC HIỆN ĐƯỢC: Đàn nầy không tin cơ bút do THẦY giáng ở Đàn kia. ________________ Các Đàn chờ Sư Huynh K.M.Tâm qui liễu có ấn chứng thì mới tin. |