TÌM  HIỂU Ý  NGHĨA  HAI  CHỮ
CHIẾUMINH

Hà Phước Thảo

Hành Giả tu theo Bửu Pháp Chiếu Minh trong thời gian đầu chưa hiểu ý nghĩa hai chữ CHIẾU 照 MINH 明dù đã công phu trong thời gian lâu. Mỗi khi có tham dự Đàn cơ, đến cúng tại Đàn vào những ngày Sóc, Vọng hay những ngày 13 mỗi tháng, tức ngày kỷ niệm Đức Ngô. Đa số chư huynh đệ, tỉ, muội thường thắc mắc nhiều thứ, như chi tiết về cách công phu, tại sao khi cúng phải bỏ trà vào chén nước? Tại sao phải có Thiên Bàn thì mới tu được? Tại sao Thiên Bàn của những ngưoì tu theo Chiếu Minh không giống Thiên bàn của chư đồng Đạo tại các Chi Phái khác? Tại sao gọi Thiên Bàn là cái bản đồ luyện Đạo? Tại sao cách vẽ Thiên Nhãn ở mỗi nơi mỗi khác mà không thống nhất hay giống nhau? Tại sao có Thiên Nhãn màu đen còn Thiên Nhãn thì dầy đủ màu sắc? Tại sao gọi là Chiếu Minh? Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi là gì? Đã tu lâu mà không hiểu hai chữ CHIẾU MINH thì có ai giải thích dùm không?
Thắc mắc nầy
THẦY đã thấy những ý nghĩ trong trí của một số người tu khi đến tham dự Đàn Cơ, khi cơ bút Thầy giáng, Thầy có hỏi thì một vị đã giải nghĩa, đuợc THẦY khen vì biết chữ Nho, nhưng có vị thì không biết chữ Chiếu Minh theo thực tế là chiếu cái gì? chiếu vào đâu? chiếu sai chỗ thì có kết quả không? và Thầy đã giải nghĩa rất rõ trong dười đây Đàn cơ tại Đàn Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi ở trên cù lao giữa sông Hậu Giang là LINH BỬU ĐÀN như sau :


Linh Bửu Đàn, Tý thời, ngày 13 tháng 7

năm Nhâm Tuất

"Cao Đài Tiên Ông.

THI:

  Cao cả huyền thiên chánh ngôi Càn,

  Đài đạo hoằng khai độ thế gian,

  Chiếu soi Khảm thủy thành đơn dược,

  Minh khai cửu khiếu đến Nê huờn.

Thầy mừng các con! Thầy miễn lễ các con an tọa nghe Thầy dạy.

Đêm nay Thầy hội đủ các con để Thầy dạy Đạo. Này các con, tu theo Thầy mà các con có hiểu hai chữ Chiếu Minh chưa? Các con nào hiểu bạch.

Định bạch: chữ Chiếu () là chói rạng, lấy lý nhựt bằng là triệu nghĩa là Thái dương lố ra thâu gồm, bốn chấm tượng trưng là Tứ đại bộ châu, nghĩa là tứ phương qui nhứt. Chữ Minh: Nhựt (日) tả, Nguyệt () hữu, Nhựt Nguyệt hiệp thành Minh () là âm dương hiệp nhứt.

Thầy khen con đó! Mà pháp luyện của các con làm bên trong ra sao?

Định bạch: “Bạch Thầy, chúng con cứ hành y theo cựu pháp, còn bên trong ra sao xin Thầy chỉ dạy, chớ chúng con không biết được?”

- Các con là tiểu thiên địa, Nhựt chiếu vào Nguyệt là minh . “Pháp luyện của con lấy Nhựt tại nhãn thị chủ tâm chiếu vào cung Khảm là minh ”.

Các con ôi! Tu là khổ hạnh lắm con! Nếu sai đi một chút khó đắc thành. Thầy thấy các con có lòng vì Đạo vì Thầy, Thầy rất cảm thương các con không nài khó nhọc. Các con dâng sớ cầu Thầy xin lập đàn tại Cửu Long để làm kỷ niệm ngày Thầy qui vị, Thầy chứng cho các con".

Trong thánh giáo tại Trước Tiết Tàng Thơ THẦY không cho phép ấn tống phổ biến quyển Đại Thừa Chơn Giáo, nhưng chư vị hành giả thì nghĩ rằng, khi đã biết pháp, biết lý Đạo mà không cho người khác biết là ích kỷ sao? Người ta phê bình là "độc thiện kỳ thân" tức tự lo tu cho đắc Tiên, Phật, còn người khác đang muốn tu kiếm chưa gặp pháp và ách dây pháp mà mình cứ dấu hay là không giữ lời thề là phải độ 12 người, mà không lo độ, chỉ lo độ cho mình? Tại sao khi xin keo Thầy đã cho keo được thọ pháp thì lời hồng thệ là biết Đạo tự độ rồi sau đó sẽ độ đời tức là hướng dẫn người khác gõ cửa của THẦY tức là xin keo, chỉ lại cho 12 người khác, mà không thấy ai muốn tu hết vì chưa ai biết ở đâu mà tìm, khi nghe nói điều kiện thọ pháp là trường chay và tuyệt dục thì ít ai làm nỗi nên chờ đến già mới tu, khi gần 64 tuổi lại chờ cho rảnh rang mà cứ lo kiếm cơm ngáy 3 buổi, làm Job dù già rồi, làm ruộng cực khổ khi lúa và mạ chưa xong mà trước 11 giờ trưa phải chạy vô nhà lo công phu, sau đó ra ruộng nữa, còn người ra nước ngoài thì làm ngày, đêm 2, 3 Jobs thì mệt nhoài làm sao mà công phu tứ thời? Phải quyết chí và chịu ngủ ngồi và khi tìm Kinh Sách không có ở đâu ấn tống?!!! Nhiều vị tu luyện nhớ lời thề mỗi đêm khi cúng giờ Tí và công phu th ìthấy trách nhiệm giúp 92 ức nguyên nhân là Tiên, Phật xuống thế muốn về ngôi vị cũ mà không ai chỉ cách tu, vì vậy mà có vị đã dịch ra tiếng Pháp cả cuốn Kinh Đại Thừa Chơn Giáo mà phổ biến cho người Pháp, vì dân tộc nầy cũng có đạo đức, có trình độ tiến hóa cao, nhưng khi in ra thì ít có người hiểu nỗi những chữ dịch sát nghĩa mà không giải thích ý tượng trưng hay điển tích từ những cuốn truyện mà chư tác giả dạy thiền, nhưng không dám tiết lộ bí mật bửu pháp, sợ người đọc bắt chước hành theo rồi làm sai, bị tẩu hỏa nhập ma.
Nếu có người đọc, tự tìm hiểu, tự giải thich theo ý riêng của mình, tự hành và khi công phu sai mà không biết mình sai hay đúng vì không ai chỉ kiểu hành, dùng lý thuyết mà tự thực hành thì nguy hiểm vô cùng, thí dụ không giữ giới luật, coi thường việc chay lạt hay việc tẩu lậu khi không biết bảo tinh và dưỡng khí với tồn thần, chưa hiểu Tiên Thiên là gì, Hậu Thiên nặng trược như thế nào và chiếu thần sai vị trí hay ham huyền diệu mà hành rốt ráo gắng công để có lục thông, thì giờ chót khi lên cõi trên được mà còn khí Hậu Thiên thì sẽ bị Ngũ Lôi đánh tan như lời cảnh cáo của Đức Chí Tôn trong Thánh Ngôn Hiệp Tuyển sau đây:
(tr. 27, TNHT):
" Phải có một thân phàm tinh khiết mới xuất Chơn Thần tinh khiết. Nếu các con còn ăn mặn mà luyện đạo, rủi có ấn chứng thì làm sao mà giải tán cho đặng ?. Như rủi bị huờn, thì đến khi đắc Đạo, cái trược khí ấy vẫn còn, mà trược khí lại là vật chất tiếp điển (bon conducteur d'électricité) thì chưa ra khỏi lằn không khí đã bị sét đánh tiêu diệt. Còn như biết khôn thì ẩn núp tại thế mà làm một bực Nhân Tiên thì kiếp đọa trần cũng còn chưa mãn.

Vì vậy Thầy buộc các con phải trường trai mới đặng luyện Đạo".

và giữ Ngũ giới cấm như thế nào?

Chư vị đã qui liễu cũng giáng cơ về dặn là đừng ấn tống Kinh Sách của Thầy ( tức Đức Ngô):

Linh Bửu đàn, Tý thời, ngày 10-11 tháng 6

năm Đinh Sửu

PHÒ LOAN: CẨN, HUẤN – ĐG. ẨN – ĐIỂN KÝ: TỶ, XUÂN

THI:

"Ngộ đặng Đạo Trời có mấy ai,

  Bửu linh giồi luyện tháng năm dài,

  Chơn truyền bốn buổi ra công luyện,

  Nhơn hữu căn lành đắc vị ngôi.

Bần Đạo chào chư huynh đệ nam nữ lưỡng phái. Bần Đạo rất vui cho chư đệ, phải rán lo tu có cơ thử thách, rán nghe chư đệ. Đời cùng mới có cơ Đạo khai để độ đời.

Vậy chư đệ rán lo tu để độ đời. Đời là cái bể khổ, chư đệ cũng rõ mà, vậy rán tu cứu cửu huyền để lập lại đời Thánh đức. Càng mê đời thì cửu huyền càng khổ chớ chư hiền nào có biết đặng.

Nếu con cháu không lo tu thì các vong linh tội nặng phải mất hết một kiếp làm người.

Kinh của Thầy để lại đừng ấn tống nghe chư hiền, đời còn khổ lắm nghe chư hiền. Đời khổ vì nhơn loại quá văn minh, chư đệ nên cẩn thận. Bần Đạo giã từ. thăng".

Hiện nay nhân loại đã tiến cao về mọi mặt, cơ duyên đã đến, nhhung cộng nghiệp quá nhiều, người muốn tu cũng nhiều, nhưng đa số là khi bị hoạn nạn, bị khảo suýt chết mới hiểu cuộc đời giả tạm, muốn tu, còn những nguyên căn khi bị khảo thuận với công danh, tiền tài, chức tước vinh sang phú quí thì không tu, đợi già mới tu, nhưng Tử Thần đâu có chờ và mất uổng một kiếp chưa tu được. Khi cuốn Kinh Đại Thừa Chơn Giáo in ra thì Thầy cũng chiếu theo ý của chư đệ tử vì muốn độ đời, nhưng hiện nay trên thế giới có bao nhiêu người tu theo Chiếu Minh? Quá ít ! Cơ bút thì Thầy không cho ngưng, nên nhiều thắc mắc chưa được Thầy giải, tuy nhiên tất cả thánh giáo dạy riêng cũng như chung ở các Đàn là đầy đủ lắm rồi, chỉ cần đọc kỹ, giải nghĩa cho rõ là sẽ hiểu cơ mầu, nhưng chỉ được phổ biến trong bạn Đạo tu theo Chiếu Minh mà thôi, như vậy nhân loại vẫn chưa biết bửu pháp của Thầy Trời là gì? ở đâu? làm sao tìm ra? và vì thế cho nên chư vị  hành giả tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện Vĩnh Long ( hay là Chùa Di Lạc Vĩnh Long) sau khi tổ chức Đại Lễ Mừng Long Hoa Hội Khai Diễn 12 ngày thì cơ bế luôn, Đức Di Lạcgiáng cơ chót vào tháng 11 năm 1974 không cho tín đồ, đệ tử hay Phật tử mặc áo tràng, đạophục nữa, khôg cho ai biết mình tu, và sự thật thì ngày nay Chùa Di Lạc hoang tàn, phía trước người ta cất chòi, bán cháo lòng heo, quán nhậu, Điện thờ không ai vào được, ngày Tết vào cúng vía Phật Di Lạc khi đến cửa không ai mở, phải mang hương hoa trà quả về, thảm trạng như sau đây:


Do đó mà Ban Đại Diện Chiếu Minh tại Chùa mới trở về Thánh Thất cũ là Tân Chiếu Minh ở Quận Bình Minh , Cái Vồn, tỉnh Vĩnh Long để lo tu tiếp, nhưng áp dụng thực tế hơn là không lập đàn cơ, lo trị bịnh nan y như ung thư da theo Đông Y với tư cách tư nhân, viết sách dạy thiền, với hình ảnh, băng Vidéo, CD-ROM DVD, học tập về Đạo hằng tuần hoặc vào ngày Sóc, Vọng, tài liệu thì viết rõ ràng, in thánh sách với Việt ngữ và Anh ngữ, có gởi đến các vị lãnh đạo trên thế giới như Vua, Nữ hoàng, tổng thống, Chủ tịch, Tổng Thơ ký Liên Hiệp quốc để được tham dự giải Nobel về Hoà Bình tại Viện Nobel Hoàng Gia Thụy Điển, với hy vọng nhờ tiền thưởng se cất được Liên Hoa Cử Khúc, một Đài hay Tháp có 9 tầng theo dự án triển lãm trong ngày Đại Hội Mừng Long Hoa Khai Diễn :


(Cúng Đàn tại Chúa Di Lạc. Người chưa tu thì lo cúng lạy, đọc Kinh cầu lý. Còn người đã tu theo Chiếu Minh thì không cúng lạy như Cao Đài Tôn Giáo, chỉ cúng THẦY tại nhà, nhận Thiên điển và công phu theo bửu pháp Chiếu Minh là: Niệm, Quán, Tịnh, Định, Luyện, Thiền có Văn Hỏa và Võ Hỏa để trong BÁ NHỰT khử trược lưu thanh, THẬP NGOẠT hoài thai, TAM NIÊN NHŨ BỘ và 3.000 công phu TRƯỞNG DƯỠNG KIM THÂN, ngủ ngồi cho đến khi qui liễu thì trước ngày bỏ xác 1 tuần hay hơn sẽ có THIÊN THƠ CHIẾU TRIỆU để về Bạch Ngọc Kinh = Niết Bàn = Chốn Bồng Lai)
Hiện nay thì kinh sách đủ loại từ chữ Nho dến chữ Việt được dịch phổ biến tất cả cho nhân loại biết pháp tu, vì thời điểm cuối cùng để chuyển đời Hạ Nguơn Mạt Kiếp sang đời Thượng Nguơn Thánh Đức, tức kỳ thi LONG HOA ĐẠI HỘI, cho nên những sách như Tây Du Ký, Thất Chơn Nhơn Quả, Huỳnh Đình Kinh, Khí Công.. để giúp cho người chưa tu đọc giải trí và biết sơ sơ về bửu pháp là muốn thành Tiên, Phật thì phải tu TÁNH, luyện Mạng mới có Kim Thân mà về Biết Bàn được, bằng không thì cứ luân hồi theo lục đạo mãi, vì nhân loại ham mê tiền của, danh lợi, quyền và mê hay cuồng tín chủ nghĩa và đạo thuộc Triệt giáo, tạo ra quá nhiều tôn giáo và quá nhiều vị xưng Giáo Chủ muốn thâu góp tín đồ hoàn cầu nên gây ra "thánh chiến" tận diệt nhau để làm bá chủ.
Trước thảm trạng nầy Đức Thượng Đế không giữ mãi lệnh " Thiên Co bất khả lậu" nữa mà tận độ và tận lậu, nên Chiếu Minh Giáo Tòa in kinh, sách, in cuốn Phương pháp thiền định luyện Đạo theo Chiếu Minh Vô Vi Tam Thanh được khoa học hóa và muốn in phát hành trong nước Việt Nam bằng hai thứ tiếng là Việt ngữ và Anh ngữ phổ biến theo thánh giáo của Đức Di Lạc giáng cơ tại Thánh Tịnh Đà Lạt là ngài đã mượn pháp của Đức Ngô Minh Chiêu là bửu pháp CHIẾU MINH áp dụng cho cả người mới tập ăn chay 10 ngày đổ lên thì được dạy theo 3 cấp 1,2,3 tiệm tiến cho kịp Long Hoa Đại Hội kết thúc vào khoảng 2010...2014 khi trái đất thay đổi trục, hồng thủy, dịch Virus va phóng xạ với bệnh ung thư khắp nơi...nên Đức Đương Lai Hạ Sinh Di Lạc Tôn Phật ban lệnh cho Đức Chưởng Giáo Bài Hà Thanh dạy pháp Chiếu Minh ch ngưòi lớn tuổi tu gấp vì ngày giờ quá cận kề, còn người trẻ, các vị vua, tổng thống, tỉ phú, thủ tướng, các giáo sư Tôn giáo học trên thế giới được tặng cuốn sách thiền mà cố Chưởng Giáo Bùi Trí Dũng xin phép in thì MTTQVN tại Hà Nội bắt buộc phải đổi tên tựa cuốn sách là PHƯƠNG PHÁP BỒI DƯỠNG SỨC KHOẺ VÀ TINH THẦN cho đúng theo Duy vật khoa học biện chứng pháp thì mới được giáy phép in. Thuận theo Thiên ý, nhưng cũng phải chìu theo phàm ý, cuốn sách nhỏ được in và
có cả Web Site trên Internet với thư từ của các Quốc Trưởng trên thế giới khi được gởi sách tặng (do các sinh viên Viện Đại Học Cần Thơ đang học về Informatiques = Informatik = Công nghệ thông tin phổ biến: http://chieuminhgiaotoa.org  
Những câu hỏi tiếp của chư hành giả là: Tại sao các hoàng đế, tổng thống,, chủ tịch nước... để mong  quí ngài nầy phổ biến trong nước của các ngài là in thêm, chính các ngài học và hành thiền để nhờ đó mà nhân loại bitế ăn chay trường, lo tu thì thế giới sẽ không có chiến tranh, biết thương yêu nhau, chia cơm xẻ áo cho nhau, thì hòa bình sẽ có ngay.
Nhiều người hỏi:
Tại sao trước đây Thầy đã không cho phổ biến pháp tu?
Tại sao Chiếu Minh Giáo Tòa phổ biến rõ ràng quá vậy?
Như vậy có tội hay không? ( Giống như trường hợp Đức Ngô từ chối, không nhận chức Giáo Tông thì ngài đâu có tội không?)
Trong Thánh giáo Đức Di Lạc giáng cơ tại Thánh Tịnh Cao Đài Đà Lạt thì ngài muốn phổ pháp làm sao cho đến hai triệu người ở Việt nam và thế giới sẽ có thêm cho đủ 9 ức 200.000 nguyên nhân, cho nên Chiếu Minh Giáo Tòa y theo thánh huấn của Đức Di Lạc là mỗi vị Giáo sư Tâm pháp phải chỉ cách thiền cho 200 người khác.
Một số đã có đến Chiếu Minh Giáo Tòa và được huynh Dũng ( Chưởng Giáo) phong là Giáo sư Tâm Pháp, nhưng khi đọc Thánh giáo Chiếu Minh thì không dám chỉ ai, chỉ âm thầm công phu theo Đàn của mình, y theo lời thệ nguyện là khi đủ tam công thì chỉ kiểu cho 12 người thôi. Có những vị lớn tuổi, chưa chỉ kiểu cho ai hay chưa đủ 12 người thì qui liễu rồi. Như vậy có thiếu trách nhiệm không khi không ai tu?
Đời nầy ai cũng mê vật chất, không ai tu làm sao khuyên người ta tu? Họ giống như những con dê đi tìm cây cải, chứ cây cải không đi tìm con dê được. Có lẽ nhân loại phải trả quả nhiều lắm vì cá và cộng nghiệp chưa trả xong.
Nhân loại đang sợ trái đất sẽ bị tận diệt vì hiện nay nước nhỏ cũng muốn thành cường quốc nguyên tử, nhưng tránh khỏi hay không là do cái nghiệp và ý nguyện riêng của mỗi người. Ánh sáng Minh Triết đã CHIẾU rồi mà chưa rọi đến những chỗ tối om do dục vọng còn nhiều đang che khuất lương tri hay Chúa hoặc Phật ngự tại tâm nên chưa MINH được. Mong sao ánh sáng chiếu minh cho cả nhân loại thì Quả Cầu 68 sẽ duy trì để nhiều người tu mà lên Quả Cầu 67, còn nguyên nhân thì về Bạch Ngọc Kinh.

Cuốn sách đã phổ biến, có cả phim Video chỉ cách công phu :
http://caodaigiaoly.free.fr/phuongphapboiduong.html
Muốn thầy cảnh Bồng Lai phải tu. Đây là cảnh Bồng Lai và Bài Chốn Bồng Lai của Đức Ngô viết lúc ngài còn sanh tiền:
http://caodaigiaoly.free.fr/BaiChonBongLai.html
Tu tiệm tiến thì phải TIẾN ĐẠO chứ không đứng một chỗ hay thụt lùi. Vậy phải đọc thánh giáo trên Thư Viên sau đây:
http://antruong.free.fr/
hay:
http://caodaigiaoly.free.fr/
và chư vị nào muốn tiến Đạo vì lớn tuổi, sợ tu theo tiệm tiến hay theo pháp của Đức Đông Phương Chưởng Quản là Dự bị sơ thiền, Sơ thiền tâm pháp thì chậm trong khi Long Hoa Thi Hội quá gần kề và khi Đại Chiến Nguyên Tử sắp xảy ra, thì nên tìm các Đàn Chiếu Minh đến cúng lễ, xin keo THẦY m àhọc theo bửu pháp CHIẾU MINH có văn hỏa, võ hỏa, có đủ 6 công phu. Địa chỉ các Đàn trên thế giới là :
http://caodaigiaoly.free.fr/DiaChiCacDanChieuMinh.html
Hy vọng 92 ức nguyên nhân tìm được chánh pháp và dù đang làm nữ hoàng, vua hay tổng thống mà làm được như vua Lê Thánh Tôn thì dân chúng trong nước cũng tu theo, nhân loại tu theo thì không có cuộc tự tận diệt nữa.

Webmaster: Hà Phước Thảo, Bình Minh Vĩnh Long

 Trở lại Thư Viện

free web counter


CHƯƠNG TRÌNH CA CỔ NHẠC ĐẠI ĐẠO - CNĐ.7


Tác giả : Chánh Tâm, Úc Châu



updated 16:48 Uhr , 7.5.2010  Webmaster :  Hà Phước Thảo, Germany