Thiên văn học - Hàng Không
- Không Gian
Khoa Học bổ túc cho Tôn Giáo
Phật Học
Mình Thánh
Chúa và Máu Chúa: Chúa Jésus Christ dạy ăn chay Phật dạy thiền khử trược lưu thanh
(Hoa Sen) Tôn
Giáo
đi
vào Đại Đạo ở giữa
Vì lý do có quá nhiều
Tôn Giáo nên mới có Chiến Tranh Tôn
Giáo.
Vì chia rẻ nhau, cố chấp ở Lý Đạo và Pháp
Đạo nên bửu pháp bị sai lạc, thất truyền lần lần sau mỗi
500 năm.
Đức Chúa Trời (Đức Thượng Đế =
Dieu=God=Gott=Jéhova=Allah=Đức Cao Đài) không chiết
thân giáng thế nữa mà mở Đạo Cao Đài bằng
huyền diệu cơ bút và ngài sai Đức Chúa
Giê-su tức Đức Ngôi Hai (Đức Nhị Thiên Giáo
Chủ) mở Hội Long Hoa để tuyển chọn
người hiền, người dữ bị Luật Nhơn Quả trừng trị, 1/10 nhơn loại
còn sống sót nhờ ăn chay trường, tuyệt dục sẽ Tái
Tạo Niết Bàn Tại Thế.
Các Tôn Giáo
học Tứ Không của Đức Khổng Tử để hiểu Vạn Giáo Nhất
Lý: Nhà thờ thành Nhà Giảng, Chùa,
thiền đường, Tòa Thánh, Cửu Khúc Liên Hoa
Đài, Bát Quái Đồ Thiên, Giáo Trường
Thiên Nhiên, Cơ Đạo Đại Đồng, Giáo Trường Đại Đạo
của Đức Di Lạc Thiên Tôn tức Chúa Giê-su
Ngôi Hai Tái Thế Tái Tạo Thượng Nguơn Thánh
Đức trở lại chu kỳ mới.
TÔN GIÁO và ĐẠO
TÔN GIÁO và KHOA HỌC TÔN GIÁO và CHƠN LÝ THƠ:
TÔN GIÁO không là Đạo Trời, Mà là tổ chức của người tạo nên. ĐẠO 道 là huyền diệu bề trên, Không ai cắt nghĩa đặt tên Đạo Trời. Lão Tử tạm gọi mà thôi, Chữ TAO (ĐẠO 道 ) gồm đủ khí Trời tạo Thiên. Ấy là viễn viễn miên miên, Hư vô chi khí trước tiên thường hằng. Hư vô tự nổ BIG-BANG, Phóng ra Chúa Tể gọi rằng Chúa Cha. Gọi là Thượng Đế Đại La, Hay là Thái Cực tạo ra vạn loài. Ngài chia Linh Quang của ngài, Tạo ra Nhị Thể phân hoài biến thêm. Tứ Tượng, Bát Quái miên miên… Vạn loài nhờ đó biến thiên trường tồn. TÔN GIÁO, Chi, Phái, Liên Tôn… Ấy là tổ chức có luôn trên đời. Tôn giáo tùy hướng mỗi người, Nếu chung mục đích : tin Trời => hợp nhau. Học hành, thảo luận, mưu cầu… Tạo nhiều cơ sở để thâu tín đồ. Giáo lý từ hữu đến vô, Hữu là hoạt động trong cơ trần đời. Vô là hợp nhứt với Trời. Kỳ thân độc thiện, phế đời luyện đơn. Công phu, công quả nhiều hơn, Không cho ai biết, như đờn không dây. Tứ thời tịnh luyện đêm ngày, Đến khi qui liễu gặp THẦY cõi Tiên. TÔN GIÁO diễn biến liên miên, Tách rồi hiệp lại, biến thiên vô cùng. Tôn giáo : Phương tiện học chung. Học và phân tích ít + cùng ý chung. Thế rồi thoát khỏi cộng đồng, Lập ra Phái mới dù cùng bổn nguyên. KHOA-HỌC đóng góp cơ duyên, Giúp người mở trí biến thiên thêm nhiều. TÔN GIÁO KHOA HỌC (Scientology) phiêu diêu, Lấy từ khoa học lập liều Phái Tôn. Mang từ cuốn sách ông Rôn, ( Ron Hubbard) Để làm triết lý cho Tôn giáo mình. Khoa học thuần túy khai minh, Mở mang trí tuệ phát sinh tò mò. Nhờ học mới biết sánh so, Thích tìm huyền diệu, thích dò Càn Khôn. Học thêm triết lý Liên Tôn, Để làm căn bản giúp hồn tiến lên. Thăng hoa, phản bổn hoàn nguyên, Trở về ngôi vị ở trên Thiên Đình. TÔN GIÁO là một hành trình, Còn đang khảo sát, chứng minh chưa tròn. Khi nào thấy được Càn Khôn, Thì đem chơn lý trường tồn phổ ra. Ấy là cửa ĐẠO Nirwana, Không cần Tôn giáo nữa mà làm chi. Hữu vi cho đến vô vi, Đi vào ĐẠI ĐẠO thực thi ý Trời. Nhi nguyên biến hóa thành đời, Hoàn nguyên phản bổn => Người + Trời = Nhất nguyên. Ấn độ có đuợc cơ duyên, Là nhờ có một vị Tiên giáng phàm. (Krisnamurti) Giống như Đấng Christ Kỳ Tam. (1) Phá tan các chấp để thành tâm không. TÔN GIÁO: định nghĩa theo ông: Là hồ nước đọng, nước trong không ròng. Sao bằng nước chảy giữa dòng, Luân lưu, biến hóa như lòng người ta. Từ nguồn xuất phát chảy ra, Rưới chan Bác Ái, Vi Tha khắp cùng. Ấy là TÔN GIÁO CHÁNH TÔNG, Mỗi người vẫn có ở trong lòng mình. Ấy là VÔ TỰ CHƠN KINH, Linh Quang Thượng Đế nơi mình chớ đâu? Tâm không chẳng chút vọng cầu, Lục thông sẽ đắc thượng đầu phát quang. Thoát trần sẽ nhập Niết Bàn, Nếu siêng tịnh luyện, Tiên Bang đón chào. 2003-08-08 Hà Phước Thảo (1) theo bà Annie Besant |
updated 11:00
Uhr 20. 9. 2011 Bad Aibling,
Germany