![]() ![]() ![]() ![]() Germany English Nhạc Thơ Tin Tức Video Francais THU VIEN 1 2 3 4 5 CAO-ĐÀI
GIÁO là nền tảng triết-lư của mọi ngành
khoa học trong
tương lai Hà Phước Thảo Trong mọi ngành khoa học thực nghiệm và nhân văn hiện đại, điều kiện cần và đủ để các nguyên lư, định lư, triết lư mang tính chất hợp lư của khoa học là lư thuyết có thí nghiệm và chứng minh rơ ràng với quan sát có kèm các dụng cụ đo lường chính xác. Phương pháp học khoa học chính xác là cách học tiệm tiến từ dễ đến khó dược Tiên Tri Mô-se (Moses) viết trong cuốn sách đầu tiên có diễn tả trong huyền thoại A-Đam và Ê-và là gợi trí ṭ ṃ, v́ ṭ ṃ là động cơ thúc đẩy con người t́m hiểu những mới lạ trong thiên nhiên mà con rắn theo ông Mô-se gọi là Sa-Tăng, nhưng thật ra con rắn là sự minh triết (Thông Thiên học vẽ h́nh con rắn chỉ sự toàn năng, toàn thiện sau khi dấn thân học hỏi, Y khoa vẽ h́nh con rắn chỉ sự từ bi quên ḿnh lo sức khoẻ cho tha nhân), trùng ư với thời Trung Cổ là giáo lư của Đức Khổng Tử dạy về khoa học (hay môn Cách Trí theo chương tŕnh bậc Tiểu Học của Quốc Gia Việt Nam là môn Khoa Học Thường Thức (la science naturelle = natural science) là sự học hỏi và tập luyện tiệm tiến theo diễn tiến khi con người phat1 triển cái trí, đó là Chánh Tâm, thành Ư, Cách vật Trí Tri, Tu Thân, Tề Gia, Trị Quốc, B́nh Thiên Hạ. Triết lư nầy bao gồm ư nghĩa là phải có Đức Tin (hữu Thần, tin có Đấng Sáng Tạo mà loài người thường gọi theo ngôn ngữ riêng là Dieu, Gott, God, Đức Thượng Đế, Đức Jéhova, Đức Thượng Đế, Đức Allah, Đức Cao Đài...với giáo lư chơn truền cộng thêm nên khoa học để giúp cho trí khôn của loài người có cùng một CHÁNH TÂM hay ḷng tin chơn chánh và sự thành thật: Thành, Tín và Hiệp với sự soi sáng có th́ nghiệm, chứng minh để kết luận thành định luật bất di bất dịch, trường tồn chứ không nhất thời, v́ c̣ đủ Duy Tân´m hay Duy Linh tức Hữu Thần + Duy vật hay Vô Thần. Riêng rẻ một thứ "Duy" sẽ đưa con người đến vô minh, cuồng tín, tàn ác, thoái hóa trong Nhị Nguyên, chứ chưa lên Nhất Nguyên thăng hoa và tiến hóa được. Khoa học và Tôn giáo theo nhận thức của 6 tỉ rưỡi tŕnh độ trong nhân loại th́ có 6.500.000.000 hay tín ngưỡng khác nhau, cũng là nguyên nhân của sự xảy ra chiến tranh tôn giáo, tàn sát lẫn nhau do vô minh gây ra, do thế quyền muốn dùng thánh quyền để thống trị các dân tộc, muốn quốc giáo thành thế giới giáo do hàng giáp phẩm chỉ huy chứ chưa được chư Thần Thánh, Tiên, Phật giáng thế chỉ huy, do đó loài người sử dụng những phát minh khoa học để tiêu diệt nhau và hiện nay nguy cơ của thiên nhiên, khoa học kỹ thuật tiến bộ cao đă gây ô nhiễm và sự đe doạ của vũ khí chiến lược là nguyên nhân đưa đến sự tận diệt sinh linh trên quả Cầu tần số 68 có tên Dương Phan Sơn nầy. Các nền giáo dục trước đây từ Thời Thượng Cổ, Trung Cổ và hiện nay chưa có một tôn giáo nào hệ thống hóa theo chu kỳ Thành,m Trụ , Hoại, Diệt hay Không, Sắc, Sắc, Không trong chu kỳ kín, chưa có một Đấng Giáo Chủ nào là Chiết Thân của Cha Trời giáng thế sống trường tồn để giaó dục nhân loại một triết lư hay giáo lư hằng hữu, mà chỉ trong một thời kỳ ngắn mà thôi, thí dụ 500 năm chánh giáo là cùng, sau đó sai lạc đi hay thất truyền chơn giáo mà thành phàm giáo. V́ thế mà cghính Đức Thượng Đế không dùng chiết thân của ngài nữa để giao cho tay phàm là con người sanh ra do cha mẹ là người tại thế tạo ra Đấng Giáo Chủ nữa để giaó hóa chúng sanh hay con cái của Đức Thượng Đế. Ngài dùng huyền diệu cơ bút bằng những phương tiên truyền thông mà khoa học đă dùng trong khoa điện tử mà ngày nay theo danh từ của Đức MẸ PHẬT ĐỊA MẪU gọi với danh từ "TRÙNG QUANG TÂM SỬ". Chưa có Từ Điển nào có 4 chữ nầy. câu hỏi : "Con gà có trước hay cái trứng có trước?" của các nhà khoa học là sự ṭ ṃ. Ṭ ṃ là động cơ thúc đẩy đưa con người đến sự mijnh triết. Lời nầy tôi đă nói với 3 giáo sư và 30 sinh viên tại Viện Tôn Giáo thuộc Đại Học Leipzig để làm ngạc nhiên và ṭ ṃ cho các giáo sư khi tôi được mời thuyết tŕnh đề tài với Luận án Tiến sĩ của tôi là: "Die Cao-Đài-Religion: eine neue Konfession Gottes in der Dritten Universellen Amnestie". Sau đó, tôi có nói rằng quí vị muốn có người dạy về Tôn Giáo mới nầy, xin t́m ở Thành Phố nầy, tôi có người bạn có bằng Tiến sĩ, tôi sẽ cung cấp quí vị tài liệu bằng tiếng Đức, Việt, Anh ngữ. Tôi không cho biết địa chỉ người bạn Việt nam của tôi ở Leipzig, nhưng ông Viện trưởng đă t́m gặp và tại Viện Đại Học nầy có môn mới " Tin ngưỡng Á Châu". Như vậy Khoa Học và Tôn Giáo gặp nhau, Đông và Tây cũng cùng gặp nhau. Chữ "Trùng Quang Tâm Sử" có nghĩa ǵ? Xin quí vị cao kiến giỏi chữ Nho t́m hiểu và định nghĩa để tự biết, riêng tôi th́ Đức MẸ Diêu Trí Kim Mẫu đă dạy cho tôi hiểu qua cơ bút rồi. Tôi viết những trang về Kinh Dịch, tác giả Kinh Dịch do chư Tiên của giống dân Lạc Việt sáng tác, truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ thuộc thời Thượng Cổ khi Quốc Tổ của giống dân Lạc Việt trong số 100 nước Việt do Đức Lạc Long Quân cai trị trong vùng thuộc hai tỏnh Quảng Đông và Quảng Tây với Vân Nam, kể cà Đảo hải Nam. Nguốn gốc dân tộc Lạc Việt do các nhà nhân chủng học chỉ đưa ra thuyết chứ chưa nói chính xác theo tinh thần khoa học, sử học và khảo cổ học. Xin quí vị độc giả đọc trong Thư Viện cao Đài Đại Đạo hay Thư Viện Tam Giáo Qui Nguyên, Ngũ Chi phục Nhứt có những bài viết của tôi, chứng minh giống Lạc Việt là tác gỉa của Kinh Dịch, giống dân thông minh hay cái nôi của lục địa Á Châu với nền văn minh Đông Sơn, Ḥa B́nh và cổ vật đầy ư nghĩa là trống đồng đă chứng minh TỔ TIÊN của giống dân Hán là Đức Lạc Long Quân và Đức Mẹ Âu Cơ với kỹ thuật cấy lúa nước của 50 đứa con xuống đồng bằng và ngành canh nông vùng cao nguyên của 50 đức con lên vùng núi chứng minh rằng ánh sáng của ban đem hay Âm Quang vá ánh sáng văn minh của đèn điện ngày nay là TRÙNG QUANG, c̣n truyền thuỳét là TÂM SỬ, v́ giống dân Hán đă sanh sản quá nhanh, hay con cái của Đức Lạc Long Quân là những đứa con bất hiếu, đánh đuổi cha ḿnh lấy nhà cửa, đồ đạc, Cha và Mẹ phải bỏ nhà ra đi đẻ nhận lệnh của Đức CHA TRỜI và MẸ ĐẤT là đi xuống phía NAM để lập Bát Quái Đài như lúc khởi nguyên, tức KINH DỊCH lúc nhị vị học tu Tiên do KINH DỊCH như bản đồ luyện Đạo Pháp, th́ ngày nay dân tộc LẠC VIỆT có tên mới là dân tộc VIỆT NAM phải học lại KINH DỊCH để CHIẾT KHẢM ĐIỀN LY mà trở về cùng THẦY MẸ trên Trời. Trùng Quang là ánh sánh của thời Thượng cổ lúc khai quốc khi chữ tượng h́nh mới đạt ra (Chữ tượng h́nh do giống dân Lạc 樂 = 落= 貉= 鉻 Việt 越 viết, chứ không phải do dân Hán viết ra), Truyền thuyết của dân tộc Việt Nam là lịch sử ghi vào TRÍ NHỚ khi bị những đứa con bất hiếu đánh đuổi cha chạy đi, gióng trồng đồng để chạy cho khỏi bị diệt vong, gọi là TÂM SỬ, c̣n trống đồng có h́nh những con lăng quăng tức là tinh trùng, ư nghĩa là rán lưu truyền nói giuống cho c̣n để thành lập một bản đồ của nước LẠC VIỆT mới ở phương NAM h́nh cong cghữ S. Chưa có tôn giáo nào nói về chu kỳ của nền giaó dục của Đức Thượng Đế qua ba chu kỳ, ba Nguơn nên nhaon loại chưa hiểu lời dạy của Đức Chúa Trời. Ngài mở Đạo mà Đấng Giáo Chủ vẫn vô h́nh, chư Tiền Khai là 12 tay của ngài hay Thập Nhị Thời Quân (con số 12 là số của ngài) để ngài sử dụng để mở Tôn Gia^1o Cao Đài ở cơi hữu h́nh tại Toà Thánh Tây Ninh. Giáo Lư của ngài là Résumée của các chánh giáo cũ đă bị thất truyền, do đó tín đồ của các tôn giáo cũ phải học thánh giáo của Đạo Cao Đài. Tại sao chữ Nho, chữ Nôm là do chữ NHO tập hợp lại phải hủy bỏ để có một chữ viết mới theo mẫu tự La-Tinh (Alphabet de la Romanisation)? V́ các dân tộc trên thế giới sẽ phải học tiếng Việt với vần A,B,C chứ không theo vần của Sancrit hay Á-Rạp nữa và chữ Hán (chữ Nho của Lạc Việt) khó viết quá! Thánh giáo của Đạo Cao Đài hay tôn giáo của Ông Trời sẽ là nền tảng của các ngành khoa học trong tương lai. Tại sao?
(Thánh Ngôn Hiệp Tuyển, 1972, TTTN) Mang trách nhiệm mà
chưa biết phải học ǵ, phải làm ǵ ; học Đạo nhà
chưa xong, chưa hiểu rành , chưa học thông thạo hai
ba ngọai ngữ th́ làm sao đi rao giảng cho người nước
khác được? Nhiệm vụ của mọi người Việt Nam, mặc dù
là người Đạo Phật hay Thiên Chúa, Đạo Thờ Cúng Ông
Bà hay Đạo Phật giáo Ḥa Hảo có một điều thắc mắc,
tự hỏi và nên biết là tại sao tại Việt Nam có một
Tôn giáo mới? Tại sao không ở Do Thái hay Ấn Độ như
xưa? Tại sao Ơn Trên gọi Việt Nam là Thánh Địa ? vân vân và vân vân...
và một câu hỏi quan trọng : "Cao Đài giáo có phải là
nền tảng triết lư của mọi ngành khoa học hiện đại và
vĩnh cửu trong tương lai không"? Triết lư Cao Đài
giáo có phải là nền tảng của mọi ngành khoa học
hiện đại không? Thật vậy ! Giáo lư Đạo Cao Đài là
giáo lư căn bản trong vạn giáo với tiêu đề " Vạn
giáo nhất lư"( nhờ Khoa Tôn giáo học tỷ giảo
(Weltreligion,Religionswissenschaft hay là
Religionsvergleich theo Đức ngữ) so sánh để thấy rơ
hơn" Tam Giáo Qui Nguyên, Ngũ Chi Phục Nhứt"(Trở về
giáo lư nguyên bổn của 3 Tôn giáo chính tại Đông
Phương và 5 Tôn giáo thuộc 5 cấp tu của các Tôn giáo
trên thế giới, v́ các Tôn giáo nầy đă bị tay phàm
canh cải và thất chơn truyền). Để chứng minh : Cao
Đài giáo là nền tảng triết lư của đủ mọi ngành khoa
học hiện đại trên thế giới, chúng ta thử phân tách
sơ lược các ngành học sau đây: Ngày xưa Đức Thượng
Đế mượn xác phàm của các Đấng Tiên Tri để viết ra
Thánh giáo, việc nầy nhiều khi có phàm ư của chư
Tiên Tri nầy, c̣n đồng tử trong Đạo Cao Đài là những
đứa bé 13, 14 tuổi c̣n trinh trắng, tánh c̣n
hồn nhiên, chưa bị ô nhiễm nhiều tật xấu do xă
hội giáo dục nên, đây cũng giống như những
Telefax chưa bị defekt, hư ,bị bụi bặm đóng dơ làm
điện math, hay sai lệch máy móc.. và để xét qua một
số môn học sau đây, chúng ta sẽ thấy *Khoa Tôn giáo học tỷ giảo hay
khoa học so sánh các tôn giáo trên thế giới
hay thông thiên học ( so sánh khoa học,triết
học và Tôn giáo) : Cao Đài giáo là Khoa Tôn giáo học
tỷ giảo v́ mỗi người tín đồ phải học và so sánh đủ
mọi Tôn giáo để biết "Vạn giáo nhất lư" và học
cho rành các Đạo để sau đi truyền giáo . Trong
một bài diễn văn, Đức Hộ Pháp đă nói: "Khi khai
Thánh Đạo bên Thái Tây th́ Chí TÔN ĐĂ NÓI TRƯỚC
RẰNG: C̣n nhiều chuồng chiên Người sẽ đem về làm
lột. Lời tuyên ngôn ấy nghĩa là c̣n nhiều Đạo đương
nuôi nấng un đúc tinh thần của con cái Chí
Tôn, đặng chờ ngày NGƯỜI đến hiệp chung lại một, lời
ấy ngày nay đă quả. * Khoa Triết học : Các
triết thuyết đều do các triết gia đưa ra, nghĩa là
phàm ư th́ bất toàn. *Khoa chánh trị học (Politologie)
của nhân loại và khoa Siêu chánh trị học trong tương
lai (thời Thượng nguơn Thánh Đức sau nầy): Ngoài
giáo lư căn bản về chính trị đạo đức thực hành
của Đức Khổng Tử như là một căn bản cần thiết của
Khoa học là : cách vật, trí tri, thành ư,
chánh tâm, tu thân, tề gia, trị quốc, b́nh thiên hạ.
Xét ra không có một lư thuyết xă hội học hay chính
trị nào khác hay hơn nổi. Cả những tư tưởng dân chủ
của Mạnh Tử (Ư dân là ư Trời) , August Comte
vv...cũng chưa đầy đủ bằng lư thuyết chính trị của
Đức Khổng Tử. Sau nầy khi cơ bút nhiều th́ cả đến vị
Thần Đất là Linh Quang Thổ Địa mà c̣n dạy về siêu
chính trị ( chữ nầy mới do Đức Linh Quang Thổ Địa
đặt ra, hiện nhân loại chưa có danh từ mới, có thể
ghép chữ , thí dụ như : superpolitik, metapolitilik
hay esoterische politische *Khoa Nhân chủng học:
Khoa Nhân chủng học phân chia các giống người theo
cách cấu tạo của cơ thể, theo sự t́m kiếm các
bộ xương của các nhà khảo cổ rồi đặt tên,theo địa
phương, theo màu da, sắc tóc...mà phân chia và
lấy giống căn bản mà đặt tên như giống Âu, Ấn
Âu, Mông cổ vv...Riêng sự phân chia các giống
người của Đức Thượng Đế không giống với nền khoa học
chính xác thiếu căn bản về nguồn cội, nghĩa là vật
chất và chúng sinh gồm có 8 loài là: kim
thạch, thảo mộc, thú cầm, con người, Thần, Thánh,
Tiên, Phật và khi Thiên Nhơn hiệp nhứt th́
người bằng với Trời. Con người th́ có hai hạng :
1)
do
kiếp
thú tiến hoá lên gọi là hóa căn và * Khoa học thiên
nhiên : Trong khoa học thiên nhiên có rất
nhiều môn học, nào là thực vật học, sinh vật
học, vật lư học, hoá học v v.., nhưng khoa học nào
cần đến nguồn gốc của vật chất, nguồn gốc sanh hóa
muôn loài để giải thích các hiện tượng, các sự kiện
trong thiên nhiên. Thuyết Darwin là thuyết rất đúng
với giáo lư Đạo Cao Đài. Đúng ở đây là nói về linh
hồn tiến hoá chớ không phải vật chất tiến hóa. Con
người là do thú cầm tiến hóa mà thành, mỗi lần
tiến hóa một kiếp là mang xác thân con thú cao hơn
thí dụ cá bé, cá lớn rồi đến cá thông minh như
cá heo, thú đẻ trứng, rồi đẻ con, thú 4 chân đầu ngó
ngang rồi thú hai chân đứng thẳng đầu hướng lên
v,v..,chớ không phải người là do con vượn hóa thành
như một số các nhà duy vật hiểu lầm. Thuyết Darwin
đúng theo giáo lư Đạo Cao Đài (ĐTCG, luật tiến * Y khoa
: Bịnh tật là nguồn gốc để có ngành
y khoa. Bịnh là cách ăn uống sai lầm ( bịnh
tùng khẩu nhập), do trược chất, do sự rước lấy v́
thích khẩu,v́ do phí phạm về dục lạc (SIDA)v
v... Nền tảng của y khoa trong Đạo Cao Đài là giữ
ǵn sức khoẻ và bồi dưỡng tinh thần. Khi không có
bịnh th́ con người không c̣n dùng y khoa nữa. Tại
sao người ta không ngừa bịnh mà lại lo trị
bịnh không thôi ? Bịnh nầy hết lại mang bịnh khác do
phản ứng của sự dùng thuốc ( Nebenwirkung).
Trong pháp luyện Đạo,hành giả sẽ có đủ cam lồ trị
bá bịnh,sẽ tự đả thông kinh mạch nhờ luồng hơi
thở..., th́ cần ǵ dùng thuốc, cây cỏ dược chất và
châm cứu nữa ? Có phải Triết lư của Đạo Cao Đài là
nền tảng của y khoa không ? Tuy nhiên sự giải phẩu
cũng rất cần thiết khi có tai nạn, vết thương
vv...(khoa học bổ túc cho Đạo học). Tóm lại
"Đạo là thang thuốc trị bịnh trầm kha cho nhân loại
"như Đức Thượng Đế giáng đàn so sánh (Đàn cơ tại
Dương Đông Phú quốc ). Y Đạo thời Thượng Cổ và Y
Khoa tiến bộ với kỹ thuật tân kỳ ngày nay gặp nhau
(Trùng Quang Tâm Sử) * Kinh tế học : Khoa
kinh tế là môn học về sự quản lư, trao đổi hàng hóa,
sản xuất đồ dùng...tất cả đem lại sự sống cho
sung túc, c̣n Đạo Cao Đài là một tổ chức rất qui cũ,
đầy đủ, có phân công rơ ràng như trong tổ chức của
Cửu Viện, có đủ các ngành đem lại nếp sống phồn
vinh, đầy đủ vật chất để có th́ giờ lo tu. *Giáo dục học : Nền giáo
dục của Cao Đài giáo hay Cơ Phổ Độ của Đức Thượng Đế
được chia ra 3 thời kỳ hay 3 nền văn minh tiến hóa
của nhân loại : Thượng cổ con người c̣n ăn lông
ở lổ kém tiến hóa, Trung cổ khi nền khoa học
kỹ thuật tiến hóa có mức độ khá và hiện đại
với nền khoa hoc kỹ thuật cao và siêu như hiện
nay. Với nền khoa học hiện đại mà nói đến tụng kinh
gơ mơ , cúng lạy không thôi, th́ Đạo Cao Đài có ǵ
siêu đâu ? Người giáo sĩ Đạo cao Đài Đạo Cao Đài là
nền giáo dục về đạo đức của Thế Đạo để đưa kẻ tánh
đức lên cơi nhàn sau khi chết (Cơ Phổ Độ) và nền
giáo dục tâm linh để đưa những linh căn, những bậc
nguyên nhân trở về cựu vị ( Cơ Tuyển Độ). Những vị
nầy sẽ học về bộ máy huyền vi của cơ thể hay thân tứ
đại hay Tiểu Thiên Địa. Y khoa dạy về cơ thể học
thuộc vật chất con người, c̣n người luyện Đạo trong
Đạo Cao Đài học cả khoa huyền môn, những kinh mạch
trong bản thể để chế ngự nó, luyện nó cho thành Nhị
Xác Thân th́ mới có thể trở về cơi Niết Bàn được. * Tâm lư học : Căn bản của
khoa tâm lư mà trong Đạo Cao Đài Đức Thượng Đế
thường dạy là nhắc lại giáo lư của Đức Khổng
Tử như "kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân", nhịn người
mà chẳng giận người mới hay". Đạo Cao Đài có ngũ
giới cấm và Tứ Đại Điều Qui làm căn bản cho
khoa tâm lư, cách cư xử, sự hiểu biết về kẻ
khác v v.. Sự áp dụng về t́nh thương, thương kẻ ghét
ḿnh, thương kẻ thù ḿnh v v..., đó là nền tảng đạo
đức cho khoa tâm lư học hiện đại (để hiểu ḿnh
và hiểu người). * Khoa học về
ngoại giao : Nền chính trị hiện đại có khoa về ngoại
giao dựa trên lễ nghĩa, tùy theo phong tục của
nước khác mà làm cho đúng, cư xử cho phải phép th́
việc giao thương, mậu dịch, dàn xếp...mới ổn
thỏa. Trong Đạo Cao Đài th́ có căn bản của Nhơn
Đạo của Đức Khổng Thánh Tiên Sư là giữ lấy ngũ
thường mà tu thân. Đó là cái lễ căn bản, từ đó th́
các bước tiến khác mới có kết quả Tu thân, Tề gia,
Trị Quốc, B́nh thiên hạ (bang giao hiếu ḥa).
Lại c̣n thêm ngũ giới cấm và Tứ Đại Điều Qui rất cần
thiết cho ngành ngoại giao (đối với Tôn giáo bạn,
Đạo của nước khác, học lễ nghi phong tục của nước
khác v v.). *Dưỡng sinh học
:ở Đức có môn Ernährungwissen-schaft nghiên cứu để
giúp cho con người biết cách dinh dưỡng, tránh
bịnh tật. Về sau nầy người ta tiến bộ hơn, biết phân
biệt trược và thanh và người ta biết ăn thảo mộc để
tránh rước độc chất trong thịt cá làm gây mọi
thứ bịnh. Các tiệm bán đồ chay gọi là
Reformhaus dựa trên căn bản lư thuyết Âm Dương
của Giáo sư Oshawa. Trong Đạo Cao Đài, Đức
Thượng Đế giải rơ trong Ngũ giới cấm : bất sát sanh,
về khí chất, trược chất và độc chất gây bịnh. Việc
ăn chay ít nhất 6 ngày cho những vị mới nhập
môn vào Đạo Cao Đài là cách tiệm tiến để lên 10 ngày
và trường chay. Khi trường chay rồi th́ cũng
có bịnh nhưng ít khi bịnh nặng, khi có bịnh cũng dễ
trị hơn khi ăn thịt cá. Trường Sinh Học và Khoa Nhịn
Ăn hiện nay chúng tôi đang th́ nghiệm và nghiên cứu
để trị những bệnh nan y. * Khoa điện toán :
Cách nay trên 5.000 năm chư Thánh Tam Hoàng, Ngũ Đế
ở Trung Hoa đă t́m ra Tiên Thiên và Hậu Thiên
Bát Quái và viết ra Kinh Dịch giải thích nguồn gốc
Vũ trụ, sự biến hóa mọi vật chất và sanh hóa
muôn loài. Trong giáo lư Đạo Cao Đài, Đức Thượng Đế
có nhắc lại trong Thánh Ngôn Hiệp Tuyển và giải
thích rơ ràng về Tiên Thiên Cơ ngẫu và sự tiến
hóa. Đây là nền tảng của Khoa Điện toán, sự biến
dịch và chương tŕnh hóa các nhu liệu * Thiên văn học :
Có những bậc lănh đạo của một Tôn giáo nọ trước đây
v́ chưa hiểu về Khoa Thiên văn học nên mới đem nhà
Thiên văn học Galliléo ra xử v́ cho rằng trái đất
mặt bằng chớ không tṛn như quả cầu,c̣n ông
Gallilé th́ bảo trái đất tṛn. Đức Thượng Đế
th́ nói rơ ràng trái đất là "quả cầu 68" và
Ngài c̣n nói nhân loại tiến hoá lên ở quả cầu 67,
là một người thường c̣n sung sướng hơn vua
chúa ở quả cầu 68 chúng ta đang ở đây...Các nhà
Thiên văn học nhờ thiên văn kính điện tử và tần số
mà khám phá các ngôi sao khác cách xa chúng ta hằng
triệu năm ánh sáng, nhưng chư vị nầy chưa biết được
Tứ Đại Bộ châu ở đâu, Thất thập nhị địa, Tiên
thiên và Hậu Thiên là ǵ ? Trong Thánh giáo Đạo Cao
Đài nói trước một cách tổng quát chớ chưa có
người nào trong giới khoa học biết được.Tại Ṭa
Thánh Tây Ninh trên Thiên-Bàn thờ Đức Chí Tôn
Thượng Đế có thờ quả Càn Khôn với 3.072 ngôi sao
và trên chỗ sao Bắc Đẩu có Thiên Nhăn. Ngoài
ra c̣n nhiều điều khác nữa c̣n ẩn tàng trong
Thánh giáo. * Nguyên tử lực học :
Laplace, nhà Toán và Thiên văn học đă đưa ra thuyết
nổ nguyên tử đầu tiên trong vũ trụ và các khoa học
gia đặt tên cho vụ nổ đó là Big-Bang, từ đó sanh
hóa ra đủ các chất mà tạo lập vũ trụ. Trong
Thánh giáo Đạo Cao Đài, Đức Thượng Đế nói đầu
tiên trong vũ trụ chỉ có Khí Hư Vô, khi đủ cơ duyên
hay "pháp giới duyên khởi" (Phật) th́ nổ ra
một vùng hào quang sáng chói. Đó là Ngôi Thái Cực.
Ngài là Thượng Đế và Ngài phân ra Lưỡng Nghi,
rồi Tứ Tượng, Bát Quái và sanh hóa ra muôn loài...và
Khoa nguyên tử lực học cho rằng một chất nầy
(Uranium) muốn biến ra chất khác (Plutonium) và sau
cùng ra ch́, th́ phải có vụ nổ nhanh (bom
nguyên tử) hay nổ chậm (khoảng 30 năm và phát ra
nhiệt, theo công thức của Albert Eistein : e=mc2
(b́nh phương). * Quang học:Trong pháp
luyện Đạo của Phái Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi, Đức
Cao Đài Thượng Đế và Đức Ngô Minh Chiêu ( xác phàm
mà Đức Thượng Đế chiết Linh Quang ) xuống thế
truyền chánh pháp cho chư vị thuộc nguyên căn luyện
Đạo mà trở về ngôi vị cũ. Thánh giáo cơ bút của Phái
Chiếu Minh do Thầy Thượng Đế ( đồng thời là Đức Ngô)
dạy rất rơ về pháp luyện Đạo lấy trên căn bản
quang học của khoa học chính xác mà giải thích về 2
chữ Chiếu Minh : Thầy hỏi trong đàn cơ về 2 chữ
Chiếu Minh, một đệ tử đáp :" Bạch Thầy, chữ
Chiếu là chói rạng, lấy lư Nhựt ( ) bằng là Triệu,
nghĩa là Thái Dương lố ra thâu gồm 4 chấm
tượng trưng là Tứ Đại Bộ Châu, nghĩa là Tứ phương
qui nhứt. Chữ MINH ( ) nhựt tả, nguyệt ( ) hữu, hiệp
thành MINH ( ), là Âm Dương hiệp nhứt". "Thầy khen con
đó ! Mà pháp luyện của con bên trong ra sao?" Định
bạch: Bạch Thầy, chúng con cứ y theo cựu pháp,
c̣n bên trong ra sao xin Thầy chỉ dạy, chớ các con
không biết được. Tóm lại, Thánh giáo Đạo Cao Đài là lư thuyết hay triết lư căn bản cho mọi ngành khoa học sau nầy, khi con người biết Đạo, hiểu pháp và hành bửu pháp. Triết lư Đạo Cao Đài là căn bản cho các ngành khoa học thiên nhiên mà c̣n là triết lư xuyên thời gian và không gian cho Khoa học Tâm Linh trong thất ức niên sau nầy nữa. * Ngôn ngữ học:
Ông Thánh Tiên Tri Moses viết Cựu Ước (Quyển I )
nói về Tháp Babel là Đức Chúa Trời không muốn nhân
loại xây tháp cao đụng đến Thiên Đàng nên làm cho
những người thợ hồ nói nhiều thứ tiếng để không chỉ
huy nhau được, phải bỏ dở công tŕnh xây vô ích đó.
Thật ra từ thời Thượng Cổ nhân loại không có phương
tiện giao thông, nên ở mỗi địa phương tự pháp âm môi,
luởi, cúa làm thành Codes mà nói cho nhau hiểu. Nhiều
địa phương (bộ lạc, ) th́ nhiềiu loại codes khác nhau,
thành ra nhiều thứ tiếng, c̣n việc nói về tháp Babel
là do ư của Ông Mô-se cát nghĩa, thiếu tinh thần khoa
học. Ngày nay mà kể lại th́ coi như truyền thuyết hay
huyền thoại mà thôi. các dân tộc vùng trung Đông có
mẫu âm là nhửng móc, ngoéo, dân Ấn độ th́ h́nh
móc, khác hơn như Pali, Sancrit, Trung Hoa th́ dủng
tượng h́nh, Nhật bản tuy là con cháu Tầbn Thủa Hoàng
ra t́m thuốc trườbng sanh, nhưng thấy nhiều đảo c̣n
thiên nhiên nên ở lại lập thành quốc gia riêng, sáng
thức dậy thấy mặt trời nên dùng mặt tṛi làm lá cờ,
thấy chử Hánh viết khó quá, làm cho đon giản lại; dân
tộc Triều Tiên cũng dùng chữ Hán, nhưng đon giản hơn
thành h́nh tṛn, dài... mà viết cho nhanh. C̣n giống
dân Lạc Việt có một sứ mạng riêng là sau nầy cả thế
giơí sẽ đến Việt Nam học Đạo với Đức Di Lạc sau Long
Hoa Đại Hội, khi nhân loại không c̣n bao nhiêu: 10 - 7
= 3 - 2 = 1 khi có thái b́nh. Do đó các dân tộc nào
c̣n sống sót khi bị bom vi trùng, phóng xạ bom nguyên
tử, ai ăn chay trường và có tu thiền th́ c̣n sống sót,
về Việt nam lo xây cất lại Bát Quái Đồ Thiên, lập Đạo
Tràng... mà các dân tộc khác gọi chung nhau là GIỐNG
DÂN BÍCH NGỌC sẽ cùng nhau học tiếng Việt, lần lần bỏ
thổ ngữ hay ngôn ngữ cũ như tiếng Anh, Pháp, Phổ thông
(Tàu), Á rạp.... mà học cùng thứ chữ là Việt Ngữ hay
Quốc Ngữ. Những máy dịch (Translators) trong google,
Altavista, Babelfish... không c̣n sử dụng nữa, v́
những người sống sót đa số là trẻ con, máy móc PC,
Internet,... không c̣n nhiều nữa... mà nhờ học thiền,
dùng tư tưởng để phát ra làn sóng, có thiên lư nhăn và
thiên lư nhĩ như Handy, eBook đang có ngày nay. Các nước khác văn minh
tiến bộ về vật chất, các khoa học gia có tŕnh độ
kỹ thuật rất siêu, nhưng khi nghiên cứu đến
Khoa học Tâm linh th́ phải bái phục Đấng Sáng Tạo.
Trong cuốn "Đường về phương Đông" của Tiến
sĩ Paul Brunton có kể đến các giáo sư Đại học nổi
tiếng của Hoàng gia Anh phải khép ḿnh kính
nễ mà xin học với những vị tu sĩ bên Ấn độ, cách
ăn mặc đơn sơ nghèo hèn, nhưng có cái huệ tuyệt
diệu. Những nhà khoa học nầy chưa thấy được
những huyền diệu trong Thánh giáo và cơ bút trong
Đạo Cao Đài. Nếu họ có may duyên hiểu đựợc
Đại Đạo th́ họ c̣n bái phục Đức Chí Tôn biết là
dường nào !. Hà Phước Thảo |