TIÊNPHẬTQUI TÔNG (từ xưa
đến hiện nay, chỉ có một vị đắc Phật là Đức Thích
Ca Mâu Ni) Cao Đài Đại Đạo có bửu
pháp tận độ (tu
TÁNH + LUYỆN MẠNG: chỉ nhứt kiếp có ấn chứng, đắc
Thánh, Tiên, Phât và Thiên Nhơn hiệp
nhứt)
Thiền + Niệm +
Quán + Định + Tịnh + Luyện.
(bí pháp của các Tôn
giáo cũ hay Cơ Phổ Độ)
(huyền pháp
hay Cơ Tuyển Độ)
Tụng (đọc ra tiếng) Niệm
(tưởng, đọc
lục tự chơn ngôn trong trí cho người chưa thiền trụ
nơi đỉnh đấu, còn người đã tu đủ 6 pháp nầy
thì đi, đnứg, nằm, ngồi lúc nào cũng Niệm lục
tự: cho ngưiờ theo Đạo Phật: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT,
theo tín đồ Cao Đài Giáo chưa tu thiền thì
NAM MO CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA
TÁT, khi đã tu thiền thì chỉ niệm NAM MÔ CAO
ĐÀI TIÊN ÔNG) (im,
nhìn vào trong niệm NMADĐP = Hồi quang
phản chiếu). Tịnh-(tự Độ vì bắt cùng tần số với Đức A Di
Đà sẽ độ về Quả Cầu 67 người thường gọi
là Tây
Phương Cực Lạc và luân hồi tu tiếp lên Quả Cầu
66,65,64,63...thời gian
vài triêu năm, đến Nhứt Cầu =>Tứ Đại Bộ
Châu =>Tam thập lục Thiên, Tam Thiên Thế
giới =>....=> Niết Bàn.
Từ MỘT mà ra vạn vật hay
Nhứt bổn tán vạn thù
Từ vạn thù tự tu tự tiến theo ý muốn riêng ( Tự Do)
để QUI NHỨT BỔN. Nếu không chịu thì có đắc về
mà không vào cửa Bạch Ngọc Kinh thì đứng
bên tả, cửa bên cạnh hay Bàng Môn Tả Đạo (cũng
ăn chay trường, tuyệt dục, luyện 49 ngày, có lục
thông, nhưng như luyện thi mà không ghi danh,
giám khảo
trường tư chấm đậu để làm việc cho riêng ông
giáo sư, không làm công chức Quốc Gia Trời
được, tức Triệt giáo (có luyện mạng mà
không tu TÁNH, còn ích kỷ, ham quyền thế,
tiền tài, dùng mưu chước để thắng luôn. trước Xiển
Giáo.
Nơi phát ra ánh sáng bên trên
hình vẽ là Đại Linh Quang hay THÁI NHỨT HƯ
VÔ hay Nhiên Đăng Cổ Phật hay A-Di-Đà-Phật tức Đức
Thượng Đế.
Đức Thượng Đế từ cõi Tam Thanh chiết thân xuống làm
Kim, Thạch => tiến hóa đi xuống sanh ra thảo mộc =>
Thú Cầm =>tiến lên làm NGƯỜI
là một trong TAM TÀI (Thiên Địa Nhơn . Nhơn =
NGÃ = duy NGÃ độc tôn) có xác
thân để tu luyện (Văn hỏa Thiền
+ Niệm +
Quán + Định + Tịnh + và Võ hỏa ( Luyện : vận động cướp Khí Hư
Vô hay Khí Hạo Nhiên= Đạo= Tiên Thiên
Khí và bôm vào, tác động cho
Nhâm mạch (Âm) tìm Đốc mạch (Dương) lên Ngọc
Chẩm vào chỗ Đường Minh Hoàng và Hằng Nga giao cấu
xuất tinh hòa nhau thành Đề Hồ hay nước miếng hay nước
Cam Lồ chảy xuống đốc giọng nuốt xuống nuôi thánh thai
thành Kim Thân) =>đắc Thánh => Bồ
Tát => Phật =>Qui Nhứt bổn hay hiệp nhứt với Đức Thượng Đế
tức ánh sáng nhỏ (Tiểu Linh Quang= đớm lửa nhỏ như
cây đuốc gom về vùng lửa lớn : Thiên+Nhơn hiệp nhứt.:
Tịnh, nhìn Hạ Đơn Điền
(Huỳnh Đình) để Ngũ Khi triều Nguơn.
Y pháp ( các Đàn Chiếu Minh gọi là
cái choàng cho người mới tu dễ hiểu, phải gọi là Y
pháp mới đúng).
Cúng
Đại Lẽ mặc Đại phục + đội khăn đóng
Cúng tiểu lễ mặc Tiểu phục, + đội khăn đóng
Cúng thời trước khi thiền mang Y pháp, khỏi đội khăn
đóng.
Ngày xưa khi ra ngoài mặc bộ Bà Ba trắng. Sau Long
Hoa Đại Hội mặc Đạo phuc : áo 3 túi, quần trắng.
Tọa thiền 5 phút sau khi công phu 1 hiệp 15 phút.
Công phu hay Luyện Đạo cả Văn hỏa
lẫn Võ Hỏa (2 tay và 2 chơn). Chú Ý:
vì máy quay phim cũ quay tốc độ nhanh nên khi cho
vào Internet thấy nhanh quá! Công phu theo nhịp của
đồng hồ Vũ Tru như quả lắc đo thời gian cho đờn Piano qua lai,
còn công phu thì 2 chân lên, xuống, hai
tay đưa tới trước, kéo ra sau :
Xả thiền hay giải trừ trược
khí.
Công phu một lượt đủ 6 pháp Thiền + Niệm + Quán + Định + Tịnh +
Luyện để tạo Thánh Thai (thập ngoạt
hoài thai), dưỡng
Thánh Thai (Tam niên nhũ bộ) => Kim Thân (đủ
3.000 công phu) =>
Ngủ ngồi => chu du trong Vũ Trụ => Khi qui liẽu lên Niết
Bàn.