SƯ VẢI BÁN KHOAI

giảng dạy LỤC TỰ DI ĐÀ


 

 

T́m hiểu đi con, Pháp Vi

Sáu chữ Di Đà, rán học đi

Bao nhiêu Bộ Pháp nằm trong đó

Ráng học đi con, ắt thăng hoa.

Di Đà Lục Tự, sáu câu

Giải ra sáu nghĩa, sửa Tâm tu hành

Bấy lâu chẳng biết cho rành

Nay Thầy ch chơn đặng tường.

Di Đà hăy niệm cho thường

ĐóSáu Báu, rán đem vào ḷng

T́m đâu Sáu Nghĩa cho xong

Đặng Sửa Tánh, TrTâm cho ḿnh.

Nhghi Sáu Chcho minh

Niệm th́ tầm nghĩa, đặng th́ làm theo

Trước trSáu Quđùm đeo

Sau là trkhThất T́nh vấn vương.

 

Chữ NAM, giải nghĩa cho tṛn

Niệm th́ diệt HỏaTâm vậy

Thường thường Tánh Nóng của Ta

Phải mau vụt tắt, lần lần bỏ đi.

 

Chữ MÔ, cũng rán làm y

TÂM không thanh tịnh thường gây nợ nần

Ráng trau sửa ân cần

TÂM không PHẬT, đóQuMa

Niệm th́ t́m nghĩa cho ra

Không gây, không tạo, đó là chử MÔ

NAM MÔ diệt hỏa hư vô

Tâm phàm dứt bỏ, theo ḷng HOÀNG THIÊN.

 

Chữ A, phải giữ cho nguyên

KHÍ định nơi Thận, giữ cho đủ đầy

Nghĩa đừng dâm dục, tạo gây

Đông con, nhiều vợ, hao ṃn thân ta.

 

Chữ DI, phải giữ đó mà

Ba báu, TINH, KHÍ với THẦN, đừng hao

Muốn t́m Ba Báu làm sao?

Ta bỏ Hờn Giận, Ghét ghen phải chừa.

Ân cần tu luyện sớm trưa

Chớ ham Danh Vị, Giàu Nghèo lo chi

Nếu ai giữ đặng cho y

Th́ là khỏi bịnh, Trường Sanh tới già.

 

Lại thêm cái nghĩa chữ ĐÀ

Tấm ḷng sáng suốt phá mê cuộc trần

Ráng mà trau sửa ân cần

Tâm Phàm dứt bỏ, Độc Sâu phải chừa.

Ân cần dồi luyện sớm trưa

Th́ là đúng nghĩa, khỏi sai, khỏi lầm

 

Chữ PHẬT là TÁNH, là TÂM

Hăy đem trí năo mà tầm cho ra

Đó là Phật, chẳng có xa

Tâm cho b́nh định, cơi Tiên được về.

 

Niệm th́ phải phá Tánh Mê

Tâm đừng vọng quấy, ǵn ḷng Từ Bi

Niệm th́ ráng nhớ làm y

Của Thầy Vải, đặng làm theo.

Niệm Phật chẳng luận giàu nghèo

Không tốn tiền bạc, sau an nhàn

Niệm Phật sớm tối ân cần

Ngày đêm siêng niệm, ngày siêu sanh.

Niệm Phật đừng đua tranh

Theo đời duy vật hao ṃn thân ta.

Niệm Phật khỏi đọa yêu ma

Khuyên trần ráng niệm nơi TÂM cho thường

Niệm Phật khỏi đọa vấn vương

Thường thường xét lỗi của Ta hằng ngày.

Niệm Phật, nợ thế đừng vay

Nợ trần ráng trả, ngày thảnh thơi.

Trrồi sau đặng vui chơi

Hiệp cùng Tiên Phật, Tớ Thầy âu ca

 

Đ̣ Trí Huệ buông neo t́m Bến Giác

Chứa đầy khoang thơm ngát chữ TỪ BI

Ai muốn mua, xin mời bước xuống đ̣

Niệm Sáu Chữ A Di Đà mới bán

Đ̣ tuy nhỏ, nhưng choằn Đại Lượng

Khỏe tay chèo, đă tám mươi

TÂM Chánh giác, bao nhiêu người được?

 

 

Duyên gặp gỡ, xin mời qua bể kh

Đắc Đạo quả, đường dài không ngại khó

THAM, SÂN SI, trút bỏ, SẮC là KHÔNG

THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN, mau thoát khỏi ṿng

Qua BẾN GIÁC, bước lên bờ cơi Phật.

 

HẾT

Ư NGHĨA LỤC TỰ DI ĐÀ .
******

Hiện nay, sự văn minh tiến bộ của PHẬT PHÁP ngày một tiến triển.
Chúng sanh ngày càng thức tâm,
và thấy rơ phải t́m một lối thóat cho chính ḿnh.
Tại sao phải niệm Phật ?
Nguyên lư của NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT tác dụng như thế nào ?
Các bạnh cùng chúng tôi t́m hiểu :
- Chúng ta khai khẩu niệm NAM, âm vang bắt đầu đó như tiếng chuông tập trung nơi chân mày.

Âm chữ MÔ tập trung nơi bộ đầu .
Cái ngân chữ A nằm giữa 2 trái cật .
Âm Di quy vào trung tâm cái ngực.
Chữ Đà phát quang bao trùm tất cả thể xác .
PHẬT quy hội nơi rún.

Vậy rún là nơi nào ? tứ hải quy gia .Phật chung một nhà.
Ḿnh biết chuyện của chính ḿnh là biết tất cả.
Cho nên có câu kệ :

NAM mô thập phương Nam lửa Bính Đinh
MÔ chỉ rơ vật vô h́nh
A Nhâm Quư gồm nơi thận
DI giữ ǵn 3 báu linh TINH KHÍ THẦN
ĐÀ ấy sắc vàng bao trùm tất cả
PHẬT hay thanh tịnh ở nơi ḿnh .


      Do vậy, chúng ta hiểu cái nguyên lư nầy, tự động chúng ta niệm PHẬT, đó là đường duy nhất
để t́m về nguồn cội..., nếu không dám nói là văng sanh miền Cực Lạc...


                                                                                                                         Phật tử TỪ TÂM ĐẠO sưu tầm.
 

A-di-đà

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Pho tượng Phật A-di-đà khổng lồ ở Kamakura, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản

A-di-đà hay A Di Đà (zh. 阿彌陀) là danh từ phiên âm có gốc từ hai chữ trong tiếng Phạn: amitābhaamitāyus. Amitābha dịch nghĩa là "vô lượng quang" - "ánh sáng vô lượng"; amitāyus có nghĩa là "vô lượng thọ" - "thọ mệnh vô lượng".

Đây là tên của một vị Phật được tôn thờ nhiều nhất trong Đại thừa. A-di-đà trụ tŕ cơi Cực lạc (sa. sukhāvatī) ở phương Tây. Phật A-di-đà được tôn thờ trong Tịnh độ tông tại Trung Quốc, Nhật Bản, Việt NamTây Tạng, tượng trưng cho Từ bi và Trí huệ.

Trong lịch sử đạo Phật, việc tôn xưng A-di-đà là một mốc phát triển quan trọng. Phép niệm A-di-đà là một cách tu dưỡng mới của Phật tử, không phải trải qua vô số kiếp. Đây là cách tu dưỡng dựa vào Tha lực, dựa vào đại nguyện của một vị Phật-một phép tu "nhanh chóng, dễ dàng" hơn chứ không phải dựa vào tự lực của chính ḿnh. Đó là phép tu nhất tâm niệm danh hiệu "Nam-mô A-di-đà Phật" lúc lâm chung để được

 

 

Lục tự Di-Đà:
theo
CAO ĐÀI TỰ ĐIỂN

  • 六字彌陀

  • A: Six words of Amitabha.

  • P: Six mots d'Amitabha.

Lục: Sáu, thứ sáu. Tự: chữ. Di-Đà: Đức Phật A-Di-Đà.

Lục tự Di- Đà là sáu chữ: Nam mô A-Di-Đà Phật,
hay Nam mô A-Mi-Ta-Ba.

(A-Mi-Ta-Ba là phiên âm của chữ Phạn, Trung hoa và Việt Nam dịch là: A-Di-Đà Phật).

Lục tự Di Đà là sáu chữ niệm danh Đức Phật A-Di-Đà mà người tín đồ Phật giáo Tịnh Độ Tông luôn luôn tŕ niệm, để cầu sự hộ tŕ của Đức Phật A-Di-Đà ở cơi CLTG.

Nam mô A-Di-Đà Phật có nghĩa là: đầu cúi lạy Đức Phật A-Di-Đà, hay đầu cúi lạy Vô Lượng Quang Phật.

Phái tu Pháp Lư Vô Vi do Cụ Đỗ Thuần Hậu sáng lập dạy tu thiền định, cũng niệm Lục tự Di-Đà, để khai mở sáu Luân xa trong cơ thể con người.

Khi niệm th́ niệm trong tâm, chớ không niệm thành tiếng v́ hao Khí, niệm một cách sốt sắng, không bị chi phối lo ra, giữ tâm thanh tịnh, th́ sáu chữ nầy sẽ làm rung động bản thể, phát ra các luồng sóng điện chạy quanh sáu luân xa, nhờ đó, sáu luân xa từ từ khai mở, sau cùng sẽ giúp hành giả đạt được Lục thông.

Khi niệm th́ phải niệm trong tâm, miệng th́ ngậm lại, răng kề răng, lưỡi co lên, để cho hai mạch Nhâm Đốc giao nhau, làm cho luồng điển trong cơ thể chuyển động liên tục, không bị thoát ra ngoài theo cửa miệng.

Niệm Lục Tự trong Hội Ái Hữu PLVVKHHBPP của Ông Tám Lương Sĩ Hằng


 

Co lưỡi, răng kề răng, miệng ngậm, dùng ư niệm trên đỉnh đầu Nam Mô A Di Đà Phật.

Niệm liên tục càng nhiều càng tốt. Có thể Niệm Phật bất cứ lúc nào trong lúc đi, đứng, nằm, không bắt buộc phải nhắm mắt.

Nếu thuận tiên, có thể ngồi như lúc công phu, nhắm mắt niệm Phật.

Lục Tự Niệm Phật :Niệm Nam Mô A Di Đà Phật


Video-Ergebnisse zu Lục tự Di Đà

Phật Đà Lục Tự Thánh Hiệu - Six-Character ...
9 Min. - 18. Mai 2009
www.youtube.com
Lục Tự Niệm Phật
3 Min. und 56 Sek. - 3. Aug. 2006
video.google.com

 

Video Tham Quan Thanh Dia Tay Ninh  1       4   5      7    8


       free web counter