CHIẾT KHẢM ĐIỀN LY
hay
Luyện TINH hóa KHÍ, luyện KHÍ hoá THẦN, luện THẦN hoàn HƯ, luyện HƯ hoàn VÔ
                                           

LUYỆN ÐƠN NẤU THUỐC là Luyện Tinh hóa Khí, luyện Khí hóa Thần và Luyện Thần hoàn Hư : Cướp lấy Khí Hư Vô, Bôm vô lò rèn (nhốt Tề Thiên Đại Thánh bằng cách cho Ngũ Hành Sơn đè cứng không thoát ra được, ề Thiên dùng thước bảng xoi đá, thụt đá phá núi mà ra, ra được rồi phải xuống thận thủy (KHẢM) lấy Hào dư ở giữa làm cho bốc hơi thành KHÍ cho nên KHẢM mát đoạn giữa thành 2 hào Âm và KHẢM thành ra KHÔN, Tề Thiên (TAO, ĐẠO hay khí Hư Vô) chun lên các 3 đường hầm leo núi mang Hào Dương của Thận Thủy ráp vào chỗ thiếu ở giữa Hào LY để LY thành CÀN. Lúc đó thì Tirr3u Thiên Địa tức xác thân Hậu Thiên thành ra Tiên Thiên, nghĩa là đồng thể với Đại Thiên Thế Giới ( Tề Thiên duổi Hồng Hài Nhi chạy bằng xe bốn bánh mà bốn báng xe bằng lửa chứ không hai bánh xe như Nhị Bộ mà phải  Nhứt bộ thì xe mới không gập ghềnh : Đức Chưởng Giáo Bùi Hà Thanh học trực tiếp với Đức Ngô là chỉ NHỨT BỘ với 3 lần sang số hay 3 Hiệp và khi Tề Thiên kên được Thiên Cung thì Tề Thiên đánh Trời, Phật ( lên Nê Huờn Cung loạn Thiên Cung) đánh Hồng Hài Nhi đá chạy trở xuống Trung Cung trụ hình lại làm Thánh Thai (không chạy xe 4 bánh bằng lửa nữa) và ngự tại Mồ Kỷ Thổ. Ban đêm khi Tiuểu Thiên Địa ngủ (ngủ ngồi) thì Hồng Hài Nhi hay Thánh Thai khi đủ 3 năm 8 tháng và thêm 2 năm nữa biến thành vàng ( Kim Thân) tự động lên Trời, mở cửa Trời phóng lên trên nữa (trên đỉnh đầu) bay đi chu du trong Càn Khôn. Tề Thiên hết nhiệm vu rồi. Hồng Hài Nhi được làm bằng vàng bất hoại. Khi xác thân người luyện Đạo bỏ lại trần gian (qui liễu) thì có ấn chứng: Toàn DƯƠNG nhứt MỤC (mắt trá mở ra) da vàng (Thổ màu vàng), tay chơn mềm, Mồ Kỷ Thổ công ra mùi thơm như trầm (cho nên bàn thờ người tu theo CHIẾU MINH có 2 bàn: Trên cao thuộc TRỜI hay Tiên Thiên, bên dưới là bàn thuộc Hậu Thiên, có LƯ TRẦM, nên đ2ốt trầm khi thiền, trầm đắt thì đốt nhang cũng được).


                                                                    Tiên Thiên Bát Quái             Hậu Thiên hay xác thân Tiểu Thiên Địa
                                                                   thuộc Trời hay Vũ Hoàn         Khi luyện Tinh hóa Khí.... thì chiết Khảm điền Ly và như vậy
                                                                                                                Tu Tánh + Luyện Mạng là học làm Trời.
                                                                                                                                "Tu là học để làm Trời
                                                                                                                          Chớ đâu muôn kiếp làm người thế gian"
                                                                                                                                                Đức Đại Tiên Lê Văn Duyệt
          Phàm nhơn giao cấu nam nữ : phàm tinh xuất ra theo TỬ LỘ (con đường đi đến CHẾT) => sanh con ra: khóc, sanh, lão, bệnh và TỬ.
           Hành giả luyện Đạo là giao cấu Âm + Dương trong bản thể : Nhâm mạch (điện Âm trước ngực) kiếm Đốc Mạch (phía sau lưng) cả hai cùng mang lên trên đốc gọng, chỗ cong lưỡi lên lưỡi gà, tức ngay chỗ Đường Minh Hoàng du nguyệt điện, gặp Hằng Nga vào động phòng, Tinh xất ra hòa với Tinh của Hằng Nga hòa nhau chảy ra thành CAM LỒ, nuốt xuống thì vào RUỘT THỪA trong 10 tháng thành thai nhi
( Thập ngoạt hòai thai), sau đó lên Trung Điền khi công phu NGŨ KHÍ TRIỀU NGUƠN  được và thành THÁNH THAI. Nuôi thánh thai đủ 3.000 công phu hay nuôi con trưởng thành 18 tuổi thì con thành vàng (KIM THÂN) tự do bay nhảy trong Vũ Trụ.
         


Mượn gió tốn nam sơn tâm hoả,
Quạt ba tiêu vội phất vào lò
Lửa kia gặp gió hết lo…
Riu riu bùng cháy là so gió nồm.
Lò bắt sẵn cho vàng sắc thuốc
Ðổ nước vào ba chén tám phân
Ngồi nôm cho kỹ chuyên cần
Gìn xem thật kỹ lượng phân rõ ràng
Hơi thuốc bay thẳng Linh Sơn
Mâu Ni kim tháp nê hườn tiếp khai
Gìn công phu chuyển dài dài
Lọc thanh khử trược mỗi ngày phân minh
Sắc vào tám tấc giữ gìn
Vò viên rồi lại tên in biên vào
Ðó là thuốc tán đơn cao
Xông riêm đầy đủ ly hào rõ thông
Nhãn hồng tề chỉnh dáng xong
Gìn cho thật kỹ đừng quên gia truyền
Thuốc linh hợp chất tiên thiên
Bnh nguy cứu hết dứt liền bệnh căn
Thuốc tiên uống đặng ba hườn
Trường sanh bất lão là phương độ đời.

Bửu Minh Ðàn Chiếu Minh

là phải

HOÀ HIỆP  =>ÂM + DƯƠNG

Trong phép luyện đơn, điều căn bản là hoà hợp âm dương, chế luyện thần khí. Thần khí tức là âm dương. Vì thế trong lúc công phu, tâm trung phải đại tịnh để thần dẫn dắt chơn khí vận chuyển khắp toàn thân, cho nên thần với khí lúc nào cũng hoà hiệp nhau, lúc xuống hồi lên không được phép rời nhau.

Nếu vạn nhứt người tu đơn có phút giây lơi lỏng, sơ hở không kèm tâm giữ ý cho chặt trong vòng tròn chạy quanh để cho nó chạy thoát ra ngoài cũng như ngựa sổ chuồng (phóng tâm), chỉ còn chơn khí đơn phương vận chuyển thì rượu đề hồ không có mà lửa tam muội được dịp lần lên đốt cháy kim đơn .

Niệm lục tự Cao Ðài :
Lòng dặn lòng đừng xa lục tự,
Câu mật truyền con giữ tinh vi,
Công phu hạnh đức trọn ngày,
Ðạt thành đạo cã huyền vi khó gì.

Biết rằng đệ tử đang lâm cơn đại nạn và căn nguyên bổn. Vậy nên Thầy thả lưới lần theo mà độ các con, miễn con còn đốt một cây nhang, miệng niệm  Cao Ðài lục tự thì Thầy sẽ có diệu dược trừ căn.

Long Hoa   13.3.1960


mới có

 Nhị Xác Thân

        THUẬN CHUYỂN => tẩu TINH đi xuống Tử Lộ thì thánh Phàm Thai

(chẳng những hao TINH mà còn sát sanh hay giết hằng ngàn đứa con (Tinh Trùng) khi chết lên Nghiệt Cảnh Đài
 thì hai vị Nam Tào và Bắc Đẩu cho quay phim Vidéo lại thì hết chối cả là tôi đâu có giết cả triệu người!!!
Cả triệu TINH TRÙNG chết khi không phải để sanh con đẻ cái, vì sanh con có 1 con tinh trùng vào trứng, còn những
tinh trùng khác chạy chậm rớt ra ngoài thì không kiện cáo cha nó được. Đó là nhiệm vụ SANH CON đã hoàn thành,
 Luật Thiên Điều không bắt tội. Còn dâm dục cho khoái lạc, có Condom, uống ngừa thai... thì tinh trùng sẽ kiện vì dâm
dục không mục đích theo Thiên Cơ - Xem Ngũ Giới Cấm, quyển I I, THẦY giải nghĩa rất rõ trong Ngũ gfiới cấm, phần
dâm dục mà Ông Mô-se trong 10 điều răn: chớ lấy vợ chồng người và trong Ngũ giới cấm của Phật giáo chỉ nói chung
chung là cấm rượu thịt chứ không giải thích như THẦY Thượng Đế giảng cho người tu theo Đạo cao Đài)

Giao cấu đi lên hay NGHỊCH CHUYỂN =>theo SANH LỘ xuyên qua 9 khiếu => Tinh hoá KHÍ =>tạo Thánh Thai =>nuôi dưỡng =>tạo Kim Thân = Phật tử (trên Bàn thờ Hậu Thiên= phía dưói), trong mình (ức) => lên Nê huờn Cung =>ra Thiên môn về Niết Bàn
Người tín đồ Cao Đài có hai quyển Kinh  đó là "Thánh Ngôn Hiệp Tuyển" của Hội Thánh đầu tiên xuất bản và "Đại Thừa Chơn Giáo" do Đàn Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi xuất bản, trong đó Đức Cao Đài Thượng Đế và chư Phật Tiên dạy đạo lý rất đầy đủ từ Ngoại Giáo Công Truyền (Phổ độ) đến Nội Giáo Tâm Truyền rất dồi dào, đầy đủ vì quyển sau (1936) bổ túc cho quyển trước (1926), 10 năm sau khi Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ khai minh vào Rằm tháng 10 năm Bính Dần (1926) tại Thánh Thất (Chùa)

Gò Kén ở Tây Ninh.


Với bài này, chúng tôi trình bày mục Nhị Xác Thân qua các lời dạy của Thầy nơi Thánh Ngôn Hiệp Tuyển và Đại Thừa Chơn Giáo.

Người tín đồ Cao Đài có hai quyển Kinh Tổ là "Thánh Ngôn Hiệp Tuyển" của Hội Thánh đầu tiên xuất bản và "Đại Thừa Chơn Giáo" do Đàn Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi xuất bản, trong đó Đức Cao Đài Thượng Đế và chư Phật Tiên dạy đạo lý rất đầy đủ từ Ngoại Giáo Công Truyền (Phổ độ) đến Nội Giáo Tâm Truyền rất dồi dào, đầy đủ vì quyển sau (1936) bổ túc cho quyển trước (1926), 10 năm sau khi Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ khai minh vào Rằm tháng 10 năm Bính Dần (1926) tại Thánh Thất (Chùa) Gò Kén ở Tây Ninh.
Với bài này, chúng tôi trình bày mục Nhị Xác Thân qua các lời dạy của Thầy nơi Thánh Ngôn Hiệp Tuyển và Đại Thừa Chơn Giáo.
Nơi trang 26, Thánh Ngôn Hiệp Tuyển, Thầy có dạy :
" Ngọc Đầu Sư khả tu truyền pháp, thuyết Đạo.
Kẻ nào trai giới đặng mười ngày đổ lên, thọ bửu pháp đặng.
Chư Môn Đệ phải trai giới.
Vì tại sao ?
Chẳng phải Thầy còn buộc theo cựu luật, song luật ấy rất nên qúy báu không giữ chẳng hề thành Tiên Phật đặng.
Thầy cắt nghĩa :
Mỗi kẻ phàm dưới thế nầy đều có hai xác thân. Một phàm gọi là corporel. Còn một thiêng liêng gọi là spirituel. Mà cái thiêng liêng do nơi cái phàm mà ra nên gọi nó là bán hữu hình, vì có thể thấy đặng mà cũng có thể không thấy đặng.
Cái xác vô hình huyền diệu thiêng liêng ấy do nơi Tinh Khí Thần

mà luyện thành.
Nó nhẹ nhàng hơn không khí.
Khi nơi xác phàm xuất ra, thì lấy hình ảnh của xác phàm như khuôn in rập. Còn khi đắc đạo mà có Tinh Khí, không có Thần thì không thế

nhập mà hằng sống đặng.
Còn có Thần mà không có Tinh Khí thì khó hườn đặng Nhị Xác Thân.
Vậy ba món báu phải hiệp mới đặng.
Nó vẫn là chất, tức hiệp với không khí Tiên Thiên, mà trong khí Tiên Thiên thì hằng có điển quang. Cái Chơn Thần buộc phải tinh tấn, trong sạch mới nhẹ hơn không khí ra khỏi ngoài Càn Khôn đặng.
Nó phải có bổn nguyên chí Thánh, chí Tiên, chí Phật mới xuất

Thánh, Tiên, Phật đặng.
Phải có một thân phàm tinh khiết mới xuất Chơn Thần tinh khiết.
Nếu như các con còn ăn mặn luyện đạo rủi có ấn chứng thì làm

sao mà giải tán cho đặng ?
Như rủi bị hườn, thì đến khi đắc đạo, cái trược khí ấy vẫn còn, mà trược khí thì lại là vật chất tiếp điển (bon conducteur d’électricité) thì chưa ra khỏi lằn không khí đã bị sét đánh tiêu diệt. Còn như biết khôn thì ẩn núp tại thế mà làm một bậc “Nhân Tiên” thì kiếp đọa trần cũng còn chưa mãn.
Vì vậy Thầy buộc các con phải trường trai mới đặng luyện đạo."
Với Thánh giáo này, ngay từ buổi mới Khai Đạo, Thầy cũng đã dạy truyền pháp cho kẻ nào trai giới đặng 10 ngày trở lên và muốn luyện đạo phải trường trai mới đặng . Luyện đạo là luyện tam bửu Tinh Khí Thần để tạo một Nhị xác thân. Xác thân thứ hai thiêng liêng vô hình (périsprit) ngoài xác thân nhục thể hữu hình của chúng ta. Hơn nữa Tân luật của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, chương Tịnh Thất có định nghĩa là nhà thanh tịnh để cho các tín đồ vào mà tu luyện và ghi 8 điều lệ nghiêm chỉnh để tịnh viên phải tuân theo kỷ luật tịnh trường.
Người môn sanh Cao Đài cần tu luyện là mong giải thoát kiếp luân hồi đọa lạc trần ai khổ lụy này, mà đó chính là mục đích tối yếu của việc tu hành. Đức Thượng Đế mở Đạo Kỳ Ba để độ rỗi các bực nguyên căn còn sa đọa và Thầy hứa tái lập đời Thượng nguơn Thánh đức cho nhơn loại được hưởng sau Hội Long Hoa lọc thánh phân phàm.
Trong Thánh Ngôn Hiệp Tuyển, trang 173, Thầy dạy về Giới tửu (18.1.1927) Bính Dần, Thầy cũng nhắc lại về Nhị Xác Thân, như sau :
" Thầy nói cái Chơn Thần là Nhị xác thân các con, là khí chất (le sperme), nó bao bọc thân thể các con như khuôn bọc vậy, nơi trung tim của nó là óc, nơi cửa xuất nhập của nó là mỏ ác, gọi tiếng chữ là Vi Hộ ; nơi ấy Hộ Pháp hằng đứng mà gìn giữ chơn linh các con. Khi luyện thành đạo, đặng hiệp một với khí, rồi mới đưa thấu đến Chơn Thần, hiệp một mà siêu phàm nhập thánh".
Như vậy, người tín đồ Cao Đài dầu ở chi phái nào siêng tu luyện là không sái chơn truyền của Thầy từ buổi sơ khai, miễn phải được bực Minh Sư truyền pháp, được Ơn Trên hướng dẫn. Nếu vào Đạo chỉ biết cúng kiến, tụng kinh mà không lo tu tâm dưỡng tánh, lập đức bồi công và luyện đạo để giải thoát linh hồn thì có ích gì . Miễn hành giả đừng dục vọng mong thành Tiên Phật, ham luyện đạo mà khinh thường việc làm công quả, trợ nghèo giúp khổ cho đồng bào, không lo tu tâm luyện tánh thì việc đắc đạo khó thành. Hành giả phải hành đủ tam công tức là công quả, công trình, và công phu thì kết quả mới viên mãn. Ơn Trên thường bảo không có vị Tiên Phật nào thành được mà

thiếu một trong Tam công.
Đại Thừa Chơn Giáo ở trang 178, Thầy có dạy về Nhị Xác thân :
" Ngoài cái giả thân này, còn một cái chơn-thân khác nữa. Chơn-thân ấy là chi? Là nhị xác thân vậy. Cái xác thân ấy mới vững bền muôn kiếp, sống mãi bằng Trời, không tử, không sanh, không thêm, không bớt. Luyện đặng cái chơn thân này thì trường sanh bất tử, khỏi chịu quả báo luân hồi, đời đời kiếp kiếp an hửơng vui chơi nơi Bồng-lai Tiên-cảnh.Ấy là Chơn Nhơn vậy.
Thầy thấy người đời hằng lầm tưởng cái giả thân ( Nhơn thân) nầy tu luyện đặng cầu bất tử, trường sanh. Khờ lắm thay !Dại lắm thay ! bởi câu-chấp mà sa mãi tội tình, trầm luân muôn kiếp. Cái xác thân nặng nề, nhơ bẩn thúi tha này còn ham hố làm chi ? cái điểm linh hồn bị mang xác thịt này chẳng khác như bị núi Thái Sơn dằn chận. Cái điểm linh hồn ngày nào bỏ đặng xác thân này thì chẳng khác chi để gánh Thái Sơn xuống vậy.
Linh hồn ra khỏi xác thân này thì mừng vui khôn xiết, khoái lạc vô cùng. Những
linh hồn còn nặng nghiệp quả tiền khiên phải chịu vâng theo Tạo Công sai khiến, mượn xác thịt lập công, trả rồi nghiệp quả. Những Phật Tiên ngày trước cũng dùng điểm linh quang giáng thế, mượn xác thịt mà luyện đạo. Lấy nguơn khí nguơn tinh hiệp cùng nguơn thần tạo nên Tiên Phật. Có nhị xác thân thì từ đó sấp sau mới là có thứ ngôi địa vị, chớ điểm linh quang là một cái yếng sáng mà thôi, nhưng cũng biết linh thông biến hóa."
Ở trang 149, Thầy cắt nghĩa hai chữ Tu Luyện như sau :
"Chữ TU là gì ?
Tu là bồi bổ tinh khí thần cho đầy đủ, đức tánh cho hoàn toàn, bỏ nhơn dục tầm
đường Thiên Lý thuận mạng, giữ thanh tịnh ôn hòa, chỗ nào sứt mẻ hư hao thì tô
bồi cho đầy đủ.Chữ LUYỆN là gì ?
Luyện là trau giồi cho sáng suốt hoàn toàn, giũa mài,

rèn đúc cho trơn tru khéo léo.
Tu mà không luyện chẳng khác chi một cục sắt không rèn làm sao thành một món khí giới ? Luyện là RÈN, thì chẳng khác nào một cục sắt đó còn đương vô dụng. Luyện nó phải nướng cho nó cháy, rồi đập giũa, cạo, gọt, rèn, đúc mới thành cái khí giới. Người tu cũng thế.
Muốn cho huệ mạng tròn đầy sáng suốt thì cần phải phanh luyện,mài giũa ngày đêm cho thành Kim Thân, Phật Tử. Ấy là phương pháp tu luyện.
Các con khá biết rằng Thầy hằng nói : Thầy là các con, các con tức là Thầy Có Thầy mới có các con, mà có các con rồi mới có chư Tiên, Phật, Thánh, Thần; thì người là "tiểu thiên địa". Điểm linh quang nào muốn tạo Phật tác Tiên cũng phải đầu thai vào thế giới hữu hình Vật Chất : Dầu cho một vị Đại La Thiên Đế giáng trần đây không tu luyện cũng khó mong trở lại.
Điểm LINH QUANG là gì ?
Là một cái yếng sáng mà thôi. Thái Cực là một "Khối Đại Linh Quang" chia ra, ban cho mỗi người một "điểm tiểu linh quang", khi đầu thai làm người.Đến chết điểm linh quang ấy quay về hiệp nhứt với "Đại Linh Quang".
Các con có rõ hai chữ THIÊNG LIÊNG chăng ?
Thiêng Liêng là nối tiếp theo. Hễ kẻ nào tu đắc đạo cũng phải chịu dưới luật
riêng cơ pháp.
Trời ban cho mỗi người một điểm linh quang ( nguơn thần) Điểm linh quang ấy phải đầu thai xuống thế giái hữu hình vật chất nầy mượn xác phàm tu luyện mới thành Tiên đắc Phật. Nhờ có cái xác phàm nầy mới thành Đạo mà tạo Phật tác Tiên, tiêu diêu cảnh lạc. Tại sao vậy ?
Tại tuy có nguơn thần mà không có nguơn tinh, nguơn khí thì làm sao tạo thành
Nhị xác thân ? Nguơn thần là dương , nguơn khí là âm. Đạo phải có âm dương mới sản xuất Anh Nhi tạo thành Xá Lợi.
Mượn cái xác phàm này mà lấy nguơn tinh: khí, huyết, rồi luyện nguơn tinh cho thành nguơn khí thì tinh Hậu Thiên trở lại Tiên Thiên.
Luyện nguơn khí là nuôi lấy nguơn thần cho sáng suốt. Dầu cho vị Phật Tiên nào cũng vậy, phải chịu đầu thai vào thế giới vật chất luyện cho thành Thánh Thai Phật Tử mới về ở thế giái hư linh, chớ đừng nói trong hàng Phật, Tiên đắc đạo mà không tu luyện theo pháp này, thì làm sao thành chánh quả !!!
Phép luyện đơn chẳng chi lạ. Hễ muốn tạo thành Thánh thai phải dụng công phu nghịch chuyển pháp luân thì thành Thánh,

còn thuận hành nhơn dục thì là vi phàm."
© Thuần Chơn

TU LUYỆN

Trẻ con tu luyện thế nầy,
Lớn lên mong ðược gặp THẤY Chí Tôn,
Ai mà chưa học luyện ðơn,
Kiếp sau khó gặp con ðường về nguyên
Kiếp nầy BÍ PHÁP Thày truyền,
Cõ duyên duy nhứt về Miền Bồng Lai.
Có Kim Thân mới ðược bay,
Niết Bàn ðáp xuống là ngày ðắc Tiên.
Ða số người ðược hữu duyên,
Trang nầy ðọc ðược nên nguyền lo tu.
Gấp rút chạy thoát trần tù,
Trường chay, tuyệt dục phụ, phu ðồng hành.
Công phu, công quả, công trình,
Hào quang sáng chói như hình dưới ðây:
                                  Một người già tại Ðàn Bửu Minh, Pháp Quốc lúc trước ham vui, khi đọc được Thánh giáo THẦY nên lo tu gấp và thấy ấn chứng, mừng quá ! phổ biến gấp  ( 69 tuổi = quyết chi tu thì xin keo THẦY cũng cho keo) để rủ các bạn già cùng tu mau kẻo trễ.

Người tu, luyện ðơn nấu thuốc nhứt cử nhứt ðộng vô ý ðều hao tốn tinh thần. Nghe nhiều lời không chánh lọt tinh. Nói nhiều lời, chẳng phải, => hao khí. Xem nhiều việc không chánh => tổn thần. Chư tịnh viên nên lưu tâm cẩn mật, ðó mới là diệu mầu ðơn dược. Chư tịnh viên còn sơ xuất rất nhiều. Trong khi nội tức công phu mà hôn mê cũng tán loạn thì ðơn dược cũng hoại ði.
Tu hành trước khổ, sau nên,
Ngọc kia quý giá nhờ bền sửa trau ;
Tu hành muốn chiếm quả cao ;
Dày công luyện kỷ chẳng xao mới là.
Từ ðấy ðến Hội Long Hoa,
Ngày giờ thấm thoát rán mà công phu,
Ðã mang là tiếng nhà tu,
Làm sao rõ mặt trượng phu ðể ðời.
Cuộc ðời nhiều chỗ lưng vơi,
Lọc trong thế sự thảnh thơi an nhàn;
Huỳnh môn phanh luyện ðạo vàng.
Lệ thường tu kỷ vào hàng Tiên Ban,
Cảnh xưa lẹ bước trổi sang,
Nhơn duyên gặp hội ðạo vàng nêu danh.
Truyện xưa tích ðể rành rành,
Làm sao ðạt ðặng ngọc lành vào tay ?

                                                         


Tại sao khi chỉ kiểu thì NAM chỉ cho NAM, nữ chỉ cho nữ?
Vì theo luật NAM TẢ NỮ HỮU
Nam THẤT NỮ CỬU
nên cách xả thiền, cách vận chuyển có khác nhau chứ không giống nhau.


http://antruong.free.fr/CaoDai%20home.htm

http://daovang.free.fr/phuongphapboiduong.html

Trích lục :

  BẤT TÀ DÂM
    
     VÌ SAO TỘI “TÀ DÂM” LÀ TRỌNG TỘI?

    
     Phàm xác thân con người tuy mắt phàm coi thân mình như một, chớ kỳ trung nơi bổn thân vốn một khối chất chứa vàn vàn, muôn muôn, sanh vật.
     Những sanh vật ấy cấu kết nhau thành khối vật chất có tánh linh, vì vật chất nuôi nấng nó cũng đều là sanh vật, tỷ như: rau, cỏ, cây, trái, lúa, gạo, mọi lương vật đều cũng có chất sanh.
    
     Nếu không có chất sanh, thì thế nào tươi tắn đặng mà chứa sự sống, như nó khô rũ thì là nó chết, mà các con nào ăn vật khô héo bao giờ. Còn như nhờ lửa mà nấu thì là phương pháp tẫy trược đó thôi, chớ sanh vật bị nấu chưa hề phải chết.
    
     Các vật thực vào tỳ vị lại biến ra khí, khí mới biến ra huyết, chẳng cần nói, các con cũng biết cái chơn linh khí huyết là thế nào? Nó có thể huờn ra nhơn hình mới có sanh sanh, tử tử, của kiếp nhơn loại.
    
     Vì vậy mà một giọt máu là một khối chơn linh, như các con dâm quá độ, thì sát mạng chơn linh ấy.
    
     Khi các con thoát xác, thì nó đến tại Nghiệt Cảnh Đài mà kiện các con, các con chẳng hề chối tội đặng. Phải giữ gìn giới cấm ấy cho lắm.
    
     THĂNG
    
     (Đàn Cơ năm Bính Dần - 18-1-1927)




free web counter