Đ Ạ I Đ Ạ O T A M K Ỳ P H Ổ Đ Ộ
Tam Giáo Quy Nguyên – Ngũ Chi Phục Nhứt
*****
BẢN TIN SINH HOẠT GIÁO HỘI CAO ĐÀI ĐẠI ĐẠO
Thánh Sở Trung Ương:
10866 Arlington Ave. Riverside, CA 92505/USA
Số 3, Tháng
5&6/2010 (Tháng
Ba
&
Th.
Tư,
Canh
Dần - Niên
Đạo 85)
VP Liên
lạc :
5705 N. Berkeley St. San
Bernardino, CA 92407 – USA
Tel.
& Fax (909)
882-8389 Email: giaohoicaodai@gmail.com
Bản Tin số 3 - trang 1/4
L
á T h ư G i á o H ộ i
NAM
MÔ
CAO
ĐÀI
TIÊN
ÔNG ĐẠI
BỒ TÁT MA HA TÁT Kính Bạch Hội
Thánh, Kính Thưa Quư Chức
Sắc, Chức
Việc và chư
Đạo Tâm nam nữ
cùng các em Thanh Thiếu
Niên, Khi tờ BẢN
TIN
số 3 nầy
đến tay chư
vị, có lẽ
chỉ c̣n không đầy
2
tuần lễ
nữa th́ ngày Đại
Hội Nhân Sinh và cũng là ngày Kỷ
Niệm Đệ
Nhị Chu Niên của
Giáo
Hội Cao Đài Đại
Đạo sẽ
được khai mạc. Mặc
dù
Văn
Pḥng
Thường
Trực Giáo Hội
đă
gởi thư
mời đến
từng chư
vị , nhưng
cũng
có
thể
có vị chưa
nhận được
hoặc không nhận
được v́ đôi khi thay đổi
địa chỉ
hoặc do Bưu
Điện làm thất
lạc… Vậy
cho
nên
qua
lá
thư
nầy, Giáo Hội
một lần
nữa xin nhắc
lại ngày khai mạc Đại
Hội Nhân Sinh là ngày 3 & 4 tháng 7 năm
2010 (nhằm ngày 22 & 23 tháng 5, Canh Dần)
. Đồng thời
ngày khai mạc trại của Liên Đoàn Thanh Niên Cao Đài là
ngày
1
tháng
7
năm 2010 cũng
trong
khuôn
viên
của
Thánh
Sở. Kính thưa chư
huynh tỷ, Theo dự
kiến của
Hội Đồng
Thường Trực
th́
phải cố
gắng hoàn thành thêm một
patio
bên
cạnh
căn nhà cũ để thiết
trí
lại bàn thờ
Thầy cho được
trang
nghiêm
và
rộng
răi
hơn, c̣n gian nhà cũ th́ dùng làm hội
trường để
sinh hoạt. Nhưng
sau
khi
làm
xong
nền
móng,
county
không cho phép tiếp
tục xây cất
phần trên v́ patio th́ không được
làm
tường bịt
kín,
nếu muốn
xây
cất phải
xin
phép
lại.
V́ thời gian quá cận
ngày
Đại Hội
nên
Ban
Tổ
Chức tập
trung
tu
bổ,
sơn sửa
lại gian nhà cũ để
tiếp tục
sử dụng,
c̣n
những
việc
khác
phải hoăn lại
sau
Đại Hội
mới tính. Kính thưa
chư huynh tỷ, Dù thực hiện được patio mới hay
sơn sửa
lại gian nhà cũ, Giáo Hội
cũng
phải
ghi nhận những
đóng
góp
công
sức
của chư
đạo tâm nam nữ
và các em thanh niên tại
các
cơ sở
đạo miền
nam
Cali
đă
bỏ
nhiều th́ giờ
và sức lực
giúp
cho
Giáo
Hội hoàn thành công tác chuẩn
bị Đại
Hội. Quả
thật, nếu
không
có
những
tấm ḷng v́ Thầy,
v́
Đạo, v́ Giáo Hội
của chư
huynh tỷ
ở gần
Thánh
Sở th́ khó mà hoàn tất
một số
công việc,
mà
những công việc
ấy đ̣i hỏi
phải có nhiều
thời gian và tiền
bạc mới
có
thể thực
hiện được.
Những huynh tỷ
ở đây nhiệt
t́nh
bỏ ra công sức
tu
sửa, dọn
dẹp địa
điểm tổ
chức Đại
Hội cho thật
khang
trang
và
có
một
số phương
tiện cần
thiết trong sinh hoạt,
hội họp
và
nghĩ
ngơi,
chỉ với
ước mong là được
đón
tiếp
chư
huynh tỷ ở xa về
tham dự Đại
Hội
thật
đông.
Để đáp lại
tấm thạnh
t́nh
nầy, Giáo Hội
xin
chư huynh tỷ,
dù
đă
nhận
được hay chưa,
hoặc không nhận
được thư
mời cũng nên cố
gắng sắp
xếp thời
gian
và
đồng
thời khuyến
khích
con
em
trong
gia đ́nh về
tham dự Đại
Hội cho thật đông. Đây cũng là cơ
hội cho chư
huynh tỷ
có thể gặp
lại người
thân,
đạo
hữu hay bằng
hữu để
thăm hỏi, tâm t́nh cũng là điều
đáng
quí,
đáng
thực
hiện. Công việc
chuẩn bị
cho Đại Hội
rất là bề
bộn, Chức
Sắc Hội
Thánh
lại ở
rải
rác các tiểu
bang
nên
khó
hội
ư
để lấy
biểu quyết
chung
cho
một
số công việc
quan
trọng.
Tuy mỗi hai tuần
Hội Đồng
Thường Trực
vẫn thường
họp trên điện
thoại viễn
liên
(Teleconference),
nhưng
cũng
chỉ
giải quyết
được một
số việc
thông
thường,
bởi v́ số
người dự
họp thường
là
không
đủ
túc số.
Do
vậy, trong khi tiến
hành
thực
hiện công tác chuẩn bị
cho đại hội
cũng
gặp một
và́
trở ngại.
Mong
rằng khi chư
huynh tỷ
ở xa về,
nếu gặp
phải đôi điều
không
vừa
ư, như
là
việc tiếp
đón,
việc
ăn
ở, nghĩ ngơi, th́ đó cũng là điều
ngoài
ư
muốn
của Ban Tổ
Chức. Tuy nhiên Ban Tổ
Chức cũng sẽ
cố gắng
hết sức
tạo điều kiện
làm
thế nào để chư
huynh tỷ có được
phần nào thoải
mái
và
vui
vẻ
trong những
ngày
tham
dự
đại
hội.
Một
lần nữa,
tôi
thay
mặt
Hội Đồng
Thường Trực
Giáo
Hội, kính chúc quư Chức
Sắc, Chức
Việc, chư
Đạo Tâm nam nữ
cùng các em Thanh Thiếu
Niên
dồi dào sức
kḥe,
mọi
sự b́nh an trong ơn
lành
của Thầy,
Mẹ và các Đấng
Thiêng
Liêng.
Riverside, ngày 01 tháng 6 năm
2010
Chủ Trưởng
Hội Đồng
Thường Trực ____________________________________________________________________________________________________________________________________________ Chú thích của Webmaster : Ư nghĩa 5 Màu chánh tượng trưng cho cấp tu, và Tôn giáo: Màu Trắng Thần Đạo do Đức Khương Thái Công mở Đạo: Lo cứu nước, lo tṛn tứ ân, tứ phước để Thắng khổ (Công B́nh) Màu Đen: Thánh Đạo (chư linh mục mặc áo dài đen) để thọ khổ, Chúa Jesus Christ hy sinh chịu nạn chịu chết trên thập tự giá (Bác Ái) Màu Xanh dương : thoát khổ, ẩn dật, tu Tiên (về Bạch Vân Am) luyện Đạo để về Tiên cảnh (Bạch Ngọc Kinh = Niết Bàn) (Từ Bi) Màu Vàng: Phật Đạo, thương chúng sanh và loài vật (Từ Bi) , lo giải tứ khổ sanh, lăo, bệnh, tử, thiền định để đắc quả Phật về Niết Bàn. Màu Đỏ: Nhơn Đạo: tu, tề, trị, b́nh lo công bằng cho toàn dân và toàn nhân loại. Đạo Cao Đài thuộc Cơ Phổ Độ có 3 màu chánh, lá cờ nằm ngang : XANH bên tay phải Phật nh́n ra, VÀNG Phật ngồi giữa, ĐỎ bên trái. Phướn treo đứng : VÀNG ở trên, XANH ở giữa, ĐỎ ở dưới. Đạo Cao Đài thuộc Cơ Tuyển Độ hay Chiếu Minh Vô Vi Tam Thanh gồn có 2 màu : ĐEN trước khi Vũ Trụ thành lập tức chưa có BIG BANG, là ṿng VÔ CỰC hay CHA TRỜI Thái Nhứt Hư Vô (TAO = ĐẠO = NO-Being=Nichsein) ở thể TỊNH (tượng trưng CÁI TRỨNG hay ṿng tṛn, cái ao ( mare) = TR̀ nên gọi là Đức MẸ DIÊU TR̀, bên Tây Phương có danh từ MARIA. Khi Đấng Sáng Tạo ở thể ĐỘNG tức là ngài bắn tia Netron hay Trung Ḥa Tử vào 1 Âm điên tử th́ nổ nguyên tử dây chuyền thành BIG BANG thành vừng lửa sáng, ngài là Đại Nhiên Đăng hay A-Di-Đà Phật. Ngài tự phân ra Lưỡng Nghi, Tứ Tượng, Bát Quái, 16, 32, 64 Quái mà nay khoa Computer đă lập thành số 00000000000 (Âm) và số 11111111111 (Dương) để làm Software và Hardware, Internet, FAX...và trong thiên nhiên có vạn vật, tương sanh và tương khắc do Ngũ Khí mà có vô số sinh linh có sự sống. Phái CHIẾU MINH VÔ VI TAM THANH công phu vói bửu pháp của Đức Thượng Đế để qui nguyên, phản bổn hoàn nguyên. Pháp TU hay ĐẠO của THẦY THƯỢNG ĐẾ chỉ có ÂM và DƯƠNG mà thôi! Đó là Cơ TUYỆT KHỔ ĐẠI ĐỒNG tức là TU để dứt tuyệt sự dau khổ trên Quả Cầu 68 nầy (cơi trần = cơi TA-BÀ = le plan physique = cơi hữu h́nh. Tại Việt Nam từ năm 1926 Ṭa Thánh Tây Ninh là khởi điểm => vào con đường tu => nhập môn =>đọc kinh cầu lư, cúng, lạy cho quen, đọc thánh giáo để hiểu => quyết định tu là phải thiền định, phải qua CHIẾU MINH xin keo để THẦY THƯỢNG ĐẾ cho phép tu. Vỉ ít ai hiểu nên cứ tu theo cúng lạy măi và linh hồn tiến rất chậm. C̣n ai thức tâm th́ tu chỉ một kiếp nầy mà thôi, nhiều người đă đắc Tiên, Phật (hay Đại Tiên là danh từ gọi là Phật), chiến tranh tàn sát nhau, nay th́ trả nghiệp sắp xong, Kỳ Thi Long Hoa Đại Hội nầy cả thế giới phải trả cho xong chỉ kiếp nầy chứ không chờ luân hồi hoài. Khoa học (Cơ Quan NASA) công bố sự thật về băo từ trường mặt trời, trái đất ô nhiễm v́ loài người chưa biết sử dụng solar (quả cầu pha-lê của dân Châu Atlantis), chưa biết lấy năng lực của chất DĨ THÁI để sử dụng cho phản lực cơ hay UFO (Dĩa bay). Trước tai họa của nhân loại, chư chức sắc tại các nước trên thế giới gom lại Thế Đạo và Thiên Đạo mà mở ra GIÁO HỘI CAO ĐÀI ĐẠI ĐẠO bao gồm cho những ai chưa tu, đă tu theo Phổ Độ mà chưa biết Bí Truyền th́ cùng nhau học. Hiện nay Tôn Giáo Cao Đài có cả VIỆN ĐẠI HỌC CAO ĐÀI ONLINE học hàm thụ miễn phí, khỏi cần bằng cấp Tiến sĩ giấy mà với sự chứng nhận của Đức Thượng Đế bằng cách giao quẻ hay keo ứng với ÂM DƯƠNG, học bửu pháp cũng ÂM DƯƠNG, công phu luyện Đạo cũng từ ÂM DƯƠNG là biến HẬU THIÊN Khảm Ly thành CÀN KHÔN giống như Trời. Phái tu CHIẾU MINH cũng có hai màu chánh là TRẮNG và ĐEN. Áo trắng chỉ sự tinh khiết hay thanh tịnh, Tiên Thiên Khí (ăn chay), c̣n khăn ĐEN là chỉ trở về cái TỊNH của Trới đất hay cái DƯƠNG lúc TỊNH của Càn Khôn là Hư Vô chi khí ( huyền khí, Hắc B́ Phật Tổ, khí Hạo Nhiên, Đạo (TAO), Néant, No-Being, Nichtsein...mà Đức Lăo Tử không t́m ra chữ nào viết và giải thích cho đầy đủ, nên ngài tạm dùng chư TAO (ĐẠO). Ngày xưa người ta chỉ dùng chó 1 chữ ĐẠO như là CHÂN LƯ tuyệt đối trong tôn giáo, c̣n khi Đức Thượng Đế mở Tôn giáo của ngài th́ ngài gọi là ĐẠI ĐẠO tức Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ. |
Trở
lại
THƯ
VIỆN
CAO
ĐÀI ĐẠI ĐẠO
tại Đức Quốc
tại Pháp Quốc