Đạo khả đạo, phi thường Đạo. Danh khả danh, phi thường Danh ( Lăo Tử) - Cao Đài không Cao Đài mới thật là Cao Đài ( Đức Lư Giáo Tông Vô Vi Đại Đạo)


http://antruong.free.fr/bannercaodai_cli.gif

Nhăn thi chu Tâm, Lưỡng quang chủ tể, Quang thị Thần, Thần thị Thiên, Thiên giả ngă giả


http://antruong.free.fr/Xinchao.gif
                 http://caodaigiaoly.free.fr/CaoDaiGiaoTrongTamKyPhoDo.jpg              

T̀M HIỂU XIN KEO LÀ G̀ ?

Tại sao phải xin keo hay xin Đức Thượng Đế mới được TÁNH và LUYỆN MẠNG để có Kim Thân về Bạch Ngọc Kinh hay Niết Bàn?

Hà Phước Thảo

Để t́m hiểu xin keo là ǵ, chúng ta có thể nghiên cứu những cách mà theo huyền bí học gọi là Tâm Tâm tương ứng theo luật Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, không những giữa người và người, người và thiên nhiên trong Vũ Trụ mà c̣n là sự liên lạc với chư Thiêng Liêng như Thần, Thánh, Tiên, Phật, và cao hơn hết là với Đức Chí Tôn Cao Đài Thượng Đế. Trong Thánh giáo, Đức Cao Đài Thượng Đế có nói: Một con kiến nó than th́ THẦY cũng biết, huống ǵ là con người là những đứa con tiến hoá cao nhất trong các loài mà ngài thương yêu vô cùng.

Giữa người và người có sự tâm tâm tương ứng mà người ta thí nghiệm có kết quả là Thần giáo cách cảm mà Liên Xô là một nước theo chủ nghĩa duy vật mà trước đây đă thí nghiệm và áp dụng để áp dụng vào khoa truyền tin cho các tàu ngầm v́ làm sóng điện không xuyên qua đại đương ở dưới nước. Nhờ sự tập luyện mà người ta làm được, c̣n nói về tôn giáo th́ ai cũng biết là từ điển của Ơn Trên như là làn sóng điện cao tần mà khi con người ở trong trạng thái thanh tịnh, không lo ra, chú tâm vào tín, hạnh, nguyện hay thành, tín, hiệp th́ trong chữ HIỆP nầy có nghĩa là Đài phát thanh và Máy thâu thanh hay thâu h́nh bắt được nhau.


Khoa học đă có Satelitte và làm được tất cả theo những dụng cụ khoa học, điện tử, c̣n con người có một Tiểu Thiên Địa, có đủ những năng lực như Tam Tài với Tam Bửu, Tam Thể với Tam Thân (xác, vía, trí) cho nên trong con người có sẵn tiềm năng hay huyền năng ẩn tàng. Người đồng tử giống y như cái máy Fax, máy truyền h́nh hay máy truyền thanh và cả máy Teletype kiểu xưa với tác dụng của nam châm điện do ông Madison phát minh.


Trong y khoa người ta đo được trong người có điện, bàn tay có điện từ và ngày xưa người ta c̣n phóng điện ra được như truyện Chưởng, nếu có luyện tập.


Theo khoa châm cứu th́ hai bàn tay, cái mặt, gót chân và cả châu thân là những trung tâm kích thích tức huyệt, điểm phản xạ hay những ổ cắm điện mà tiếp nhận sanh lực của Vũ Trụ mà khoa nhân điện đă áp dụng trị bịnh.


V́ có từ lực mà từ lực lại là từ điển xấu hay tốt do cái nhân quả mà con người có do tư tưởng, lời nói và việc làm mà theo luật Nhân quả đă ghi hết trong Tiểu Thiên Địa.


Nơi ghi nhận là bộ óc, các tế bào của ba thể xác, ví, trí giống như Hard dish của P.C, ghi vô luôn Processor (tam thời khi c̣n điện chạy hay c̣n sống) ghi tạm trong thời gian lúc c̣n thở và comprimieren (gom nhỏ lại) trong 3 hột nguyên tử trường tồn giống như cuốn băng Video hay CD-ROM hay Disc mà khi chết sẽ tiếp tục lên các cơi trên như là cái nghiệp (Karma) liên kết trong ba kiếp để nhân sẽ cho quả rất công bằng, chính xác.


V́ là cái nghiệp được từ điển ghi nên rất khoa học, cho nên từ điển hay ḍng điện tạo ra nam châm điện ( champ magnétique = Magnetenfeld) và nếu tâm thành th́ người ta Xin Xâm ở các Chùa th́ sẽ biết kết quả trong tương lai ra sao. Bốc Dịch, bói bài, xin keo là những cách để làm cho từ điển của nghiệp quả ứng ra theo luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu.


Chư vị Tu Tiên ngày xưa bên Trung Hoa có thần nhăn đă viết ra những quẻ chính xác cho Khoa Dịch Bốc mà ngày nay người Tây phương sang Trung Hoa học, dịch cuốn I-Ging và tin tưởng cả Bói Dịch nên họ viết sách với chữ Orakel ( Bốc, xủ quẻ rơi 8 đồng tiền điếu xuống), c̣n Xin Keo th́ chỉ có hai đồng tiền điếu mà bề h́nh là Dương, bề có số và chữ là Âm. Khi Âm Dương tương hợp th́ quẻ tốt giống như chữ Nho có chữ Hảo gồm chữ Nữ với chữ Tử (女) đứng bên cạnh hay đứng ôm nhau bởi chữ 子 thành ra chữ Hảo= tốt =good = gut = bien, bon => 好 .


Tại sao người ở hiền, làm lành th́ xim xâm thường gặp tốt, c̣n người hay làm dữ th́ bói bài, bốc xâm, bói hay gieo quẻ Dịch hoặc bói tử vi th́ trong năm đó thường khi Xâm hay người lấy sồ Tử Vi dạy rằng cẩn thận, coi chừng tai nạn, rán mua và cá chim thả và giúp người khác th́ có hy vọng qua khỏi.

Từ khi có Phái Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi th́ Đức Cao Đài Tiên Ông dạy một đệ tử tên Toản: „....Từ đây Toản y như lời Thầy: Phải cho xin keo hầu đàn và xin keo được mới  đốt Hồng Thệ để THẦY định. (Trước Tiết Tàng Thơ, Mậu Dần (25/8/1938)

Cao Đài Tiên Ông.

............Trong phép chỉ Đạo phải có một người làm chứng, chỉ Đạo mỗi phép phải do keo (Trước Tiết Tàng Thơ nhuần Mậu Dần (25.8.1938)


Ngoài ra, việc xin keo c̣n áp dụng nhiều trường hợp khác nữa khi hành giả không dám quyết định một việc quan trong trong viêc tu thân hành Đạo:

Trong Phái Chiếu Minh Tam Thanh, từ xưa đến nay, ngoài sự truyền Đạo, mỗi phép đều do nơi keo, tức là Cựu pháp của Đức Thầy truyền lại, mỗi khi có chuyện khác có liên quan đến Cơ Đạo, hoặc có quan hệ đến đời tu th́ cũng cứ do nơi keo để cầu trên Đức Thầy định đoạt cho đứng với Thiên Ư.

Muốn thỉnh keo th́ nên thỉnh trong mấy giờ linh như giờ cúng Tứ Thời: Tư, Ngọ, Mẹo, Dậu.

Trước hết phải thiết lễ Cúng Thầy theo y lệ, đọc đủ các bài cúng; sau đó muốn cầu Thầy định đoạt điều chi th́ qú trước Thiên Bàn nguyện cầu cho rành rẽ việc ḿnh cầu.

Sau đó dùng hai đồng tiền để dùng về việc nầy, lau chùi cho sạch sẽ, xông trầm rồi để trong bàn tay trái, bàn tay mặt úp lại cho kín, rồi đưa lên ngay xốc mạnh đôi ba lần, đoạn buông hai đồng tiền xuống bàn cơ, hoặc trong dĩa đừng cho rớt ra ngoài.


Keo ứng như vầy:

• Một sấp, một ngửa ( Nhứt Âm, nhứt Dương) là Thầy ứng cho keo ĐƯỢC.

• Hai ngửa hết ( Toàn Dương) chỉ nghĩa keo vui nhưng chẳng được.

• Hai sấp ngửa hết ( toàn Âm) là keo buồn, chẳng ứng hóa.

• Thỉnh keo đặng hay không, chỉ một lần mà thôi.“

( Trích Cao Đài Ngoại Khuyết)


Như vậy XIN KEO là thỉnh Thiên Ư trực tiếp với Thầy, tức với Đức Cao Đài Tiên Ông, Ngô Tiên Ông, v́ Đức Ngô Tiên Ông tức là Đức Đại Tiên Ngô Minh Chiêu, tức ngài là Ngôi Hai Giáo Chủ. Tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện có Bàn Thờ ngài, có 4 chữ Nho là : Nhị Thiên Giáo Chủ (二天教主 ),


Hiện nay ở Việt Nam việc hành Đạo gặp khó khăn là Mặt Trận Tổ Quốc cấm xin keo, bị coi là mê tín dị đoan và cấm lập Đàn cơ, nên có nhiều Đàn không nhận ai lạ vào Đàn nếu không có người quen là người hành pháp Chiếu Minh giới thiệu. Đàn Chợ Lớn cũng đă hứa với Chính quyền là thi hành lệnh nghiêm chỉnh, tuy nhiên Anh Sáu Lớn, Chủ Đàn cũng như chư vị tu theo Chiếu Minh nhiều lúc muốn lập Đàn cơ để được Ơn Trên dạy cho hiểu thêm, nên xin keo để mong được Thầy cho keo th́ lập Đàn cơ. Có khi được, khi không. Trường hợp nầy cũng khó cho Thầy, là v́ khi Đàn đă hứa vói Chính quyền không lập Đàn cơ nữa, nhưng xin Thầy mà Thầy cho keo th́ Thầy âm thầm qua mặt chính quyền bằng cách cho keo sao? Dù Thiên Ư hay quyền thiêng liêng muốn ǵ th́ cũng được, nhưng luật Trời và luật người khác nhau và những người cai trị nước có quyền của họ mà Hiếp Pháp của họ có ghi:"......"tự do có tôn giáo và tự do không Tôn giáo" v́ họ là những người vô thần.


Đức Cao Đài là Đấng Toàn Năng mà phải theo luật đời như lúc Khai Minh Đại Đạo năm 1926 c̣n phải xin phép Nhà Nước Pháp tại Thuộc Địa Đông Dương, cho nên khi Thầy đă ngưng cơ bút mà xin đàn cơ bằng keo th́ không đúng theo lời hứa và chữ Tín rất cần cho việc tu học.


C̣n tại Phái Tân Chiếu Minh theo danh từ trước năm 1975 do Đạo trưởng Bùi Hà Thanh, là đệ tử thứ I của chính Đức Ngô Minh Chiêu sau khi tổ chức Đại Lễ Mừng Long Hoa Hội Khai Diễn 12 ngày tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện ở Vĩnh Long th́ theo cơ bút sau cùng vào tháng 11 năm 1974 do Đức Di Lạc Thiên Tôn dạy là: "Kể từ nay các tṛ không được mặc lễ phục, áo tràng nữa, phải về nhà lo tu và không cho ai biết ḿnh tu, không được lập đàn cơ nữa th́ mới tránh nạn tai".


Do đó Đạo trưởng Bùi Hà Thanh trở về B́nh Minh và sửa Thánh tịnh Tân Chiếu Minh thành Chiếu Minh Giáo Toà, không tổ chức đàn cơ, không xin keo nữa, mà căn cứ nơi Thánh giáo của Đức Di Lạc giáng cơ tại Thánh Tịnh Đà Lạt là bửu pháp chia ra ba cấp gồm Cấp 1 ăn chay 10 ngày, c̣n việc vợ chồng, cấp 2 ăn chay trường và c̣n việc vợ chồng, cấp 3 trường chay tuyệt dục. Không xin keo và lập hồng thệ như các Đàn khác, mà có mẫu tờ Hồng Thệ với Đức Di Lạc Thiên Tôn, v́ trong cơ bút Đức Di Lạc giáng tại Thánh Tịnh Đà Lạt ngài có thỉnh ư với Đức Ngô Minh Chiêu cho dạy bửu pháp Chiếu Minh.


Đa số chư hành giả không biết Đức Ngô Minh Chiêu dạy pháp cho Đạo trưởng Bùi Hà Thanh như thế nào, giống như ngài dạy với chư đệ tử của Ngài ở nơi khác không, mà hành giả thấy rằng các Đàn hành khác với Chiếu Minh Giáo Toà ở chỗ có cấp và có bộ:


Ở các Đàn Chiếu Minh th́ do Cô Tư Hồng để khăn tang Thầy lúc Thầy cỡi Rồng về nguyên, thế rồi chư hành giả Chiếu Minh tại Tổ Đ́nh Cần Thơ đội khăn trắng luôn. Các Đàn khác th́ đội khăn đen; Chiếu Minh Giáo Toà th́ theo tiệm tiến cho người mới hành chưa đủ can đảm quyết định trường chay tuyệt dục nên được dễ dàng thọ pháp và hành cấp 1 bồi dưỡng sức khoẻ và tinh thần, từ từ lên cấp 2 và 3 sẽ khi hoàn cảnh cho phép cho nên có rất nhiều người xin thọ pháp v́ khỏi xin keo, c̣n các Đàn Chiếu Minh khác th́ ít người tu v́ điều kiện quá khó.


Sau khi Ông Tư Bùi Hà Thanh qui liễu th́ chức Chưởng Giáo

( Supreme Instructor ) của Chiếu Minh Giáo Toà trao lại cho cháu ngài là Huynh Bùi Trí Dũng. Pháp nầy hiện nay phổ biến rất rộng v́ không gọi là thiền hay tịnh luyện hay Tu Tánh Luyện Mạng theo danh từ tôn giáo nữa mà lấy danh từ mang tính cách khoa học, y học và tâm lư là: Phương pháp Bồi Dưỡng Sức Khoẻ và Tinh Thần một tựa sách do Mặt Trận Tổ Quốc tại Hà Nội quyết định là Chiếu Minh Giáo Ṭa phải sửa tựa th́ mới cho phép in, huynh Dũng dạy Anh văn tại Đại học Cần thơ, chữa bịnh ung thư da như một Đông y sĩ với tư cách tư nhân để có kinh tế tự túc lo cho Đạo, cất Thánh thất lúc trước nhỏ hẹp thành một Ṭa nhà đúng nghĩa là Giáo Toà, huynh viết cuốn sách nhỏ nầy bằng Anh văn, gởi đến chư vị Vua, Nữ hoàng, Tổng thống, Thủ tướng, Tổng Thơ kư Liên Hiệp Quốc, Mặt Trận Tổ Quốc, Chủ tịch nước Cuba và được giới thiệu với Ủy Ban Cứu Xét Giải Ḥa B́nh của Hoàng Gia Thụy Điển dự giải Nobel ... để mong rằng chư vị nầy nếu ăn chay được 10 ngày và hành được bửu pháp Chiếu Minh th́ hy vọng ḥa b́nh sẽ sớm đến với nhân loại.


Huynh Dũng khi nghe tin tức Ấn độ và Pakistan đánh nhau v́ xứ Kaschmir th́ sau khi công phu có tịnh tâm 5 phút gởi tư tưởng lành đến hai vi Quốc trưởng đi đến hoà giải, và thực tế th́ huynh Dũng thấy có kết quả do sự gởi điển lành đến nơi có điển khích động quá mạnh. Để hoà diệu lấy Đạo phổ độ đời nên Tập sách nhỏ nầy được tiếp tục gởi khắp nơi và danh sách thư từ ngày càng nhiều.


Tôi là đă gặp huynh Bùi Trí Dũng hai lần, đă đưọc tặng 1 cuốn Video, được mời lên Thiên Bàn, ngồi trên ghế công phu cho huynh coi, sau đó huynh xin với Đức Ngô trước Thiên Bàn là huynh xin Đức Ngô phong cho tôi là Giáo sư Tâm pháp để ra nước ngoài chỉ cho người muốn hành theo pháp nầy. V́ tôi đă thọ pháp Chiếu Minh nên không dám chỉ cho ai Phương pháp Bồi Dưỡng Sức Khoẻ và Tinh Thần, mặc dù có vài người hỏi học, trong số có một vị Tiến sĩ Vật lư là bạn đồng nghiệp làm chung trong Thư viện, một vị giáo sư ngành Information science mời đế hỏi và học, một ông Giám đốc nói có ăn chay, nhưng trong những buổi tiệc Tất niên vào Lễ Giáng Sinh th́ tôi thấy ăn mặn, cho nên tôi không chỉ cho ai cách thiền dù sơ cơ, v́ sợ trách nhiệm với Ơn Trên, cũng có bà già 75 tuổi muốn học bửu pháp Chiếu Minh, tôi từ chối v́ ai muốn tu nếu là nữ phải dưới 54 tuổi, nam phải dưới 64 tuổi, nhưng với phương pháp theo huynh Dũng th́ có tính cách như thể dục, sổ tức, hít vô khí Hư Vô không đi ṿng Đại Châu Thiên mà chỉ bán châu thiên đến rún hay Hạ đơn điền thôi, không thở ra như Yoga và điều kiện ăn chay chỉ 10 ngày thôi th́ dù già cũng được phép chỉ cách vận hành, không cần phải ngủ ngồi và khỏi cần có Thiên Bàn, khỏi cúng tứ thời, chỉ cần cái đồng hồ, cái ghế, cái đèn chong nếu nơi không có điện, nơi có điện th́ có bóng đền nho hay cây nhang điện ngồi trên giường trong mùng cũng được choàng cái vào là hành được. các sinh viên Cần thơ đă học phương pháp nầy và vào trường có làm Trang Web, có cả phim biểu diễn cách thiền và hiện nay cả thế giới đều đọc sách, xem Video, copy vào computer xem cho thuộc. Lúc đấu hành cấp 1 khi thấy phim, c̣n cấp 2,3 th́ phải nhờ giáo sư tâm pháp chỉ tiếp, có thêm 2 hiệp 15 phút và 20 phút tịnh thiền nh́n đèn không vận động tay chân.


Tôi đă đốt hồng thề là sau nầy sẽ chỉ cho 12 người tu theo các Đàn Chiếu Minh gồm Bá Nhựt, sau 3 tháng 10 ngày lên Nhứt Bộ, sau 3 năm 8 tháng th́ lên Nhị Bộ và cứ như thé tu cả đời th́ chắc chắn 100% đắc Tiên ha Đại Tiên (Phật) về Niết Bàn khi qui liễu , c̣n huynh Dũng th́ theo cơ bút của Đức Di Lạc Thiên Tôn, một người hành trước sẽ chỉ cho 200 người muốn học để hành và mục đích là có sức khoẻ và tinh thần phát triển, thông minh lên, hiểu biết rộng về Đạo do tự nhiên mà có. Ai muốn tự giải thoát khỏi Luân Hồi sanh tử nội kiếp này th́ có thể gặp tôi sau khi nxin keo, khi được keo hay được Đức Thượng Đế chấp thuận th́ tôi sẽ chỉ cách tu cho. V́ có một số người nước ngoài hỏi để học và khi thuyết tŕnh ở Kurhaus, Sanatorium, Viện Dưỡng Lăo, Viện Đại học Leipzig (Đức quốc)... nên nhiều người muốn học v́ đă xem trong Internet. Tôi không biết phải trả lời thế nào với người ta, nên suy nghĩ măi, đến hôm nay, sau khi công phu, cúng Thầy như để tŕnh Thầy

( công phu + công quả + công tŕnh) và khi cúng xong tôi có qú xuống xin Thầy với lời nguyện là: Theo cơ bút của Đức Di Lạc Thiên Tôn th́ việc phổ độ muốn cho có kết quả và có nhiều người tu để chiến tranh mới chấm dứt lúc Long Hoa Hội khai diễn, con đă chờ coi có ai muốn tu theo Chiếu Minh th́ con sẵn dàng chỉ, nhưng không ai tu nỗi, c̣n nhiều người khác muốn bắt đầu tu và muốn có điều kiện dễ hơn như hành theo phương pháp Chiếu Minh Giáo Toà mà con không dám chỉ ai, vă lại con đă được huynh Dũng xin Thầy phong cho là giáo sư tâm pháp để chỉ 200 người, con không biết tính sao, kính xin Thầy cho con keo để con thi hành.


Sau khi hơ hai đồng tiền trên khói trầm, để vào tay trái, tay mặt úp lại, giơ lên buông xuống cái dĩa th́ thấy Nhất Âm nhất Dương, như vậy Thầy đă cho tôi chỉ phương pháp của CMGT theo sách và phim của huynh Dũng cho cả người ăn chay mà trên 65 hay 56 tuổi. Sau đó tôi lạy cám ơn Thầy đă cho keo.

Xin keo cũng là một phương cách để thỉnh ư Đức Thượng Đế, v́ ở tại Hải Ngoại chưa tổ chức được Cơ bút để thông công, nên việc xin keo cũng như sự trả lời từ THẦY vậy.


                       http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTYuuiTCOb35OT16m1Dzr-2rCD9F7Z2D7zaSdpRm9D4ywny-IgsQ6VP1A  
    
Xin Xâm là cách xin Ơn Trên để biết số mạng trong 1 năm ấy, thí dụ trước khi bỏ xứ ra đi (vượt biển t́m Tự Do và tránh sống chung với cộng sản tàn ác, cướp bóc, lấy nhà, bán nước cho Tàu).
Bói Dịch để biết tương lai, có nhiều cách dùng bàn tay (nam Tả, nữ hữu) bốc 8 đồng xu, dùng ngón tay trỏ chỉ vào cung Bát Quái.
Câu hỏi trên tựa giải thích theo Khoa Tâm Linh và sự liên hệ giữa con người và Vũ Trụ. Bộ óc là Bộ Tổng Tư Lệnh (Headquater, Staff office, Präsidium) của một Tiểu Vũ Trụ hay cá nhân một người. Trong cơ thể có Yin và Yang (Âm, Dương) với 10 hệ thống thần kinh, nhân điện, nhân quả gom lại  thành từ trường chạy trong bát mạch, toàn mạch mà phía trước ngực là Nhâm mạch (Âm), sau lưng dọc theo xương sống là Đốc mạch (Dương), khi phát ra ngoài bằng 2 con mắt (Thần) và 3 bàn tay (nam tả nữ hữu) khi từ trường mạnh th́ phóng ra bằng cái phách hay hào quang cái phách có cả KARMA hay số mạng do con người đă làm hoặc tốt hay xấu, nên khi xin Xâm và bốc Dịch như máy in của computer bằng màu sắc hay trắng đen, hên, may mắn hay xui và vận mệnh xấu. Bói bài, bốc Dịch, xin Xâm cho biết tương lai tốt hay xấu. KARMA diễn ra là cá nghiệp trong tế bào mẫu gom vào ADN, theo hiện tượng vật lư c̣n tạo ra những ṿng h́nh thể của dất tay trên ngón trỏ, hiện ra chỉ tay, điện năng của Trời Đất xuyên qua con người thành h́nh tạo ra chỉ tay, xem chỉ tay cung có thể biết tương lai của mổi người. Nếu người nào thiền hay Tu Tánh cho tốt th́ Karma, chỉ tay, điện năng không những hiện ra nam châm ở 2 bàn tay, mà c̣n cả ở tướng diện cho biết sức khỏe, tánh t́nh, người có văn hóa hay người mà ai đối diện thấy người đó tốt, thônh minh (quân tử) hay b́nh thường (đốt nát, tiểu nhân), nguyên căn (Thần, Thánh, Tiên, Phật tái sanh xuống thế) hay hóa cân (loài thú tiến hióa lên thành người, cũng thông minh lắm, nhưng tánh c̣n mang thú tánh). Là con người th́ chưa ai biết nào là nguyên căn, chỉ có THẦY TRỜI mới biết chắc 100% là Tiên, Phật xuống thế. Dù là Tiên, Phật, nhưng chưa biết nguồn gốc  và lư do giáng trần thế Thiên hành hóa, phụ giúp chư Giáo Chủ lo cho nhân loại trong nền giáo hóa chúng sanh học để tránh ác, lo làm lành và học đạo pháp để luyện cho có Kim Thân để về Niết Bàn.


Ống Xâm                   xin Xâm                                              xem chỉ tay                                                          bốc Dịch                        xin keo (trong Đạo Phật) mặ áo màu dà.
************************************************************************************************************************************
Xin keo trong Đàn Chiếu Minh: Phải mặc áo dài trắng, quấn dài trắng, đội khăn đóng đen, viết Sớ săn, cúng Lễ xong, 2 chấp lại, nguyện, hơ 2 tay lên khói trầm, cấm 2 đồng tiền lên,
lắc, giơ lên, nguyện đọc lớn lên, giơ 2 tay cao lên, mở 2 bàn tay ra cho 2 đồng tiền rớt xuống dĩa. Người chứng và người chủ Đàn xen 2 đồng xu và tuyên bố, sau đó người chỉ kiểu chỉ cách công phu (có cái choàng).



“Mười hai năm Thầy khai Đại Đạo, Qui Ngũ Chi Chưởng Giáo Cao Đài; Đó là ngọn đuốc Thiên khai, D́u con thoát khỏi trần ai năo nồng.”

ViDeo Tham Quan Thánh Địa Tây Ninh  1       4   5       7    8

http://antruong.free.fr/yingyang006.gif

         

http://antruong.free.fr/BuombaytrenCanhHoa.gif

số vé vào cửa Đạo :



Trở lại MỤC LỤC Đạo Cao Đài là Tôn Giáo do chính Đức Thượng Đế dùng huyền diệu cơ bút giáng đàn ban Sắc Lệnh cho chư Tiền Khai gồm 12 vị tổ chức nền Đạo và xây dựng Ṭa Thánh Tây Ninh để Khai Minh Đại Đạo vào tháng 10 năm 1926 tại Việt Nam có hai Cơ: Cơ Tuyển Độ để dạy bửu pháp CHIẾU MINH cho 92 ức nguyên nhân từ Niết Bàn xuống trần giúp nhân loại tiến hóa, hiện c̣n tại thế v́ chưa có bửu pháp để tu cho có Kim Thân, học thánh giáo để TU TÁNH và thọ bửu pháp để LUYỆN MẠNG, nội kiếp nầy qui liễu trở lại ngôi vị cũ; cứu toàn nhân loại lo tu mà lên cơi nhàn




Số người đọc đến hôm nay là: