Tại Viện Đại Học Cao Đài trên Mạng Lưới Toàn Cầu quí vị sẽ tìm thấy tất cả Kinh,Sách, thánh giáo của Đức Thượng Đế, của Đức Diêu Trì Kim Mẫu, của chư Phật, của Đức Chúa Giê-su, của chư Bồ Tát, chư Tiên, chư Thánh và chư vị tu thiền theo Bửu Pháp Chiếu Minh đã đắc Đạo giáng cơ chỉ dẫn tận tường cho 92 ưc nguyên nhân trên quả cầu 68 hay Địa cầu nầy cách tu luyện có Văn Hỏa (thiền, tịnh, định) và Võ Hỏa ( chuyển pháp luân, luyện nội công, vận động Tiểu Thiên Địa) để tạo Phật Tử (Xá Lợi) bằng cách cướp khí Hư Vô, chuyển pháp luân và nghịch chuyển giao hợp Âm Dương trong bản thể theo sanh lộ, tạo Kim Thân để thăng thiên trở về quê hương cũ là Niết Bàn hay Bạch Ngọc Kinh


http://antruong.free.fr/bannercaodai_cli.gif
Nhãn thi chu Tâm, Lưỡng quang chủ tể, Quang thị Thần, Thần thị Thiên, Thiên giả ngã giả




http://antruong.free.fr/Xinchao.gif

Đặc điểm của nền Văn Hóa Việt Nam



Việt nam 越 南 là nước nhỏ nằm trên bán đảo Hoa Ấn (Indo + Chine = Indochine hay Đông Dương) nên chịu ảnh hưởng của hai nền văn hóa của hai nước lớn là Trung Hoa và Ấn độ.

Không như các lân bang là Lào và Campuchia chịu ảnh hưởng rất nhiều với nền văn hóa Ấn độ qua chữ viết với mẫu tự gốc, tôn giáo thành quốc đạo, như Nhật bổn và Triều Tiên phía Đông Bắc còn mượn chữ Hán, tuy viết nét đơn giản hơn, nhưng vẫn ảnh hưởng sâu đậm nền văn hóa Trung quốc. Một nước to lớn nằm ở phương Bắc lúc nào cũng muốn đồng hóa Việt nam thành chư hầu. Nguồn gốc dân tộc Việt Nam phát xuất từ hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây, một trong 100 nước Việt hay Bách Việt, duy có một nước có bản tính dân tộc riêng phải chạy tị nạn đồng hóa và tìm đất sống xuống phía Nam nhưng vẫn mang theo tinh hoa đã có từ thời lập quốc do hai vị Tổ là Đức Lạc Long Quân và Mẹ của Nhân Loại là Bà Âu Cơ, tác giả của cuốn KINH DỊCH dạy tu luyện thành Tiên, tác Phật mà lúc chạy đi xuống phía Nam tìm đất sống trong khi giống Hán Tộc là những đứa con của Long Vương và Tiên Nữ đã dạy chúng mà chúng thành những đứa con bất hiếu. Bát Quái lúc tạo Thiên Lập Địa là sơ đồ Sáng Thế Càn Khôn là Tiên Thiên Hà Đồ và Hậu Thiên Lạc Thơ là sơ đồ sanh hoá mọi loài cũng như lịch sử của nhân loại không được ghi vào chữ viết cùng với trống đồng là tác phẩm siêu đẳng về Tây Kim Luyện đồng và Mỹ Thuật, kiến trúc với code là mang tinh trùng đi sanh hóa nhiều thêm bằng những hình con lăng quăng (tinh trùng) chỉ nhớ trong trí ma theo Đức Diêu Trì Kim Mẫu hay Mẹ ất gọi là TRÙNG QUANG TÂM SỬ hay lịch sử được ghi vào ký ức của dân tộc Lạc Việt qua truyền thuyết nguồn gốc dân tộc và có SỨ MẠNG tạo hình thể của Vòng Vô Cực với chữ S phân Lưỡng Nghi, Tứ Tượng và Bát Quái lúc Đức Thượng Đế dạy bửu pháp khi lập quốc và đến nay là lúc cuối Hạ Nguơn mạt kiếp, Đức Thượng Đế mở Đạo Cao ài tu luyện với bửu pháp CHIẾT KHẢM ĐIỀN LY để Vạn Thù Qui Nhứt Bổn hay PHẢN BỔN HOÀN NGUYÊN là pháp độc nhứt vô nhị chỉ ở Dân Tộc Việt Nam mới có, thực hành bửu bối riêng để làm của riêng với thứ chữ viết tượng hình lúc mới sáng tác. Như vậy chữ NHO cũng do hai vị Tổ Lạc Việt dạy chứ không phải do giống Hán Tàu Phù viết ra, vì thế Việt nam thời khai quốc đã mang theo Nho (mà người Tàu gọi là chữ Hán do họ phát minh vẽ ra) để viết văn và đọc theo giọng Việt Nam, sau đó thêm nét để đọc thành âm tiếng của quốc gia, đó là chữ Nôm. Thí dụ chữ Nam theo Hán tự 南 có thêm chữ Khẩu bên trái thì thành chữ Nôm 喃 đọc theo tiếng Việt. Với sáng kiến phiên âm theo La-tinh do cố Giám Mục Bá-Đa-Lộc ( Alexandre de Rhodes) viết thành Tự Điển Bồ-Việt và sau đó chư học giả ngôn ngữ học như ông Petrus Trương Vĩnh Ký và các nhà nghiên cứ chữ Việt hoàn chỉnh hoá thành QUỐC NGỮ, một thứ tiếng có 6 giọng như chim hót líu lo của tiếng Việt được viết bằng cáxc mẫu tự A,C,C của La-Mã thành ra thứ chữ mà sau nầy các dân tộc trên thế giới phải học, vì dễ viết hơn chữ Hán, Nhựt, Triều Tiên, Sancrit hay Á-rạp và sau Đại Chiến Thế Giới Lần Thư Ba, nhân loại chỉ có một Tôn Giáo là ĐẠI ĐẠO mà thôi. Thần Học Cao Đài là thánh giáo chung cho loài người khi còn sống sót qua cuộc sàng sảy LONG HOA ĐẠI HỘI do Thiên Nhiên trừng phạt như động đất, Sóng Thần, ô nhiễm, dầu lửa nổ tung lên vì hơi CO2 và Methan quá mạnh ở Vịnh Mễ Tây Cơ do Mỹ khoan dầu mà gây tai nạn không ngờ vì ống dầu quá mỏng, bệnh dịch và chính phóng xạ do loài người tự diệt khi sử dụng bom nguyên tử tàn sát nhau lúc thập bát chư bang ( 18 nước giành Mõ Vàng Đen của Việt Nam) đánh nhau bằng tàu chiến, tiêm thủy đỉnh, hàng không mẫu hạm, giàn chắn hỏa tiên và phi cơ không người lái, máy bay vô hình RADAR không phát hiện được....
Về tín ngưỡng thì người Việt chịu ảnh hưởng ba tôn giáo lớn ở châu Á là Phật từ Ấn độ truyền sanh Việt Nam vì Trung Hoa được truyền từ Ấn độ, khi sang Việt Nam thì có Phái Đại Thừa tu thiền định đi bằng ngã Ấn Độ qua Trung Hoa và xuống Việt Nam, có con đường truyền giáo ở phương Nam theo đường biển và qua các nước phía nam là Tiểu Thừa; Lão và Khổng từ Trung Hoa, nhưng người Việt nam có thứ đạo riêng là Đạo Thờ Cúng Ông Bà và tín ngưỡng tự nhiên là thờ Trời với Bàn Thờ giữa sân là Bàn Ông Thiên. Tại Việt Nam tuy theo Tiểu Thừa Phật giáo nhưng không đọc bằng tiếng Pali như các nước Miên, Lào và Thái lan, mà đọc Kinh theo âm dịch trại từ Phạn ra chữ Nho âm theo giọng Nôm. Về văn hoá và chính trị thì Việt nam luôn luôn có sự đối kháng để khỏi bị đồng hóa. Dân tộc Việt nam xuất phát từ lòng đất hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây tức nước Lạc Việt đã có lãnh thổ từ nơi đó, đã phải bỏ chạy về hướng Nam để tự tồn (vì Hán sanh đẻ quá đông), do đó tinh hoa văn hóa mà giống Lạc Việt mang theo được, thu góp từ Ấn Độ là Phật Giáo và tam Giáo từ quê hương nơi xuất phát nhưng đã tự biến hóa ra thành thứ văn hóa riêng mà lịch sử nằm trong huyền thoại Lạc Long Quân từ Động Đình Hồ với Tiên Nữ trên núi là Bà Âu Cơ đẻ ra trăm trứng để làm nguồn gốc của nền văn hoá tự lập ở phương Nam với trống đồng Ngọc Lũ tự tay khắc vẽ tinh vi được coi là nền văn minh Đông Sơn vùng Hòa Bình ở khu vực đồng bằng hai con sông lớn là Hồng Hà và Thái Bình. Nhờ thấm nhuần Đạo Nho với Tứ Thư và Ngũ Kinh nên người Việt nam biết tu thân, sửa mình, tập năm đức tính : Nhơn, nghĩa, lễ, trí, tín hay Ngũ Đức hòa với Ngũ Khí trong Trời Đất, hài hoà cùng Vũ Trụ, biết ơn người giúp mình mà sau có thêm Đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa, có nhân, có nghĩa, kính trên nhường dưới, nhất là có lòng tín ngưỡng Trời, Phật, cho nên Đức Thượng Đế Cha Trời hay ông THẦY TRỜI mới thương dân tộc nhỏ nhen nầy mà khai mở Đạo của chính ngài chiết thân ra là Đức Ngô Minh Chiêu học và hành bửu pháp CHIẾU MINH trước tiên để sau đó chư hành giả hậu duệ đi  khắp năm châu truyền bá cho nhân loại. Người Việt nam có tính hiếu khách và thích học những gì hay của tinh hoa nước khác, nhưng không theo khuôn rập mà chế biến thành thứ riêng của mình. Người quân tử thì học ở Cửa Khổng Sân Trình có lòng NHƠN, biết điều nhân NGHĨA, có lễ độ với người trên, nhường nhịn kẻ dưới, cho nên về nhân xưng đại danh từ có rất nhiều để gọi và xưng hô mà ngôn ngữ các nước khác không có được. Đó là tôn ti trật tự trong cái lễ hay xã giao giữa người với người, trong thân tộc cũng như với người ngoài. Lúc giao tế thì lấy cái TRÍ mà phân biệt chánh, tà, luôn luôn giữ chữ TÍN khi đã hứa với ai điều gì, kể cà lúc nhập môn cầu Đạo thì dù có thề nặng cũng cố giữ cả đời lòng tín ngưỡng, do đó Đức Thượng Đế Cao Đài mới cho câu thệ nguyện rất nặng khi mới vào Đạo và khi tu cầu giải thoát. Người thuộc phái nữ thì siêng năng, cần kiêm lo việc nội trợ dày CÔNG lo lắng, khi nói thì dịu dàng, tướng mạo khoan DUNG điềm đạm,, NGÔN từ đẹp vừa lòng người nghe. Đó là cái HẠNH của con người khi đối xử với ông bà cha mẹ thì thêm lòng HIẾU thảo. Lúc trẻ thì lo việc gia đình, xã hội theo Nho phong, lúc già thì tìm sự thanh tịnh tu tâm dưỡng tánh theo Tiên Đạo, khi va chạm thì biết luật luân hồi và nhân quả mà làm lành, lánh dữ theo lời Phật dạy. Nước Việt nam nằm trên đường giao lưu quốc tế có bờ biển dài 2.200 cây số là nơi thu hút lòng tham của các nước mạnh, vì thế mà hết những cuộc xâm lăng từ phương Bắc thì có người Pháp từ Âu châu đến chiếm làm thuộc Địa và Bảo Hộ, nhưng tinh thần bất khuất của người Việt nam đã lấy đạo nghĩa để thắng hung tàn như lời của vị công thần Nguyễn Trãi ở đời nhà Lê là:

Lấy Đại nghĩa để thắng hung tàn,
Lấy Chí Nhân mà thay cường bạo.

Khi người Pháp đã vơ vét tài nguyên của Việt Nam mang về Tây thì những cuộc kháng chiến của toàn dân Việt Nam đã cho thế giới thấy rằng chí khí anh hùng của dân tộc Việt Nam đã bao lần thắng ngoại xâm khi quân Mông Cổ đánh chiếm gần cả Á và Âu châu mà lúc đến Việt nam phải thua chiến thuật sáng tạo của Đức Trần Hưng Đạo, được xem như nhà chiến lược thế giới, được in vào Bách Khoa Từ Đìẻn của Anh quốc ở London. Nền văn hoá đạo đức của Việt nam không chỉ lo dùng vũ lực mà chống xâm lăng mà còn thu nhập tinh hoa văn hóa nước khác nữa, vì vậy mà khi chữ La-tinh được nhà truyền giáo Alexandre Rhodes dùng âm ra khi giảng đạo Thiên Chúa thì học giả Việt nam lầy đó mà tạo ra thứ chữ riêng cho dân tộc. Đó là quốc ngữ của dân tộc Việt Nam. Khi học thì học đến cùng và khi học Đạo thì học chân lý để hoà đồng chứ không đối kháng kịch liệt một cách toàn diện. Việc dối kháng lúc đầu do vua chúa ban hành như cấm đạo và giết đạo và tàn sát Đạo vì Đạo là sức mạnh phá tan mọi xiềng xích nên chủ nghĩa Mác-Lê vô thần đã nhồi sọ Chủ Tịch Đảng Cộng Sản Việt Nam ra lệnh tàn sát Đạo Cao Đài ở Quảng Ngãi, đồng thời Đệ Tam Quốc Tế cũng nhồi sọ cho Pon-Pot tàn sát Quốc Đạo và trí thức ở Cam-pu-chea. Riêng dân Việt Nam thì từ bi, hỉ, xả và biết hòa đồng, chịu đựng đau khổ cho qua lúc Triệt Giáo quá bạo tàn và chấp nhận dễ dàng lời nói chân, thiện, mỹ từ Tây Phương qua Kinh Thánh Thiên Chúa Giáo, nên Đạo Thiên Chúa đã vào nước Việt nam như một hòa điệu âm thầm và người Việt nam tri, hành hợp nhứt, chuyển hoán từ ngoại thành nội cho mình, nên về tín ngưỡng thì vừa có Tam Giáo Đồng Nguyên, lại thêm Thiên Chúa giáo cộng hòa trong nếp sống đại đồng, điều mà Đức Thưọng Đế đã quyết định chọn Việt Nam làm Thánh Địa để khai mở tôn giáo của ngài, Dân tộc Việt nam tin rằng vì tổ tiên đã đổ máu đào mở mang bờ cõi, đã gây cộng nghiệp (tiêu diệt hai dân tộc Chiêm Thành và Thủy Chân lạp), nên phải chịu trả quả trong chiến tranh dai dẳng.

Tổ Tiên đã đổ máu đào,
Cũng vì Hồng Lạc sa vào hố sâu           

(Thánh giáo do Ơn Trên dạy tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện, Hội Thánh Di Lạc Vĩnh Long, Hội Thánh sau cùng sau Đại Hội Long Hoa khai diễn) và đối với hiện tại vào năm 1974 cũng có hai câu như Ơn Trên cảnh cáo:

Thương công chú Cộng chan dầm, (1)
Vào sanh, ra tử lại lầm kế ai.
(Thánh giáo Ơn Trên dạy tại Hội Thánh Di Lạc Vĩnh Long)
(1) Ơn Trên tội nghiệp cho những kẻ vô minh, bị nhồi sọ do Đảng CS Liên-Xô và Trung Quốc để
chiếm hết Châu Á làm Đệ Tam Quốc Tế, mượn danh dân tộc chống thực dân xâm lăng, nhưng thật ra là mang hồng quân vào Việt nam giải quyết nạn nhân mãn, tính thành tiền nhân mạng và tính từng cây súng, viên đạn, thêm tiền lời cho vay, nếu trả không nỗi thì cắt đất tính thành tiền, chiếm đất lấn đất, di dân, sanh đẻ thành dân Hán và lấy luôn Quốc Gia như Tây tạng bị mất, Việt Nam sẽ bị như vậy. Nhưng Đức Thượng Đế không cho phép bọn con cháu bất hiếu tàu Chệt đó đâu!
Xin đọc lời tiên tri ở cuối trang sẽ thấy rõ.

Tuy nhiên, có tội thì trừng, có công thì được Ơn Trên thưởng cho nên Đức Thượng Đế cho dân tộc Việt Nam những bài học đau khổ để trả cho xong nghiệp quả chung, hết thiên tai bảo lụt thì đến sàng sảy vì sự học đòi chủ nghĩa ngoại lai xoá bỏ tín ngưỡng, chà đạp tôn giáo, cuồng tín lý thuyết ý thức hệ của Đức và Nga, sau cùng những gì sai trái thì được sửa lại cho đúng con đường đạo đức, văn hóa nhân bản, dân tộc và khai phóng mà nền Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ là một sự ân thưởng vô cùng lớn lao cho dân tộc Việt nam. Những kẻ được lên ngôi vị lãnh đạo sẽ hưởng do kiếp trước tạo ra phúc đức, nhưng khi hưởng hết, sẽ mang nợ và phải trả, trư1ơc khi trả nợ phải đền trước là lo xây cất các cơ sở Văn Hóa tốt như xưa, cầu, chùa, tượng Phật,...phải xây lại, đúc tượng lại cho đẹp,...với phàm ý là "quốc doanh hóa" các chức sắc và các cơ sở tôn giáo thành của Đảng Viên của Đảng và Nhà Nước thì trái với Luật Thiên Điều, vì xưa nay Đạo Đức phải ở trên Phàm Ý, còn quốc doanh hoá (như ở Trung Quốc, Việt nam, Miến Điện, Đức Quốc thời Hitler,...) hay quốc đạo hóa (như các nước Trung Đông) thì sẽ bị Ơn Trên phạt sau nầy phải bị tiêu diệt.
Những dân tộc sống trong sự phồn thịnh về vật chất của các nước văn minh về kỹ nghệ thì đi xa lần nền đạo đức cổ truyền, văn hoá đạo đức, ham mê vật chất, tham nhũng, nô lệ và cắt lãnh thổ hiến cho ngoại bang, trẻ con thì quên truyền thống tứ ân hiếu nghĩa, không hướng nội để tu tâm dưỡng tánh mà hướng ngoại theo dục lạc tận hưởng những thú vui đời mới, chế ra nhiều kiểu tóc, mang khoen, nhạc loạn múa may điên dại và giới thanh niên không còn đi nhà thờ lạy Chúa nữa, bỏ Đạo ham đời. Đây là tình trạng xuống dốc về văn hóa đạo đức. cả giới trẻ trong giai đoạn nghèo khổ thì còn đạo đức của nền giáo dục xưa để lại, khi được xoá bỏ bao vây kinh tế thì phát triển lên về mãi lực, giới trẻ coi tiền bạc cần hơn đạo đức, nhưng qua kinh nghiệm đau thương vì vô minh, đa số trở lại con đường hồi tâm hướng thiện, lo học để xây dựng tương lai khi xuất ngoại du học. Khi đạo đức và tín ngưỡng xa rời cuộc sống thì đời trở nên rối loạn, người ta mới tìm lại nền đạo đức cổ truyền, Hiên nay các tôn giáo bị chính phủ chỉ huy nên còn trong giai đoạn chờ đợi một ngày mai tươi sáng hơn. Văn hoá , sách báo tại quốc nội thì bị ảnh hưởng của duy vật chủ nghĩa đang bị đào thải âm thầm. Những cuốn sách viết về tôn giáo từ hải ngoại sẽ đem lại nền văn hoá đạo đức cổ truyền cho dân tộc Việt nam trong tương lai.
Tình trạng xuống dốc của nền đạo đức do sự lôi cuốn vào duy vật chủ nghĩa là bài học kinh nghiệm đau thương khi con người chưa có tín ngưỡng. Nhưng sư đau khổ là nguyên nhân đưa con người từ bóng tối vô minh ra ánh sáng minh triết. Những hiện tượng đồng bóng mà người ta gọi là "ngoại cảm" cũng là phương tiện do Ơn Trên tác động những kẻ vô thần có tín ngưỡng trở lại và khi ăn năn tu tỉnh thì sẽ được Ơn Trên tha tội nếu tu gấp, tiền của lo công quả giúp đời như trả nghiệp cũ, biết đọc sách đạo đức, tôn giáo, lo ăn chay... và những bệnh như Ung Thư, dịch heo, gà... sẽ hết như một sự huyền diệu.
Hiện nay nhân loại ở vào thời kỳ Hạ Nguơn Mạt kiếp nên những nền văn hoá hay, đẹp bị thay thế bằng nền văn hoá điên loạn với chiến tranh tận diệt, với bịnh tật mới chưa có thuốc chữa. Khi người ta ăn năn tự hối thì họ sẽ gặp con đường đi đến chân lý với nền giáo dục đạo đức mà người ta tin tưởng cả mấy ngàn năm nay không còn chánh giáo và thánh thiện sẽ được tìm lại được băng nền văn hoá mới thánh đức của Tôn giáo do ông Trời mở ra là Đạo Cao Đài, chỉ có dân tộc Việt nam mới được hưởng nhận trước mà làm chủ cho các chủng tộc khác, khi thế giới sẽ đổ xô về Thánh Địa Việt Nam học giáo lý của Đức Thượng Đế mà lời Tiên tri của ngài trong Thánh Ngôn Hiệp Tuyển sẽ được nhân loại thấy sự ứng hiện trong hai câu:

Một nước nhỏ nhoi trong vạn quốc,
Ngày sau làm chủ mới là kỳ !
                       ( Thánh ngôn Hiệp Tuyển)

                                                                                                                              Hà Phước Thảo

MỤC LỤC  


   Peter Ha ( Hà Phước Thảo )                       
    haphuocthao2006@yahoo.de           
    updated  05.9.2008
                                                          http://antruong.free.fr/BuombaytrenCanhHoa.gif