Đạo khả đạo, phi thường Đạo. Danh khả danh, phi thường Danh ( Lăo Tử) - Cao Đài không Cao Đài mới thật là Cao Đài ( Đức Lư Giáo Tông Vô Vi Đại Đạo)



Nhăn thi chu Tâm, Lưỡng quang chủ tể, Quang thị Thần, Thần thị Thiên, Thiên giả ngă giả
CAO ĐÀI GIÁO Trong TAM KỲ PHỔ ĐỘ 



Tôn Giáo Học Tỉ Giảo
So sánh cách công phu thiền định - Cách cúng thời - Những bài Kinh ....
tại các Đàn, Thánh Tịnh  
    
Các Đàn, Thánh Tịnh, Thiền đường, Cơ Quan
Đạo...
Đội khăn đen hay trắng? Thiên Bàn sửa đổi
ra sao?
Cách trưng bày trên Thiên Bàn, Thiên Nhăn ra sao?  và
Cách công phu thiền định, tịnh luyện,
               
Cách cúng thời và làm ǵ?
Những Bài Kinh đọc lúc cúng
Mục đích của việc cúng thời
Thánh Đức Tổ Đ́nh Cần Thơ, đội khăn trắng


Đàn Chiếu Minh Vô Vi Tam Thanh Thánh Đức
Qui Nguyên tại Sông Tiền (Vĩnh Long)




Đàn Linh Bửu tại Sông Hậu ( cù lao gần Thành Phố Cần Thơ)
(khăn đen)

Đàn Long Ẩn (khăn trắng)

Đàn Long Hoa (khăn trắng)

Đàn Long Vân (khăn đen)

Đàn Chợ Lớn (đội khăn
đen)

Đàn Trước Tiết Tàng Thơ
(không c̣n tồn tại)

Đàn CMVVTT Cai Lậy (HT Tho), đội khăn đen

Đàn Không Vân tại Cai Lậy (không c̣n)


Chuẩn Pháp Đàn (Cai Lậy), đội khăn đen



Chiếu Minh Giáo Ṭa Huyện B́nh Minh,
Vĩnh Long.(chức sắc có thánh giáo dây đội khăn đóng màu vàng lợt)


Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện -Hội Thánh
Di Lạc tại Thánh Phố Vĩnh Long (bị bế và hiện
đang hoang tàn, không ai được phép trụ tŕ)

Thượng Đế Phật Đài Vũng Tàu: Cao Đài
Đại Đạo Hư Vô Chánh Pháp Toàn Chơn 
Hưng Truyền.
 (Tông Truyền THÁI NHỨT HƯ VÔ)


Thánh Tịnh Phú Yên


Thánh Tịnh Long Thành






Các Thánh Tịnh Phái Tiên Thiên Tỉnh
Bến Tre.

Liên Hoa Cửu Cung, Biên Ḥa

Các Đàn tại Hải Ngoại : Bửu Minh Đàn (khăn đen)


Đàn Bửu Liên Đăng
(khăn đen)

Đàn Khai Minh Hải Ngoại tại Hoa Kỳ
(đội khăn đen)


C̣n rất nhiều Đàn
hành giả đội khăn đen, có khi ở nhà làm
thành Đàn.

Đàn Pháp Bửu
(đội khăn đen)


Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lư
(đội khăn đen b́nh thường theo Tây Ninh)





Thiên Bàn th́ dời 2 cây đền vào giữa, hai bên của lư hương.  - Có xin keo mời được chỉ kiểu - Bá nhựt -
Nhứt Bộ - Nhị Bộ.


Đạo trưởng Lê Ngọc Cẩn được
THẦY rước về Cung Khảm 24 tiếng đồng hồ (không c̣n thở,
kể như chết, sống lai) chỉnh lại pháp, dạy rơ Bài Chốn
Bồng Lai và ư nghĩa Thiên Bàn là cái bản đồ luyện Đạo.
Thiên Bàn vẽ y theo khiểu tại nhà THẦy ở Long An (Thiên Nhăn Hồng Từ, không có tia chiếu ra từ con mắt) Có xin keo mời được chỉ kiểu - Bá nhựt -
Nhứt Bộ - Nhị Bộ.          
  -   giống y như Đàn Thánh Đức Qui Nguyên.








không c̣n hoạt động


không c̣n hoạt động


do Bác sĩ Dân trụ tŕ. - công phu như Tổ Đ́nh


công phu như Tổ Đ́nh - HH Sáu Lớn đă qui liễu giao cho
HH Trương Thành Danh ở Vĩnh Long lên tiếp tục chỉ kiểu


        bế rồi



mới mở



        công phu như Tổ Đ́nh
do ông Tám Hạnh trụ tŕ - bi khảo nên bế luôn.



do Đồng tử Bửu Ngọc Dung Hương trụ tŕ
công phu theo Liên Hoa Cửu Cung và có học
thêm cách công phu do Giáo sư Trường chỉ kiểu (GS Trường học với Cgường Giáo Bùi Hà Thanh)


Không có xin keo, mà chỉ đốt hồng thệ mà thôi, có
cơ bút đến tháng 10 năm 1974 Đức Di Lạc không cho lập đàn cơ nữa
ngưng cơ bút sau năm 1975






đóng cửa, hoang tàn









Đức Sư Tông công phu theo Thánh Tịnh Tiên Thiên Bến Tre, Liên Hoa Cửu Cung và Chiếu Minh
Giáo Ṭa.
Đội khăn trắng.
Sư Tông hiện nay là Thống Chưởng Ba Cơ: Cơ Đạo, Cơ Pháp và Cơ Thế trong Cơ Qui Tông khi
Long Hoa Đại Hội kết thúc. Thờ Thiên Nhăn Hồng Oai, có Thập tư Tam Thanh và Thánh tượng Đức
Ngô Minh Chiêu đắc Đạo mặc Đại Phục chứ không mặc áo dài của Quan Phủ với huy chương nữa.


Do Giáo Sư Trường trụ tŕ - có Thiện Ngộ và Minh Ḥa lo về đối ngoại liên giao.


tại B́nh Thủy, TP Cần Thơ, đang cất lại nửa chừng mà không có ngân quỹ xây tiếp v́ khủng hoảng tài chánh nên không có ai bên Hoa Kỳ gời về công quả, chỉ có HH Lâm Văn Rớt công quả khá nhiều để trang trải cho các công ty vật liệu xây cất cho mượn sắt, xi măng, gạch... trước, trả sau mà không tiền nên mang nợ rất nhiều. Tu theo bửu pháp do MẸ Diêu Tŕ dạy - Thờ ṿng Tṛn Vô Cực- Có Tổ Đ́nh Huỳnh ạo trên Núi Ông Cấm.


Tu luyện, cúng, lạy pjồi hôp Phổ Độ và Tuyển Độ.



Công phu ng̣i ngoài nắng, ng̣i công phu vận chuyển có cváo choàng,
luyện Văn Hoả Hỏa trên Bát Quái  giữa sân.

Phổ biến kinh, sách, thánh giáo, lập Thư Viện ảo (online)
chỉ kiểu, ấn tống CD, đồ h́nh tu luyện. cách công phu th́ khẩu khẩu
tương truyền. Có xin keo - cách công phu từng bước như Bá Nhựt -.
Nhứ Bộ - Nhị Bộ.
                              
như trên


tu theo kiểu ạo trưởng Đào Văn Sử, có cầu cơ,
Công phu theo cựu pháp (Bác Sử thuộc àn khăn trắng, nhưng về sau Bác đội khăn đen cúng)








Sư Huynh Kiều Minh Tâm phổ biến Tam Thiên Bí Chỉ,
xưng là Đức NGô tái thế dạy  Bá nhựt - Nhứt Bộ - Nhị Bộ - Tam Bộ -Tứ Bộ và đến 12 Bộ ( $ pháp lớn + 8 pháp nhỏ) - Hiện nay ít ai len đông nũa v́ nơi đó bị khảo đảo d HT Diẽ tự là Ngọc Lầu.

Tu luyện Dự Bị Sơ Thiền - Sơ Thiền Tâm Pháp - Bá nhựt Trúc Cơ - Nhị Cơ có văn hoả và Vơ Hỏa, Tân Pháp Cao Đài do Đức Đông Phương giáng cơ dạy, đồng tử ra dáu, chỉ những động tác. Cơ bút đạy Đạo th́ giữ kín phổ biến nội bộ thôi.

Cách cúng y theo cuốn Kinh Cúng Tứ Thời của Phái CMTTVV bạch y, bạch cân.



như trên, nhưng không thay đổi các giờ trong tứ thời cúng sau hay trước
theo như Tổ Đ́nh nữa, mà lúc nào cũng công phu trước, cúng sau là để tŕnh THẦY đă công phu xong (CÔNG TR̀NH).
























































Cúng lạy, đọc Kinh rất đầy
đủ, những Kinh mới do Đức Thống Chưởng Ba Cơ đặt ra, in thành Kinh Cúng Tứ thời có nhiều cuốn.































Cúng Tứ Thời có nhiều cuốn theo như trong Kinh Cúng Tứ thời do Tổ Đ́nh ấn tống.

   
        như trên   


 














không có nói rơ.



Nói rơ là TR̀NH với THẦY và tŕnh với chư Thần (Bàn Hộ Pháp)





























              

            Mục lục  





Đàn Bửu Liên Đăng Chiếu Minh Vô Vi Tam Thanh tại Đức Quốc Trang Web Phục Vụ Nhơn Loi Miễn Phí,Webmaster : Hà Phước Thảo