HUẤN TỪ CỦA MẸ VIỆT NAM



 

      (Vua tiếp nguồn ân điển của hồn thiêng tổ quốc và tinh hoa của

          tiền nhân…  ban huấn từ).

______________________________

 

 

                             Mẹ măi muôn đời mẹ của con

                             Nam Hải cạn Thái Sơn ṃn

                             Việt Nam muôn thuở bia danh sử

                             Đất Thánh rạng ngời măi vạn niên

                                                              Mẹ V N

                                                ________

 

Mẹ hiền se chỉ luồn kim

Mong sao chỉ chắc áo tin mọi bề

Con đi mẹ sợ lâu về

Se đi se lại chẳng nề chỉ tơi

Tấc ḷng cỏ lạnh ai ơi

Biết bao giờ mới đền bồi nắng xuân.

( Trích Huấn Từ của Đức Mẹ Tây Thiên)

                 ________

 

Thật hân hạnh con Hồng cháu Lạc

Nước Việt Nam vùng đất linh thiêng

Là nơi Đại Hội Quần Tiên

Dựng nền kiến tạo mối giềng tương lai…

                        *

Một dân tộc kiêu hùng oanh liệt

Mà lẽ nào chẳng biết phục sinh

Khuyên người ẩn nhẫn qua truông

Hết cơn đen tối tới ngày quang minh.

                       *

Oai hùng dân Việt sống hiên ngang

Bút sử c̣n ghi tích rỏ ràng

Nhớ gốc Tiên Rồng, công Tổ-Phụ

Chung lo lập lại hậu Hồng-Bàng…

                       *

Hoa nước Việt hoàn cầu được hưởng

Hai miền trên trung thượng cũng nhờ

Là HOA thượng cổ không trồng

Quyền năng vô thượng hoá sanh muôn loài…

                      *

Một tiểu quốc thay h́nh đổi dạng

Thành đại bang chúa tể hoàn cầu

Thật là huyền bí nhiệm mầu

Hậu Hồng Bàng đó, Nhị Đồ tạo công…

                      *

Thanh b́nh trở lại, lập đời tân

Thống nhất san-hà chỉnh Á, Âu

Nước Việt oai danh đài vũ trụ

Con Hồng, cháu Lạc đứng hàng đầu…

                     *

Hàng đầu dẫn dắt cỏi hậu thiên

Đem lại vui tươi khắp các miền

Ớ hỡi sĩ hiền mau lập tức

Đem tài cứu thế khỏi ưu phiền…

 

( Trích Cuộc Đại Tạo, của Hồng Quang .

Năm Canh Tuất 1970 )

 

--------oOo---------

 

CUNG KÍNH KHẨN CẦU

 

     ĐỪC TỪ PHỤ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN (Thượng Đế- Chúa Cha).

     ĐỨC TỪ MẪU VÔ CỰC ĐẠI TỪ TÔN ( Mẫu Mẹ).

 

Xin ban rưới hồng ân  cho :

ĐỨC LONG- HOA GIÁO CHỦ (Di lac- Jesu ) –  hội đủ quyền năng.

   MẸ VIỆT NAM vơi niềm bi cảm – chuyển vận thiên thời.

   THÁNH ĐỊA VIỆT NAM chan hoà đạọ lư –  khai nguồn địa lợi.

   ĐÀN CON VIỆT NAM kết đoàn từ ái –  thể hiện nhân hoà.

Để hành tṛn sứ mạng lập hội Long-Hoa, khai mở cơ đạo kỳ 3, cứu

độ quần sanh và chuyển thành cơ quy nhất.

 

Phủ phục kính lễ.

Con trẻ : LIỄU VĂN HOÀNH TIÊN.

_________

 

KHIÊM CUNG ĐA TẠ

 

  Nguồn ân điển của mẹ Việt Nam – (hồn thiêng tổ quốc).

               Chư vị siêu nhân, hiền triết…cổ, kim của nước Việt.

               Và nhất là Đức Thầy Trọng -Tước (Nguyễn Tầm Thường)

                Đă ban ngôn từ, ân tứ, tiếp sóng cho bài pháp nầy.

 

Liễu Văn Hoành Tiên – chấp bút

 

--------oOo-------

 

HUẤN TỪ

 

­

 Thương gởi:

Đàn con của mẹ Việt Nam tại mẫu quốc và đang lưu lạc khắp năm châu.

 không phân biệt tôn giáo, phe phái chính trị …

 

*

NHỮNG CÁNH CHIM BẰNG CỦA MẸ VIỆT NAM

KHẮP  BỐN PHƯƠNG

             

Chim non rời tổ từ độ ấy

Mẹ ưu sầu quặn thắt bi ai

Nhớ buổi chia tay ḷng se sắt

Lệ hà phách lạc vội tung bay

Dặm trường đồ bơ vơ lữ khách

Thất quần cô nhạn bốn phương mây.

*

Sương tuyết lạnh con dạn dày tiết khí

Gió bụi nhoà già dặn lư triết minh

Núi chập chùng để thoả t́nh hồ thỉ

Sông thênh thang cho phỉ chí tang bồng

Đường xa thẳm mới thử bền  sức ngựa

Giữa phong ba rơ nét cánh chim bằng

Nhữnh cánh chim bằng Việt Nam yêu quư.

                                 *

Muốn xứng danh loài chim trời xuất chúng

Dám băng ngàn đùa giỡn với cuồng phong

Băo gào thét con chim bằng sải cánh

Lướt phong vân ngang dọc thỏa thích ḷng.

                                *

Muốn danh tiếng được lưu vang khắp chốn

Phải can trường như đất mẹ trần gian

Chịu nhồi nắn nung ḿnh trong lửa đỏ

Mới có thành những thắng cảnh kỳ quan.

                              *

Mộng làm biển phải nhẫn hoà như nước

Dấn thân vào với cát bụi phong sương

Lăn lóc măi đến hiệp cùng biển cả

Ắt ta phải là một khối đại dương.

                             *

Muốn sừng sững như Thái Sơn hùng vĩ

Phải kiên cường như loài đá vô tri

Bao tác nhân xâm hại có sá ǵ

Vượt thử thách hoà đồng trong chân lư.

                              *

Muốn đẹp sinh như hoa thơm cỏ lạ

Phải vùi thân trong phân bẩn đất bùn

Chịu uốn nắn đớn đau khôn tả

Mới nên h́nh những dị thảo kỳ hoa.

                           *

Muốn tỏ rạng như vầng trăng kiều diễm

Bao thi nhân phải rạo rực con tim

Cho nhân gian những thi vị êm đềm

Phải băng ngàn rẽ vén bức màn đêm

                                                 … …

Trăng vú mộng muôn đời của thi sĩ

Trăng khơi nguồn triết lư của siêu nhân

Thần tượng ấy muôn đời vẫn kiều diễm

Ắt là nhờ bóng tối của màn đêm.

 

Trăng nhô lên cho đêm thành ngà ngọc. Nhờ bóng đêm trăng mới đẹp diệu huyền.

  Đêm càng sâu càng vằng vặc sáng. Đêm càng dài trăng càng thong thả lung linh.

 Trăng đi cho đêm vỡ tối. Trăng đuổi tối mà đi, rẽ đêm mà xông lướt, nhưng trăng vẫn đi trong đêm tối. Nếu từ chối bóng đêm trăng mất đẹp, thành vô nghĩa nhạt nhoà.

   Và, trăng rẽ đêm bằng dịu hiền chớ không phẫn nộ, đêm phải nhường

chỗ chờ trăng sáng. Bởi, đêm biết, đêm chỉ làm cho trăng đẹp, chứ đêm

không có quyền năng chối từ trăng.

     Đấy, những thảm cảnh éo le, biến cố phủ phàng, tai ương bất trắc… chính là bóng tối của cuộc đời.

  Con hăy vào đời như một vầng trăng đẹp.

                                                     *

  Những vầng trăng cổ tích đă phiêu lưu, mạo hiểm qua những tử

lộ hiểm nghèo, những đêm đen thâm u, rùng rợn … trong rừng sâu Ấn Độ. Trên đồi Do Thái và đường sang Ai Cập  v…v…trong lịch sử thuở nào.

Đă biến “tử lộ” thành “sinh lộ” xung yếu huyết mạch lưu truyền cho

hậu thế … ngàn sau vẫn ngh́n trùng âm hưởmg.

Đă biến những đêm đen thê lương, bi thảm thành đêm hoa đăng nhộn

nhịp … đi vào huyền thoại vĩnh hằng của lịch sử nhân loài.

Những vầng trăng ấy, phải xuyên qua thực địa trần gian, để thu thập kiến thức, thực chứng bài học. Soi sáng, dẫn dắt đàn em … và đă hoàn thành luận án tốt nghiệp, trở thành những thủ khoa xuất sắc làm chấn

động lịch sử, đó con!

Quư vị ấy đă tự chế thành bút, mực để viết lên trang luận bằng chính

mồ hôi, nước mắt, trí năo, ḥa với máu và thịt của ḿmh.

Cho nên ta không t́m đường nở hoa để đi, mà hăy làm nở hoa trên

đường ta đi đến.

    Để c̣n lưu truyền cho hậu thế nữa chứ.

*

    Hỡi những cánh chim bằng của mẹ Việt Nam.

    Nếu biết đứng nh́n giàn thiên lư trong một chiều êm ả … con sẽ

cảm nhận được sự đơn sơ cần thiết trong cuộc sống.

   Nh́n đóa sen trong ao… con sẽ thấy sự thanh tao hữu ích trong cỏ đời.

  Hương dạ lư thoang thoảng bên ngơ nhà ai một tối trời nào đó … sẽ

đưa ta về ư nghỉ : trong tối tăm vẫn có vẻ kiều diễm của đêm đen.

Vậy th́ trong mọi hoàn cảnh khó khăn, ngang trái, nghịch cảnh cam

go… đều có ư vị và vẻ đẹp của đời.

Cho nên: “Hăy đón nhận những ngày vui tươi, hạnh phúc như một

phần thưởng và ân huệ của Thượng Đế.

 Cùng đón nhận những khổ đau như một phương thuốc mầu nhiệm, để

chữa lành bệnh tật, tội lỗi của ḿnh”.

 

*

  Lại nữa, nầy các con!

Nếu biết lắng nghe tiếng nói huyền nhiệm của rừng thu, bằng tâm

hồn của một triết nhân nghệ sĩ.

Ắt con sẽ không c̣n  buồn thương, nuối tiếc với h́nh ảnh chia ly, mất

mát … của những chiếc lá vàng rơi.

Con sẽ không c̣n hoang mang, sầu muộn với sắc màu âm u, ảm đạm

vàng vơ …  trong cảnh trạng mùa thu chết.

Nầy con! “mùa thu chết” lá vàng rơi, cũng chính là lúc rực lên huy hoàng của màu sắc nhiệm lạ, chuyển tiếp nhựa sống mănh liệt, cho bước

đổi thay vô cùng sinh động trong mùa xuân đó chứ.

 Mùa thu không chết – sắc thu duyên dáng, ảo huyền – tiếng thu d́u

dặt…  là bức tramh vàng diễm lệ. Là khúc nhạc t́nh thi vị, mộng mơ. Rất lăng mạn thi ca, đẹp như thần thoại, tuyệt vời vị đắng t́nh yêu … êm đềm, hạnh phúc và thú vị lắm.

  Không phải chính cái âm u, ảm đạm, vàng úa của “ mùa thu chết”, đă làm vẻ vang tên tuổi, hun đúc thành biết bao là thi nhân, nghệ sĩ tài hoa

đó sao.

*

Xuân, hạ, thu, đông là chu kỳ đổi thay thời tiết của địa cầu. Luân

chuyển theo quy luật âm-dương –  cuối đông lạnh lẽo, tiêu điều… th́ phải đến đầu xuân mát mẻ, mỹ miều đấy thôi.

Cuộc sống và tiến hoá của vạn vật trên địa cầu, cũng vận hành, luân

chuyển theo định luật của dịch lư âm-dương – âm cực sanh dương, hối cực sanh minh (hết tối tới sáng).

Tuần hườn theo chu kỳ của lư tam ngươn: Thượng-Ngươn, Trung- Ngươn, Hạ-Ngươn. Cuối buổi Hạ-Ngươn mạt pháp, điêu tàn …  ắt phải

trở lại đầu Thượng-ngươn chánh pháp, huy hoàng vẻ vang.

Th́ cũng giống như sự đổi thay thời tiết của bốn mùa đó thôi con.

 

Trời thu ảm đạm

Rừng thu thổn thức

Hồn ai rạo rực.

Rồi,

Thu đi qua lá vàng c̣n vương đó

Bấc lại về xơ xác buổi tàn đông.

Nhưng,

Nếu không thấy buổi đông tàn

Th́ đâu có cảnh huy hoàng mùa xuân.

Nên,

Đông tàn lá rụng đừng tưởng hết

Xuân về diễm tuyệt một mùa hoa.

Và,

Mùa xuân chẳng hề cũ

Dưới dấu bụi thời gian.

Tất,

Không có đêm nào là đêm dài bất tận.

Không có mùa đông nào là mùa đông vĩnh cửu.

Đêm nào rồi cũng phải lui đi khi b́nh minh lố dạng.

Mùa đông nào rồi cũng phải chấm dứt lúc chúa xuân về…

*

Giờ đây chúng ta đang ở vào phút cuối của buổi chiều Hạ-ngươn mạt

pháp điêu tàn:  Mây  đen vần  vũ,  khói chướng bàng bạc, lũ cú vọ dập

dờn báo hiệu mùa thương khó,  hoàng hôn bảng lảng … màn đêm sẽ buông xuống và giông tố nổi lên.

  Đây là đại cuộc biến thiên của trời đất, để thay đổi toàn bộ h́nh thể và nhơn vật trên quả địa cầu. Là cuộc thanh lọc vĩ đại sau cùng. Là kỳ thi cao cấp nhất trong các khoá thi – nhằm  loại bỏ tất cả những thứ cũ kỹ, cặn bă, nặng trược, phản đạo lư.  Những điều xấu xa, ác đức… của thời

mạt hạ nầy – gồm  tất cả từ khoáng vật, thảo mộc, cầm thú đến con người . . .

Để tuyển chọn các sinh vật tốt lành,  những  linh hồn có đủ tiêu chuẩn,

tŕnh độ tiến hoá … cho chuyển tiếp sang quả địa cầu mơí. Để lập lại  ngươn cơ mới, cuộc đời mới – tức  là đời Thượng Ngươn Thánh Đức đó con.

  Các con nên lưu ư, tŕnh độ tiến hoá của mỗi cá nhân, không căn cứ

vào h́nh thức, áo măo bên ngoài – tức  là không phân biệt màu sắc

tôn giáo, phe phái chính trị, chức phẩm, giai cấp xă hội … mà chỉ căn cứ vào dung lượng minh triết, đức độ, và những yếu tố phù hợp với “Chân- Thiện- Mỹ” trong tâm hồn con người.

 Đặc biệt qua kỳ Thượng ngươn lần nầy, nước Việt Nam chúng ta diễm

phúc được Thượng-Đế chọn làm Thánh Địa, làm bá chủ thế giới, là

trung tâm văn minh của địa cầu mới.

  Nhưng giữa thời điểm thay cũ đổi mới – là  cơ chuyển tiếp, phải có cuộc thanh lọc vĩ đại. Cho nên đất nước phải trải qua giai đoạn cực kỳ hiểm nguy, đen tối, hổn loạn, ngửa nghiêng.

  V́ Việt Nam là Thánh- Địa nên phải thay đổi trước, để dẫn dắt và cứu độ toàn thế giới. Ngay lúc đó phải có vị Thánh nhân ra đời mới cứu văn

được t́nh thế – đó chính là Đức minh quân Thánh Chúa xuất hiện,

để cứu dân độ thế, b́nh trị tổ quốc.

Đúng như quẻ thứ mưới hai của Khổng Minh:

   Chủng hoạn cứu nạn

 Thị duy Thánh Nhân

                                             Dương phục nhi tri

Hối cực sanh minh.

Sự kiện trên đây – kinh, sách của các tôn giáo và các vị siêu nhân đă

rao giảng xuyên suốt trong mấy thế kỷ rồi.

  Đức mẹ FATIMA  cũng có tiết lộ về Thánh Địa V N trong bức thư số 3

 – đó!.

Khoảng năm thế kỷ trước, cụ Trạng Tŕnh Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng biết quá rơ  và đă dốc trọn tâm huyết, sự nghiệp chiêm tinh cho đại cuộc

nầy. Cụ cũng có hẹn ngày trở lại nữa đó:

“Chừng nào Tiên-lăng chia đôi

“Sông Hàn nối lại th́ tôi lại về.

Kinh sách cũng cho biết, trở lại lần nầy cụ trạng sẽ là quân sư của vị vua Minh Vương, tức là Đức minh quân Thánh chúa nói trên – đó chính

là Đức Vua  Minh Mạng tái sanh.

Đây là thời điểm và sự cố  vua “xuất thế” – tức  buông bỏ việc đời, lo

phục hồi căn tính và nắm bắt thiên cơ . Trạng tŕnh cho biết :

“Phá điền thiên tử xuất

   “Bất chiến tự nhiên thành.

Đây là thời điểm và nơi chốn vua “xuất hiện” – tức  nhập thế, bắt đầu lo

việc đời :

“Đoái xem nhiệm nhặt cho tường

                  “Bảo giang thánh xuất trung ương thuở nầy.

V …v…

Vua Minh Mạng tái sinh và trạng tŕnh tái thế, nhưng không phải nguyên mẫu hai nhân vật thuở ấy trở lại đâu nhé. Bởi từ ngày đó, hai vị

nầy đă tự nguyện xin Thượng Đế, để được đào luyện trong “ḷ cừ” ác liệt và môi trường khắc nghiệt nhất càn khôn – đó chính là non nước Việt nầy đây.

Nên các Ngài vẫn luôn luân chuyển, vào sanh ra tử, chịu gian nguy, khổ

nhục để truyền bá, duy tŕ cơ đạo của nước nhà và chăm lo, giúp đỡ đồng bào. Nhưng đó cũng nhằm vun bồi công đức và phẩm vị của ḿnh – cho  nên trở lại lần nầy ắt phải siêu xuất hơn xưa…

                                                                 *

Đây là một bài sấm của vị chơn sư danh tiếng ở núi Thất Sơn – Đức Phật Thầy Tây An, tiên báo về hiện tượng nói trên:

 

 BỬU         NGỌC     QUÂN     MINH    THIÊN   VIỆT        NGUYÊN

 SƠN         TRUNG           MẠNG   ĐỊA         NAM       TIÊN

 KỲ           NIÊN       TRẠNG   TÁI        TÂN         PHỤC      QUỐC

 HƯƠNG  XUẤT      TR̀NH     SANH   TẠO       NGHIỆP  YÊN.

 

Ngoài ra c̣n rất nhiều bài mật sấm “Bửu sơn Kỳ Hương” tiên báo về

hiện tượng nầy.

_________

Đây là những đoạn sấm của các Đấng thiêng liêng chuyển điển qua vị

giáo chủ “Hồng Môn” – Đức bà Trúc Lâm Nương:

… …

Là tri kỷ đôi lời ta xin nhắn

Phật, Thánh. Tiên xuất hiện nước non nhà

Độ chúng sanh, giữ vững khắp sơn hà

Đời mạt pháp hoằng khai thành chánh pháp.

*

Cơ mầu nhiệm hùng binh đều giải giáp

Đời Thượng Ngươn rực rỡ ánh mây hồng

Khắp bầu trời tỏ rạng ánh Lạc Long

Cùng Chúa Thánh điểm tô sông núi Việt.

*

Lạc-Hồng rỡ rỡ chốn triều ca

Mới biết nhà Nam có Bảo-Hà

Xích-tử ra đời an vạn quốc

Hào quang chói rạng khắp gần xa.

*

Thượng cổ huờn lai giống Lạc- Long

Huyền cơ xoay chuyển rực trời hồng

Vân môn trước địa tri thiên lư

Hội chốn bảo hà mới rơ thông.

*

Đố ai biết được bảo giang môn

Là nơi Thánh Chúa thiên tôn toạ thiền

Làu  làu ngọc chiếu non tần

Quân phiên tham báo xa gần cũng qua

*

Đại hội Long-Hoa mở đạo trường

Thư đề mật lư gởi muôn phương

Tam ṭa huyền lư đương khai ngỏ

Bát quái đồ thơ sắp dọn đường

Đă trải  mấy kỳ trong gió loạn

Qua bao nhiêu lượt dưới trời sương

Nay mùa trăng rạng treo sao ngọc

Đại hội Long-Hoa mở đạo trường.

                                          

               _______

 

Đây là những đoạn sấm của ông Thanh Sĩ:

(Thanh sĩ -  chỉ tốt nghiệp lớp 3 trường làng, nhưng được Nhật Bổn

rước về dạy cao học Thần-học tại Nhật – Phải chăng là một siêu

nhân?).

 

Nhẹ gót hồng chầu chực bệ đơn

Giọng vàng phụng gáy kỳ-sơn

Lời kêu gọi gái trai tỉnh thức

Thánh-vương trổ mặt thần dân thái b́nh.

*

Chừng nghe đặng tam thanh tiếng nổ

Cảnh rừng ṭng nhị trổ hoa đơm

Non đoài bát ngát hương thơm

Thần -Tiên xuất thế tiếng đàm Ma-ha

phong thần hội Tiên-gia trổ mặt

Dụng phép mầu dẹp giặc trừ thù

Cơ đồ Minh-Chúa tay thâu

Trị an bá tánh đâu đâu thanh nhàn.

*

Ngai vàng Chúa-Thánh chăn dân

Rồng chầu hổ phục quân thần kim giai

Đến chừng đó nước ngoài tùng phục

Đồng tung hô cầu chúc Mimh-Vương

Tuế tăng vạn tuế thọ trường

Khâm tôn chư quốc Hầu-vương trị v́.

*

Xem rỏ biết Phong-Thần dựng bảng

Hội Mây- Rồng tỏ rạng non thiều

Chư thiên hưởng cảnh tiêu diêu

Đờn ca sáo thổi thêm nhiều báu xinh

Sẽ đến lúc Long-Đ́nh hội yến

Trên Thiên nhan ban thưởng tôi hiền

Muôn thu thạnh thới trường miên Lạc-Hồng.

*

Chín từng mây chư Tiên thừa hạc

Đồng ứng thanh khúc nhạc reo vang

Chúc vạn dân hưởng được an nhàn

Đặng pḥ tá tôn nhan Thánh-Chúa

Khắp thế giới mây lành bay tủa

Được vui cười Thượng-cổ thanh tân

Đồng gội nhuần Minh-đức Tân-dân

Trời phân định cỏi trần chí thiện.

. . .

_______________

 

Đây là những đoạn sấm của Đức Huỳnh giáo chủ:

 

Khắp lê thứ biến di thương hải

Dùng phép mầu lập lại Thượng- Ngươn

việc thiên cơ ta tỏ hết trơn

Cho trần hạ tường nơi lao lư

Lăo nào có bày điều ma mị

Mà gạt lường bổn đạo chúng sanh

Đức Minh-Vương ngự chốn Nam-Thành

Đặng phân xử những người bội nghĩa…

*

Làm cho rỏ mặt râu mày

Thượng-Ngươn hồi phục là ngày an cư …

*.

Đạo đời đâu có tư riêng

Minh-Vương sửa trị mới yên ngôi Trời …

*

Nước cờ mới nay đà khởi sấp

Trổ tài hay biển lấp non dời

Dưới cùng trên ảm đạm khí Trời

Cả thế giới mưa hoà gió thuận

Tạo nền móng Thánh-Quân đặt vững

Nơi triều-ca gầy dựng tôi hiền …

 

Đây là những đoạn sấm của ông “Sư Vải bán khoai” :

 

 

Nói cho già trẻ lo âu

Minh-Vương khôi phục Hớn-châu Phong-Thần

Ráng mà tu niệm ân cần

Đặng mà coi hội Long-Vân trên trời…

Cuộc đời quả thiệt hẳn ḥi

Hội mười tám nước tôn Vương Đế-Hoàng

Đặng coi cái hội Long-Hoa

Chọn người tu niệm Hoàng-gia tôn thần…

____________

 

Đây là bài sấm trong “Huyền Diệu Thiên Thơ” của A.T.Y:

 

Việt Nam xuất hiện Hạ-Ngươn kỳ

Thánh Tổ lâm phàm hiệp ngủ chi

Ba tiếng sấm vang khai địa huyệt

Bảy nguồn thuỷ dựng tảo sơn kỳ

Rồng mây Phật hội phong thần mạng

Sen nở Long-Hoa vạn quốc quy

Ớ hỡi! Lạc-Hồng nền Bích-Ngọc

Vững ḷng Chúa ẩn hạnh duyên tuỳ.

______

 

      Đây là những đoạn trong “Hát Đại Phong Thần” của Hồng Quang:

 

Sẳn tuồng c̣n đợi thời gian

Nước Miên khởi loạn vén màn hát luôn

Hát tuồng tạo địa lập thiên

Hát cho thế giới mười phương hải hùng…

Hát cho khoa học chế thêm

Hát cho khí giới hạch tâm tràn đầy

Hát cho cường quốc phơi thây

Hát cho Nam quốc làm thầy thế gian

Hát cho Thánh-Chúa oai danh

Hát cho lương-tễ minh-quân tương phùng…

                           *

Đến lúc có không cầu cũng có

Có Thánh-Vương có cả Hiền-Tài

Có Trời, Tiên, Phật, Thánh Thần

Kho tàng châu báo bạc vàng nhiều nơi

                            *

Nước Nam nhỏ xuất từ linh địa

Nước bây to tử địa đừng mong

Dân Nam là giống Tiên-Rồng

Đứng ra lèo lái cộng đồng tương lai.

                          *

Cơ khí hóa muốn bằng tạo hóa

Trớ trêu thay châu chấu chống xe

Sức người mà lại muốn khoe

Sánh cùng Thiên Địa mẹ cha muôn loài.

                          *

Rồi sẽ thấy huyền năng tạo hóa

Triệu ức lần hơn cả sức người

Tạo trời lập đất muôn loài

Sanh ra vũ trụ chẳng cần máy chi.

                         *

Đảo lộn hết không ǵ ngăn nỗi

Tạo lại liền chẳng nhọc công lao

Toàn Chân Thiện Mỹ ly hào

Thánh Thần Tiên Phật xem vào ngẫn ngơ.

                          *

Quyền tạo hóa, Chơn Âm nắm giữ

Đến kỳ ba lập lại ngươn tân

Đà Hoa Thiên Mạng giáng trần

Miền Nam nước Việt trung ương địa cầu.

                       *

Các giáo chủ hội về đầy đủ

Để xin cùng Thánh Mẫu lănh công

Trước lo trật tự giác môn

Sau cùng các đấng lập phương cứu đời.

                      *

Người sẽ thấy Phật Tiên đánh giặc

Các thánh Thần quan cựu tựu về

Xác phàm lẫn với linh hồn

Vô h́nh trợ giúp hữu h́nh xông pha.

                        *

Là đến lúc hiền tài nước Việt

Xuất hiện  ra cứu khổ pḥ nguy

An dân lập quốc dựng đài

Phải lo đối phó muôn ngàn hiểm nguy…

                        *

Tuồng Đại Tạo nhiệm mầu kỳ bí

Máy Âm Dương vi diệu khó lường

Chơn Âm chịu lắm đau thương

Ngày nay tạo được kỳ công cứu đời.

                            *

 

Hoành Sơn đảo mối giềng của đạo

Ngũ Địa là nền tảng lập đời

Ai đang nắm giữ hai nơi

Ngày đêm chinh chiến, thân như tơ mành…

                      *

Nghe Phụng gáy Tây Kỳ (1) vang dội

Bạch Hổ gầm rúng động rừng sâu

Là ngày vinh hiển bắt đầu

Việt Nam phục nghiệp, Tiên Rồng rạng danh.

___________

1.      

- Tây (Tây âu): Tây Đức. Pháp

     -  kỳ: đường chia nhiều ngả, vật chia nhiều ngánh, thông cả

               bốn phía – (mạng internet).

 

                                        *

  Đấy, một v́ Thiên Tử Thánh triết. Một Đức Quân Sư thượng trí anh hào. Cùng các vị cựu quan trung thần đại nghĩa. Những trang tuấn kiệt siêu quần, anh hùng bạt chúng.  Các bậc chính nhân, quân tử, chơn đạo, hiền tài … từ những  đời Đinh, Lê, Lư, Trần … trở lại đây. Tất cả đều chuyển kiếp trở lại lần nầy. Hiện đang tôi luyện tại mẫu quốc và đi tu nghiệp khắp năm châu.

 Sắp tới phải quy tụ về Thánh Địa VN, đây gọi là cơ “quy nhất”– những tâm hồn lớn  ắt phải gặp nhau. Dẹp bỏ rào cản –  sự tỵ hiềm, đố kỵ;

từ những định kiến  cổ hủ và quan niệm sai lạc, hẹp ḥi về tôn giáo, chính trị …

   Phải nhận ra một chiều hướng lư tưởng, để hoà hợp, kết đoàn quy nhất thống thành một khối, dưới ngọn cờ chân lư của Thánh Vương. Để cùng nhau trừ gian, dẹp loạn, chống trả ngoại xâm, b́nh trị tổ quốc.

  Bởi giặc giả kỳ nầy bạo ác, hải hùng lắm, đâu phải một quân binh

phàm tục nào chống lại nó nổi sao?

Ta cho hay tụi Tần sắp khởi

Tàu nó qua như nước vỡ bờ

Ta thấy rồi không thể làm ngơ

Nên nói trước dân nhờ hay biết

Giặc kỳ nầy quyết liệt thảm sầu

Đều náo động năm châu vạn quốc …

(Trích “Khai Lộ Huyền Cơ “, của Nguyễn bửu Long)

_________

...

Việc trước thời Tần khởi loạn ra

Sát nhân vật nguời ta thậm khổ

*                                ….

Đường gian nan dễ giấu khó bày

Căm hờn Tàu tặc hại rày Nam Bang…

*

Đố ai trừ cho đặng giặc phiên

Phật trời gởi đó Thánh Tiên khử trừ

Đại hùng đại lực đại từ bi

Phép nào qua phật dễ khi nhiều lời…

 

( Trích “Kim Cổ Kỳ Quan”, lời Phật Thầy năm kỷ dậu _ 1849 )

_________

Tần bang hậu hận  tiên diêu động

Dư đảng đồ ngang cấp ma ha

Phồn hoa đô hội lưu giang huyết …

(Trích “sám giảng”, của Đức Huỳnh Giáo Chủ)

­­                     __________

...

Ếch ngồi đáy giếng mắt trong

Vịt nghe tiếng sấm cũng không biết ǵ

Khoai lang lại với khoai ḿ

Đến khi tần khởi độ th́ khẩu ta…

*

Buồn đời coi lạ làm ngơ,

Nói rằng: Nói dối làm thơ bắc vần

Để rồi cuộc loạn quân Tần

Biết cho Tứ Thánh bắc vần hay không …

(trích Sấm của Tứ Thánh –  ông Đạo nhỏ)

_________

Nói cho thiên hạ đặng tường

Ráng mà tu niệm khỏi đường đao binh

Giặc kia phía Bắc chiến chinh (T Q)

Tu nhơn th́ đặng Thần linh hộ ḿnh

( Trích Sám Giảng, của ông Sư Vải bán khoai)

__________

Bập bồng Tần quốc bập bồng

Là nơi chiến địa máu hồng chỉnh ghê …

*

Núp sau đảng cộng trung hưng nước nhà

Sau cùng đảng cộng can qua (cộng _Trung Quốc)

Cùng nhau giành giật mới là thây phơi…

*

Chừng nào cây thiết trổ bông

Đường đen như mực lạc hồng tai phi.

(Trạng tŕnh)

___________

 

Sẳn tuồng c̣n đợi thời gian

Nước Miên khởi loạn vén màn hát luôn

Hát tuồng tạo địa lập thiên…

Hát cho thế giới mười phương năo nùng…

(Cuộc Đại Tạo- Hồng Quang)

*

_________

Tần xuống dân sự hiểm nghèo

Tần lên về xứ cheo leo lâm vồ

Khi đi th́ cởi ngựa ô

Khi về chỉ một nấm mồ gởi xương…

(Hậu thân _  Minh Đăng Quang)

______________

Núi Cấm làm hai đă nứt rồi

Châu báo ngọc ngà ôi đủ thứ

Thằng Tàu ḍm ngó muốn trở qua

Qua rồi không c̣n trở lại

Xác thây phơi ngập đầy đồng…

Kinh Vĩnh Tế sau thành song máu

Chảy qua Châu- Đốc Hà-Tiên…

(Khuyết danh)

 

Trên đây cho biết về sự cố mở màn của cơ tận diệt tại Việt Nam – mà theo chú thích của người xưa và trong Tự Điển tôn giáo,  th́ “Tần” là nước Miên (kampuchia). Tàu là Trung Quốc.

*

Rồi lần lượt bọn cường quốc nhảy vào đến 18 nước. Bởi chúng đều biết

VN là Thánh Địa, có nhiều báu vật lộ ra, nên quyết tranh giành.

Rồi đến giờ chót phe triệt giáo – bọn  “bàn môn tả đạo” trong cỏi vô

h́nh cũng huy động hết lực lượng quyết phá ngôi chánh đạo. V́ ngày xưa chúng đă thua Chúa JeSu và phật Thích Ca hai lần rồi, nếu để Thánh Nhân ra đời kỳ nầy nữa, ắt chúng sẽ bi triệt tiêu vĩnh viễn trong ngày tận thế. Cho nên chúng quyết tử, một mất một c̣n.

Nhưng V. N chúng ta với đầy đủ binh hùng, tướng giỏi, phép thuật cao

cường, lại được các vị siêu nhân từ cỏi vô h́nh đến hữu h́nh hết ḷng phù trợ. Nên lần nầy phe tả đạo sẽ bị ta phá tan. Bọn tàu cộng, Kampu- Chia sẽ bị triệt tiêu. Các cường quốc phải khiếp sợ, cúi đầu bái phục, tôn vinh Việt Nam lên ngôi bá chủ trên Thánh Địa hiển vinh muôn thuở.

                                              *

Tại Việt Nam các môn phái thuộc “ Bửu Sơn Kỳ Hương “ ở núi Thất

Sơn, Phật giáo Hoà Hảo -  miền tây Nam bộ. Môn phái “ Hồng Môn Minh Đạo” . Và các môn phái thuộc “ Cao Đài “…  có sứ mạng rao

giảng sự kiện nầy nhiều nhất.

   Sau năm 1975 Đức Chúa Cha đă phân thân điển quang xuống thế tại Sài G̣n  đă thuyết giảng, khẳng định lại sự kiện nầy – do môn phái Thiên Khai Huỳnh Đạo và Vô Vi huyền bí học phổ biến.

*

Hỡi những quư vị mà mẹ vừa kể ở trên, hiện nay quư vị đă trút bỏ hết

những bộ y phục dân tộc rồi – tức  là đă ĺa bỏ xác cũ …

  Hiện đang đóng những bộ cánh mới rất “moden, thời thượng”.

  Là những : học giả trí thức uyên bác, doanh nhân thành đạt, chính khách chững chạc, khoa học gia lỗi lạc, thần đồng - thủ khoa trong các trường học trên khắp thế giới …

Cùng các gă hành khất vất vả nung nấu trí năng trong cơ cùng, ngơ

cụt.

Kẻ bần nông  gian đông vun  xới tâm điền trong bưng biền heo hút.

Viễn khách hải hồ lăng bạt hun đúc kiên cường trên vạn đường lao

 khổ… .

     Nhưng chắc quư vị đă quên hết chuyện cũ , tích xưa rồi. . .

Phải: “Đi cho biết đó biết đây, ở nhà với mẹ biết chừng nào khôn”.

    Nhưng mà bây giờ, với các loại bằng cấp siêu hạng, với tài trí siêu việt của quư vị… liệu có cứu giải được cơn khủng hoảng  toàn diện của thế giới.  Có níu kéo được những tập đoàn tài chánh khổng lồ đang sụp đổ, có vô hiệu hoá được những kho vũ khí hạt nhân đang chờ kích hỏa hay

không …?

   Riêng tại Việt Nam có phe phái nào đủ thế lực? – để chống trả ngoại xâm phương Bắc, đang áp bức và sắp tràn qua sát hại…

  Đấy,  cho nên mẹ Việt Nam tha thiết nhắn nhủ: hỡi các con, hăy bừng tỉnh giấc mộng trần, cấp tốc quay về lo ôn kinh, duyệt sử… để lănh hội

và giác ngộ kịp thời, mà phản bổn hồi nguyên, hoài niệm về vai tṛ và sứ mạng của ḿnh.

  Hăy  chuẩn bị tinh thần, tư tưởng, đức hạnh … để sống và vượt qua những truông gian khổ sắp đến, không một quốc gia nào tránh khỏi – 

chỉ mới khủng hoảng tài chánh, chứng khoáng sơ sơ, mà bao nhiêu người đă bị tress, tâm thần và tự tử rồi đó (theo báo cáo của WHO ).

 Hăy sốt sắng nghiền ngẫm, quán xét và hướng về nguồn sóng âm của

mẹ Việt Nam, để đổi mới tư duy, xoay chiều tư tưởng, vững niềm tin ở

luật trời. Để kịp bắt những tín hiệu cấp cứu, những loé sáng khoảnh khắc của hải đăng, mà bơi về bến giác trước đêm giông tố giữa trùng khơi.

*     * 

    *

  Trên đây là cuộc luân chuyển, đổi thay của trời đất – tức  đại thiên địa.

Con người là một tiểu thiên địa, cho nên hành tŕnh tiến hoá của kiếp người, đường thiêng liêng của một linh hồn cũng không khác lắm đâu.

   Phải lần lượt trải qua từng giai đoạn, để học hỏi, chứng nghiệm mọi trạng thái từ thấp đến cao, từ xấu đến tốt …

  Có “lên voi xuống chó”, có xán lạn huy hoàng, rồi phải có lúc đi qua những chặng đường hầm đêm tối của niềm tin – đấy  chính là mùa thu

của cuộc đời đó con.

  Đời con có khi là thân cây trụi lá, chơ vơ lạc lơng giữa rừng thu. Có

khi là gă hành khất lê bước trên đường trong chiều thu se lạnh.

 Giữa rừng thu thơ mộng, vàng mênh mông, vi vu tiếng lá … mà có một

thân cây khô trơ trụi, đă chết tự thủa nào!

Giữa thị thành hoa lệ, rực rỡ đê mê. Đường chiều dập d́u tài tử giai

nhân, lụa là đẹp đẽ … một kẻ hành khất lang thang – nh́n qua khung cửa, nhà ai cũng hạnh phúc cao sang, trang hoàng lộng lẫy, của cải dẫy đầy, sum vầy yến tiệc… th́  gă hành khất nào mà không buồn tủi, xót xa cho thân phận của ḿnh, như sinh ra dưới v́ sao xấu! . Sao mà bất hạnh thê lương, đói đau dai dẳng, xui rủi triền miên. Có cảm giác như bị Thượng Đế bỏ rơi, đă nhiều lần cầu xin mà không thấy tiếng vọng đáp trả.

  Đấy, khi làn gió thoảng, những cánh lá vàng rơi, lệ thu lả tả. Cũng như

 khi đời giao động, biến đổi tang thương, gởi tới cho con những hoang mang nghi ngại.

  Con à! hăy tỉnh tâm trầm mặc, trí ư tinh tường, lắng nghe tiếng nói huyền nhiệm của rừng thu – để cảm nhận được siêu lư diệu huyền, lẽ đạo nhiệm mầu của tạo hóa.

Bởi tiếng nói của rừng thu rất là thanh nhẹ, cao xa. V́  là âm hưởng

của núi sông, của gió mây , lá hoa cây cỏ. Là tiếng nói vô thinh d́u dặt

của đại hồn. Là âm ba vũ trụ tuyến siêu tần – cho  nên :

Chỉ và sẽ tiếp sóng cho những tâm hồn có tần số rung cảm thích ứng.

 Chỉ đáp ứng cho những vết thương ḷng loang máu, đang cần ràng rịt,

cấp cứu bằng liều thuốc thi ca.

Chỉ th́ thầm tâm sự riêng với con tim của những gă hành khất khát

ngưỡng huyền môn, đói cầu lư tưởng.

Bởi trên đời nầy ai cũng là kẻ hành khất cả, nhưng có nhiều loại hành

khất khác nhau đó thôi:  hành khất lư tưởng, tri thức,  hành khất cái đẹp, thi ca,  hành khất của cải, bạc tiền, địa vị, t́nh yêu, hành khất xin ăn …

 Vậy con cần phải nh́n lại thái độ làm kẻ hành khất của ḿnh? Con là

gă hành khất nào, đang cần ǵ?.

Phải là kẻ hành khất: lư tưởng, chính nghĩa, đạo chơn, cái đẹp vĩnh

hằng  . . .

 Chừng ấy và trong cung cách ấy, con sẽ cảm nhận được tiếng nói huyền nhiệm của rừng thu và h́nh dung được những diễn cảnh tinh tế, diệu

huyền.

  Nầy con ! – một  buổi chiều thu sang, trời thanh quang, rừng thu hanh nắng, lá thu xào xạc. Bỗng đâu mây ngàn kéo về đen kịt, rồi sấm chớp, mưa nguồn. Sau cơn mưa chiều rừng thu tan tác, quằn quại, lá thu đẫm

ướt.

 Một đàn chim lũ lượt bay về chờn vờn với rừng thu chiều ấy. Đă bao

lần chúng muốn đáp xuống những tàn lá xum xuê, nhưng nước mưa trên lá làm nó ướt cánh.   Chúng bèn bay đến đáp xuống tàn cây khô, vung văng cho ráo cánh, rồi thích thú cất tiếng hát vang khúc nhạc chiều thu, làm cả rừng thu xôn xao, hân hoan sinh động.

  Nếu không có tàn cây khô, th́ chiều ấy đàn chim mỏi cánh biết phải về

đâu? và chiều ấy rừng thu sẽ im vắng buồn tẽ làm sao!

Như vậy th́ thân cây khô – đời con  đó cũng là một ẩn số trong công

tŕnh sáng tạo của Thượng Đế rồi. Ngài không muốn con làm đẹp đồi thu bằng dáng lá, mà làm bến đỗ cho muôn chim. Là sân nhạc cho tiếng thu reo. Là nét đẹp thiêng liêng hùng tráng đó.

Th́ đấy, không phải con đă góp phần điểm tô cho bức tranh thu tuyệt

mỹ, không phải bằng màu sắc, mà bằng âm thanh sống động đó sao.

Nên biết, gam màu nào cũng cần thiết cho một bức tranh hoàn hảo con

à. Có mảng màu ám tối mới chói rạng vầng đông, màu tím thê lương cho hoàng hôn thơ mộng.

 Cho nên mỗi con đều có một ơn gọi, một lối đi và một sứ mạng riêng

mà ta không nên so sánh.

 Mọi sinh linh - vạn vật, đều là những chất liệu, những gam màu tối cần cho công tŕnh sáng tạo bức tranh vũ trụ: độc nhất, tuyệt mỹ, sinh động

và hằng hữu đời đời.

 Những chất liệu dị thường, những gam màu kỳ quái, trong tay đấng

thợ tạo – một  nghệ sĩ tài hoa và lăng mạn và mô phạm … sẽ là những nét chấm phá độc đáo, tuyệt vời cho toàn bố cục của bức tranh vu trụ – miễn  là con biết phó thác trong tay Ngài.

  Hăy dỡ lại kinh sách mà xem – nhất là trong kinh Thánh, kinh Phật:

 những kẻ ngoại giáo, hại đạo, gian ác, tội lỗi, dốt nát, nghèo khó … mà biết ăn năn, giác ngộ … th́ được cứu độ trước, đôi khi lại trở thành những vị Thánh, Tổ lỗi lạc nữa – chứ có kẻ nào trong giáo hội được cứu dộ đâu! – đấy  là một thí dụ điển h́nh đó con.

 Cũng như quăng đời hành khất sẽ cho con quán triệt thêm mặt trái của “thế thái nhân t́nh”. Chứng nghiệm hết mọi cảm giác khổ đau, cơ cực. Cảm nhận, ngửi nếm hết mọi cảnh sắc xấu xa, nhớp nhúa và hương vị tanh tưởi, cay đắng của cuộc đời. Không phải con đă già dặn, bản lĩnh

quá ư. (1) (Chỗ nầy các con xem thêm phần phụ giảng ở cuối bài).

Chừng ấy, gă hành khất chán ngán quá rồi bước đời đen bạc, lăng du.

Ghê sợ lắm rồi những cám dỗ phù hoa, cơn vui thác loạn. Thấm thía quá rồi những luận điệu phi ngôn, tà thuyết trong các chiêu bài, danh nghĩa của sân khấu trần gian…

  Và chừng ấy, đứa con hoang hối ngộ, con chiên lạc nhớ đàn xưa,

 Con chim trong lồng nhớ rừng cũ, con cá trong chum nhớ vũng sâu, những ḍng sông lạc hướng t́m về biển cả, chiếc thuyền nan phiêu bạt cập bến b́nh an – đó là ngôi nhà xưa uy nghiêm cổ kính , vườn hoa uyển lệ, tài lộc chứa chan, réo rắc khúc dương cầm. Là cội nguồn hạnh phúc thiêng liêng, t́nh yêu trường cửu – nơi  thiên giới. Mà các con đă từ giă ra đi không hẹn ngày trở lại.

Trở về đi hỡi “cùng tử “,  con không biết người chủ chăn phải bỏ bầy chiên 99 con, để t́m một con chiên lạc. Và người cha đă vui mừng khôn

tả khi đứa con hoang trở về đó sao.

*

   Giờ đây, nơi “ biển trần khổ vơi vơi trời nước” – Thánh địa Việt Nam là trạm dừng chân, là bến đậu yên b́nh, cho các con nấp cơn sóng gió trong những ngày sau rốt.

  Mẹ luôn hé cửa, khăc khoải chờ trông, dơi mắt theo từng bước con

đi…

  Ráng lên con, đường con đi đâu hẹp lối. Trong tiếng khóc của con c̣n

có tiếng khóc của mẹ. Trong nước mắt của con c̣n có nước mắt của mẹ hoà vào trong đó.

Ôi ! nhớ sao những kỷ niệm ngày ấy … thuở c̣n thơ ấu, mẹ con  quây

quần, quấn quưt bên nhau.

  Nhưng mà v́ nhu cầu tiến hoá, luật trời không cho ai giậm chân tại chỗ đâu con. Các con phải lên lớp chứ. Phải đi, phải học, học măi … rồi bây giờ nh́n lại th́ ta phải nhiệt t́nh tạ ơn nghịch cảnh chớ con. Nhờ đó

mà ḿnh đă trưởng thành, bản lĩnh hơn nhiều.

“Đời không giông tố tâm không sáng

“Đạo chẳng phong ba đạo bất thành.

   Ráng lên con, ráng lần ṃ trở về với đất mẹ ngh́n năm …

Mẹ lắm nhớ thương đàn con trẻ

        Quá mỏi ṃn quạnh quẽ ngóng trông

                                  Bao đêm cô tịch sầu thổn thức

                                  Thu rơi mấy độ lệ cạn ḍng.

  Trở về nhà xưa để cùng sưởi ấm mùa đông, nghe gió xuân ŕ rào và

dọn ḷng mừng đón chúa xuân sang.

*

Buổi tàn đông xơ xác, trần thế đă vào hoàng hôn, màn đêm sẽ buông

xuống … lạnh lẽo,  thê lương biết dường nào.

  Mẹ Việt Nam tha thiết hoài mong những cánh chim bằng của

mẹ – con:

 Hăy toả ngát hương thơm như Dạ Lư về đêm.

 Hăy khiêm nhường mà tự tin như đoá Quỳnh trong tăm tối.

 Hăy cô đơn mà vững chắc như hải đăng trong giông tố giữa trùng khơi.

 Hăy lẻ loi mà hữu ích như ngọn đèn đường sáng soi trăm họ.

 Hăy thấp kém mà kiên cường như cây cầu trong đêm đưa vạn người qua.

  Hăy rẽ tối băng ngàn như vầng trăng dẫn lối cho tha nhân.

Hăy sừng sững như cây khô trụi lá, để làm bến đỗ cho muôn chim sau

cơn mưa chiều.

 Hăy bé nhỏ, yếu ớt như lời kinh chân t́nh, như ngọn đèn chầu lung linh

bên cung thánh.

   Hăy xanh tươi như loài tùng bá trong rét giá mùa đông.

Và hăy vươn lên, phát huy hùng tâm dũng chí, hiên ngang khí phách

như là loài hoa trong nghịch cảnh.

*

  “Hăy tự ḿnh thắp đuốc lên mà đi trong đêm tối”.

  “Con hăy là hải đảo của con” – (ta là nơi nương tựa của ta)

                                                   (Phật Thích Ca)

 

*

Giống chim bằng th́ đam mê băo tố. Loài hoa đẹp th́ sính nghịch cảnh

gian truân:

Cúc mỉm cười dưới ảm đạm trời thu.

Đông rét lạnh Mai Đào mới ướm nụ.

                              Nắng khô cằn Lan Huệ đơm hoa.

                              Chốn bùn nhơ đoá Sen diễm lệ.

                              Trong đêm đen Dạ Lư thơm nồng .

        Trời hạn hán Xương Rồng thêm bản lĩnh.

 Trui lửa hè săc Phượng đỏ lung linh .

         Màn đêm phủ đoá Quỳnh khoe hương sắc

 Trong im ĺm rung cảm Dạ Thảo Yên.

Lúc khổ đau thương loài Huệ trắng.

  Cảnh vô thường nhớ khóm Phù Dung.

  Đấy, người đời chơi hoa, ngắm hoa. Nhưng mấy ai thưởng lăm được vẻ đẹp thiêng liêng, cảm nhận được tiếng nói mầu nhiệm của Thượng Đế

ẩn trong hồn hoa.

*

Trên cuộc hành tŕnh đăng đẳng của loài người, với sứ mạng thiêng liêng “đi học để tiến hoá”. Trần gian là trường học lớn, sinh động nhất

 càn khôn. Là nơi gặp gỡ của hai lực đối kháng – kích động và phản động,  diễn ra mănh liệt nhất:  thanh cao và nặng trược, thánh thiện và ma quỷ… . Nơi có đủ mọi cảnh trạng bi, hài. Đủ mọi chương tŕnh học từ thấp đến cao, từ dễ đến khó. Nhiều bài học khó khăn, hiểm hóc. Nhiều phương tŕnh nan giải với những ẩn số bí hiểm. Cùng với những nghịch cảnh, thử thách cam go …đấy là những bài học tất yếu, bắt buộc trong chương tŕnh, để giáo dục, rèn luyện con người.  Là luận chứng thuyết phục để làm luận án tốt nghiệp …

Mà các con có biết những bài học nói trên ở đâu không ? – nó ở ngay trong bản thân, trong gia đ́nh, trong công việc làm ăn của mỗi cá nhân

và trong mọi lănh vực của xă hội… chứ không phải ở trên non núi, trong tu viện hay đường qua Tây Trúc ǵ đâu.

Rồi tuỳ theo căn cơ, tŕnh độ, mà mỗi cá nhân phải lần lượt vượt qua

những cuộc khảo thí sơ đẳng,  khó khăn, hóc búa … đến bạt vía kinh hồn. Để hoàn tất học vị, đẳng cấp cho từng giai đoạn, chặng đường trên cuộc hành tŕnh tiến hoá.

Trên đây là sự thật nghiễm nhiên mà loài người phải tuyệt đối quan tâm, để rồi không phải vô can với bài học, trốn chạy thử thách. Mà phải ư thức tiếp thu, quán triệt những bài học quư giá kịp thời. Sẵn sàng đối

diện với mọi nghịch cảnh, thử thách và đạp nó để vươn lên … cho tinh thần đanh thép, tâm hồn phong phú, trí tuệ thăng hoa, để bước lên những nấc thang tiến hoá cao hơn.

 Bằng ngược lại , sẽ bị đào thải, đoạ đày, vùi dập – bị  thoái hoá mất luôn linh tính trong cuộc khảo thí sau cùng nầy, rồi đến 7 ức (bảy trăm ngàn) năm sau mới được tái hườn trở lại, để học lại từ đầu “mẫu giáo”

trong chu tŕnh kế tiếp.

Đấy là định luật bất biến của càn khôn, cho khối tṛn chân lư tự xoay

quanh nó, để vạn vật trường tồn, hằng hữu và mới măi đời đời.

“Ngọc kia chẳng giũa chẳng mài

          “Cũng thành vô dụng cũng hoài ngọc đi.

*

           Những cánh chim đă khôn lớn trưởng thành:

                            Chấp cánh mộng cho hồn thơ nối tiếp

Buông phím ḷng réo rắc khúc hoan ca

     Đem chất xám pha mồ hôi vun bồi đất mẹ

                            Cho quốc hồn rạng rỡ sắc tinh khôi

                            Đốn minh định để vườn đời thẳng lối

      Ươm cây lành cho chim chóc muôn phương

 Việt Nam thiêng vươn ḿnh trên thế giới

 Đoá Lạc-Hồng chói rạng khắp năm châu

                            Cho vang danh Thánh-Địa nhiệm mầu.

… …

Mẹ tạm dừng lời, nhưng t́nh mẹ vẫn luôn hiện hữu với các con.

 

Việt Nam, Thượng Nguyên – Canh Dần – 2010.

 

LIỄU VĂN HOÀNH TIÊN chấp bút.

___________

 

Tái bút:

Con trẻ hề…con trẻ hề…

 

Muốn vui xuân ấm huy hoàng

           Làm sao khỏi lạnh buồi tàn mùa đông

*

Cheo leo hiểm địa đẹp tranh đời

Sơn cùng thủy tận cảnh nên thơ

      Đường khúc khuỷu anh hào lẫm liệt

   Đắc phi thường nhờ bước cam go.

*

Non cao góc bễ chân trời

Dang mây tuyết lạnh cho đời thưởng tranh

Cao nhân lên thác xuống gành

Gian nan tôi luyện mới thành trượng phu.

*

Xuân về non nước đẹp vô vàn

    Cây cỏ muôn màu măi chứa chan

                                   Đất mẹ rưng rưng chờ ai tá

                   Thuyền TỪ có nhớ bến THƯƠNG chăng?.

 

_____________

 

(1) .Phụ Giảng

 

Cuộc hành tŕnh t́m về chân lư. Một linh hồn càng tiến hoá lên cao,

càng phải chứng nghiệm hết mọi trạng thái: từ thấp đến cao, từ trong bóng tối ra ánh sáng. Phải biết hết mọi cái xấu lẫn cái tốt. Phải biết làm được cả điều thiện lẫn điều ác… để dần dần đạt đến cái biết vô cùng của cội nguồn minh triết – th́  mới được hiệp nhất với đấng chân lư tối cao: toàn năng, toàn giác, toàn chân, toàn thiện và toàn mỹ – chứ con !.

 Chứ nếu biết và làm được một nửa (phiến diện), th́ sao gọi là toàn

năng, toàn giác được – hả con!

Và, ở cương vị đó Ngài đủ minh triết biết lợi dụng bóng tối để lập

quân b́nh và hoá giải cường độ chói chang của ánh sáng.  Biết lấy cái xấu để vun bồi  và làm phát triển cái tốt. Biết làm điều ác đúng lúc để tác động cho mục đích đại từ bi…

   Đây , mẹ sẽ nêu vài thí dụ giản dị cho các con dễ h́nh dung:

  Một anh nông dân phải biết sử dụng những chất dơ bẩn, độc hại (phân bón, thuốc trừ sâu) – là cái xấu, cái ác đó. Để vun bón, chăm sóc cho ruộng vườn xanh tươi , thi mới có rau màu, ngũ cốc để dưỡng nuôi xă hội chứ.

 Cũng như những vị bác sĩ chuyên làm những việc cực ác: cưa, cắt, mổ,

 xẻ, châm kim, đổ thuốc … trên thân thể người ta. Để chiến đấu với tử thần, dành lấy sự sống cho con bệnh. Phải chăng! đó là v́ mục đích đại từ bi không con?.

   Hoặc cơ quan  cảnh sát h́nh sự, luôn hoạt động trong bóng đêm,

chuyên làm những việc ác đức, khi cần phải giết người nữa – để  xă hội

được b́nh yên,  đem lại sự tốt lành cho lương dân.

 Bởi vậy:  sở cảnh sát và tu viện,  nhà tù và trường học,  rạp hát và bệnh

 viện,  nhà hàng và băi rác… đều cần thiết như nhau.

*

Từ những thí dụ trên, bây giờ mẹ thử đố các con – vậy  chớ qua những

sự cố ở Hyroshyma và Nagasaky - nước Nhật, và cuộc nội chiến ở nước Mỹ. Th́ hành động của những ông Truman và Abram Lincoln là thiện

hay ác.

Rồi hăy cho biết, trong hai “kỳ quan” của thế giới: một “vạn lư trường

thành” được xây đắp bởi một tên bạo chúa. Và một “bức tường Bá Linh”được dựng lên bởi những nhà cách mạng xă hội. Th́ đâu là thiện, đâu là ác?.

 Mẹ dẫn chứng thêm một chút chỗ nầy:  ngày nay công tŕnh thứ nhất

 trở thành niềm tự hào của dân tộc – v́ nó  bảo vệ tổ quốc ḿnh. C̣n công tŕnh thứ hai trở thành vết hoen của tổ quốc – v́ nó rào nhốt chính dân tộc của ḿnh.

Nếu tinh tế quan sát cứu cánh thực tế, và trong giới hạn, chừng mực nào đó. Ta có thể h́nh dung được một hành vi thiện hay ác – bởi quyền năng của Thượng đế là vô giới hạn “bất khả tư nghị” (không thể tưởng

tượng và nghị luận).

 Đấy, “Ác đúng lúc trở thành thiện. Thiện không đúng lúc trở thành

ác”.

 Vậy th́ những loại thuốc độc và thuốc bổ đều cần thiết như nhau –

quan  trọng là do người biết sử dụng nó đúng mục đích và liều lượng hay không. Ví như các nguồn triết lư, các học thuyết nầy nọ…vậy.

 Bởi vậy,  nếu chúng ta chưa đủ phát sáng mà muốn lợi dụng bóng tối,

ắt phải bị lạc lối trong đêm đen.

Chưa đủ tŕnh độ chuyên môn mà muốn lấy đôc trị độc, ắt phải bị

nhiễm độc.

  Chưa rành nghề thuốc mà làm thầy lang trị bệnh, tất sẽ hiểm nguy cho đời.

  Chưa đủ “từ ái” mà muốn lấy ác diệt ác, sẽ trở thành kẻ bạo ác.

   Muốn “sát nhất miêu cứu vạn thử “, rồi bị lũ chuột tràn lên phá nát

gia trang – bởi nó phản lại quy luật của tạo hoá…

Cho nên phải làm cho ḿnh sáng trước, rồi mới giúp ích được cho đời.

Thí dụ : ḿnh chê người ta là mê tín, duy tâm …  th́ ḿnh hăy “ chánh

tín, chánh tư duy” đi chứ!.

C̣n ḿnh chê người ta là tà kiến, vô thần … th́ ḿnh hăy “chánh kiến,

chánh đạo” đi nào!.

Tóm lại, nếu ḿnh oán ghét những điều:  gian, xấu, ác. Th́ ḿnh phải

trở về trên đỉnh “chân-thiện-mỹ”. Ở vị trí đó ḿnh mới nhận diện được những điều: chơn-giả, thiện- ác, tốt-xấu … rồi hăy phê phán và hành động.

  Chứ rồi ḿnh chê người ta là: mê tín, duy tâm …  mà ḿnh th́ cuồng tín, mê vật chất – tin theo tà thuyết cực đoan. Mệnh  danh là “vô sản”,

mà tài sản, tiền bạc của người ta vô nhà ḿnh,  vô tài khoản của ḿnh…

  C̣n ḿnh chê người ta là: ác đạo, vô thần … mà ḿnh lại tà tâm, vô thức – lập hạnh “hỷ xả”, mà xả bỏ cái nhà ọp ẹp, xe cà tàng…  để tạo lập đền điện nguy nga, xe hơi bóng lộn. Lánh bước trần tục để dấn

thân vào mê hồn trận của ma vương.

Đấy, thời gian đă trả lời quá rơ ràng. Thực tế đă minh chứng rất hùng

hồn rồi.

Tôn giáo th́ đă mai một, thất chơn truyền mấy ngàn năm, đến chỗ “mạt

pháp”,  triết lư đă bị bế tắt hoàn toàn.

  C̣n chủ nghĩa Mac-Lê, học thuyết vô thần th́ đă sụp đổ triệt tiêu. Cây cổ thụ đă bị cưa gốc, xẻ thân rồi. Chỉ c̣n một nhánh lá rời, vương chút

nhựa sống, mà các con tưởng nó c̣n ra hoa kết trái được sao!.

  Vậy mà các phe phái chánh trị, tôn giáo không lo sợ, để thức giác, t́m

lối thoát cho linh hồn. C̣n măi tham quyền, cố vị, đam mê vật chất…

 Cứ măi “lươn chê lịch nhớt, lịch chê lươn nhớt” – mà tên nào khỏi nhớt

đâu?.

   Cứ  măi “duật bạng tương tŕ” – th́ sẽ vào rọ của ma vương hết thôi!.

   Rồi đây thân xác và linh hồn con cũng chẳng c̣n,  th́ hư danh, vật

chất… để làm ǵ !?.

  Mẹ Việt Nam  vô cùng đau xót, nên mẹ phân biện khẳng khái để cứu giải, chứ không chỉ trích, bài bác và ghét bỏ một đứa con nào. Mà ngược

lại đứa nào gây nhiều sai trái, khuất tuất… th́ mẹ càng đau khổ, thương xót nó nhiều hơn. V́ luật trời sẽ tác động để giáo hoá nó, nó phải chịu roi vọt thảm thương lắm.

Nếu không giác ngộ kịp thời, th́ mẹ đành ngậm ngùi tiễn biệt linh hồn

con đi vào cuộc chia ly thăm thẳm… từ đây đôi ngả mẹ đành mất con!.

Thiên vơng khôi khôi, sơ nhi bất lậu” – lưới trời lồng lộng, thưa mà

một sợi lông không qua lọt đâu con.

   Trên đây chỉ là vài khía cạnh trong vô vàn góc cạnh của chân lư, mẹ

diễn đạt sơ trong phạm vi giới hạn và tŕnh độ thô thiển đó thôi. Những điều bí ẩn cao siêu trong chân lư sẽ được giải đáp thoả đáng, nếu các con được hội ngộ, diện kiến các Đấng siêu nhân tại Việt Nam  trong những ngày sắp tới,  khi cac Ngài xuất hiện làm việc.

 

_________________

 

PHỤ LỤC

 

(Mẹ V N kính cẩn trích lại những đoạn Huấn Từ bằng văn vần, của Đức Kim Thân Cha – đây  là một luồn điển quang của Thượng Đế

(Chúa Cha), đă phân thân xuống thế tại V N).

 

“ …

Con ơi ráng kịp khoa thi

Chần chờ ắt lỡ chu kỳ đó con

Rồi đây biển cạn non ṃn

Hoàn cầu biến động mất c̣n bễ dâu

Cha thương trần thế dăi dầu

Tóc tang trăi khắp năm châu lần nầy.

. . . . .

Ḷng cha luống những héo hon

Khóc con rơi rớt chẳng c̣n bao nhiêu

Nh́n con ngu dại chắt chiu

Lệ cha khóc cảnh tiêu điều chẳng vơi

Thương con cha đă cạn lời

 

Lời cha đă cạn mong đời bớt mê

Ráng lo ráng nhớ lối về

Ráng sao bảng hổ tên đề kỳ ba

Ráng sao dự hội Long-Hoa

Là con sưởi ấm ḷng già đó con .

____________

“ ….

Dạ cha sầu man man

Lệ cha tuôn hai hàng

Xót thương đàn con dại

Chốn trần ai lang thang.

*

Lang thang chẳng lối ra

Măi rong chơi ta bà

Quên đường xưa lối cũ

Quên nẽo về quê cha.

*

Quê cha vắng đ́u hiu

Đường về quê phủ rêu

Thiếu dấu chân trở lại

Cảnh vật buồn hắt hiu.

*

Con có c̣n nhớ quê

Nhớ sao không lo về

Đ̣ chiều đà tách bến

Biết về được mấy con.

 

_______________

 

Ḷng cha quặn thắt héo hon

Lo con say ngũ chẳng c̣n nhớ quê

Con ơi hăy kiếp quay về

Vườn xưa cảnh cũ mẹ mong cha chờ

Ngày đêm thương nhớ con thơ

Sợ con về chẳng kịp giờ đó con

Con ơi nước chảy đá ṃn

Lệ cha tuôn măi tim con chẳng sờn

Con ơi ráng cố gắng hơn

Trở về nguồn cội chánh chơn vẹn ǵn

Hồn con trau sửa cho minh

Siêng năng tu học đáp t́nh mẹ cha

Danh đề bảng hổ kỳ ba

Là con sưởi ấm ḷng già đó con.

_______________

Nh́n cuộc thế cha Trời đổ lệ

Thương  thế trần dâu bễ ngửa nghiêng

Điện Linh Tiêu cha trĩu nặng ưu phiền

Thương trần thế đảo điên hổn loạn

Thôi th́ đă đến lúc

Lo gấp rút dọn ḿnh

Nay đă đến khoa kỳ

Ráng tên ghi bảng hổ.

_____________

Con hỏi rằng:” sao xuân đă sang

Hồn xuân chưa đến khổ tràn lan

Điêu linh tang tóc giăng ngoài ngơ

Biết đến bao giờ dân được an”.

*

Cha đáp rằng: nay xuân đă sang

Hồn xuân chưa đến cảnh điêu tàn

Phước dân chưa đủ nên c̣n khổ

Cộng nghiệp hoành hành chưa thể an.

*

Nhưng rồi sắp đến lúc dân an

Thiên cơ xoay chuyển khổ tràn lan

Quỷ ma loạn phá thêm giờ chót

Trần thế đảo điên đă hạ màn.

*

Rồi có một ngày xuân lại sang

Hồn xuân ngự đến trổ ánh vàng

Thánh- Vương xuất thế dân vơi khổ

Đem đạo cứu đời giúp dân an.

_____________

...

Khói lửa mịt mù

Bốn phương tám hướng

Vô minh bành trướng

Mimh triết thoái suy

T́nh thế chí nguy

Cha đà rỏ việc

Các con phải biết

Ngươn cuối đă tàn

Khổ nạn tràn lan

Đúng ngươn khảo thí

Lọc lừa cho kỷ

Để chọn nhơn hiền

Dự hội Rồng-Tiên

Thượng ngươn Thánh Đức

Con nào thiếu phước

Chẳng chịu tiến tu

Rớt vào âm u

Chịu cảnh mịt mù

Số niên bảy ức

Th́ coi như mất

Trọn cả tánh linh

Hết về quê củ

Ít lời nhắn nhủ

Tất cả các con

Hăy ráng giữ tṛn

Tam công tứ lượng(1)

Ngày đêm hồi hướng

Tưởng nhớ Cha Trời

Để khỏi rớt rơi

Trong cơn khảo thí.

…”

_________________.

1.     Tam công: công phu (thiền định)_ công quả (giúp đời) _  công

Tŕnh (tŕ giới, nhẫn nhục, tinh tấn).

 

      Tứ lượng (tứ vô lượng tâm): từ _ bi _ hỷ _ xả.

 

CHUNG.


free web counter V̀ SAO THƯỢNG-ĐẾ MỞ ĐẠO TẠI VIỆT-NAM
Một Trang Web bất Vụ Lợi , Không Quyên góp. Phục Vụ Nhơn Sanh Miễn Phí
Thư Viện 1      4   5