TÌM
HIỂU Ý
NGHĨA HAI CHỮ Hà
Phước Thảo
Hành Giả tu
theo Bửu Pháp Chiếu Minh trong thời gian đầu chưa hiểu ý
nghĩa hai chữ CHIẾU 照 MINH
明dù đã
công phu trong thời
gian lâu. Mỗi khi có tham dự Đàn cơ, đến
cúng tại Đàn vào những ngày Sóc,
Vọng hay những ngày 13 mỗi tháng, tức ngày kỷ niệm
Đức Ngô. Đa số chư huynh đệ, tỉ, muội thường thắc mắc nhiều thứ,
như chi tiết về cách công phu, tại sao khi cúng
phải bỏ trà vào chén nước? Tại sao phải có
Thiên Bàn thì mới tu được? Tại sao
Thiên Bàn của những ngưoì tu theo Chiếu Minh
không giống Thiên bàn của chư đồng Đạo tại
các Chi Phái khác? Tại sao gọi Thiên
Bàn là cái bản đồ luyện Đạo? Tại sao cách
vẽ Thiên Nhãn ở mỗi nơi mỗi khác mà
không thống nhất hay giống nhau? Tại sao có Thiên
Nhãn màu đen còn Thiên Nhãn
thì dầy đủ màu sắc? Tại sao gọi là Chiếu Minh?
Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi là gì? Đã tu
lâu mà không hiểu hai chữ CHIẾU MINH thì
có ai giải thích dùm không? Linh Bửu Đàn, Tý thời,
ngày 13 tháng 7 năm Nhâm Tuất "Cao Đài Tiên Ông. THI: Cao
cả huyền thiên chánh ngôi Càn, Đài
đạo
hoằng khai độ thế gian, Chiếu soi
Khảm thủy thành đơn dược, Minh khai
cửu
khiếu đến Nê huờn. Thầy mừng các con! Thầy miễn lễ các con an tọa nghe Thầy dạy. Đêm nay Thầy hội đủ các con để Thầy dạy Đạo. Này các con, tu theo Thầy mà các con có hiểu hai chữ Chiếu Minh chưa? Các con nào hiểu bạch. Định bạch: chữ Chiếu (照) là chói rạng, lấy lý nhựt bằng là triệu nghĩa là Thái dương lố ra thâu gồm, bốn chấm tượng trưng là Tứ đại bộ châu, nghĩa là tứ phương qui nhứt. Chữ Minh: Nhựt (日) tả, Nguyệt (月) hữu, Nhựt Nguyệt hiệp thành Minh (明) là âm dương hiệp nhứt. Thầy khen con đó! Mà pháp luyện của các con làm bên trong ra sao? Định bạch: “Bạch Thầy, chúng con cứ hành y theo cựu pháp, còn bên trong ra sao xin Thầy chỉ dạy, chớ chúng con không biết được?” - Các con là tiểu thiên địa, Nhựt 日 chiếu 照 vào Nguyệt 月là minh 明. “Pháp luyện của con lấy Nhựt tại nhãn 眼 thị chủ tâm 心chiếu 照vào cung Khảm 凵 là minh 明 ”. Các
con ôi! Tu là khổ hạnh lắm con! Nếu sai đi
một chút khó đắc thành. Thầy thấy các con
có lòng
vì Đạo vì Thầy, Thầy rất cảm
thương các con không nài khó nhọc.
Các con dâng sớ
cầu Thầy xin lập đàn tại Cửu Long
để làm kỷ niệm ngày Thầy qui vị, Thầy
chứng cho các con". Trong thánh
giáo tại Trước Tiết Tàng Thơ THẦY không cho
phép ấn tống phổ biến quyển Đại Thừa Chơn Giáo,
nhưng chư
vị hành giả thì nghĩ rằng, khi đã biết
pháp, biết lý Đạo mà không cho người
khác biết là ích kỷ sao? Người ta phê
bình là "độc thiện kỳ thân" tức tự lo tu cho đắc
Tiên, Phật, còn người khác đang muốn tu kiếm chưa
gặp pháp và ách dây pháp mà
mình cứ dấu hay là không giữ lời thề
là phải độ 12 người, mà không lo độ, chỉ lo độ cho
mình? Tại sao khi xin keo Thầy
đã cho keo được thọ pháp thì lời hồng thệ
là biết Đạo tự độ rồi sau đó sẽ độ đời tức là
hướng dẫn người khác gõ
cửa của THẦY tức là xin keo, chỉ lại cho 12
người
khác, mà không thấy ai muốn tu hết vì chưa
ai biết ở đâu mà tìm, khi nghe nói điều kiện
thọ pháp là trường chay và tuyệt dục thì
ít ai làm nỗi nên chờ đến già mới tu, khi
gần 64 tuổi lại chờ cho rảnh rang mà cứ lo kiếm cơm ngáy
3 buổi, làm Job dù già rồi, làm ruộng cực
khổ khi lúa và mạ chưa xong mà trước 11 giờ trưa
phải chạy vô nhà lo công phu, sau đó ra ruộng
nữa, còn người ra nước ngoài thì làm
ngày, đêm 2, 3 Jobs thì mệt nhoài làm
sao mà công phu tứ thời? Phải quyết chí và
chịu ngủ ngồi và khi tìm Kinh
Sách không có ở đâu ấn tống?!!! Nhiều vị tu
luyện nhớ lời thề mỗi đêm khi cúng giờ Tí và
công phu th ìthấy trách nhiệm giúp 92 ức
nguyên nhân là Tiên, Phật xuống thế muốn về
ngôi vị cũ mà không ai chỉ cách tu, vì
vậy mà
có vị đã dịch ra tiếng Pháp cả cuốn Kinh Đại Thừa
Chơn Giáo mà phổ biến cho người Pháp, vì
dân tộc nầy cũng có đạo đức, có trình độ
tiến hóa cao, nhưng khi in ra thì ít có
người hiểu nỗi những chữ dịch sát nghĩa mà không
giải thích ý tượng trưng hay điển tích từ những
cuốn truyện mà chư tác giả dạy thiền, nhưng không
dám tiết lộ bí mật bửu pháp, sợ người đọc bắt
chước hành theo rồi làm sai, bị tẩu hỏa nhập ma. Vì vậy Thầy buộc các con phải trường trai mới đặng luyện Đạo". và giữ Ngũ
giới cấm như thế nào? Chư vị đã qui
liễu cũng giáng cơ về dặn là đừng
ấn tống Kinh Sách của Thầy ( tức Đức Ngô): Linh Bửu đàn, Tý
thời, ngày 10-11 tháng 6 năm Đinh Sửu PHÒ
LOAN:
CẨN, HUẤN – ĐG. ẨN – ĐIỂN KÝ: TỶ, XUÂN THI: "Ngộ đặng Đạo Trời có
mấy ai, Bửu linh
giồi luyện tháng năm dài, Chơn truyền
bốn buổi ra công luyện, Nhơn hữu
căn lành đắc vị ngôi. Bần Đạo chào chư huynh đệ nam nữ lưỡng phái. Bần Đạo rất vui cho chư đệ, phải rán lo tu có cơ thử thách, rán nghe chư đệ. Đời cùng mới có cơ Đạo khai để độ đời. Vậy chư đệ rán lo tu để độ đời. Đời là cái bể khổ, chư đệ cũng rõ mà, vậy rán tu cứu cửu huyền để lập lại đời Thánh đức. Càng mê đời thì cửu huyền càng khổ chớ chư hiền nào có biết đặng. Nếu con cháu không lo tu thì các vong linh tội nặng phải mất hết một kiếp làm người. Kinh của Thầy để lại đừng ấn tống nghe chư hiền, đời còn khổ lắm nghe chư hiền. Đời khổ vì nhơn loại quá văn minh, chư đệ nên cẩn thận. Bần Đạo giã từ. thăng". Hiện nay nhân loại
đã tiến cao về mọi mặt, cơ
duyên đã đến, nhhung cộng nghiệp quá nhiều, người
muốn tu cũng nhiều, nhưng đa số là khi bị hoạn nạn, bị khảo
suýt chết mới hiểu cuộc đời giả tạm, muốn tu, còn những
nguyên căn khi bị khảo thuận với công danh, tiền
tài, chức tước vinh sang phú quí thì
không tu, đợi già mới tu, nhưng Tử Thần đâu
có chờ và mất uổng một kiếp chưa tu được. Khi cuốn Kinh
Đại Thừa Chơn Giáo in ra thì Thầy cũng chiếu theo
ý của chư đệ tử vì muốn độ đời, nhưng hiện nay trên
thế giới có bao nhiêu người tu theo Chiếu Minh? Quá
ít ! Cơ bút thì Thầy không cho ngưng,
nên nhiều thắc mắc chưa được Thầy giải, tuy nhiên tất cả
thánh giáo dạy riêng cũng như chung ở các
Đàn là đầy đủ lắm rồi, chỉ cần đọc kỹ, giải nghĩa cho
rõ là sẽ hiểu cơ mầu, nhưng chỉ được phổ biến trong bạn
Đạo tu theo Chiếu Minh mà thôi, như vậy nhân loại
vẫn chưa biết bửu pháp của Thầy Trời là gì? ở
đâu? làm sao tìm ra? và vì thế cho
nên chư vị hành giả tại Trước Lâm Thánh
Đức Thiền Điện Vĩnh Long ( hay là Chùa Di Lạc Vĩnh Long)
sau khi tổ chức Đại Lễ Mừng Long Hoa Hội Khai Diễn 12 ngày
thì cơ bế luôn, Đức Di Lạcgiáng cơ chót
vào tháng 11 năm 1974 không cho tín đồ, đệ
tử hay Phật tử mặc áo tràng, đạophục nữa, khôg cho
ai biết mình tu, và sự thật thì ngày nay
Chùa Di Lạc hoang tàn, phía trước người ta cất
chòi, bán cháo lòng heo, quán nhậu,
Điện thờ không ai vào được, ngày Tết vào
cúng vía Phật Di Lạc khi đến cửa không ai mở, phải
mang hương hoa trà quả về, thảm trạng như sau đây:
Do
đó mà Ban Đại Diện Chiếu Minh tại Chùa mới trở về
Thánh Thất cũ là Tân Chiếu Minh ở Quận Bình
Minh , Cái Vồn, tỉnh Vĩnh Long để lo tu tiếp, nhưng áp
dụng thực tế hơn là không lập đàn cơ, lo trị bịnh
nan y như ung thư da theo Đông Y với tư cách tư
nhân, viết sách dạy thiền, với hình ảnh, băng
Vidéo, CD-ROM DVD, học tập về Đạo hằng tuần hoặc vào
ngày Sóc, Vọng, tài liệu thì viết rõ
ràng, in thánh sách với Việt ngữ và Anh
ngữ, có gởi đến các vị lãnh đạo trên thế
giới như Vua, Nữ hoàng, tổng thống, Chủ tịch, Tổng Thơ ký
Liên Hiệp quốc để được tham dự giải Nobel về Hoà
Bình tại Viện Nobel Hoàng Gia Thụy Điển, với hy vọng nhờ
tiền thưởng se cất được Liên Hoa Cử Khúc, một Đài
hay Tháp có 9 tầng theo dự án triển lãm
trong ngày Đại Hội
Mừng Long Hoa Khai Diễn : ![]() (Cúng Đàn tại
Chúa Di Lạc. Người chưa tu thì lo cúng lạy, đọc
Kinh cầu lý. Còn người đã tu theo Chiếu Minh
thì không cúng lạy như Cao Đài Tôn
Giáo, chỉ cúng THẦY tại nhà, nhận Thiên điển
và công phu theo bửu pháp Chiếu Minh là:
Niệm, Quán, Tịnh, Định, Luyện, Thiền có Văn Hỏa và
Võ Hỏa để trong BÁ NHỰT khử trược lưu thanh, THẬP NGOẠT
hoài thai, TAM NIÊN NHŨ BỘ và 3.000 công phu
TRƯỞNG DƯỠNG KIM THÂN, ngủ ngồi cho đến khi qui liễu thì
trước ngày bỏ xác 1 tuần hay hơn sẽ có THIÊN
THƠ CHIẾU TRIỆU để về Bạch Ngọc Kinh = Niết Bàn = Chốn Bồng Lai)
Hiện
nay thì kinh sách đủ loại từ chữ Nho dến chữ Việt được
dịch phổ biến tất cả cho nhân loại biết pháp tu, vì
thời điểm cuối cùng để chuyển đời Hạ Nguơn Mạt Kiếp sang đời
Thượng Nguơn Thánh Đức, tức kỳ thi LONG HOA ĐẠI HỘI, cho
nên những sách như Tây Du Ký, Thất Chơn Nhơn
Quả, Huỳnh Đình Kinh, Khí Công.. để giúp cho
người chưa tu đọc giải trí và biết sơ sơ về bửu
pháp là muốn thành Tiên, Phật thì
phải tu TÁNH, luyện Mạng mới có Kim Thân mà
về Biết Bàn được, bằng không thì cứ luân hồi
theo lục đạo mãi, vì nhân loại ham mê tiền
của, danh lợi, quyền và mê hay cuồng tín chủ nghĩa
và đạo thuộc Triệt giáo, tạo ra quá nhiều
tôn giáo và quá nhiều vị xưng Giáo
Chủ muốn thâu góp tín đồ hoàn cầu nên
gây ra "thánh chiến" tận diệt nhau để làm bá
chủ.
Trước thảm trạng nầy Đức Thượng Đế không giữ mãi lệnh " Thiên Co bất khả lậu" nữa mà tận độ và tận lậu, nên Chiếu Minh Giáo Tòa in kinh, sách, in cuốn Phương pháp thiền định luyện Đạo theo Chiếu Minh Vô Vi Tam Thanh được khoa học hóa và muốn in phát hành trong nước Việt Nam bằng hai thứ tiếng là Việt ngữ và Anh ngữ phổ biến theo thánh giáo của Đức Di Lạc giáng cơ tại Thánh Tịnh Đà Lạt là ngài đã mượn pháp của Đức Ngô Minh Chiêu là bửu pháp CHIẾU MINH áp dụng cho cả người mới tập ăn chay 10 ngày đổ lên thì được dạy theo 3 cấp 1,2,3 tiệm tiến cho kịp Long Hoa Đại Hội kết thúc vào khoảng 2010...2014 khi trái đất thay đổi trục, hồng thủy, dịch Virus va phóng xạ với bệnh ung thư khắp nơi...nên Đức Đương Lai Hạ Sinh Di Lạc Tôn Phật ban lệnh cho Đức Chưởng Giáo Bài Hà Thanh dạy pháp Chiếu Minh ch ngưòi lớn tuổi tu gấp vì ngày giờ quá cận kề, còn người trẻ, các vị vua, tổng thống, tỉ phú, thủ tướng, các giáo sư Tôn giáo học trên thế giới được tặng cuốn sách thiền mà cố Chưởng Giáo Bùi Trí Dũng xin phép in thì MTTQVN tại Hà Nội bắt buộc phải đổi tên tựa cuốn sách là PHƯƠNG PHÁP BỒI DƯỠNG SỨC KHOẺ VÀ TINH THẦN cho đúng theo Duy vật khoa học biện chứng pháp thì mới được giáy phép in. Thuận theo Thiên ý, nhưng cũng phải chìu theo phàm ý, cuốn sách nhỏ được in và có cả Web Site trên Internet với thư từ của các Quốc Trưởng trên thế giới khi được gởi sách tặng (do các sinh viên Viện Đại Học Cần Thơ đang học về Informatiques = Informatik = Công nghệ thông tin phổ biến: http://chieuminhgiaotoa.org Những câu hỏi tiếp của chư hành giả là: Tại sao các hoàng đế, tổng thống,, chủ tịch nước... để mong quí ngài nầy phổ biến trong nước của các ngài là in thêm, chính các ngài học và hành thiền để nhờ đó mà nhân loại bitế ăn chay trường, lo tu thì thế giới sẽ không có chiến tranh, biết thương yêu nhau, chia cơm xẻ áo cho nhau, thì hòa bình sẽ có ngay. Nhiều người hỏi: Tại sao trước đây Thầy đã không cho phổ biến pháp tu? Tại sao Chiếu Minh Giáo Tòa phổ biến rõ ràng quá vậy? Như vậy có tội hay không? ( Giống như trường hợp Đức Ngô từ chối, không nhận chức Giáo Tông thì ngài đâu có tội không?) Trong Thánh giáo Đức Di Lạc giáng cơ tại Thánh Tịnh Cao Đài Đà Lạt thì ngài muốn phổ pháp làm sao cho đến hai triệu người ở Việt nam và thế giới sẽ có thêm cho đủ 9 ức 200.000 nguyên nhân, cho nên Chiếu Minh Giáo Tòa y theo thánh huấn của Đức Di Lạc là mỗi vị Giáo sư Tâm pháp phải chỉ cách thiền cho 200 người khác. Một số đã có đến Chiếu Minh Giáo Tòa và được huynh Dũng ( Chưởng Giáo) phong là Giáo sư Tâm Pháp, nhưng khi đọc Thánh giáo Chiếu Minh thì không dám chỉ ai, chỉ âm thầm công phu theo Đàn của mình, y theo lời thệ nguyện là khi đủ tam công thì chỉ kiểu cho 12 người thôi. Có những vị lớn tuổi, chưa chỉ kiểu cho ai hay chưa đủ 12 người thì qui liễu rồi. Như vậy có thiếu trách nhiệm không khi không ai tu? Đời nầy ai cũng mê vật chất, không ai tu làm sao khuyên người ta tu? Họ giống như những con dê đi tìm cây cải, chứ cây cải không đi tìm con dê được. Có lẽ nhân loại phải trả quả nhiều lắm vì cá và cộng nghiệp chưa trả xong. Nhân loại đang sợ trái đất sẽ bị tận diệt vì hiện nay nước nhỏ cũng muốn thành cường quốc nguyên tử, nhưng tránh khỏi hay không là do cái nghiệp và ý nguyện riêng của mỗi người. Ánh sáng Minh Triết đã CHIẾU rồi mà chưa rọi đến những chỗ tối om do dục vọng còn nhiều đang che khuất lương tri hay Chúa hoặc Phật ngự tại tâm nên chưa MINH được. Mong sao ánh sáng chiếu minh cho cả nhân loại thì Quả Cầu 68 sẽ duy trì để nhiều người tu mà lên Quả Cầu 67, còn nguyên nhân thì về Bạch Ngọc Kinh. Cuốn sách đã phổ biến, có cả phim Video chỉ cách công phu : http://caodaigiaoly.free.fr/phuongphapboiduong.html Muốn thầy cảnh Bồng Lai phải tu. Đây là cảnh Bồng Lai và Bài Chốn Bồng Lai của Đức Ngô viết lúc ngài còn sanh tiền: http://caodaigiaoly.free.fr/BaiChonBongLai.html Tu tiệm tiến thì phải TIẾN ĐẠO chứ không đứng một chỗ hay thụt lùi. Vậy phải đọc thánh giáo trên Thư Viên sau đây: http://antruong.free.fr/ hay: http://caodaigiaoly.free.fr/ và chư vị nào muốn tiến Đạo vì lớn tuổi, sợ tu theo tiệm tiến hay theo pháp của Đức Đông Phương Chưởng Quản là Dự bị sơ thiền, Sơ thiền tâm pháp thì chậm trong khi Long Hoa Thi Hội quá gần kề và khi Đại Chiến Nguyên Tử sắp xảy ra, thì nên tìm các Đàn Chiếu Minh đến cúng lễ, xin keo THẦY m àhọc theo bửu pháp CHIẾU MINH có văn hỏa, võ hỏa, có đủ 6 công phu. Địa chỉ các Đàn trên thế giới là : http://caodaigiaoly.free.fr/DiaChiCacDanChieuMinh.html Hy vọng 92 ức nguyên nhân tìm được chánh pháp và dù đang làm nữ hoàng, vua hay tổng thống mà làm được như vua Lê Thánh Tôn thì dân chúng trong nước cũng tu theo, nhân loại tu theo thì không có cuộc tự tận diệt nữa. Webmaster: Hà Phước Thảo, Bình Minh Vĩnh Long |