Đại Thừa Cửu Chuyển
Cửu chuyển là Tâm
pháp vô vi luyện đạo,
luyện Tinh Khí Thần hiệp nhứt, trải qua
chín giai đoạn luyện pháp.
Cao
Đài Giáo Kỳ Ba chánh
giác,
Người chán đời tầm đoạt chơn truyền.
Đại thừa đạo chánh Tiên Thiên,
Luyện hồn chế phách đăng Tiên hưởng
nhàn.
Trong
CỬU CHUYỂN phải tàng tâm pháp,
Hãy hành y cho hạp phép tu.
Ở ăn theo lẽ hạp phù,
Trước tua vẹt phá ám mù cho
tan.
Làm
Tiên Phật phải tàng cơ nhiệm,
Phải tham thiền mà kiếm lý minh.
Nhứt là dưỡng Khí tồn Tinh,
Tinh khô Khí tận, Thần linh chẳng
còn.
Sơ NHỨT CHUYỂN lo
tròn luyện kỷ,
Xây đắp nền Thần Khí giao thông.
Diệt trừ phiền não, lòng không,
Thất tình lục dục tận vong đơn thành.
Tâm
đạo phát thanh thanh tịnh tịnh,
Dưỡng Thánh thai chơn bỉnh đạo huyền.
Ngày đêm cướp khí hạo
nhiên,
Hiệp hòa tánh mạng, hống diên
giao đầu.
Sang NHỊ CHUYỂN diệu mầu
ứng lộ,
Bế ngũ quan, tứ Tổ qui gia.
Âm Dương thăng giáng điều hòa,
Huân chưng đầm ấm, Tam hoa kết huờn.
Khai
cửu khiếu kim đơn phanh luyện,
Vận ngũ hành lưu chuyển càn
khôn.
An nhiên dưỡng dục chơn hồn,
Làm cho cứng cát lớn khôn diệu
huyền.
Đến TAM CHUYỂN Hậu
Thiên ngưng giáng,
Nhứt Bộ thành, ngọc bảng đề danh.
Công phu khử trược lưu thanh,
Linh đơn một phẩm, trường sanh muôn đời.
Qua TỨ CHUYỂN cơ Trời
phát lộ,
Thoát ngoài vòng tứ khổ trần
ai.
Gom vào tư tưởng trong ngoài,
Luyện phanh trong sạch Thánh thai nhẹ
nhàng.
NGŨ CHUYỂN đạo thông
toàn cơ nhiệm,
Ngồi tịnh Thần tầm kiếm căn nguyên.
Xuất Thần lên cảnh Thần Tiên,
Học thêm tâm pháp bí
truyền cao siêu.
Lần LỤC CHUYỂN tam
diêu bất động,
Tâm vô vi trống lỏng căn cơ.
Bụi trần không thể đóng dơ,
Linh đơn Hai Phẩm giựt cờ Thánh Tiên.
THẤT CHUYỂN pháp hạo
nhiên chi khí,
Luyện chơn thần qui vị hưởng an.
Linh sơn nở búp sen vàng,
Cổi rồi bảy thể nhẹ nhàng biết bao!
BÁT CHUYỂN đức thanh
cao thấm nhuận,
Đến bực nầy thì chứng Kim Tiên.
Không không, không hậu không
tiền,
Không hay không biết, không phiền
não, an.
Lửa
cung Ly nấu vàng cung Khảm,
Lọc Âm Dương hai tám thành
cân.
Hồn còn nương náu xác
thân,
Nhưng không dính líu bụi trần
vào tâm.
CỬU CHUYỂN đắc Lôi
Âm an hưởng,
Mặc vui chơi bốn hướng ba nhà.
Rượu cờ vui thú sen tòa,
Đào Tiên chung cuộc, điều hòa
cảnh không.
Pháp
Tiên Phật thần thông vô lượng,
Ứng hóa linh cao thượng toàn năng.
Quí thay cảnh báu chi bằng,
Nghêu ngao khiển hứng gió trăng
khó lường.
Pháp
Cửu Chuyển là nền thanh khiết,
Thoát luân hồi đoạn diệt oan
khiên.
Còn chi nghiệp quả nối chuyền,
Tâm không đắc Phật thành
Tiên tại trần./.
Cửu-Chuyển
Hườn-Ðơn
1-Nhứt chuyển : dẹp hết
thất tình lục dục , tập hơi thở đều
hòa , thân tâm yên lặng ,
tinh-khí thượng thăng điều-hành
dinh-vệ .
2-Nhị chuyển : Bế
Ngủ-quan hiệp Thần-Khí cho Tứ-Tổ qui gia ,
âm dương thăng giáng đều hòa ,
khai thông Cửu-Khiếu .
3-Tam chuyển : Khử
trược lưu thanh cho khí Hậu-Thiên
giáng xuống , Thần-Khí giao
thông , thân thể nhẹ nhàng ,
linh hồn minh huệ , cách vật trí
tri , kim-đơn thành tựu đắc tha tâm .
Mọi sự ở thế gian đều thông hiểu hết , ấy
là tròn xong Bá-Nhựt
Trúc-Cơ. Kế qua Thập-Ngoạt Hoài-Thai
mới hoàn toàn thành Nhứt-Bộ
4-Tứ Chuyển : Tịnh-Thủ
Hư-Vô cho cơ Trời phát lộ , bá
mạch lưu thông , đều hòa thai tức ,
thoát khổ trần ai , trong ngoài
êm tịnh , thất nhựt thể dương . Ðó
là Ðại-Dược Kỳ-Xương , thân
hình cường tráng , mạnh khoẻ tốt tươi
.
5-Ngủ Chuyển :
Lo Nhũ-Bộ Tam-Niên , tập hườn Hư-Vô ,
đều Thần xuất xác , học pháp
bí-truyền cao-siêu xuất-sắc trên
cõi Thần-Tiên .
6-Lục Chuyển :
Tâm-thần bất động , vô-thân
vô-thể , vô-cầu vô-cấu mọi việc
đều không , không nhiễm bụi trần
vào tâm , đắc thành Nhị-Bộ ,
suốt thông giáo-lý , mở khiếu
nhản-quang , các hiện tượng siêu
hình hay nơi trung giới đều nghe thấy hết .
Ấy là triệu chứng
Thiên-Nhản-Thông ,
Thiên-Nhĩ-Thông .
7-Thất Chuyển : Hạo-Nhiên
thường trụ , trên Nê-Hườn tụ đảnh
Tam-Huê , cổi bảy thể thoát ra
thân xác , ngoại hửu thân hoạt
bát cơ Thiên , con-lôn đảnh
báo chỉ truyền , an-thần nuôi dưỡng ,
kiền-thiền chớ sai .
8-Bát Chuyển :
Ðắc Ngũ-thông túc mạng , lọc
âm-dương 2 , 8 thành cân , hồn
nương náo xác thân ,[red] nhưng
không dính líu bụi trần
vào tâm .
9-Cửu Chuyển : Chín
năm diện bích , hườn vô rồi thì
đắc Lục-Thông lần dò đến
Lậu-Tận-Thông , Ðơn-thơ lai chiếu
Ngọc-Kinh Tiên-Tòa .
Vậy người luyện đạo trước phải dọn mình cho
trong sạch , trí nảo cho thanh cao , học
hành được mau nghe dể nhớ , mới thoát
được cõi trần biển khổ sông mê ,
khỏi luân hồi chuyễn kiếp . Bởi xác
thân con người là Tứ-Ðại gia hiệp ,
mộng huyển bào ảnh ráp thành ,
không lâu dài bền bỉ . Linh-hồn
chỉ mượn nó một thời gian trên
cõi tạm để trả rồi nghiệp quả , thì
nó phải tán theo thể-chất , còn
linh-hồn trở lại Hư-Vô mà lảnh đều
tội-phước .
Nếu muốn được trường sanh bất diệt , thì cần
phải tu-luyện cữu chuyễn hườn đơn , Kim-thân
bất toại vĩnh kiếp trường tồn nơi
đào-nguyên tử-phủ mới tròn nợ
tứ-ân .
Nay nhằm buổi Hạ-Ngươn Tam-Kỳ mạt hậu , Ðạo
giáo, phát hưng , ai là người
hửu duyên tỉnh ngộ lo tu , học Tân
Pháp bí truyền , luyện đặng
Thánh Thai Phật Tử thì chẳng uổng kiếp
làm người sanh trên cõi tạm .
Bài thi
của HH Thiện Ngộ tại Phú Yên giải
về Cửu Chuyển
大乘九轉
Âm dương Cửu-chuyển Châu-Thiên
Sắp thành ma-trận luân-phiên đủ
đầy
Mỗi phương khí-số vần xoay
Tám quẻ hiện tướng đổi thay theo thời
Nôm na Ba sáu cung Trời ,
Bảy-hai phần Đất cỏi người trần-gian .
Xem Sao , xét Hạn luận bàn
Thiên-tinh, Toán-tận giáp
màn Thiên-la
Tam-Kheo, Ngũ-mộ đặt ra
Qua khỏi Địa-võng đến là
Diêm-Vương
Oan tình rối rắm nhiễu-nhương
Thân không tự-giải , dễ thường cậy ai .?
*
* *
Sơ Nhứt-chuyển tinh-thần
an lập
Đủ lòng tin thâm nhập Đạo Trời
Kệ-Kinh ôn dưỡng chiều mơi,
Lánh xa trần tục , sống đời hiền lương .
Cơ Tấn-hóa có đường thoái
hóa
Tua lập-công đền trả nợ xưa
Tội kia , công nọ cho vừa,
Nhẹ nhàng từng bước hạ-thừa lần lên .
&
Đến Nhị-chuyển
giải phiền tiêu não
Lẽ thường tình khảo đảo người tu
Bờ mê bến-giác mịt nù
Trần-gian là chốn lao-tù
mênh-mông !
Bế ngũ-quan , tâm không diệu hữu
Chuyển Pháp-luân cửu-khiếu khai
thông
Tam-gia tứ-tổ hiệp đồng
Ngũ-hành ngưng kết bên trong đơn-điền .
&
Đệ Tam-chuyển dục-tình
lắng đọng
Giọt cam-lồ khát-vọng tạm khuây
Tiêu-thiều khoan nhặc đâu đây ?
Tình trong lý sáng đủ đầy
thanh-quang .
Nhứt-bộ thành định an hồn phách,
Trục tinh-thần kinh mạch khai thông
Linh-đơn đã kết bên trong
Hiệp quy tam-bửu thỏa lòng chơn-nhơn .!
&
Đến Tứ-chuyển
vào hàng Địa-thánh
Bát-trận đồ thử Thánh phân
phàm
Lòng kia đã hết sân , tham
Càn Khôn mới biết thông tam cỏi
đường .
&
Sang Ngũ-chuyển
bốn-phương tỏ rõ
Ngọn Tâm-đăng nhà tối khai minh
Huyền-công tụ nghĩa nơi mình
Dựa xe Như-Ý hành-trình ruỗi
dong .
&
Đệ Lục-chuyển
vào cung Vạn-Pháp
Cỏi Kim-Thiên tháo ráp
máy Trời
Vận công chuyển hóa chiều mơi
Phàm-thân thoáng hiện ánh
ngời Kim-quang .
&
Tiếp Thất-chuyển
thâu toàn hạo-khí
Nuôi chơn-thần qui-vị hưởng an
Linh-đài trổ búp sen vàng
Cổi xong bảy thể nhẹ nhàng biết bao . !
&
Bát-chuyển,
rượu Huỳnh tương thám nhuận
Luyện phép mầu đắc chứng kim-tiên
Không tâm, không vật não
phiền
Cam-lồ rưới mát tham-thiền định an .
Lửa cung Ly nấu vàng cung Khảm “
Lọc âm dương hai tám đồng cân “
Hồn còn nương náu xác
thân “
Nhưng không dính líu bụi
tràn vào tâm “
: Trích Kinh Đại-Thừa Chơn-Giáo
Đệ Cửu-chuyển vào
Lôi-Âm-tự
Hiệp hóa-công đặng dự Như-Lai
Thiện-duyên gặp Đức Cao-Đài
Quy nguyên vạn-pháp , cường khai
đại-đồng
Phép Tiên, Phật thần thông
vô lượng
Ứng hóa-thân cao thượng toàn
năng
Bồng-Lai cảnh báu chi bằng
Hồ Tiên thi hứng gió trăng một bầu !
./.
( Canh Thìn- 2000) THIỆN-NGỘ
Những ẩn
ý của Truyện Tây Du Ký : Thuốc =
đơn dược => pháp tu => Có sức
khoẻ phi thường, dẻ dai chống lại ma, quỉ, chất độc,
Huyền bí Cửu chuyển càn khôn đơn
- Cửu chuyển càn khôn đơn
Thuở sơ khai, thiên địa còn hỗn độn, ba
cõi Tam giới chưa thể định rõ
hình hài.
Nhân - Tiên - Ma cùng nhau thống
lãnh. Yêu ma cậy thế Ma Vương lấn
át nhân gian
khiến cho Tam giới không phút yên
bình.
Từ thượng giới ngày ngày nhìn
xuống trần gian, Thái Thượng Lão
Quân muộn phiền khi thấy nhân gian
ngày đêm thống khổ vì
loài yêu nghiệt. Lão Quân
ngày đêm lao tâm suy nghĩ, mong
tìm ra phương kế, giúp nhân gian
thoát cảnh lầm than.
Sau chín lần chín tám mốt
ngày bế quan luyện thuốc, Thái Thượng
Lão Quân đã bào chế ra
một loại thần đơn, có thể giúp
nhân gian thoát khỏi hiểm họa yêu
ma quấy phá. Thần đơn được luyện từ
công lực của Lão Quân kết hợp với
sương mai từ hoa sen trên Thượng giới,
có sức mạnh phi thường.
Cửu chuyển càn khôn đơn - Loại thần đơn
có thể giúp kỳ sĩ tam giới nhanh
chóng trở nên mạnh mẽ phi thường. Chỉ
cần ngậm thần đơn sẽ có sức mạnh phi thường,
đủ sức xoay trời chuyển đất, trừ ma vệ đạo...
Thế nhưng, thần dược tiên đơn đâu dễ
gì có được. Chỉ ai may mắn mới
có thể nhận được vật báu, tráng
thể cường thân, chống lại yêu
loài.
|