THÁNH NGÔN HỌC ĐẠO
TRỌN BỘ

LỜI THƯA TRƯỚC

Từ Đâu Mà Có?
Những bài Thánh Ngôn trong tập ấn bản nhỏ này là do nhân một kỳ duyên tiếp được qua các kỳ đàn Tiên học Đạo riêng với Ơn Trên, hoàn toàn có tính cách cá nhân và không thuộc bất cứ một Hội Thánh, Chi Phái hay Tôn Giáo nào.
Xin kính cẫn thưa trước để tránh sự ngộ nhận hay hiểu lầm đáng tiếc nào.
Có thể v́ bản thân người tiếp điển vốn hành theo con đường Tâm Pháp Cao Đài Đại Đạo nên h́nh thức và âm hưởng các lời dạy trong các bài Thánh Ngôn này chúng ta thấy mang sắc thái Đạo Cao Đài.
Điều này tưởng cũng là tự nhiên v́ giống như chúng ta do duyên nghiệp riêng từng mỗi cá nhân mà mỗi người sinh ra đều phải mang sẵn một bản sắc riêng về chủng tộc ngôn ngữ văn hóa riêng.
Tuy nhiên vấn đề là làm thế nào cho những nét đặc thù cá biệt đó hội nhâp được với cái bản thể đồng nguyên duy nhất của Chân Lư Tối Hậu vốn không có Ta không có Người không có Thời Gian và Không Gian.
V́ vậy xét kỷ nội dung th́ nhận thấy Ơn Trên h́nh như không nhất thiết chỉ nhắm vào một khối tín đồ của bất cứ một tôn giáo nào, kể cả tín đồ Cao Đài, mà trọng tâm của các lời Thánh Huấn h́nh như là hướng vào tất cả chúng sanh; kêu gọi chúng ta quay về Cội Nguồn bằng con đường hướng nội t́m Chúa t́m Phật từ nơi chính ḿnh, các h́nh thức tôn giáo pháp môn chỉ là phương tiện sơ đầu, như là những chiếc bè để qua sông, nhưng người lữ khách phải đích thân lên bờ tự ḿnh t́m đến điểm đích cuối cùng cho chính ḿnh. V́ nhận thấy Thánh Ư của Ơn Trên nhắm vào tất cả những tâm hồn đang khát khao đi t́m Chân Lư như vậy nên dù là do duyên kỳ ngộ có tính cách cá nhân cũng không dám độc thịện kỳ thân giữ cho riêng ḿnh mà xin lưu truyền ra đây cho khách tri âm hữu duyên kỳ ngộ họa hoằn có thêm giữ liệu cho cuộc hành tŕnh Tầm Chân Lư. Ngoài ra không có bất cứ một mục đích nào khác; không môn không phái, không có Đạo hay ngoại Đạo, mà chỉ có một ḷng tha thiết cầu t́m Chân Lư Đích Thực về Con Người và Đời Sống Toàn Diện của đại gia đ́nh nhân loại mà thôi.
Vài Nét Về vấn Đề Thông Công
Đây không phải là một vấn đề mới mẻ ǵ mà có thể nói hiện tượng thông công với cơi hư linh đă có từ ngàn xưa, từ Đông sang Tây, từ Ai Cập đến Trung Hoa, từ Ấn Độ đến Do Thái, Hy Lạp.
Có thể nói trong hầu hết các nền văn minh sâu dày của nhân loại sự thông công với thế giới không nh́n thấy được bằng mắt trần đóng một vai tṛ không nhỏ, dù cho ngày nay với sự phát triển của văn minh vật chất, con người cơ hồ như quên mất khả năng thiên phú này vốn đă có từ nguyên thủy nơi loài người. Lấy ví dụ điển h́nh trong trường hợp của Thánh Kinh Cựu Ước chúng ta thấy nhan nhăn hiện tượng con người thông công được với Thiên Chúa, từ Abraham đến Moses, từ vua David đến vua Solomon.
Thế nhưng tại sao ngày nay hiển nhiên các Giáo Hội hầu như phủ nhận hay ít nhất không coi trọng điều này.
Phải chăng là v́ con người đă mặc nhiên chấp nhận không có khả năng đặc biệt này, một phần v́ thiếu hiểu biết và do đó lạm dụng t́m năng này của con người.
Tuy nhiên không phải v́ vậy mà năng khiếu này của con người hoàn toàn tuyệt tích.
Đặc biệt trong những thế kỷ trở lại đây. Trong thời kỳ tiền hậu Cách Mạng Kỹ Nghệ, cùng với các khám phá lớn lao trong các lănh vực khoa học tự nhiên như Vật Lư, Hóa Học Sinh Học th́ chúng ta thấy xuất hiện những phong trào tâm linh như Hội Freemasonry, Rosicrutianism, Thông Thiên Học, Thần Linh Học, lôi cuốn những người có đầu óc khoa học, như nhà khoa học kiêm huyền học nổi tiếng Emanuel Swedenborg chẳng hạn, trong cố gắng t́m câu trả lời cho các vấn đề tâm linh một cách cụ thể.
Đặc biệt trong thời gian phong trào Thần Linh Học đang lên cao vào thế kỷ thứ 19 hiện tượng con người có thể thông công được với cơi hư linh đă được người Phương Tây vốn có sẳn tính thần duy lư đem ra nghiên cứu như những nghiên cứu khoa học.
Sự có mặt của The Society for Psychical Research từ thế kỷ thứ 19 đến nay có thể nói là một bằng chứng cho thấy con người đă bắt đầu hướng các công tŕnh nghiên cứu vào lănh vực tâm linh như là các công tŕnh nghiên cứu khoa học thực sự.
Ngày nay tại các Đại Học nổi tiếng như Stanford chẳng hạn đều có các công tŕnh nghiên cứu về các hiện tượng siêu nhiên, trong đó có hiện tượng thông công với cơi vô h́nh.
Trên hệ thống mạng lưới Internet có vô số những tài liệu tiếp nhận được qua phương tiện mà ngày nay các chuyên gia gọi là Channeling.
Thậm chí, cũng qua internet, chúng ta thấy có một nhóm kỷ sư ở Lục Xâm Bảo hàng chục năm nay đang ngày đêm nghiên cứu t́m cách bắt liên lạc với các cảnh giới có tầng số khác với tầng số của thế giới chúng ta đang sống bằng phương tiện điện cơ.
Họ c̣n dám tuyên bố là nếu vô tuyến truyền h́nh (TV) là khám phá của thế kỷ 20 trong lảnh vực thông tin đại chúng th́ ICT (Instrumental Communication Technique) sẽ là khám phá của thế kỷ 21 trong vấn đề thông công với các thế giới mà mắt trần không nh́n thấy được.
Như vậy đối với hiện tượng thông công với cơi hư vô vấn đề không phải là tin hay không tin mà là sự hiểu biết (knowledge).
Làm thế nào để nhận được những tin tức giá trị, và phải có một nhận thức như thế nào để hiểu biết và xác nhận được giá trị của những tin tức nhận được v.v.Có thể nói đây là cửa ngỏ đi vào Khoa Học Tâm Linh Huyền Học. (Science Of Mysticism).
Vài Lời Thông Bạch
V́ hiện tượng thông công với cơi hư vô dù không mới mẽ nhưng sự hiểu biết về hiện tựơng này nói chung c̣n rất thô sơ.
Do đó ỏ đây xin có lời bộc bạch chân thành đến những ai có cơ duyên đọc những bài Thánh Ngôn sau đây.
Trước hết phải nói là do một kỳ duyên rất bất ngờ và bất thường mà người tiếp điển kỳ ngộ công tŕnh này. Hiển nhiên v́ không phải là chuyên gia và hiện tượng tiếp điển hoàn toàn mới mẻ và xa lạ mà hiện cũng c̣n đang trong giai đoạn tập luyện, nên có thể nói c̣n xa mới đến chỗ hoàn chỉnh. V́ vậy ở đây xin mượn lời của bà Alice Bailey, một phụ nữ quư tộc người Anh từ đầu thế kỷ 20 đă qua hiện tượng thông công tiếp được rất nhiều tài liệu Huyền Môn có giá trị c̣n lưu đến ngày nay. Bà đă nói trong phần mở đầu những sách bà tiếp được như sau : “Những ǵ mà quư vị đọc được mà cho là có giá trị cao siêu toàn hảo th́ đó không phải của tôi mà là của Bề Trên, ngược lại những ǵ sai trái, lầm lỗi, vô giá trị v.v hoàn toàn là do sự khiếm khuyết bất tài thiếu đức của tôi. Hoàn toàn không phải do Bề Trên mà có những điều bất toàn hay khiếm khuyết đó”
Nói cách khác nếu chư Thiện Hữu đọc được nơi những bài Thánh Ngôn này những điều cao siêu mầu nhiệm th́ đó hoàn toàn là của Ơn Trên. Người tiếp điển chỉ là công cụ như một chiếc máy thâu thanh hoàn toàn không dám và không thể nhận bất cứ công lao tài đức nào cả. Trái lại bất cứ những lỗi lầm nào từ h́nh thức đến nội dung, từ lời thơ, cú pháp đến Đạo lư văn chương, nếu có chỗ nào khiếm khuyết hay vô lư tất cả đếu là do sự bất tài vô năng vô đức của người tiếp điển và chỉ do nơi người tiếp điển mà thôi.
Đại danh của các Đấng Thiêng Liêng lúc nào cũng sáng chói và thập toàn thập mỹ.
Chư Tiên Phật là những bậc Giác Ngộ hiển nhiên không thể có sai lầm.
Tất cả những ǵ sai trái đều quy vào nơi người tiếp điển mà thôi.
Người tiếp điển xin phủ phục nhận tất cả lỗi lầm sai trái về ḿnh.
Xin chí thành chí kính thông bạch.
Người tiếp điển vô danh


Trở Lại Mục Lục