http://caodaigiaoly.free.fr/CaoDaiGiaoTrongTamKyPhoDo.jpg


THÁNH ĐỊA VIỆT
NAM

                                                                                      Hà Phước Thảo

 

 


http://caodaigiaoly.free.fr/HauThien2.jpg
http://caodaigiaoly.free.fr/BanDoVNTrenTraiDatQuay.gifhttp://caodaigiaoly.free.fr/BanDoVietNamLucConOQuangDong.gif



 

THÁNH ĐỊA LÀ GÌ?

 

Trong những bài cơ bút nói về Chương Trình Long Hoa của Đức Di Lạc Phật Vương Cứu Thế Kỳ Ba, đều có đề cập đến Thánh Địa Vĩnh Long và Thánh Địa Việt Nam. Các nhà huyền bí học thường mượn Khoa Địa Lý huyền bí gọi những nơi gọi là Thánh Địa hay Địa Linh là những nơi có huyệt linh, long mạch. nơi đó sẽ xuất hiện các bậc vĩ nhân oanh liệt (Địa linh nhân kiệt) như minh vương ra đời trị dân bằng nền cai trị thánh đức hoặc khai mở những mối Đạo mầu nhiệm như ở Jerusalem Do Thái với Thiên Chúa Giáo, ở Tây Ninh với Cao Đài Giáo, vùng Thất Sơn (Năm Non Bảy Núi) với Phật Giáo Bửu Sơn Kỳ Hương, ở làng Hòa Hảo với Phật Giáo Hòa Hảo. Nơi đó là những Thánh Địa mà các nhà huyền bí học trong Hội Thơng Thiên Học cho rằng những nơi đã được các Đấng Siêu Phàm chôn bửu bối, là những vật chứa từ điển (1) có mãnh lực làm đánh thức các thể vô hình của con người tại vùng đó để tạo cho dân tộc chung quanh cho Thìên, Địa và Nhơn hòa với trung tâm thần lực của thiên nhiên, tạo nên đức tin nơi Đấng Thiêng Liêng để các Đấng Giáo Chủ lâm phàm sau nầy mà khai minh tôn giáo mới.

Ở Vĩnh Long thì từ trước đến nay (1974) chưa có sách nào nói đến, nhưng cơ bút thì tiết lộ đây là Thánh Địa (2). Vậy Thánh Địa có những đặc điểm như thế nào về phương diện cấu tạo hình thể của địa hình, địa chất, các lớp đất cũng như cảnh vật bên trên theo Khoa Địa Lý huyền bí của Đông phương, khoa Địa hình thái học và Địa Chất học trong khi nhờ khoa học mà các kỹ sư hầm mõ tìm kiếm các lớp đất bên dưới thường dựa vào các yếu tố bên trên để biết cách cấu tạo các tầng địa chất mà biết có mõ gì?

Về phương diện huyền bí, tuy khoa địa lý Đông Phương chưa được khoa học chính xác công nhận, nhưng có một số các nhà khoa học đang nghiên cứu về khoa kiến trức có ý niệm gọi là trực giác khi xây cất đúng theo phương hướng, hình thái đúng theo phong thủy có ảnh hưởng đến cuộc sống của con người trong cái nhà như thế nào, ngôi mộ ngay linh huyệt nào mà cả gia đình, giòng giống và dân tộc nơi đó ảnh hưởng tốt hay xấu ra sao? Người ta thường rút kinh nghiệm những nơi có phong thổ đúng với sinh thái và phong thủy thì dân tình sống phong túc, thạnh trị, nhà có lầu thì thang lầu hoặc ví hay thá mà kết quả khác nhau, người xưa còn có cây thước Lổ Ban để đo cửa mà biêt người trong nhà thạnh, suy, bĩ thái ra sao? Xét về phương diện siêu hình thì mỗi địa thế chịu ảnh hưởng như sau:

 

1) ẢNH HƯỞNG CỦA VŨ TRỤ TUYẾN.

 

Mặc dù có lớp không khí dầy trên 100km bao quanh trái đất cản bởi Vũ trụ Tuyến cũng như nhờ Ozon ở vùng võ của không khí bảo vệ môi sinh, không cho những tia Vũ Trũ làm hại sinh linh sống trên trái đất, nhưng mỗi vị trí trên trái đất cũng chịu sự chiếu rọi của một số ngôi sao có Vũ trụ Tuyến rọi trực tiếp theo 12 cung trời với 108 ngôi sao gần mà mỗi ngơi sao có một quang tuyến riêng, ảnh hưởng đến cả vùng đất, đến con người và nếu biết ngày , giờ sanh của một người thì người ta có thể biết vận mạng của người đó, hoặc có thể tiên tri ngày, giờ xuất hiện của Đấng Giáo Chủ nào sắp lâm phàm. Kinh Dịch là cuốn sách do giống dân Lạc Việt tức chư Tiên Thánh dòng giống Lạc Hồng đã thông linh học với Đức Chí Tôn Thượng Đế viết ra để học pháp tu Chiết Khảm điền Ly đắc Đạo thành Tiên tác Phật. Giống Lạc Hồng có truyền thuyết víết sử trong trí nhớ tức truyền khẩu hay Trùng Quang Tâm Sử, là cuốn Sử viết chưa thành chữ, mà bằng bộ memory trong trí óc con người của giống Lạc Việt khi phải lo sanh tồn trong hai Thời Kỳ Thượng Cổ và Trung Cổ để tránh sự hủy diệt và đồng hóa của dân Hán quá to lớn cứ chiếm đất, lấn đất, cướp bản quyền Kinh Dịch và đuổi khỏi noi chôn nhao cắt rún, trong khi sứ mạng của giống Lạc Hồng là phải tạo một Bát Quái Đồ mới mà hình thể của nước Lạc Việt mới mang tên mới là Việt Nam có hình chữ S, chia vòng Vô Cực ra Âm Dương.

Kinh Dịch chứng minh rằng Thái Cực là Điểm số MỘT, là tồn thể, Vũ Trụ cũng là tồn thể. Do đó các Tinh Cầu và trái đất cũng như một vùng trên trái đất chỉ là những phân tử của một Đại Thể Vũ Trụ.

"Đã là phần thể của một Đại Thể thì những ảnh hưởng đối với nhau tất nhiên phải cĩ. Cho nên nĩi rằng: các vì sao, mặt trời, mặt trăng, các hành tinh, những sao chổi. ảnh hưởng đến con người (3) là một điều hết sức khoa học và hữu lý" (4). Ngồi ra, các nhà bác học cũng cho rằng :vạn vật trong Vũ Trụ chịu ảnh hưởng các Vũ Trụ Tuyến. Trong bài tựa tác phẩm "Những Vũ Trũ Tuyến" của Maurice de Broglie cho rằng:"Khắp nơi chúng ta lúc nào cũng bị nhần thắm trong luồng tạm gọi là vũ trũ tuyến hằng triệu vi phân tử khác nhau xuyên qua ta hằng ngày, trong suốt đời chúng ta" ( Nous sommes en tout moment et en tout lieu baignés pour anisi dire, dans le rayonement sosmique et traverses chaque jour, pendent toute notre vie, par plusieurs millions de corpuscules divers qui le composent" (5).

 

2) SỰ CẤU TẠO ĐỊA CHẤT VÀ PHONG THỔ.

 

 Những sự hiện hữu của sơng, núi, đồng bằng. cịn làm cho vùng đất cĩ sự hịa điệu về kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, nơi đó sẽ có đủ các yếu tố để xuất phát các bậc anh hung hay mới Đạo mới.

 

Vùng đất Vĩnh Long cĩ đủ các yếu tố tốt đẹp về địa hình đó không? Theo khoa địa lý Á Đơng, thì vùng đồng bằng song Cửu Long cĩ đủ cả linh khí của Vũ Trụ, vì nơi đây cĩ dịng sơng Cửu Long, một trong những song dài nhất thế giới phát nguyên từ vùng núi cao nhất thế giới (với núi Everest cao 8.810 mét) đầy tuyết phủ vạn niên chứa nhiều linh khí tồn Dương thiêng liêng. Dịng song Cửu Long chảy qua nhiều ghềnh thác, đồi núi của nhiều nước như Tây Tạng, Miến Điện, Ai Lao, Cam-pu-chea và Việt nam để chảy ra Thái Bình Dương, một Đại Dương rộng nhất thế giới với  Hố Midanao sâu nhất thế giới (hơn 10.000m). Sơng Cửu Long trước kjhi đồ ra biển chia ra làm 9 nhánh song như 9 con rồng ( Cửu Long) há miệng nhả linh khí rồi khi thủy triều lên lại hớp vào linh khí tồn Âm vào miệng. Vùng thuộc tỉng Vĩnh Long là vùng đất giữa hai song lớn khi chảy ra biển là Tiền giang và Hậu Giang, nên ở vào ba Địa Huyệt Âm. Ba Địa Huyệt Dương và một Địa Huyệt  Trung Ương. Theo tác già Phan Nghi Linh trong Tiểu Luận cao Học Nhân Văn "Chùa Nam Quốc Phật" nghiên cứu về Ông Đạo Dửa tại Cồn Phụng tỉnh Kiến Hịa (Bến Tre) khi nĩi về Địa Linh qua khoa địa lý cổ truyền Việt Nam thì các Đại Huyệt ấy là:

BA HUYỆT ÂM: Thủy Trung Huyệt ở Đảo Phú Quốc, Huỳnh Mơn Huyệt ở Núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh và Bình Nam Huyệt ở Cơn Sơn, có thể so sánh như hai lổ tai và chót lưỡi của Rồng Kim Long Việt Nam, làm thành một hình tam giác Âm.

BA HUYỆT DƯƠNG: Kim Thành Huyệt vùng Thất Sơn, Châu Đốc, Bích Ngọc Huyệt ở Núi Kỳ Vân Bà Rịa và Lâm Huyền Huyệt ở vùng Cà Mau, cĩ thể so sánh như song mũi của Rồng, làm thành một hình Tam Giác Dương.

Hai hình tam giác Âm và Dương nầy chập lại thành một ngơi sao 6 nhánh, nghĩa là tất cả 6 Địa Huyệt tập trung về làm thành một Địa Huyệt Trung Ương gọi là CỬU LONG HGUYỆT hay là MINH ĐƯỜNG HUYỆT (hay lá Ấn Đường Huyệt, chỗ giữa hai con mắt trước trán, còn gọi là con mắt thứ ba. Ở con người, bên trong cĩ một hạch là glande piéal, cĩ thể ví như cây antenne, khi khai mở được huyệt nầy thì có thần nhãn (clairvoyance = Hellsehen).

Quân bình cà Âm Dương tại đóc giọng của Rồng Kim Long Việt Nam thuộc Vùng giữa Tiền Giang và Hậu Giang, là nơi thánh nhân ra đời.

 

Như vậy Vĩnh Long chính là Huyệt trung Ương nầy. Trong một bài cơ bút giáng tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện, Hội Thánh Di Lạc Vĩnh Long, Đức Di Lạc Thiên Tơn đã có nói đến Rồng Kim Long đang đến hồi vận hành để khai khẩu và mở luồng điển quang tại con mắt thứ ba (Ấn đường, thiên nhãn của Tiểu Thiên Địa), qui tụ các mối Đạo, lấy đất Long Hồ (Vĩnh Long) làm một trường thi để phán xét chúng sinh ở Kỳ LONG HOA ĐI HỘI nầy:

 

                           CỬU cửu di long cửu cửu hành,

                           LONG HỒ chiếu chiếu Hội quần sanh.

                           DI cơ hằng hữu qui cơ tựu,

                           LẠC tại kỳ trung Đạo đắc thành.

 

Nơi đây sẽ là Điạ Linh xuất phát một Đấng Minh Vương để cứu độ chúng sanh. Trưĩc khi có Sắc Lệnh thành lập Hội Thánh Di Lạc Vĩnh Long, các bài thánh giáo cơ bút đã tiết lộ rằng Vĩnh Long là  Thánh Đĩa Trung Ương :

 

                         Trung ương tạm đỡ cứu dân,

                   Vĩnh Long tỉnh ấy lập phân Chưởng Tòa.

                        .............

                   Vĩnh Long, Sa Đếc có ngày,

               Minh Hồng tạm ngự cứu rày chúng sanh.

                  Cơ Thiên tỏ đạn rành tại thế,

                  Biện chánh, tà, mưu kế Đế Vương,

                       Hữu duyên vào đặng thi trường,

              Vơ duyên nát thịt tan xương còn gì?

hoặc là:

 

                 Tỉnh Vĩnh Long Tân Hịa Cổ Tự,

                 THẦY định rồi: Sẽ dự trường Thi.

                     QUI NGUYÊN gồm đủ Phái, Chi,

             Thánh, Thần, Tiên, Phật đồng thì ẩn nương.

Bàn về ĐẠI HỘI LONG HOA, cư sĩ Đạt Tiến trong một quyển Kinh ấn tống, cũng có đề cập đến Địa Điểm Khai Hội như sau:

 

                   LONG HOA khai Hội nơi đâu?

             LONG HOA sẽ diễn nhiệm mầu chị, anh,

                  LONG HOA vui cảnh trường sanh,

            LONG HOA không có đấu tranh giành tiền.

                  LONG HOA ĐẠI HỘI QUẦN TIÊN,

           Long Hoa, LONG VĨNH Điện tiền Trung Ương.

 

Những bài cơ bút gần đây Đức Di Lạc Thiên Tơn thường nhắc nhở chư thiện tín nên nhiệt thành tu tập để vun bồi quả tốt trong giao đoạn lập đới THƯỢNG NGUƠN THÁNH ĐỨC, vì nước Việt Nam phài chịu một cái quả nghiệp xấu của Tổ Tiên đã gây ra trong Cuộc Nam Tiến, cộng nghiệp nấy cả dân tộc con cháu của Đức Lạc Long Quân phải gánh chịu muơn ngàn thống khổ để trả quả và ngày tười sang của dân tộc sễ đến trong một ngày gần đây, vì dân tộc Việt nam biết lý Đạo và tu rất nhiều:

 

         Đất Nam Việt muơn ngàn thống khổ,

         Luật tuần hồn đến chỗ trùng hưng,

             Thánh, Tiên xuống thế tưng bừng,

      Bằng nhiều hình thức chấn hưng cõi đời.

 

        Khai Đại Đạo từ nơi Thánh Địa,

        Thuận Cơ Trời gieo tỉa giống lành,

               Giờ đây hoa, quả đã sanh,

       Mong chư thiện tín nhiệt thành đường tu. (***)

__________________

(***)Đức Di Lạc Thiên Tơn giáng Đàn Tuất thời Mùng 7 rạng Mùng 8 Quí Sử (3.9.73) tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện.

 

Theo nhận xét thơng thường thì những nền văn minh lớn trên hồn cầu đều cĩ liên hệ với những con sơng lớn trên thế giới, vì con song là nơi cĩ đủ điều kiện về các sinh hoạt của dân cư: Dân chúng thường cư ngụ ở những nơi cĩ nước (Mộc + Thủy khởi nguyên) để sinh sống. Do đĩ, khi nĩi đến nền văn minh Ai Cập, người ta lien tưởng đến Sơng Nil là mạch sống của dân Ai Cập. Sơng Nil gắn liền với nền văn minh Kim Tự Tháp. Khi nĩi đến nền văn minh Trung Hoa  thì người ta nhớ đến nơi phat1 xuất hai con song lớn là Hồng Hịa và Dương Tử hay nĩi đến nền văn minh Lạc Việt thì dân Việt Nam phải nhớ đến Động Đình Hồ, vì khi cĩ nước thì cĩ sự sống với văn hĩa và văn minh.

Những nước cĩ một nền văn minh hay thời kỳ vàng son đều cĩ những con sông dài như nước Đức, Áo. thì có dạng sông dài nổi tiếng như Sông Danube xanh xanh với bản nhạc bất hủ Dịng Sơng Xanh của một thiên tài Âm Nhạc của Áo tại Salzburg.

Nước Việt Nam có những thời hưng thịnh xen kẻ với những thời bị Tàu ếm để diệt nhân tài, nhưng hống ân của ban thì những Địa Huyệt bị Tà Phái của Triệt giáo ếm đối bị bốc giở hết cả. Thủ Đơ Thăng Long tuy ở Miền Bắc nhưng Việt nam là hình rồng nên chư Tiên Vương cũng lấy cả khơng gian vơ tận đặt cho tên là Rồng thăng Thiên hịa hiệp cùng hai con song Hồng Hà và Thái Bình. Hai cái tên mang đấy ý nghĩa về Long Huyệt và Thánh Địa.

Đồng Bằng sơng Cửu Long trong thời quá khứ đã có nền văn minh của Đế Quốc Phù Nam với tên nước mà Vua Sihanook lấy lại quốc hiệu Kampuchea với nền văn minh  Đế Thiên Đế Thích mà Vua Gia Long ( Nhà Rồng) đã vì sứ mạng lập Bát Quái Đồ hình chữ S mà phải chiếm vùng Lục Tỉnh ( như Lục Long du hành bất tức) để cĩ Delta Mekong như ngày nay. Nền văn minh của Việt Nam hiên đang gắn liền với Sơng Cửu Long ( 9 con rồng). Tât cả về hình thề nước, vùng đất, Thủ Đơ, các huyệt đền mang tên là Rồng vàng, gươm lịnh của Vua, ấn vua.. đều lấy hình rồng, kể cả tên của danh lam thắng cảnh thiên nhiên cũa lấy tên Hạ Long Bay va cả những cây cầu xây cất ngang qua Sơng Tiền và Sơng Hậu cũng cĩ hình rồng, trong khi Kiến Trúc sư người Úc xây đúng với đố án như Thiên Thơ ấn định. Cây cầu Hậu Giang cất ngay trên Huyêt Rồng và việc sập cầu hay nứt cầu là sự trì hỗn mà Cơ Thiên thất chưa đến thời điểm nên mới chận lại.

 

Trong Thánh Ngơn Hiệp Tuyển, Đức Thượng Đế giáng cơ tiên tri :

 

                                    Từ đây nịi giống chẳng chia ba,

                                    THẦY hiệp các con lại một nhà,

                                     Nam, Bắc, cùng rồi ra ngoại quốc,

                                    Chủ Quyền Chơn Đạo một mình TA.

 

Lời tiên tri đúng y như mọi việc xảy ra khi Mỹ rút bỏ Việt Nam, Việt Nam thống nhứt, dân Việt ở Miền Nam lẫn Miền Bắc đều ra ngoại quốc để học hỏi, hoằng hĩa Đạo Cao Đài và Đạo Trời mới được các nước biết đến.

Từ trước đến năm 1975 ít ai biết hình thể nước Việt Nam tại sao cĩ hình cong chữ S và ý nghĩa thâm diệu như thế nào?

Nhờ chư vị hành giả cơng phu thiền định nên mới biết được sứ mạng của dân tộc Lạc Hồng sẽ mang Đại Sứ Mạng của Kỳ Ba nầy đúng với lời tiên tri khác của Đức Ngọc Hồng Thượng Đế trong Thánh Ngơn Hiệp Tuyển là:

                                 

                                    Một nước nhỏ nhoi trong vạn quốc,

                                    Ngày sau làm CHỦ mới là kỳ !

 

Đến hơm nay, chúng ta mới cĩ thể nĩi ra sự thật mà trước đây thì " Thiên Cơ bất khả lậu", cịn Bửu pháp trước thì dấu kín vì bí truyền, cịn nay thì bảy phơ ra cả năm Châu, vì sao?

Vì cả thế giới biến động, hai nước ở Trung Đơng tàn sát nhau, sự chuẩn bị của thế giới về Đại Chiến Nguyên Tử đang diễn ra, cho nên thánh giáo viết bằng cơ bút kéo dài 3 ngày (TAM NHẬT ĐÀN) mới được phép phổ biến trên thế giới. Cả nhân loại sẽ biết Thánh Địa củ như Jerusalem khơng cịn nữa vì đã mản kỳ truyền, nên Đức Thượng Đế mới chọn nước Việt Nam làm Thánh Địa để mở LONG HOA ĐẠI HỘI, cuộc thi cuối cùng của Mạt Hạ để bước sang Đời Thượng Nguơn Thánh Đức,

 

THÁNH ĐỊA VIỆT NAM.

 

Đức Mẹ Maria hiện ra tại Fatima (Bồ Đào Nha) cho biết Thánh Địa Việt Nam

http://daocaodai.kilu.de/BucThuFatimaCuaChiLucie.html

 

HÌNH THỂ NƯỚC VIỆT NAM và BÁT QUÁI ĐỒ.

Lấy Compas đặt tại Miền Trung nước Việt Nam quay trịn thì cĩ Vịng Trịn tượng trưng cho Vịng Vơ Cực. Vịng Vơ Cực tượng trưng cho Đức Diêu Trì Phật Mẫu Vơ Cực Từ Tơn. Ở Tây phương cĩ danh từ la mare là cái hồ, tiếng Hán gọi là DIÊU, tiếng gọi là MẸ ĐẤT, tiếng Pháp có danh từ la mere, ở Do Thái gọi là Đức Bà Maria tượng trưng cho Mẹ của Đức Chúa Giê-su tức Mẹ Đức Chúa Trời. Theo Đức Lão Tử thì vịng Vơ Cực có nghĩa là Đạo (TAO) như cái trứng gà mà nhân loại thường hỏi cái trứng gà cĩ trước hay con gà MẸ cĩ trước? Trong thánh giáo Đức Thượng Đế giáng cơ để mở Đạo Cao Đài thì ngài nĩi ngài do Khí Hư Vơ sanh ra, nhưng ngài lại là cái điểm ở chính giữa gọi là Thái Cực tức cái ngịi của cái trứng cĩ trống. Ngài ở thể TỊNH thì ngài là Vịng Vơ Cực mà người đời gọi là Đức Phật Mẫu ha Đức Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu Vơ Cực Từ Tơn, khi ngài ở thể ĐỘNG thì ngài dung thần lực làTrung Hịa Tử bắn điện tử Electron để tạo ra vụ nổ dây chuyền mà các khoa học gia gọi là Vụ Nổ nguyên tử đấu tiên BIG BANG vơ cùng lớn lao, từ đó Ngơi Thái Cực phóng ra hào quang đến vơ cùng tận gọi là Đại Linh Quang (Erleuchtung) hay Nhiên Đăng Cổ Phật mà Phật Giáo theo lời giảng của Đức Phật Thế Tơn Thích Ca Mâu Ni nĩi Đại Linh Quang nầy là Đức Phật có trước ngài tức Đức A-Di-Đà-Phật. Như vật chính Đức Phật Thích ca cơng nhận vị Phật có trước ngài chính là Đức Thượng Đế hay Đức Chúa Trời. Đức Thái Cực Thánh Hồng khi từ Hư Vơ chi Khí (KHƠNG) thể hiện ra thành hữu hình (SẮC) thuộc Tiên Thiên thì ngài tự phân ra Lưỡng Nghi, rồi Tứ Tượng, kế đó Bát Quái, 16,32,64 đúng y như khoa điện tử dung Âm Dương mà tạo ra các chương trình cho máy Computer vậy, cho nên từ MỘT là THÁI CỰC mà có Nhất Bổn tán vạn thù qua các định luật Âm Dương, Nhân Quả, Luân Hồi, Hy Sinh và Tiến Hĩa ma hố sanh ra vạn vật là bát Hồn: kim thạch, cây cỏ, thú cầm, Con người, Thần, Thánh, Tiên, Phật và hiệp nhứt trờ lại cùng Đức Chí Tơn Thượng Đế hay Vạn thù qui Nhứt Bổn. Giống dân Lạc Việt khởi nguyên từ hai tỉnh Quảng Đơng và Quảng tây mà Động Đình Hồ là nơi phat1 xuất nền văn minh trống đồng với cuốn Kinh Dịch, là cuốn sàch khi Bà Âu Cơ vẽ ra khi bà lên núi theo Trùng Quang Tâm Sử (cuốn sử viết bằng trí óc nhớ chư chưa viết ra vì lúc giống Lạc Việt chưa cĩ đủ từ ngữ để diễn tả cái lý huyền diệu của Kinh Dịch. Truyện Đức Lạc Long Quan và Bà Âu Cơ là lý thuyết của Kinh Dịch bằng truyền miệng, cịn cuốn Kinh Dịch với Tiên Thiên Bát Quái do Vua Phục Hi vá chư quan diễn ra cũng như Hậu Thiên Bát Quái do Vua Văn Vương diễn ra nhưng chưa giải thích hết ý nghĩa huyền bí về Cơ Đạo Pháp mà Đức Thượng Đế dạy cho Quốc Tổ Việt Nam là Lạc Long Quân ( Vua = phái nam = DƯƠNG) ở dưới nước là Âm, cịn Bà Âu Cơ (là nữ = ÂM) lên núi làm TIÊN ( cĩ chữ Nhơn va hai gạch phân Trời và Đất) nên trong Dương cĩ Âm. Đức Thượng Đế dạy bửu pháp tu luyện để Thiên Nhơn hiệp nhứt là CHIẾT KHẢM ĐIỀN LY để Khảm thành KHƠN và LY thành Càn đồng thể với CÀN KHƠN hay Trời Đất. Chu kỳ mở đầu thời Thượng Nguơn hay thời Thượng Cổ giống dân Lạc Hồng đã học bửu pháp cơng phu luyện Đạo rồi và ngày nay là thời Hạ Nguơn Mạt Kiếp Đức Thượng Đế do chính ngài mở ra Đạo Cao Đài Đại Đạo để ngài dạy bửu pháp lần  mầy lúc chu kỷ trịn thời điểm trùng nhau để ngài cứu con cái ngài khỏi sự tận diệt do lồi người gây ra do kỹ thuật tối tân tịan là vủ khí nguyên tử và bom vi trùng, độc chất giết hại nhau.

Giống Lạc Việt hay Lạc Hồng cĩ Đại sứ mạng là tạo ra bản đồ Việt Nam thành một Bát Quái Đồ, tứ Đồ Trận do Thiên Cơ ấn định để qua ba cuộc tuần hồn: Thượng Nguơn Thánh Đức, Trung Nguơn Tranh Đấu và Hạ Nguơn tận diệt nhau. Sau cuộc tận diệt là Cơ Sàng Sảy cho Hiền diệt Ác để qua cuộc thi cho các giống thăng hoa tiến hĩa. Lồi người hiền đức sẽ lên Quả Cầu 67 thì một người thường củng sung sướng hơn vua chúa ở quả cầu tần số 68 Dương Phan Sơn là trái đất nầy. Đạo Cao Đài Cứu Thế, Thượng Đế Lập Đời và Cha Trời Tái Tạo. Đức Cao Đài Cứu Thế là ngài tức cũng là Mẹ Đất hay Đức Diêu Trì Kim Mẫu Vơ Cực Từ Tơn cứu con cái ngài khỏi phải bị tận diệt do hang laọt nguyên tử nổ tung từ dưới biển lên cà các lục địa tạo ra Sĩng Thần, Hồng Thủy, trái đất đổi trục thì nhân loại chết hết khọng cịn gì. Sự cứu thế là THẦY và MẸ cho chư Thần, Thánh, Tiên, Phật giáng thế cứu nhân loại bằng phĩng trung Hịa Tử khi cơng phu thiền định là từ điển biến tồn Âm nên các hột nổ, máy bay, chiến hạm khơng nổ máy nữa, nhưng lục địa bị sụp và thay đổi nên 7 ngày đêm là cuộc thay hồn đổi xác thật hi hữu và huyền diệu mà những lời tiên tri khắp nơi có xác định ngày, giờ chính xác là 2010, 2011, 2012 trái đất chuyển đổi lạ kỳ.

Bản đồ nước Việt nam thay đổi từ lúc mới lập quốc là từ bên Trung Quốc, sau đĩ chỉ cĩ ở Miền Bắc qua nhiều thời kỳ Bắc thuộc và Tự Tri nhưng vẫn giữ được sự tồn vẹn lãnh thổ. Qua cuộc Nam Tiến Triều Nguyễn đã đồng hóa và chiếm lĩnh hai nước Chiêm Thành và Thủy Chân Lạp của Đế Qốc Phù Nam nên dân tộc iệt nam mang cái cộng nghiệp khá lớn và con cháu của Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân phải trả cộng nghiệp, Qua lời than của chư tín đồ Cao Đài trong Đàn Cơ tại trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện thì Đức Di Lạc cĩ cho biết:

                                                 Tổ tiên đã đổ máu đào,

                                             Cũng vì Hồng Lạc sa vào hố sâu!

Vì lý do mang Sứ mạng tạo Bát Quái Đồ cho Cơ Thiên kết thúc Mạt Hạ nên hình thể nước Việt Nam phải trải qua theo những con số 2 và 3 sau cùng trở lại 1 , đĩ là:

                                                Nam Bắc phân tranh thời Trịnh Nguyễn (số 2)

                          Pháp chia Việt nam ra ba kỳ : Bắc Kỳ, Trung Kỳ hay An Nam và Nam Kỳ Lục Tỉnh.

                           (số 3 và số 6 : Thời thừa lục Long du hành bất tức..)

                                                 Sau năm 1954 thì chia thành hai nước như các nước Triều Tiên và Đức Quốc,

                                                Sau cùng thì thống nhất thành chữ S để chia Vịng Vơ Cực khi lấy Compass đặt tại khu đất đặc biệt tại Miền Trung quay trịn thì ranh giới và Vùng Biển của Việt nam là Vịng Trịn Vơ Cực.

Miền đất liền là Thái Dương, Biển là Thái Âm, Đảo Hải Nam (trước lúc Lạc Việt cịn   Quảng Đơng và Quảng Tây thì đải Hải Nam của Lạc Việt) là Thiếu Dương. Hồ Tonlesap tại Nam vang Kampuchea là Thiếu Dương. Hồng sa và trường Sa là KHẢM, CẤN., cịn Vùng ba biên giới Lào - Miên - Việt là Hào LY đúng theo Tiên Thiên và Hậu Thiên Bát Quái. Đức Thượng Đế mở Đạo Cao Đài để cứu 92 ức nguyên nhân nguyên là Thần, Thánh, Tiên, Phật gian1g thế giúp nhân loại trong Chương Trình Giáo Dục về Đạo Đức, hiện nay chư nguyên căn giữ những chức vụ cao trong xã hội, nhưng vì mê đời:Tiền, tình, danh, lợi nên quên ngơi vị xưa và các nước gồm đủ Triệt, Xiển và Chơn đang lo cứu Tận Diệt, phá trận và tiếp nhận khi trận kết thúc. Trong TAM NHẬT ĐÀN Đức Cao Đài Tiên Ơng Ngơ Tiên Ơng hay Đức Ngơ Minh Chiêu giáng cơ vào năm 1935 khơng cho phổ biến vì sợ Đạo Cao Đài sẽ bị Pháp tiêu diệt khi ngài nĩi đến Hitler, là đệ tử của ngài giáng thế để xử phạt dân Do Thái tàn ác giết Chúa. Lenine, Mao, Ponpot, Mao và cụ Hồ Chí Minh cĩ sứ mạng sang sảy những Điền Chủ bĩc lột nơng dân. Hiện nay ít ai biết chư vị mà những người chống cộng cho rằng chư vị theo cộng sản quá tàn ác, nhưng chư vị nấy lúc về đãnh lễ Đức Thượng Đế thì than thở nhiều, vì chư vị như Thiên Lơi mà thơi. Sau cùng Đức Thượng Đế chỉ cứu chứ khơng tiêu diệt như trước. Đĩ là lồi người tự phạt nhau như là cùng nhau tự tử và thiên nhiên phạt tiép theo qua Sĩng Thần, Hồng Thủy, động đất. và chính Đức Thượng Đế mượn Thánh Điạ Việt Nam để chư Thiêng Liêng mang xác phàm xây dựng lại Đời Thượng Nguơn Thánh Đức, trờ lại như thời Nghiêu Thuấn xưa.

Cuộc Sàng sảy hay Cuộc Tận Thế hay Ngày Phán Xét Cuối Cùng (theo Kinh Thánh) là một Cuộc Cứu Thế chứ khơng trừng phạt như xưa. Thế mới thấy rằng CHA TRỜI MẸ ĐẤT thương con cái ngài vơ cùng.

Sau kỳ thi nây, ai đậu thì tái kiếp (mượn xác của những kẻ chết, nhập vào) để lo lập Cơ Thượng Nguơn Thánh Đức. Ai là những kẻ ác: tham nhũng, bĩc lột, gạt gẫm người, làm giàu trên sự đau khổ của ngưịi khác.. sẽ xuống Quả cầu 69 sống chung với lồi thú tiến hĩa thành người. Ai vừa tu vửa ham đời, tu tài tử hay dể duơi thì cũng được với cho đậu, sẽ lên Quả Cầu 67 và hằng triệu năm sau tiến lên từ từ 66,65,64.. Cho dến Quả Cầu số 1 rồi lên Tứ Đại Bộ Châu, Tam Thiên Thế giới.. sau rốt mới về Bạch Ngọc Kinh nếu cĩ Kim Thân. Tại Quả cầu tần số 68 Dưong Phan Sơn là dịp may mắn duy nhứt để luyên Kim Thân bằng bửu pháp để qua trận LONG HOA thì thay hồn đổi xác, khơng phải đấu thai va bị Mạnh Bà cho ăn cháo lú nữa, vẫn nhớ trong A-Lại-Da-Thức hay Memory giống như USB hay DVD.

 

Thánh Địa Việt Nam có những Huyệt Đạo linh thiêng :

 

                                 DƯƠNG                                                           ÂM:

                  1. Kim Thành Huyễt                                                       4. Thủy Trung Huyệt

                  2. Bích Ngọc Huyệt                                                        5. Bình Nam Huyệt

                  3. Lâm Huyền Huyệt                                                       6.Huỳnh Mân Huyệt

                                                                                                        7. Cửu Long Huyệt
Ngồi ra còn có 108 huyệt phu nằm khắp nơi .

 

Và một Huyệt linh thiêng là Thượng Đế Phật Đài, Thượng Đỉnh Thiên Hư, Huyệt Long Đồ MỒ Kỷ Trung Ương Thuần Dương Chuyển Thế Hệ Thượng Nguơn Thánh Đức tại Vũng Tàu.


 


Mục Lục  


Thư Viện 1      4   5