T̀M HIỂU XIN KEO LÀ G̀ ?
Tại sao phải xin keo hay xin Đức Thượng Đế mới được TÁNH và LUYỆN MẠNG
để có Kim Thân về Bạch Ngọc Kinh hay Niết Bàn?
Hà Phước
Thảo
Để t́m hiểu
xin keo là ǵ, chúng ta có thể nghiên cứu những cách mà theo huyền bí
học gọi là Tâm Tâm tương ứng theo luật Đồng thanh tương ứng, đồng khí
tương cầu, không những giữa người và người, người và thiên nhiên trong
Vũ Trụ mà c̣n là sự liên lạc với chư Thiêng Liêng như Thần, Thánh,
Tiên, Phật, và cao hơn hết là với Đức Chí Tôn Cao Đài Thượng Đế. Trong
Thánh giáo, Đức Cao Đài Thượng Đế có nói: Một con kiến nó than th́ THẦY
cũng biết, huống ǵ là con người là những đứa con tiến hoá cao nhất
trong các loài mà ngài thương yêu vô cùng.
Giữa người
và người có sự tâm tâm tương ứng mà người ta thí nghiệm có kết quả là
Thần giáo cách cảm mà Liên Xô là một nước theo chủ nghĩa duy vật mà
trước đây đă thí nghiệm và áp dụng để áp dụng vào khoa truyền tin cho
các tàu ngầm v́ làm sóng điện không xuyên qua đại đương ở dưới nước.
Nhờ sự tập luyện mà người ta làm được, c̣n nói về tôn giáo th́ ai cũng
biết là từ điển của Ơn Trên như là làn sóng điện cao tần mà khi con
người ở trong trạng thái thanh tịnh, không lo ra, chú tâm vào tín,
hạnh, nguyện hay thành, tín, hiệp th́ trong chữ HIỆP nầy có nghĩa là
Đài phát thanh và Máy thâu thanh hay thâu h́nh bắt được nhau.
Khoa học đă có Satelitte và làm
được tất cả theo những dụng cụ khoa học, điện tử, c̣n con người có một
Tiểu Thiên Địa, có đủ những năng lực như Tam Tài với Tam Bửu, Tam Thể
với Tam Thân (xác, vía, trí) cho nên trong con người có sẵn tiềm năng
hay huyền năng ẩn tàng. Người đồng tử giống y như cái máy Fax, máy
truyền h́nh hay máy truyền thanh và cả máy Teletype kiểu xưa với tác
dụng của nam châm điện do ông Madison phát minh.
Trong y khoa người ta đo được
trong người có điện, bàn tay có điện từ và ngày xưa người ta c̣n phóng
điện ra được như truyện Chưởng, nếu có luyện tập.
Theo khoa châm cứu th́ hai bàn
tay, cái mặt, gót chân và cả châu thân là những trung tâm kích thích
tức huyệt, điểm phản xạ hay những ổ cắm điện mà tiếp nhận sanh lực của
Vũ Trụ mà khoa nhân điện đă áp dụng trị bịnh.
V́ có từ lực mà từ lực lại là
từ điển xấu hay tốt do cái nhân quả mà con người có do tư tưởng, lời
nói và việc làm mà theo luật Nhân quả đă ghi hết trong Tiểu Thiên Địa.
Nơi ghi nhận là bộ óc, các tế
bào của ba thể xác, ví, trí giống như Hard dish của P.C, ghi vô luôn
Processor (tam thời khi c̣n điện chạy hay c̣n sống) ghi tạm trong thời
gian lúc c̣n thở và comprimieren (gom nhỏ lại) trong 3 hột nguyên tử
trường tồn giống như cuốn băng Video hay CD-ROM hay Disc mà khi chết sẽ
tiếp tục lên các cơi trên như là cái nghiệp (Karma) liên kết trong ba
kiếp để nhân sẽ cho quả rất công bằng, chính xác.
V́ là cái nghiệp được từ điển
ghi nên rất khoa học, cho nên từ điển hay ḍng điện tạo ra nam châm
điện ( champ magnétique = Magnetenfeld) và nếu tâm thành th́ người ta
Xin Xâm ở các Chùa th́ sẽ biết kết quả trong tương lai ra sao. Bốc
Dịch, bói bài, xin keo là những cách để làm cho từ điển của nghiệp quả
ứng ra theo luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu.
Chư vị Tu Tiên ngày xưa bên
Trung Hoa có thần nhăn đă viết ra những quẻ chính xác cho Khoa Dịch Bốc
mà ngày nay người Tây phương sang Trung Hoa học, dịch cuốn I-Ging và
tin tưởng cả Bói Dịch nên họ viết sách với chữ Orakel ( Bốc, xủ quẻ rơi
8 đồng tiền điếu xuống), c̣n Xin Keo th́ chỉ có hai đồng tiền điếu mà
bề h́nh là Dương, bề có số và chữ là Âm. Khi Âm Dương tương hợp th́ quẻ
tốt giống như chữ Nho có chữ Hảo gồm chữ Nữ với chữ Tử (女) đứng bên
cạnh hay đứng ôm nhau bởi chữ 子 thành ra chữ Hảo= tốt =good = gut =
bien, bon => 好 .
Tại sao người ở hiền, làm lành
th́ xim xâm thường gặp tốt, c̣n người hay làm dữ th́ bói bài, bốc xâm,
bói hay gieo quẻ Dịch hoặc bói tử vi th́ trong năm đó thường khi Xâm
hay người lấy sồ Tử Vi dạy rằng cẩn thận, coi chừng tai nạn, rán mua và
cá chim thả và giúp người khác th́ có hy vọng qua khỏi.
Từ khi có
Phái Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi th́ Đức Cao Đài Tiên Ông dạy một đệ tử
tên Toản: „....Từ đây Toản y như lời Thầy: Phải cho xin keo hầu đàn và xin keo được mới đốt Hồng Thệ để
THẦY định. (Trước Tiết Tàng Thơ, Mậu Dần (25/8/1938)
Cao Đài Tiên
Ông.
............Trong phép chỉ Đạo phải có một người làm chứng, chỉ Đạo mỗi
phép phải do keo (Trước Tiết Tàng Thơ nhuần Mậu Dần (25.8.1938)
Ngoài ra, việc xin keo c̣n áp
dụng nhiều trường hợp khác nữa khi hành giả không dám quyết định một
việc quan trong trong viêc tu thân hành Đạo:
Trong Phái
Chiếu Minh Tam Thanh, từ xưa đến nay, ngoài sự truyền Đạo, mỗi phép đều
do nơi keo, tức là Cựu pháp của Đức Thầy truyền lại, mỗi khi có chuyện
khác có liên quan đến Cơ Đạo, hoặc có quan hệ đến đời tu th́ cũng cứ do
nơi keo để cầu trên Đức Thầy định đoạt cho đứng với Thiên Ư.
Muốn thỉnh
keo th́ nên thỉnh trong mấy giờ linh như giờ cúng Tứ Thời: Tư, Ngọ,
Mẹo, Dậu.
Trước hết
phải thiết lễ Cúng Thầy theo y lệ, đọc đủ các bài cúng; sau đó muốn cầu
Thầy định đoạt điều chi th́ qú trước Thiên Bàn nguyện cầu cho rành rẽ
việc ḿnh cầu.
Sau đó dùng
hai đồng tiền để dùng về việc nầy, lau chùi cho sạch sẽ, xông trầm rồi
để trong bàn tay trái, bàn tay mặt úp lại cho kín, rồi đưa lên ngay xốc
mạnh đôi ba lần, đoạn buông hai đồng tiền xuống bàn cơ, hoặc trong dĩa
đừng cho rớt ra ngoài.
Keo ứng như vầy:
• Một sấp,
một ngửa ( Nhứt Âm, nhứt Dương) là Thầy ứng cho keo ĐƯỢC.
• Hai ngửa
hết ( Toàn Dương) chỉ nghĩa keo vui nhưng chẳng được.
• Hai sấp
ngửa hết ( toàn Âm) là keo buồn, chẳng ứng hóa.
• Thỉnh keo
đặng hay không, chỉ một lần mà thôi.“
( Trích Cao
Đài Ngoại Khuyết)
Như vậy XIN KEO là thỉnh Thiên
Ư trực tiếp với Thầy, tức với Đức Cao Đài Tiên Ông, Ngô Tiên Ông, v́
Đức Ngô Tiên Ông tức là Đức Đại Tiên Ngô Minh Chiêu, tức ngài là Ngôi
Hai Giáo Chủ. Tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện có Bàn Thờ ngài, có 4
chữ Nho là : Nhị Thiên Giáo Chủ (二天教主 ),
Hiện nay ở Việt Nam việc hành
Đạo gặp khó khăn là Mặt Trận Tổ Quốc cấm xin keo, bị coi là mê tín dị
đoan và cấm lập Đàn cơ, nên có nhiều Đàn không nhận ai lạ vào Đàn nếu
không có người quen là người hành pháp Chiếu Minh giới thiệu. Đàn Chợ
Lớn cũng đă hứa với Chính quyền là thi hành lệnh nghiêm chỉnh, tuy
nhiên Anh Sáu Lớn, Chủ Đàn cũng như chư vị tu theo Chiếu Minh nhiều lúc
muốn lập Đàn cơ để được Ơn Trên dạy cho hiểu thêm, nên xin keo để mong
được Thầy cho keo th́ lập Đàn cơ. Có khi được, khi không. Trường hợp
nầy cũng khó cho Thầy, là v́ khi Đàn đă hứa vói Chính quyền không lập
Đàn cơ nữa, nhưng xin Thầy mà Thầy cho keo th́ Thầy âm thầm qua mặt
chính quyền bằng cách cho keo sao? Dù Thiên Ư hay quyền thiêng liêng
muốn ǵ th́ cũng được, nhưng luật Trời và luật người khác nhau và những
người cai trị nước có quyền của họ mà Hiếp Pháp của họ có
ghi:"......"tự do có tôn giáo và tự do không Tôn giáo" v́ họ là những
người vô thần.
Đức Cao Đài là Đấng Toàn Năng
mà phải theo luật đời như lúc Khai Minh Đại Đạo năm 1926 c̣n phải xin
phép Nhà Nước Pháp tại Thuộc Địa Đông Dương, cho nên khi Thầy đă ngưng
cơ bút mà xin đàn cơ bằng keo th́ không đúng theo lời hứa và chữ Tín
rất cần cho việc tu học.
C̣n tại Phái Tân Chiếu Minh
theo danh từ trước năm 1975 do Đạo trưởng Bùi Hà Thanh, là đệ tử thứ I
của chính Đức Ngô Minh Chiêu sau khi tổ chức Đại Lễ Mừng Long Hoa Hội
Khai Diễn 12 ngày tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện ở Vĩnh Long th́
theo cơ bút sau cùng vào tháng 11 năm 1974 do Đức Di Lạc Thiên Tôn dạy
là: "Kể từ nay các tṛ không được mặc lễ phục, áo tràng nữa, phải về
nhà lo tu và không cho ai biết ḿnh tu, không được lập đàn cơ nữa th́
mới tránh nạn tai".
Do đó Đạo trưởng Bùi Hà Thanh
trở về B́nh Minh và sửa Thánh tịnh Tân Chiếu Minh thành Chiếu Minh Giáo
Toà, không tổ chức đàn cơ, không xin keo nữa, mà căn cứ nơi Thánh giáo
của Đức Di Lạc giáng cơ tại Thánh Tịnh Đà Lạt là bửu pháp chia ra ba
cấp gồm Cấp 1 ăn chay 10 ngày, c̣n việc vợ chồng, cấp 2 ăn chay trường
và c̣n việc vợ chồng, cấp 3 trường chay tuyệt dục. Không xin keo và lập
hồng thệ như các Đàn khác, mà có mẫu tờ Hồng Thệ với Đức Di Lạc Thiên
Tôn, v́ trong cơ bút Đức Di Lạc giáng tại Thánh Tịnh Đà Lạt ngài có
thỉnh ư với Đức Ngô Minh Chiêu cho dạy bửu pháp Chiếu Minh.
Đa số chư hành giả không biết
Đức Ngô Minh Chiêu dạy pháp cho Đạo trưởng Bùi Hà Thanh như thế nào,
giống như ngài dạy với chư đệ tử của Ngài ở nơi khác không, mà hành giả
thấy rằng các Đàn hành khác với Chiếu Minh Giáo Toà ở chỗ có cấp và có
bộ:
Ở các Đàn Chiếu Minh th́ do Cô
Tư Hồng để khăn tang Thầy lúc Thầy cỡi Rồng về nguyên, thế rồi chư hành
giả Chiếu Minh tại Tổ Đ́nh Cần Thơ đội khăn trắng luôn. Các Đàn khác
th́ đội khăn đen; Chiếu Minh Giáo Toà th́ theo tiệm tiến cho người mới
hành chưa đủ can đảm quyết định trường chay tuyệt dục nên được dễ dàng
thọ pháp và hành cấp 1 bồi dưỡng sức khoẻ và tinh thần, từ từ lên cấp 2
và 3 sẽ khi hoàn cảnh cho phép cho nên có rất nhiều người xin thọ pháp
v́ khỏi xin keo, c̣n các Đàn Chiếu Minh khác th́ ít người tu v́ điều
kiện quá khó.
Sau khi Ông Tư Bùi Hà Thanh qui
liễu th́ chức Chưởng Giáo
( Supreme
Instructor ) của Chiếu Minh Giáo Toà trao lại cho cháu ngài là Huynh
Bùi Trí Dũng. Pháp nầy hiện nay phổ biến rất rộng v́ không gọi là thiền
hay tịnh luyện hay Tu Tánh Luyện Mạng theo danh từ tôn giáo nữa mà lấy
danh từ mang tính cách khoa học, y học và tâm lư là: Phương pháp Bồi Dưỡng Sức Khoẻ và Tinh Thần một tựa sách do Mặt Trận Tổ Quốc tại Hà
Nội quyết định là Chiếu Minh Giáo Ṭa phải sửa tựa th́ mới cho phép in,
huynh Dũng dạy Anh văn tại Đại học Cần thơ, chữa bịnh ung thư da như
một Đông y sĩ với tư cách tư nhân để có kinh tế tự túc lo cho Đạo, cất
Thánh thất lúc trước nhỏ hẹp thành một Ṭa nhà đúng nghĩa là Giáo Toà,
huynh viết cuốn sách nhỏ nầy bằng Anh văn, gởi đến chư vị Vua, Nữ
hoàng, Tổng thống, Thủ tướng, Tổng Thơ kư Liên Hiệp Quốc, Mặt Trận Tổ
Quốc, Chủ tịch nước Cuba và được giới thiệu với Ủy Ban Cứu Xét Giải Ḥa
B́nh của Hoàng Gia Thụy Điển dự giải Nobel ... để mong rằng chư vị nầy
nếu ăn chay được 10 ngày và hành được bửu pháp Chiếu Minh th́ hy vọng
ḥa b́nh sẽ sớm đến với nhân loại.
Huynh Dũng khi nghe tin tức Ấn
độ và Pakistan đánh nhau v́ xứ Kaschmir th́ sau khi công phu có tịnh
tâm 5 phút gởi tư tưởng lành đến hai vi Quốc trưởng đi đến hoà giải, và
thực tế th́ huynh Dũng thấy có kết quả do sự gởi điển lành đến nơi có
điển khích động quá mạnh. Để hoà diệu lấy Đạo phổ độ đời nên Tập sách
nhỏ nầy được tiếp tục gởi khắp nơi và danh sách thư từ ngày càng nhiều.
Tôi là đă gặp huynh Bùi Trí
Dũng hai lần, đă đưọc tặng 1 cuốn Video, được mời lên Thiên Bàn, ngồi
trên ghế công phu cho huynh coi, sau đó huynh xin với Đức Ngô trước
Thiên Bàn là huynh xin Đức Ngô phong cho tôi là Giáo sư Tâm pháp để ra
nước ngoài chỉ cho người muốn hành theo pháp nầy. V́ tôi đă thọ pháp
Chiếu Minh nên không dám chỉ cho ai Phương pháp Bồi Dưỡng Sức Khoẻ và
Tinh Thần, mặc dù có vài
người hỏi học, trong số có một vị Tiến sĩ Vật lư là bạn đồng nghiệp làm
chung trong Thư viện, một vị giáo sư ngành Information science mời đế
hỏi và học, một ông Giám đốc nói có ăn chay, nhưng trong những buổi
tiệc Tất niên vào Lễ Giáng Sinh th́ tôi thấy ăn mặn, cho nên tôi không
chỉ cho ai cách thiền dù sơ cơ, v́ sợ trách nhiệm với Ơn Trên, cũng có
bà già 75 tuổi muốn học bửu pháp Chiếu Minh, tôi từ chối v́ ai muốn tu
nếu là nữ phải dưới 54 tuổi, nam phải dưới 64 tuổi, nhưng với phương
pháp theo huynh Dũng th́ có tính cách như thể dục, sổ tức, hít vô khí
Hư Vô không đi ṿng Đại Châu Thiên mà chỉ bán châu thiên đến rún hay Hạ
đơn điền thôi, không thở ra như Yoga và điều kiện ăn chay chỉ 10 ngày
thôi th́ dù già cũng được phép chỉ cách vận hành, không cần phải ngủ
ngồi và khỏi cần có Thiên Bàn, khỏi cúng tứ thời, chỉ cần cái đồng hồ,
cái ghế, cái đèn chong nếu nơi không có điện, nơi có điện th́ có bóng
đền nho hay cây nhang điện ngồi trên giường trong mùng cũng được choàng
cái vào là hành được. các sinh viên Cần thơ đă học phương pháp nầy và
vào trường có làm Trang Web, có cả phim biểu diễn cách thiền và hiện
nay cả thế giới đều đọc sách, xem Video, copy vào computer xem cho
thuộc. Lúc đấu hành cấp 1 khi thấy phim, c̣n cấp 2,3 th́ phải nhờ giáo
sư tâm pháp chỉ tiếp, có thêm 2 hiệp 15 phút và 20 phút tịnh thiền nh́n
đèn không vận động tay chân.
Tôi đă đốt hồng thề là sau nầy
sẽ chỉ cho 12 người tu theo các Đàn Chiếu Minh gồm Bá Nhựt, sau 3 tháng
10 ngày lên Nhứt Bộ, sau 3 năm 8 tháng th́ lên Nhị Bộ và cứ như thé tu
cả đời th́ chắc chắn 100% đắc Tiên ha Đại Tiên (Phật) về Niết Bàn khi
qui liễu , c̣n huynh Dũng th́ theo cơ bút của Đức Di Lạc Thiên Tôn, một
người hành trước sẽ chỉ cho 200 người muốn học để hành và mục đích là
có sức khoẻ và tinh thần phát triển, thông minh lên, hiểu biết rộng về
Đạo do tự nhiên mà có. Ai muốn tự giải thoát khỏi Luân Hồi sanh tử nội
kiếp này th́ có thể gặp tôi sau khi nxin keo, khi được keo hay được Đức
Thượng Đế chấp thuận th́ tôi sẽ chỉ cách tu cho. V́ có một số người
nước ngoài hỏi để học và khi thuyết tŕnh ở Kurhaus, Sanatorium, Viện
Dưỡng Lăo, Viện Đại học Leipzig (Đức quốc)... nên nhiều người muốn học
v́ đă xem trong Internet. Tôi không biết phải trả lời thế nào với người
ta, nên suy nghĩ măi, đến hôm nay, sau khi công phu, cúng Thầy như để
tŕnh Thầy
( công phu +
công quả + công tŕnh) và khi cúng xong tôi có qú xuống xin Thầy với
lời nguyện là: Theo cơ bút của Đức Di Lạc Thiên Tôn th́ việc phổ độ
muốn cho có kết quả và có nhiều người tu để chiến tranh mới chấm dứt
lúc Long Hoa Hội khai diễn, con đă chờ coi có ai muốn tu theo Chiếu
Minh th́ con sẵn dàng chỉ, nhưng không ai tu nỗi, c̣n nhiều người khác
muốn bắt đầu tu và muốn có điều kiện dễ hơn như hành theo phương pháp
Chiếu Minh Giáo Toà mà con không dám chỉ ai, vă lại con đă được huynh
Dũng xin Thầy phong cho là giáo sư tâm pháp để chỉ 200 người, con không
biết tính sao, kính xin Thầy cho con keo để con thi hành.
Sau khi hơ hai đồng tiền trên
khói trầm, để vào tay trái, tay mặt úp lại, giơ lên buông xuống cái dĩa
th́ thấy Nhất Âm nhất Dương, như vậy Thầy đă cho tôi chỉ phương pháp
của CMGT theo sách và phim của huynh Dũng cho cả người ăn chay mà trên
65 hay 56 tuổi. Sau đó tôi lạy cám ơn Thầy đă cho keo.
Xin keo cũng
là một phương cách để thỉnh ư Đức Thượng Đế, v́ ở tại Hải Ngoại chưa tổ
chức được Cơ bút để thông công, nên việc xin keo cũng như sự trả lời từ
THẦY vậy.
|