THÁNH
NGÔN HỌC ĐẠO
TRỌN BỘ
LỜI THƯA TRƯỚC
Từ Đâu Mà Có?
Những bài Thánh Ngôn trong tập ấn bản nhỏ này là
do nhân
một kỳ duyên tiếp được qua các kỳ đàn Tiên học Đạo riêng với Ơn Trên,
hoàn toàn
có tính cách cá nhân và không thuộc bất cứ một Hội Thánh, Chi Phái hay
Tôn Giáo
nào.
Xin kính cẫn thưa trước để tránh sự ngộ nhận hay
hiểu lầm
đáng tiếc nào.
Có thể v́ bản thân người tiếp điển vốn hành theo
con đường
Tâm Pháp Cao Đài Đại Đạo nên h́nh thức và âm hưởng các lời dạy trong
các bài
Thánh Ngôn này chúng ta thấy mang sắc thái Đạo Cao Đài.
Điều này tưởng cũng là tự nhiên v́ giống như
chúng ta do
duyên nghiệp riêng từng mỗi cá nhân mà mỗi người sinh ra đều phải mang
sẵn một
bản sắc riêng về chủng tộc ngôn ngữ văn hóa riêng.
Tuy nhiên vấn đề là làm thế nào cho những nét đặc
thù cá
biệt đó hội nhâp được với cái bản thể đồng nguyên duy nhất của Chân Lư
Tối Hậu
vốn không có Ta không có Người không có Thời Gian và Không Gian.
V́ vậy xét kỷ nội dung th́ nhận thấy Ơn Trên h́nh
như không
nhất thiết chỉ nhắm vào một khối tín đồ của bất cứ một tôn giáo nào, kể
cả tín
đồ Cao Đài, mà trọng tâm của các lời Thánh Huấn h́nh như là hướng vào
tất cả chúng
sanh; kêu gọi chúng ta quay về Cội Nguồn bằng con đường hướng nội t́m
Chúa t́m
Phật từ nơi chính ḿnh, các h́nh thức tôn giáo pháp môn chỉ là phương
tiện sơ
đầu, như là những chiếc bè để qua sông, nhưng người lữ khách phải đích
thân lên
bờ tự ḿnh t́m đến điểm đích cuối cùng cho chính ḿnh. V́ nhận thấy
Thánh Ư của
Ơn Trên nhắm vào tất cả những tâm hồn đang khát khao đi t́m Chân Lư như
vậy nên
dù là do duyên kỳ ngộ có tính cách cá nhân cũng không dám độc thịện kỳ
thân giữ
cho riêng ḿnh mà xin lưu truyền ra đây cho khách tri âm hữu duyên kỳ
ngộ họa
hoằn có thêm giữ liệu cho cuộc hành tŕnh Tầm Chân Lư. Ngoài ra không
có bất cứ
một mục đích nào khác; không môn không phái, không có Đạo hay ngoại
Đạo, mà chỉ
có một ḷng tha thiết cầu t́m Chân Lư Đích Thực về Con Người và Đời
Sống Toàn
Diện của đại gia đ́nh nhân loại mà thôi.
Vài Nét Về vấn Đề Thông Công
Đây không phải là một vấn đề mới mẻ ǵ mà có thể
nói hiện
tượng thông công với cơi hư linh đă có từ ngàn xưa, từ Đông sang Tây,
từ Ai Cập
đến Trung Hoa, từ Ấn Độ đến Do Thái, Hy Lạp.
Có thể nói trong hầu hết các nền văn minh sâu dày
của nhân
loại sự thông công với thế giới không nh́n thấy được bằng mắt trần đóng
một vai
tṛ không nhỏ, dù cho ngày nay với sự phát triển của văn minh vật chất,
con
người cơ hồ như quên mất khả năng thiên phú này vốn đă có từ nguyên
thủy nơi
loài người. Lấy ví dụ điển h́nh trong trường hợp của Thánh Kinh Cựu Ước
chúng
ta thấy nhan nhăn hiện tượng con người thông công được với Thiên Chúa,
từ
Abraham đến Moses, từ vua David đến vua Solomon.
Thế nhưng tại sao ngày nay hiển nhiên các Giáo
Hội hầu như
phủ nhận hay ít nhất không coi trọng điều này.
Phải chăng là v́ con người đă mặc nhiên chấp nhận
không có
khả năng đặc biệt này, một phần v́ thiếu hiểu biết và do đó lạm dụng
t́m năng
này của con người.
Tuy nhiên không phải v́ vậy mà năng khiếu này của
con người
hoàn toàn tuyệt tích.
Đặc biệt trong những thế kỷ trở lại đây. Trong
thời kỳ tiền
hậu Cách Mạng Kỹ Nghệ, cùng với các khám phá lớn lao trong các lănh vực
khoa
học tự nhiên như Vật Lư, Hóa Học Sinh Học th́ chúng ta thấy xuất hiện
những
phong trào tâm linh như Hội Freemasonry, Rosicrutianism, Thông Thiên
Học, Thần
Linh Học, lôi cuốn những người có đầu óc khoa học, như nhà khoa học
kiêm huyền
học nổi tiếng Emanuel Swedenborg chẳng hạn, trong cố gắng t́m câu trả
lời cho
các vấn đề tâm linh một cách cụ thể.
Đặc biệt trong thời gian phong trào Thần Linh Học
đang lên
cao vào thế kỷ thứ 19 hiện tượng con người có thể thông công được với
cơi hư
linh đă được người Phương Tây vốn có sẳn tính thần duy lư đem ra nghiên
cứu như
những nghiên cứu khoa học.
Sự có mặt của The Society for Psychical Research
từ thế kỷ
thứ 19 đến nay có thể nói là một bằng chứng cho thấy con người đă bắt
đầu hướng
các công tŕnh nghiên cứu vào lănh vực tâm linh như là các công tŕnh
nghiên
cứu khoa học thực sự.
Ngày nay tại các Đại Học nổi tiếng như Stanford
chẳng hạn
đều có các công tŕnh nghiên cứu về các hiện tượng siêu nhiên, trong đó
có hiện
tượng thông công với cơi vô h́nh.
Trên hệ thống mạng lưới Internet có vô số những
tài liệu
tiếp nhận được qua phương tiện mà ngày nay các chuyên gia gọi là
Channeling.
Thậm chí, cũng qua internet, chúng ta thấy có một
nhóm kỷ
sư ở Lục Xâm Bảo hàng chục năm nay đang ngày đêm nghiên cứu t́m cách
bắt liên
lạc với các cảnh giới có tầng số khác với tầng số của thế giới chúng ta
đang
sống bằng phương tiện điện cơ.
Họ c̣n dám tuyên bố là nếu vô tuyến truyền h́nh
(TV) là
khám phá của thế kỷ 20 trong lảnh vực thông tin đại chúng th́ ICT
(Instrumental
Communication Technique) sẽ là khám phá của thế kỷ 21 trong vấn đề
thông công
với các thế giới mà mắt trần không nh́n thấy được.
Như vậy đối với hiện tượng thông công với cơi hư
vô vấn đề
không phải là tin hay không tin mà là sự hiểu biết (knowledge).
Làm thế nào để nhận được những tin tức giá trị,
và phải có
một nhận thức như thế nào để hiểu biết và xác nhận được giá trị của
những tin
tức nhận được v.v.Có thể nói đây là cửa ngỏ đi vào Khoa Học Tâm Linh
Huyền Học.
(Science Of Mysticism).
Vài Lời Thông Bạch
V́ hiện tượng thông công với cơi hư vô dù không
mới mẽ
nhưng sự hiểu biết về hiện tựơng này nói chung c̣n rất thô sơ.
Do đó ỏ đây xin có lời bộc bạch chân thành đến
những ai có
cơ duyên đọc những bài Thánh Ngôn sau đây.
Trước hết phải nói là do một kỳ duyên rất bất ngờ
và bất
thường mà người tiếp điển kỳ ngộ công tŕnh này. Hiển nhiên v́ không
phải là
chuyên gia và hiện tượng tiếp điển hoàn toàn mới mẻ và xa lạ mà hiện
cũng c̣n
đang trong giai đoạn tập luyện, nên có thể nói c̣n xa mới đến chỗ hoàn
chỉnh.
V́ vậy ở đây xin mượn lời của bà Alice Bailey, một phụ nữ quư tộc người
Anh từ
đầu thế kỷ 20 đă qua hiện tượng thông công tiếp được rất nhiều tài liệu
Huyền
Môn có giá trị c̣n lưu đến ngày nay. Bà đă nói trong phần mở đầu những
sách bà
tiếp được như sau : “Những ǵ mà quư vị đọc được mà cho là có giá trị
cao siêu
toàn hảo th́ đó không phải của tôi mà là của Bề Trên, ngược lại những
ǵ sai
trái, lầm lỗi, vô giá trị v.v hoàn toàn là do sự khiếm khuyết bất tài
thiếu đức
của tôi. Hoàn toàn không phải do Bề Trên mà có những điều bất toàn hay
khiếm
khuyết đó”
Nói cách khác nếu chư Thiện Hữu đọc được nơi
những bài
Thánh Ngôn này những điều cao siêu mầu nhiệm th́ đó hoàn toàn là của Ơn
Trên.
Người tiếp điển chỉ là công cụ như một chiếc máy thâu thanh hoàn toàn
không dám
và không thể nhận bất cứ công lao tài đức nào cả. Trái lại bất cứ những
lỗi lầm
nào từ h́nh thức đến nội dung, từ lời thơ, cú pháp đến Đạo lư văn
chương, nếu
có chỗ nào khiếm khuyết hay vô lư tất cả đếu là do sự bất tài vô năng
vô đức
của người tiếp điển và chỉ do nơi người tiếp điển mà thôi.
Đại danh của các Đấng Thiêng Liêng lúc nào cũng
sáng chói
và thập toàn thập mỹ.
Chư Tiên Phật là những bậc Giác Ngộ hiển nhiên
không thể có
sai lầm.
Tất cả những ǵ sai trái đều quy vào nơi người
tiếp điển mà
thôi.
Người tiếp điển xin phủ phục nhận tất cả lỗi lầm
sai trái
về ḿnh.
Xin chí thành chí kính thông bạch.
Người tiếp điển vô danh