Con đường trở về cùng Đức Thượng Đế hay Thiên Nhơn hiệp nhứt => |
Đức
Thượng Đế tại cõi Niết Bàn. Ngài chiết thân phân ra Lưỡng Nghi (Âm Dương) => Lưỡng Nghi phân ra Tứ Tượng => Bát Quái => 16, 32, 64...sanh ra vạn vật tức Nhứt Bổn tán vạn thù |
Con đường Giáng thế Involution |
=>Phản bổn hòan
nguyên hay Vạn thù qui nhứt bổn. Hợp nhứt với Đức Thượng Đế Phật Tiên Thánh Thần Nếu biết tu thì tiến hóa lên hàng = Loài người đầu hướng lên Trời. Nếu tu tiệm tiến mà còn nghiep lực thì luân hồi trong lục đạo để trả nghiệp vay, trả, trả, vay. Nếu đàu thai làm người thì có thể tiến lên sống ở Quả Cầu 67, 66, 65....về Quả Cầu số 1, còn phải lên Tứ Đại Bộ Châu....và lên nữa... thì phải chịu hằng triệ năm nữa mới vềNiết Bàn được. Còn khi quyết định tu cầu giài thoát thì khi qui liễu sẽ lên NIẾT BÀN hiẹp nhứt cùng CHA TRỜI, MẸ ĐẤT. |
Đức Thượng Đế chiết thân từ Tiên Thiên xuống cõi thấp thuộc vật chất hữu hình tạo ra Nhựt, Nguyệt, Tinh Kim, Thạch rong rêu Thảo mộc rễ cây đi xuống hút chất dinh dưỡng vô cơ để tiến hóa thành sinh linh bò, bay, máy, cựa, cá, thú, cầm |
|
Thú
cầm đầu hướng lên tiến hóa hằng triệu kiếp để thành người theo con đường Evolution |
CƠ
PHỔ ĐỘ Tu Tánh để về cảnh nhàn lên Quả Cầu 67 |
CƠ
TUYỂN ĐỘ Tu Tánh luyện Mậng để có Kim Thân về ngôi vị cũ trên Niết bàn |
Hạ
Thừa Ăn mặn, tập ăn chay 6 ngáy trong tháng đọc Kinh cầu lý để hiểu lý Đạo. Trung Thừa Ăn chay 10 ngày, học kinh, sách, tịnh, sổ tức... Thượng Thừa lần lần tiến Đạo, tập thiền định, công phu, công quả, công trình và quyết định tu giài thoát thì qua Cơ Tuyển Độ (xin keo). Nghiên cứu Kinh Thánh, đọc sách Thông Thiên học, Kinh Phật, thánh giáo Đạo Cao Đài... Thư Viện 1 |
Đại
Thừa: Ý chí quyết tu nội trong kiếp nầy
thoát Luân Hồi sanh tử đắc Tiên hay Đại Tiên ( Phật) về Niết Bàn hiẹp nhứt cùng Đức Thượng Đế : Trường chay, tuyệt dục, xin keo trước Thiên Bàn để xin Đức Thượng Đế cho thọ bửu pháp CHIẾU MINH, công phu tứ thời, Tu Tánh, luyện Mạng, ngủ ngồi, ít giao thiệp, ít đến đám đông, không đến chỗ tẩn liệm người mới chết, không đến Nhà Bảo sanh, mới sanh : 1) Bá nhựt Trúc Cơ (100 ngày) khử trược lưu thanh phần Hậu Thiên trong Tiểu Thiên Địa do ăn mặn từ nhỏ đến lúc tu, cho xác thân thanh nhẹ toàn Khí Tiên Thiên. 2) Nhứt Bộ để tạo Thánh Thai (3 năm 8 tháng) : Công phu Văn hỏa và Võ hỏa, công quả để trả nợ, nghiệp cũ, Trình mỗi lần công phu để Thần Hộ pháp ghi công. 3) Nhị Bộ (tu mãi cho đến khi qui liễu = bỏ xác) để bồi dưỡng Thánh Thai thành Kim Thân, Đọc thánh giáo Chiếu Minh, đến các Đàn cùng nhau học hỏi, kiềm soát nhau coi các Bộ công phu có y cựu pháp không, nghiên cứu thánh giáo do THẦY dạy về cách công phu, hành cho đúng. Thư Viện 2, 3, 4, 5 (bấm vào những Links bên tay phải của Thư Viện 1 |
Nhứt Kỳ Phổ Độ Thời Thượng Cổ (Thượng Nguơn Thánh Đức) |
Nhị Kỳ Phổ Độ Thời Trung Cổ (Trung Nguơn Đấu Tranh) |
Tam Kỳ Phổ Độ Thời hiện tại (Hạ Nguơn Mạt Kiếp) chuẩn bị trở lại Thượng Nguơn Thánh Đức) |
Tại Ai Cập, Trung
Đông: Chư Tiên Tri thông linh cùng Đức Chúa Trời viết ra Cựu Ước dạy Thập Điều răn Tại Ấn Độ: Đức Nhiên Đăng Cổ Phật mở Đạo Bà-la-môn dạy Ba Ngôi Thượng Đế : Brahma, Shiva, Vishnou Dạy Yoga cho dân Ấn tu luyện hiệp nhứt cùng Đức Brahma. Tại Trung Hoa: Chư Tam Hoàng, Ngũ Đế dạy dân Nhơn Đạo, Thánh Đạo, Đức Hồng Quân Lão Tổ dạy tu luyện, Đức Lạc Long Quân dạy tu Tiên, vẽ Hà Đồ hay Tiên Thiên Bát Quái tức Sơ đồ Vũ trụ và luyện Đạo trên lưng con long mã đúng như cây Săn Mã mọc tự nhiên trong rừng gốc cây có 2 nhánh to chia ra Lưỡng Nghi Tứ Tượng, Bát Quái, 16,32, 64 quái... và Đức Mẹ Âu Cơ vẽ trên mui rùa Lạc Thơ tức Hậu Thiên Bát Quái hay Nhơn Thân Tiểu Thiên Địa. |
Tại Ấn Độ, Thái tử Sĩ-đạt-ta bỏ hoàng cung tìm dường giải thoát, tu luyện đắc Kim Thân, đắc Phật (Thích Ca Mâu Ni), là bậc Thế Tôn. Pháp môn thực tế và khoa học : Tứ Diệu Đế và Bát Chánh đạo, không tin Độc Thần, tránh mê tín và không chia giai cấp, tuy nhiên khi đạt lục thông tự tìm hiểu và tin Trời (Brahma) hay Chúa tức Đức A-Di=Đà Phật hay Đức Nhiên Đăng Cổ Phật = Đấng Sáng Tạo. Trung Hoa: Đức Khổng Tử dạy Nhơn đạo hay Siêu Chính Trị cho Vua và dân áp dụng sống hòa bình, nhưng nhân loại không chịu áp dụng nên mới có sanh sát nhau. Dân Lạc Việt bị Hán đánh chạy xuống phía Nam lập quốc hình chữ S đúng theo Hà đồ , Lạc Thơ. Tu cao hơn cũng tiến từ Nhơn Đạo tiến lên Thánh Đạo. Đức Lão Tử dạy Tiên Đạo tu đắc Tiên về Niết Bàn bằng cách luyện Huỳnh Đình. Đức Khương Tử Nha dạy Thần Đạo và truyền qua Nhật Bản là Shintoism. Trung Đông : Đức Chúa Jésus Christ mở Thánh Đạo tại Israel dạy dân Lòng Bác Ái tu để thành Thánh |
Tại Việt Nam, năm
1926 Đức Thượng Đế không gởi các Chơn Linh chiết thân của ngài như hai thời kỳ trước nữa, mà chính ngài dùng huyền diệu Cơ Bút để ban Sắc Lệnh cho chư Tiền Khai Khai Minh Đại Đạo là Đạo Cao Đài hay Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, có hai Cơ là : 1) Cơ Phổ Độ hay Cơ Tận Độ cả nhân loại không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, nam, nữ mà ngài giáng cơ giảng dạy VẠN GIÁO NHẤT LÝ để ngài QUI TAM GIÁO ( Phật, Lão, Khổng) và HIỆP NGŨ CHI ( Nhơn đạo, Thần đạo, Thánh đạo, Tiên đạo và Phật đạo). 2) Cơ Tuyển Độ hay Giáo Lý Bí Truyền tức Phái CHIẾU MINH VÔ VI TAM THANH để dạy bửu pháp tu luyện cho chư nguyên căn từ Niết Bàn xuống thế gíup dạy chúng sinh tu học tiến hóa, nhưng mê cuộc sống giàu sang tình, tiền, danh lợi mà quên đường về, các cựu pháp bỉ thất truyền nên không thể tu luyện cho có Kim Thân (Nhị xác thân) nên chưa vè ngôi xưa vị cũ được. a) Đức Di Lạc Phật Vương chuẩn bị cho Cơ Sàng Sảy thanh lọc cả nhân loại, chọn hiền, diệt dữ bằng LONG HOA ĐẠI HỘI. Ngài cho Chúa Di Lạc và Chiếu Minh Giáo Tòa tổ chức ĐẠI LỄ MỪNG LONG HOA HỘI KHAI DIỄN trong 12 ngày từ mùng 8 đến 20 tháng 10 Âm lịch (1974) là ngày vui hiếm có trên đời (đối với ai biết lo tu) và cũng là lúc nhân loại gặp nhiều thiên tai khủng khiếp, chiến tranh khắp nơi do cộng nghiệp và cá nghiệp quả báo nhãn tiền. Đức Di Lạc giáng cơ tại Thánh Tịnh Đà Lạt dạy chư đệ tử là ngài muốn tận độ chúng sinh dù Hóa Nhơn hay Nguyên Nhơn nên ngài xin phép Đức Ngô Minh Chiêu (tức Đức Ngôi Hai Giáo Chủ Cao Đài Đại Đạo) được mượn bửu pháp CHIẾU MINH tận độ cho những ai ăn chay 10 ngày đổ lên thì được truyền BỬU PHÁP (theo thánh giáo của Đức Thượng Đế dạy cho Đức Ngọc Lịch Nguyệt trong Thánh Ngôn Hiệp Tuyển, là không được dấu pháp nữa, vì hiện nay ngài đã đổ THẦN xuống trần rồi, ai tu trong 1 kiếp nầy cũng đắc Tiên, Phật, chứ không như trước chư Nho tu cả đời cực khổ mà không ai đắc cả, cứ luân hồi tu hoài nên ngài thầy tội nghiệp và chính ngài trực tiếp mở Đạo bằng huyền diệu cơ bút, ngài gởi Chiết Thân của ngài là ông Đốc Phủ Sứ Ngô Văn Chiêu thực tập NHỊ BỘ, có Kim Thân, đắc quả Phật và là ấn chứng chính xác gây niềm tin cho chư hành giả sau nầy, hễ tu là đắc chứ không thành công Dã Tràng như xưa nữa. Tuy nhiên, ai tu TIỆM TIẾN lúc còn trẻ thì luôn luôn TIẾN ĐẠO, nên lúc bắt đầu tu thì tu theo cách công phu do Đức Bùi Hà Thanh đã học với Đức Ngô với NHỊ BỘ, còn ngài đơn giản hóa NHỊ BỘ thành cấp 1 cấp 2 và cấp 3.
Hiện nay nhân loại rất khó phân biệt cơ giả, cơ thiệt vì đồng tử xuất khẩu hay chấp bút có khi tĩnh chứ không mê, các đồng tử củ thi phú rất hay và làm thi có khoán thủ khoán vĩ đầy đủ tưởng như thánh giáo thật vậy. Tại Đàn Pháp Bửu có cuộc khảo thí lớn lao và Đạo Huynh KIỀU MINH TÂM xưng là hậu tấn của Đức Ngô Minh Chiêu, có cây Pháp trượng, cậu Chín con của Đức Ngô có tặng cái huy chương do Pháp tặng cho Đức Ngô... nên coi là ấn chứng. Đạo huynh Kiều Minh Tâm viết thánh giáo SOI CĂN từng người nên gây sự tò mò của chư hành già và khắp nơi đến Tây Ninh rất đông học 12 pháp nhỏ, nghĩa là Pháp của Đức Ngô có NHỊ BỘ, còn Đạo Huynh Kiều Minh Tâm xưng là Sư Huynh dạy thêm là TỨ BỘ và 8 pháp nhỏ tất cả là 12 pháp, còn pháp thứ 13 là của chính Đức Thượng Đế. Cơ khảo đảo là do đồng tử nữ là Ngọc Lầu hay Nguyễn Kiều Diễm cũng ra thánh giáo và tạo ra việc công quả của chư bạn đạo có lên đến triệu đồng. Đức Ngô dạy lúc sanh tiền là " Nhứt hào bất phạm", còn Đàn Pháp Bửu muốn sinh hoạt đông phải cất trại, cần cả triệu dollar. Vì vậy mà Cơ khảo đảo làm cho nhiều hành giả từ các tỉnh ít đến đông như lúc mới bắt đầu. Tại Tổ Đình Cần Thơ có cuộc khảo đảo cũng trầm trọng là việc sửa Thiên Bàn, đội khăm trắng do chấp trắng, chê đen, bán đất của Nghĩa Địa, tự nhiên bị cháy Thiên bàn, đục lục giác của Đức Ngô tìm ngọc xá lợi hay gì... nhưng vì cứng quá nên ngưng đục và dùng gạch bông trét lại. Có một vị ở Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý là đạo tỉ Ngọc Diêu vì mê theo Sư Cô Thanh Hải nên lúc qui liễu không có ấn chứng mở mắt trái mà ứa lệ khi Phái Đoàn của Sư Cô kêu niệm danh Sư Cô, cón Phái Đoàn của Cơ Quan Phổ Thông Giáo Ly bảo niện danh THẦY. Thật là khó xử lúc qui liệu khi tu theo NHỊ BỘ CHIẾU MINH và tu theo Sư Cô. Đây là kinh nghiệm tu học mà người khác nên xem gương nầy mà tránh nhảy lung tung. Sư Cô thì xưng là Phật Quan Âm và sau nầy xưng là Đức Diêu Trì Kim Mẫu. Làm sao mà biết Phật Mẫu thật? |
Lịch
sử Đạo Kinh Thánh Thánh giáo Thánh Ngôn hiệp Tuyển Tân Luật Pháp Chánh Truyền Thánh giáo sưu tập Sách Thông Thiên học |
Lịch sử Phái Chiếu Minh Lịch sử Đức Ngô Minh Chiêu Tìm hiểu Nhơn Thân Tiểu Thiên Địa Những huyệt đạo Các Luân xa các Xin keo Cách ngủ ngồi Cách tắm muối Giờ công phu Tây Du Ký và bửu pháp Thất Chơn Nhơn Quả vá cách tu luyện Cơ Qui Tông Khăn trắng là Toàn Âm Khăn Đen là Hư Vô chi Khí toàn Dương Thiên bàn là cái Bản Đồ luyện Đạo |